Tư Vấn Của Luật Sư: Luật sư Đào Liên - daolienluatsu

40 Trang «<3456789>»
  • Xem thêm     

    22/11/2016, 11:43:22 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến đất đai, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Xác định quyền sử dụng đất của ông A.

    Nếu ông A đã được nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 1995 và sử dụng thường xuyên, ổn định đến nay thì được công nhận chủ quyền hợp pháp với quyền sử dụng đất.

    Nếu nguồn gốc ông A được nhận thừa kế từ cha mẹ, thì theo quy định hiện nay mọi thắc mắc, yêu cầu phân chia thừa kế chỉ được toà án thụ lý giải quyết trong thời hạn 10 năm kể từ thời điểm ngd để lại di sản chết.

    Luật Dân sự năm 2015 quy định thời hiệu khởi kiện chia thừa kế với bất động sản là 30 năm nhưng đến ngày 1/1/2017 mới có hiệu lực pháp luật.

    2. Thoả thuận về quyền sử dụng đất.

    Dù được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 1995 nhưng năm 2007, ông A tự nguyện cắt một phần diện tích đất của mình để làm nhà thờ họ, giao dịch này không vi phạm  điều cấm và đạo đức xã hội, tuy nhiên cần phải đăng ký biến động tại cơ quan thẩm quyền để cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông A cũng như cho đại diện gia đình được cử ra trông coi nhà thờ.

    Yêu cầu về việc mở rộng thêm khuôn viên nhà thờ, theo đó sử dụng thêm phần đất hiện nay đang thuộc quyền sử dụng hợp pháp của ông A thì phải được ông A đồng ý. Các thành viên khác trong gia đình muốn khiếu nại hoặc khởi kiện cần phải xác định nguồn gốc đất ông A được cấp, giao dịch phát sinh quyền sử dụng đất của ông A cụ thể là được thừa kế hay được tặng cho, đặc biệt phải xem lại thời hiệu khởi kiện để xác định cho đúng.

     Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giải đáp được các vấn đề pháp luật mà bạn đang quan tâm, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần luật sư hỗ trợ, vui lòng kết nối với chúng tôi qua điện thoại số 1900 6289.

    Trân trọng./.
  • Xem thêm     

    22/11/2016, 11:33:51 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến đất đai, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Về thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu:

    Đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu là việc gia đình bạn hoàn thiện hồ sơ kê khai xin cấp giấy chứng nhận với quyền sử dụng đất, cơ quan thẩm quyền sẽ xem xét nguồn gốc, loại đất, diện tích, quy hoạch hiện tại của địa phương.. để quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bạn và xác định nghĩa vụ tài chính gia đình bạn phải nộp.

    Về hồ sơ, bạn cần chuẩn bị:

    1. Đơn xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
    2. Tờ khai thuế, lệ phí trước bạ;
    3. Giấy tờ chứng minh nhân thân: Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân/hộ khẩu/giấy chứng nhận kết hôn nếu đất là tài sản chung vợ chồng.
    4. Giấy tờ về đất
    5. Bản trích đo hiện trạng đất nếu có.
    6. Chứng từ nộp thuế nếu có.

    Cơ quan thẩm quyền giải quyết: UBND xã hoặc văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh cấp huyện nơi có đất.

    Trình tự giải quyết: 

    1. UBND xã công khai kết quả kiểm tra hồ sơ, xác nhận hiện trạng, tình trạng tranh chấp, nguồn gốc đất và thời điểm sử dụng đất. Niêm yết kết quả kiểm tra tại UB xã trong 15 ngày.
    2. UBND xã chuyển hồ sơ lên VPĐK đất đai để cấp Giấy chứng nhận sau khi hết thời hạn niêm yết mà không có tranh chấp, khiếu nại.
    3. VPĐK đất đai cấp huyện xem xét hồ sơ, xác nhận điều kiện được cấp giấy chứng nhận, chuẩn bị hồ sơ chuyển Phòng Tài nguyên và Môi trường  trình CT UBND cấp huyện ra quyết định cấp giấy chứng nhận cho gia đình, cá nhân.
    4. Sau khi CT UBND huyện ký quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ sẽ được chuyển sang cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính.
    5. Người đăng ký sau khi nhận thông báo và nộp các khoản nghĩa vụ tài chính thì được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

    Thời gian giải quyết: 30 ngày, tuy nhiên trên thực tế có thể lâu hơn.

    2. Về việc tặng cho quyền sử dụng đất.

    Chỉ khi đất được cấp giấy chứng nhận thì chủ sử dụng đất mới được thực hiện giao dịch tặng cho, bạn có thể tham khảo bài tư vấn của Luật Tiền Phong về thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất .

