Tư Vấn Của Luật Sư: Công ty luật TNHH Vilob Nam Long - Ls.NguyenHuyLong

23 Trang «<1920212223>
  • Xem thêm     

    22/07/2014, 01:53:17 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Bạn có nhu cầu mở shop bán giày, quy mô nhỏ, phương án tốt nhất bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh là hộ kinh doanh. Luật Nam Long & Cộng sự xin tư vấn để bạn đăng ký kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh như sau

    Điều 49 Nghị định 43/2010/NĐ-CP quy định:"Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động...". Hiện nay, không có quy định bắt buộc địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh phải cùng địa điểm nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nên bạn không phải lo lắng vấn đề nơi đăng ký HKTT khác nơi kinh doanh của bạn.

    - Về nơi đăng ký kinh doanh, việc đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh được tiến hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.Cụ thể là:

        +  Phòng Đăng ký kinh doanh  tại các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có số lượng hộ kinh doanh và hợp tác xã đăng ký thành lập mới hàng năm trung bình từ 500 trở lên trong hai năm gần nhất.  Thông thường phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ được mở tại các quận, huyện thuộc các thành phố lớn nhă Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,... Hoặc

       + Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND quận huyên, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có số lượng hộ kinh doanh và hợp tác xã đăng ký thành lập mới hàng năm trung bình dưới 500.

    - Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh:

       +  Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh theo mẫu;

       + Bản sao CMND của bạn nếu bạn là người duy nhất thành lập Hộ kinh doanh.

         Trường hợp Hộ kinh doanh của bạn có nhiều người tham gia thành lập thì cần Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

       + Bạn thuê địa điểm kinh doanh thì xuất trình thêm Giấy thoả thuận thuê hoặc hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh đã được công chứng. Trường hợp giấy thỏa thuận thuê  hoặc hợp đồng thuê mặt bằng không công chứng thì xuất trình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền với đất của bên cho thuê mặt bằng.

     - Phí đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh là: 30.000 đồng.

    - Thời gian giải quyết : 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

    - Về thuế: Sau khi hoạt động, hộ kinh doanh của bạn phải nộp thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân. Trong đó:

       + Thuế môn bài: Hộ cá thể kinh doanh nộp thuế môn bài theo 6 mức: 1 tr, 750k, 500k, 300k, 100k, 50k. Số thuế này nộp 1 lần trong cả năm, tương ứng với mức thu nhập/ tháng của hộ kinh doanh lần lượt là: trên 1,5 triêu, trên 1tr - 1,5 tr, trên 750k- 1tr, trên 500k-750k, trên 300k- 500k và từ 300k trở xuống.

      + Thuế GTGT: được tính dựa trên biểu tỉ lệ giá trị gia tăng (%) trên doanh số áp dụng tính thuế GTGT  đối với hộ gia đình, cá nhân kinh doanh (ban hành kèm theo Công văn số 763/BTC-TCT  ngày 16/1/2009 của Bộ tài chính.

      + Thuế TNCN: được áp dụng theo bảng lũy tiến từng phàn quy định tại Điều 22 Luật Thuế TNCN năm 2007.

    Tuy nhiên, các khoản thuế này không phải nộp ngay khi thực hiện đăng ký kinh doanh.

    Những lưu ý khi thành lập Hộ kinh doanh:

    - Chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm;

    - Sử dụng không quá mười lao động, nếu sử dụng quá 10 lao động phải chuyển đổi thành doanh nghiệp;

     Không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh;

     

    Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về các câu hỏi của bạn.

    Tuy nhiên, thủ tuc hành chính đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh không hề đơn giản, bạn thực sự có nhu cầu đăng ký kinh doanh hộ gia đình, có thể liên hệ với Công ty Luật Nam Long & Cộng sự 

    Luật Nam Long & Cộng sự xin trân trọng kính chào!

     

  • Xem thêm     

    17/07/2014, 03:39:32 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Công ty Luật Nam Long và cộng sự xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

    Điều 6 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong sản xuất hoat động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định như sau:

    Điều 6. Hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
    1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