    Lưu ý, việc tặng cho quyền sử dụng đất giữa cha mẹ và con không chịu thuế và được miễn lệ phí trước bạ.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giải đáp được các vấn đề pháp luật mà bạn đang quan tâm, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần luật sư hỗ trợ, vui lòng kết nối với chúng tôi qua điện thoại số 1900 6289

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    19/11/2016, 01:21:18 CH | Trong chuyên mục Hợp đồng

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực tín dụng vay tín chấp, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    Tín chấp được quy định tại Luật Dân sự 2005 tại điều 372 và 373, theo đó: Tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở có thể bảo đảm bằng tín chấp cho cá nhân, hộ gia đình nghèo vay một khoản tiền tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khác để sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ. Việc cho vay có bảo đảm bằng tín chấp phải được lập thành văn bản có ghi rõ số tiền vay, mục đích vay, thời hạn vay, lãi suất, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người vay, ngân hàng, tổ chức tín dụng cho vay và tổ chức bảo đảm.

    Để cụ thể hoá các quy định về tín chấp, chính phủ ban hành Nghị định 163 năm 2006 để hướng dẫn, theo đó, cá nhân, hộ gia đình nghèo được bảo đảm bằng tín chấp phải là thành viên của một trong các tổ chức chính trị - xã hội của: 

    1. Hội Nông dân Việt Nam;

    2. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;

    3. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;

    4. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

    5. Hội Cựu chiến binh Việt Nam;

    6. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

    Các tổ chức trên sẽ có phương án xét tiêu chí vay; tiêu chí đánh giá khả năng sử dụng vốn vay để sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ và trả nợ cho tổ chức tín dụng của các thành viên, khi đáp ứng được các tiêu chí trên thì thành viên sẽ được vay vốn.

    Vay tín chấp ở góc độ mối quan hệ giữa cá nhân và tổ chức tín dụng dựa vào sự thỏa thuận giữa hai bên.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giải đáp được các vấn đề pháp luật mà bạn đang quan tâm, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần luật sư hỗ trợ, vui lòng kết nối với chúng tôi qua điện thoại số 1900 6289. 

    Trân trọng./. 

  • Xem thêm     

    02/11/2016, 08:48:46 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


     

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề đất đai, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất 

    Đất đai là tài sản phải đăng ký quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, khi chuyển quyền sử dụng đất thì phải đăng ký biến động theo quy định. Do vậy, việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bạn cần thiết phải lập thành hợp đồng, có công chứng hoặc chứng thực và thực hiện thủ tục sang tên tại văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh nơi có đất.

    Bạn có thể tham khảo bài viết tư vấn về thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Luật Tiền Phong tại đây.

    2. Vấn đề tách thửa

    Hai người cùng mua chung một lô đất thì phải thực hiện thủ tục tách thửa để mỗi bên đứng tên phần đất của mình, tuy nhiên bạn cần kiểm tra hạn mức đất (theo mục đích sử dụng của từng loại) để xác định phần diện tích bạn mua có đủ hạn mức tách thửa hay không. Trường hợp đủ điều kiện tách thửa thì chủ sử dụng đất đăng ký việc tách thửa với VPĐK đất đai chi nhánh nơi có đất sau đó làm thủ tục sang tên cho bạn và người mua chung.

    Bạn có thể tham khảo thủ tục tách thửa tại đây.

    Nếu đất không đủ điều kiện tách thửa thì bạn và người mua chung sẽ cùng đứng tên trên giấy chứng nhận, trong trường hợp này, hai bên nên lập bản đồ hiện trạng xác định ranh giới của từng bên để tránh tranh chấp.

    Sau khi đã được chủ đất sang tên xong, bạn mới được quyền chuyển nhượng cho người khác một cách hợp pháp.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giải đáp được các vấn đề pháp luật mà bạn đang quan tâm, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần luật sư hỗ trợ, vui lòng kết nối với chúng tôi qua điện thoại số 1900 6289

    Thân chú bạn sức khoẻ, thành công.
    Trân trọng./.
    Luật sư Đào Liên - điện thoại 091 6162 618.
  • Xem thêm     

    14/10/2016, 10:24:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Cau hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Nghĩa vụ góp vốn và giảm vốn điều lệ trong trường hợp góp không đủ.

    Điều 74 Luật Doanh nghiệp quy định: 

    Chủ sở hữu phải góp đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp không góp đủ vốn điều lệ trong thời hạn trên chủ sở hữu công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị số vốn thực góp trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn điều lệ. Trường hợp này, chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn góp đã cam kết đối với các nghĩa vụ tài chính của công ty phát sinh trong thời gian trước khi công ty đăng ký thay đổi vốn điều lệ.

    2. Sự ảnh hưởng của việc giảm vốn điều lệ đối với vấn đề vay vốn

    Vốn điều lệ của doanh nghiệp được coi là một trong các thông số đánh giá về năng lực tài chính của doanh nghiệp khi duyệt các khoản vay, giả thiết, ngân hàng đã duyệt khoản vay cho doanh nghiệp của bạn, sau đó doanh nghiệp có giảm vốn điều lệ thì việc giảm vốn điều lệ này nhất thiết phải thông báo cho ngân hàng biết. Trong một số trường hợp được hai bên thỏa thuận, ngân hàng được quyền giám sát hoặc cho ý kiến về việc giảm vốn điều lệ của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp thông báo cho ngân hàng về việc góp vốn, sau đó lại giảm vốn điều lệ do không góp đủ thì được coi là sự gian dối trong việc cung cấp thông tin, nếu gây thiệt hại cho ngân hàng thì phải bồi thường; nếu hành vi đến mức cấu thành tội phạm thì chủ sở hữu doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Thân chúc bạn và công ty sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./. 

  • Xem thêm     

    14/10/2016, 10:08:53 CH | Trong chuyên mục Hợp đồng

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực nhà đất, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Xác định trách nhiệm của chủ đầu tư 

    a/ Trách nhiệm bàn giao nhà

    Thời gian xây dựng, hoàn thiện nhà ở và bàn giao nhà được xác định trong hợp đồng mua bán nhà ở, bạn chiểu theo quy định để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cho đúng.

    Trường hợp chủ đầu tư chậm tiến độ bàn giao, bên mua nhà có quyền phạt hợp đồng (nếu có thỏa thuận) hoặc yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại (bên mua nhà phải chứng minh thiệt hại).

    b/ Trách nhiệm thông báo cho người mua nhà thông tin về dự án

    Về nguyên tắc, chủ đầu tư được quyền dùng tài sản hình thành từ dự án để thế chấp cho ngân hàng để vay vốn, tuy nhiên, khi bán nhà ở cho bên mua, chủ đầu tư phải công khai tình hình thực hiện dự án, cung cấp thông tin về nhà ở trong đó có thông tin về việc nhà ở của dự án có bị hạn chế bởi bên thứ ba (là ngân hàng) hay không. Người mua nhà có quyền giám sát tiến độ xây dựng cũng như quyền biết thông tin về việc vay vốn của chủ đầu tư để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình.

    Nếu chủ đầu tư vi phạm thì người mua nhà có quyền khởi kiện chủ đầu tư ra toà án yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    2. Giải pháp cho gia đình bạn

    Nếu chủ đầu tư chậm tiến độ theo thỏa thuận trong hợp đồng do công việc thi công bị đình chỉ, hoặc không thể nhận được nhà ở vì dự án bị đình chỉ thì bên mua nhà có quyền khởi kiện chủ đầu tư ra toà án yêu cầu trả lại tiền hoặc bồi thường những thiệt hại mà chủ đầu tư gây ra cho mình. 

    Bạn có thể tham khảo bài tư vấn về thủ tục khởi kiện dân sự của chúng tôi tại đây.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề bạn quan tâm, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần có luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình, vui lòng kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 1900 6289.

    Thân chúc bạn và gia đình sức khoẻ.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    14/10/2016, 09:56:15 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Việc bổ nhiệm nhân sự điều hành trong  công ty

    Giám đốc, Phó giám đốc là do công ty bầu hoặc bổ nhiệm theo quy định tại điều lệ, khi thay đổi giám đốc với tư cách người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì phải thông báo lên cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (bạn có thể tham khảo bài tư vấn cụ thể tại đây).

    2. Việc góp vốn và rút vốn

    Pháp luật quy định, cá nhân được góp vốn bằng tiền hoặc tài sản khác vào công ty. Nếu góp bằng tiền thì có thể nộp tiền mặt hoặc qua ngân hàng. Nếu cổ đông là tổ chức thì phải góp vốn qua tài khoản.

    Luật Doanh nghiệp nghiêm cấm việc rút vốn ra khỏi công ty dưới mọi hình thức, ngoại trừ chuyển nhượng vốn cho người khác, hoặc được công ty mua lại trong một số trường hợp nhất định.

    Do vậy, về nguyên tắc công ty không thể tuỳ tiện trả lại tiền góp vốn cho ông B.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần hỗ trợ thực hiện các  công việc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 1900 6289.

    Chúc bạn và công ty sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    14/10/2016, 09:45:15 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến thủ tục tách thửa đất cũng như thực hiện thủ tục khai nhận thừa kế, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về thủ tục khai nhận thừa kế 

    Khai nhận thừa kế là thủ tục thực hiện việc dịch chuyển tài sản đứng tên người đã chết sang cho người được hưởng thừa kế (còn sống).

    Trường hợp gia đình bạn, được hiểu là có di chúc của bố bạn để lại phân chia đất cho hai anh em bạn, theo quy định của pháp luật, việc khai nhận được thực hiện như sau:

    Hồ sơ khai nhận thừa kế cần có:

    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
    • Giấy chứng tử của bố bạn
    • Di chúc của bố bạn
    • Bản sao chứng minh nhân dân/hộ khẩu, Giấy khai sinh của các con; giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của bố mẹ bạn;
    • Giấy tờ liên quan đến ông bà bạn (nếu ông bà bạn đã chết thì phải có  giấy chứng tử hoặc xác nhận bằng văn bản của UBND xã).

    Thủ tục thực hiện:

    • Lập văn bản khai nhận (tại phòng công chứng);
    • Niêm yết văn bản khai nhận (tại UBND xã nơi có đất), thời gian niêm yết 15 ngày.
    • Công chứng văn bản khai nhận thừa kế và
    • Thực hiện thủ tục sang tên tại văn phòng đăng ký đất đai.

    Bạn có thể tham khảo bài tư vấn chi tiết tại đây.

    2. Về thủ tục tách thửa và sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 

    Việc tách thửa sang tên được thực hiện theo ý chí của người để lại di chúc, các đồng thừa kế cần đo vẽ và xin tách thửa để xác định chính xác diện tích đất được phân chia.

    Về thời hạn thực hiện:

    • Niêm yết văn bản khai nhận thừa kế (15 ngày);
    • Tách thửa, sang tên: không quá 10 ngày (theo điều 61 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đất đai), tuy nhiên, trên thực tế thời gian thực hiện sẽ phụ thuộc vào các quyết định cá biệt của địa phương.

    Bạn tham khảo và yêu cầu cán bộ địa chính trả lời bằng văn bản về việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến khai nhận thừa kế là quyền sử dụng đất và sang tên tách thửa cho gia đình bạn.

    Trên đây là ý kiến tư vấn của luật sư, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hoặc cần hỗ trợ thực hiện thủ tục sang tên, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số 1900 6289.

    Thân chúc bạn và gia đình sức khoẻ, thành công.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    05/10/2016, 10:35:14 SA | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến thủ tục giao đất ở tại nông thôn, luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn về trường hợp giao đất ở không thông qua đấu giá như sau:

    Mỗi tỉnh/thành phố đều có các quyết định về giao đất ở bạn tham khảo ý kiến của luật sư và đối chiếu với văn bản do tỉnh Gia Lai để thực hiện:

    1. Hồ sơ cần chuẩn bị:

    - Đơn xin giao đất;

    - Bản sao CMND/HK 

    - Tài liệu chứng minh đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo..

    2. Trình tự thực hiện:

    Bạn nộp hồ sơ tại UBND xã  nơi có đất, UBND xã sẽ xem xét, kiểm tra quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, lập phương án giao đất, xác định vị trí xét giao đất, điều kiện được giao đất, nghĩa vụ tài chính của người được giao đất.

    Khi có phương án giao đât UBND xã phải lấy ý kiến của Hội đồng tư vấn giao đất cấp xã và niêm yết công khai tại UBND xã. Căn cứ ý kiến của Hội đồng tư vấn giao đất cấp xã và tổng hợp ý kiến đóng góp của nhân dân, UBND cấp xã hoàn chỉnh phương án giao đất ở và lập hồ sơ xin giao đất ở trình UBND cấp huyện và gửi hồ sơ về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.

    UBND cấp huyện thẩm tra lại hồ sơ và quy trình thực hiện, xét thấy việc giao đất là đúng thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan thuế xác định nghĩa vụ tài chính, khi người giao đất nộp tiền sử dụng đất thì UBND huyện sẽ ra quyết định giao đất, quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chuyển về UBND xã để giao đất trên thực địa.

    Trên đây là các bước thực hiện thủ tục hành chính về việc giao đất, bạn tham khảo thực hiện, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, kết nối đến tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi số 1900 6289 để được các luật sư hỗ trợ.

    Trân trọng./.

     

     

  • Xem thêm     

    05/10/2016, 07:23:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến việc đăng ký kinh doanh, luật sư Đào Liên - công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Mọi hoạt động kinh doanh đều phải đăng ký với nhà nước dưới những loại hình tổ chức nhất định, nếu mô hình giản đơn, quy mô nhỏ có thể lập Hộ kinh doanh cá thể, lớn hơn có thể mở công ty TNHH....

    Nếu coi hoạt động kinh doanh là thường xuyên, có định hướng phát triển bền vững và lâu dài thì nên mở công ty, đăng ký hoá đơn và xuất hoá đơn cho những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ bán ra.

    Với hàng hoá, nguyên liệu đầu vào là đồ cũ (để tái chế lại từng bộ phận hoặc bán phế phẩm) không có hoá đơn thì phải lập bảng kê, xuất phiếu chi khi thanh toán để báo cáo cơ quan thuế.

    Nếu bạn băn khoăn về lựa chọn loại hình tổ chức kinh doanh cần tư vấn thêm, hoặc cần hỗ trợ đăng ký, vui lòng kết nối điện thoại tư vấn pháp luật 1900 6289 của Luật Tiền Phong để được hỗ trợ thêm.

    Thân chúc bạn thành công.

    LS Liên.

  • Xem thêm     

    05/10/2016, 07:17:53 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn liên quan đến việc thuê dịch vụ kế toán và những vấn đề liên quan, luật sư Đào Liên - công ty Luật Tiền Phong - Đoàn LS Hà Nội tư vấn cho bạn như sau:

    1. Bạn cần thông báo với Cục thuế, ngân hàng ... về việc bổ nhiệm/thuê người làm kế toán trưởng cho công ty mình.

    2. Nếu bạn sử dụng dịch vụ kế toán chứ không phải tuyển nhân viên kế toán làm việc theo hợp đồng lao động thì phải ký hợp đồng dịch vụ với bên có chứng chỉ hành nghề, trong hợp đồng nêu rõ quyền và nghĩa vụ.

    3. Nếu bạn thuê dịch vụ thì không cần cắt 10% này, bên họ phải tự đăng ký và nộp thuế với nhà nước.

    4. Không đóng bảo hiểm xã hội nếu không phải là nhân viên, làm việc theo hợp đồng lao động.

    Chúc bạn thành công, nếu bạn còn băn khoăn, hoặc có vướng mắc gì về pháp lý, có thể điện thoại tới tổng đài 1900 6289 để được luật sư của Luật Tiền Phong tư vấn.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    22/08/2016, 06:22:26 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến chủ thể nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Người chưa thành niên có quyền đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

    Luật Đất đai khôn có quy định cấm người vị thành niên được đứng tên sử dụng đất, sở hữu nhà ở, công trình xây dựng trên đất, mặt khác cũng quy định chủ thể tham gia các giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất phải có đủ năng lực hành vi dân sự, theo Luật Dân sự quy định, người chưa thành niên tham gia các giao dịch dân sự nói chung (giao dịch đất nói riêng) thông qua người đại diện theo pháp luật của mình là cha mẹ hoặc người giám hộ. Bộ Luật Dân sự cũng quy định: cha mẹ có quyền xác lập, thực hiện mọi giao dịch dân sự vì lợi ích của con chưa thành niên, như vậy, được hiểu cha mẹ có quyền đại diện cho con trong các giao dịch về đất vì lơi ích của con mình.

    2. Giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất 

    Trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đứng tên 3 người, trong đó có một người chưa thành niên; theo thông tin bạn cung cấp được hiểu hai người còn lại muốn chuyển nhượng lại phần của họ cho người chưa thành niên, mẹ đẻ của người sinh năm 2004 trong trường hợp này có quyền đại diện để thực hiện giao dịch chuyển nhượng.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    22/08/2016, 01:23:13 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Liên quan các nội dung bạn còn băn khoăn đặt câu hỏi tư vấn, Luật sư Đào Liên - công ty Luật Tiền Phong tư vấn như sau:

    1. Về quyền sử dụng đất:

    Nếu gia đình bạn là chủ sử dụng của phần diện tích ráp ranh còn lại, theo quan điểm của tôi, bạn có thể tiến hành xây dựng tường bao để sử dụng riêng biệt, đồng thời ngăn chặn việc chủ sử dụng liền kề có thể sử dụng trái ý muốn của gia đình bạn.

    2. Về vấn đề trổ cửa

    Sau khi kiểm tra TCVN 9411:2012 nhận thấy, văn bản này áp dụng để thiết kế các nhà ở riêng lẻ được xây dựng thành dãy có sự thống nhất về kiến trúc và hệ thống hạ tầng. 

    Công trình của bạn đã có trước đó nên cần phải xem xét trong hoàn cảnh công trình đã có sẵn, không phải thiết kế, xây dựng mới.

    Mặt khác, nếu nói ranh giới đất của gia đình bạn còn 1.5m không được trổ cửa thì chủ sử dụng đất liền kề đương nhiên không còn quyền trổ cửa bởi tường xây của họ đã hết ranh giới đất. Cho dù cửa thoát hiểm hay là các loại cửa đi, cửa thông gió... cũng không được phép.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng giải đáp được các thắc mắc của bạn, nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được hỗ trợ.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    20/08/2016, 03:34:32 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến thẩm quyền của giám đốc và giám đốc chi nhánh cũng như vấn đề ủy quyền, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Vấn đề ủy quyền 

    Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty là người điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị; chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao.

    Giám đốc có thể là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nếu được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, có quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

    Giám đốc có thể ủy quyền cho giám đốc hi nhánh thực hiện công việc thuộc thẩm quyền của mình, tuy nhiên, trong trường hợp giám đốc công ty đồng thời là giám đốc chi nhánh thì việc ủy quyền này lại không được thừa nhận vì người đại diện không được xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự với chính mình hoặc với người thứ ba mà mình cũng là người đại diện của người đó (Điều 144 Bộ Luật Dân sự).

    Khi chi nhánh đã có người đứng đầu thì người này có trách nhiệm tổ chức hoạt động của chi nhánh, ký các giấy tờ, giao dịch, hợp đồng của chi nhánh, không cần văn bản ủy quyền của giám đốc công ty.

    2. Về chức năng, thẩm quyền của hội đồng quản trị/đại hội đồng cổ đông

    Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Đại hội đồng cổ đông gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty cổ phần.

    Quyền và nghĩa vụ của hội đồng quản trị được quy định tại điều 149 Luật Doanh nghiệp; quyền và nghĩa vụ của đại hội đồng cổ đông được quy định tại điều 135 Luật Doanh nghiệp. Hai cơ quan này hoạt động theo chế độ tập thể và thông qua các quyết định bằng hình thức biểu quyết lấy ý kiến từng thành viên. Tùy các nội dung mà tỷ lệ biếu quyết thông qua được Luật Doanh nghiệp hoặc Điều lệ có quy định các mức khác nhau.

    Hai cơ quan này không có thẩm quyền ký các hợp đồng, văn bản của công ty cổ phần mà công việc này được thực hiện bởi người đại diện theo pháp luật của công ty.

    Với các vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị được thực hiện theo nghị quyết, và người đại diện hai cơ quan này (chủ tịch hội đồng quản trị) có thể ủy quyền cho người khác thực hiện, trong văn bản ủy quyền sử dụng dấu pháp  nhân của công ty.

    Người đứng đầu chi nhánh được ký các giấy tờ, hợp đồng của chi nhánh, trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của chi nhánh đã được quy định cụ thể trong giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    19/08/2016, 05:53:34 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Thủ tục đăng ký kinh doanh 

    Trước tiên, bạn cần tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp (bạn có thể lựa chọn các loại hình: doanh nghiệp tư nhân; công ty (gồm công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần hoặc các loại hình khác), thủ tục này thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính, nếu bạn đăng ký hộ kinh doanh thì thực hiện tại Phòng kế hoạch UBND cấp huyện.

    Trong hồ sơ cần đăng ký ngành nghề kinh doanh hoạt động thể thao, theo quy định, ngành nghề này cần thực hiện thủ tục chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, bạn có thể tham khảo nội dung tư vấn thủ tục thực hiện như sau đây.

    2. Thủ tục chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao

    Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ chứng minh mình đủ điều kiện, gồm:

    - Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận (Mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư số16/2014/TT-BVHTTDL)

    - Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh (Mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư số 16/2014/TT-BVHTTDL

    - Có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động thể thao bạn đăng ký;

    - Có cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động thể thao;

    - Có nguồn tài chính bảo đảm hoạt động kinh doanh.

    Hồ sơ được lập thành đề án, cụ thể, chi tiết hóa các thông tin về đội ngũ nhân sự, cán bộ, chuyên viên; danh sách các trang thiết bị cơ sở vật chất, thuyết minh nguồn tài chính thực hiện; phương án kinh doanh...

    Để chứng minh cho hệ thống cơ sở vật chất, nhà tập, nhà chức năng... bạn cần chuẩn bị các tài liệu chứng minh: giấy tờ về quyền sử dụng đất; tài liệu chứng minh bạn được sử dụng đất; tài liệu về hồ sơ xây dựng: giấy phép xây dựng, bản vẽ thiết kế, bản vẽ hoàn công... các công trình, nhà văn phòng, nhà chức năng.. trên đất.

    Sau khi hoàn thiện hồ sơ, bạn liên hệ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nộp và sẽ được giải quyết trong 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan này sẽ tổ chức xuống cơ sở của bạn thẩm định hồ sơ, điều kiện và cấp giấy chứng nhận cho bạn nếu xét hồ sơ của bạn đủ điều kiện, trường hợp không cấp sẽ có văn bản trả lời bạn nêu rõ lý do.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    19/08/2016, 04:13:16 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến quyền sử dụng đất, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    Như bạn trao đổi, năm 2001, ông Ri được cấp đất, cần kiểm tra hồ sơ, tài liệu giao đất để xác định diện tích, ranh giới, mốc giới đất của ông Ri và các chủ sử dụng đất liền kề tại thời điểm nhà nước giao đất.

    Vì một lý do nào đó mà năm 2004, cán bộ địa chính đã đo gộp cả hai thửa đất của ông Ri, bà Hải trong một tờ bản đồ; bây giờ để ông Ri tách bạch được phần đất của mình thì cần mời cán bộ đo vẽ đến đo và lập bản đồ hiện trạng phần đất của ông Ri; nếu hồ sơ giao đất cho ông Ri đã có mốc giới, diện tích đất rõ ràng, và nếu trên thực tế ông Ri đã xây dựng tường ngăn riêng biệt thì UBND cấp xã vẫn có thể xác nhận ranh giới này mà không cần sự có mặt của bà Hải.

    Tuy nhiên, sau này, nếu có tranh chấp, bà Hải trưng ra được các bằng chứng ông Ri sử dụng lấn sang phần đất của bà Hải thì hồ sơ giao đất phải xem lại, bởi việc giao đất đang bị chồng lấn.

    Trường hợp hồ sơ giao đất của ông Ri không đầy đủ, UBND cấp xã cần đối chiếu với hồ sơ địa chính thời kỳ trước, với hồ sơ giao đất để xác định ranh giới đất của ông Ri, bà Hải, để hoàn thiện hồ sơ xin chỉnh lý giấy chứng nhận cho ông Ri.

    Trường hợp UBND cấp xã không thực hiện các công việc trên, ông Ri nên làm đơn đề nghị UBND xã cung cấp tài liệu, thông tin mốc giới, ranh giới đất của mình trước thời điểm năm 2004 để làm căn cứ xin xác nhận mốc giới để chỉnh lý, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho đúng quy định.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    19/08/2016, 03:50:57 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến quyền sử dụng đất và quyền trổ cửa, Luật sư Đào Liên – Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Xác định quyền sử dụng đất

    Như bạn trao đổi, quyền sử dụng đất của gia đình bạn đã có giấy tờ pháp lý: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, sơ đồ địa chính có xác nhận của các chủ sử dụng đất liền kề, thể hiện khu vực tranh chấp thuộc quyền quản lý, sử dụng của gia đình bạn thì bạn có toàn quyền với diện tích đất được cấp giấy chứng nhận.

    Quy định về trổ cửa

    Điều 266 Bộ Luật Dân sự quy định: chủ sở hữu bất động sản liền kề không được trổ cửa sổ, lỗ thông khí hoặc đục tường để đặt kết cấu xây dựng đối với mốc giới là tường nhà chung trừ trường hợp được chủ sở hữu bất động sản liền kề đồng ý. Trường hợp này, nhận thấy, tường nhà, cửa hậu của gia đình bạn được xây dựng trên phần đất của bạn, và lại được xây dựng từ rất lâu rồi, thì không ai có quyền cản trở, hạn chế quyền trổ cửa của gia đình bạn.

    Điều 271 Bộ Luật Dân sự cũng quy định: Chủ sở hữu nhà chỉ được trổ cửa ra vào, cửa sổ quay sang nhà bên cạnh, nhà đối diện và đường đi chung theo quy định của pháp luật về xây dựng.

    Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 3/4/2008 ban hành Quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCXDVN 01:2008/BXD, theo đó:

    Công trình không được vi phạm ranh giới:

    - Không bộ phận nào của ngôi nhà kể cả thiết bị, đường ống, phần ngầm dưới đất (móng, đường ống), được vượt quá ranh giới với lô đất bên cạnh;

    - Không được xả nước mưa, nước thải các loại (kể cả nước ngưng tụ của máy lạnh), khí bụi, khí thải sang nhà bên cạnh.

    Như vậy, được hiểu nhà ở, bao gồm cánh cửa sổ, cánh cửa đi không được vượt quá ranh giới đất nhưng không có quy định cụ thể về hạn chế quyền trổ cửa.

    Giải pháp

    Nếu giữa hai gia đình vẫn còn những vướng mắc về phần đất giáp ranh, quan điểm xử lý của cán bộ UBND phường bạn cho là chưa thỏa đáng, nếu các quyết định giải quyết đó bằng văn bản, bạn căn cứ các quy định của pháp luật nếu thấy sai thì có quyền khiếu nại lên Chủ tịch UBND phường để được giải quyết.

    Nếu chưa có văn bản nào giải quyết vướng mắc giữa hai nhà, bạn có quyền làm đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp đất đai để UBND cấp xã đứng ra giải quyết, tại buổi hòa giải, bạn nên xuất trình các căn cứ pháp lý về quyền sử dụng đất, về thời gian, quyền sử dụng công trình (cửa) nếu có và có thể viện dẫn các căn cứ pháp luật mà chúng tôi tư vấn cho bạn để UBND phường làm căn cứ giải quyết.

    Kết quả buổi hòa giải nếu bạn vẫn chưa thấy thỏa đáng vì cho rằng không khách quan, không đúng pháp luật, bạn có quyền khởi kiện hành chính hoặc khiếu nại văn bản giải quyết này.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư,nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp.

    Trân trọng./.

     

     

  • Xem thêm     

    19/08/2016, 03:32:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến việc nhận chuyển nhượng trường mầm non, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    1. Xác định chủ sở hữu của trường mầm non

    Theo quy định của pháp luật,cơ sở đào tạo mầm non phải do doanh nghiệp (loại hình công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn) thành lập và đăng ký hoạt động. Bạn tìm hiểu để xác định chủ sở hữu của cơ sở mầm non, nếu doanh nghiệp này được thành lập chỉ có duy nhất cơ sở mầm non này, ngoài ra không có hoạt động kinh doanh nào khác thì có thể đàm phán mua lại công ty trên để có toàn quyền quản lý, sở hữu cơ sở mầm non. Nếu không thay đổi tên, địa điểm.. thì bạn không cần thực hiện các thủ tục hành chính thay đổi thông tin về cơ sở mầm non.

    2. Thực hiện thủ tục nhận chuyển nhượng

    a/ Thủ tục chuyển nhượng doanh nghiệp.

    Tùy loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ chuyển nhượng có thể khác nhau, nếu doanh nghiệp do 1 chủ sở hữu, về cơ bản bạn cần có hợp đồng chuyển nhượng vốn góp và bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của mình (bên mua) cùng 1 bản gốc thông báo thay đổi nội dung doanh nghiệp; điều lệ doanh nghiệp.

    Nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên hoặc công ty cổ phần thì phải có hợp đồng chuyển nhượng vốn giữa bạn và các thành viên/cổ đông khác, biên bản thanh lý hợp đồng; biên lai thanh toán tiền chuyển nhượng; danh sách cổ đông/thành viên góp vốn sau khi thay đổi; điều lệ; bản gốc thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

    Bạn có thể tham khảo bài tư vấn chi tiết về thủ tục chuyển nhượng công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tại đây; thủ tục chuyển nhượng công ty cổ phần tại đây.

    b/ Hợp đồng chuyển nhượng cơ sở mầm non

    Bên cạnh hồ sơ chuyển nhượng công ty, bạn nên xác lập hợp đồng chuyển nhượng cơ sở mầm non trong đó cần kê đầy đủ các trang thiết bị của cơ sở bên bán chuyển giao, hệ thống giao viên, sổ sách kế toán, hồ sơ pháp lý của cơ sở; hệ thống học sinh và các tài liệu liên quan đến học sinh .. để làm căn cứ tránh những tranh chấp về sau.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    18/08/2016, 08:45:36 CH | Trong chuyên mục Hợp đồng

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến hợp đồng mua căn hộ chung cư, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau: 

    Bạn và chủ đầu tư đã xác lập hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, bạn đã nộp tiền cho chủ đầu tư, nay hai bên thống nhất thanh lý hợp đồng, chủ đầu tư chuyển trả lại tiền cho bạn, tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư đang lâm vào tình trạng khó khăn, không có khả năng trả tiền cho bạn, toàn bộ dự án đang được thế chấp tại ngân hàng. Với thực trạng như vậy, bạn có quyền khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án để yêu cầu thanh toán lại tiền cho bạn, vì dự án đang được chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng nên ngân hàng là bên người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện này.

    Quá trình giải quyết vụ kiện tại tòa án, tòa án sẽ yêu cầu các bên cung cấp tài liệu chứng minh quyền nghĩa vụ của mình, tình trạng, giá trị tài sản mà chủ đầu tư thế chấp cho ngân hàng sẽ được xem xét, định giá. 

    Để khởi kiện tại tòa án, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ:

    1. đơn khởi kiện 

    2. giấy tờ nhân thân của mình, của chủ đầu tư (nếu có)

    3. hợp đồng mua bán căn hộ

    4. các biên lai nộp tiền

    5. các văn bản, tài liệu trao đổi giữa hai bên liên quan đến hợp đồng.

    Tòa án nhân dân cấp huyện (nếu chủ đầu tư có yếu tố nước ngoài thì tòa án cấp tỉnh) nơi chủ đầu tư có trụ sở chính sẽ có thẩm quyền giải quyết. 

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    18/08/2016, 08:38:57 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi liên quan đến việc ghi tên trên biển hiệu quảng cáo, Luật sư Đào Liên - Công ty Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn như sau:

    Điều 34 Luật Quảng cáo 2012 quy định: Biển hiểu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh phải có các nội dung: Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có); Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Địa chỉ, điện thoại. 

    Như vậy, biển hiệu chỉ được thể hiện tên của tổ chức kinh doanh chứ không được ghi tên mà chưa được đăng ký hoặc tên của cơ sở kinh doanh khác.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm vui lòng kết nối tổng đài tư vấn pháp luật số 1900 6289 của chúng tôi để được các luật sư uy tín trợ giúp. 

    Trân trọng./.

40 Trang «<3456789>»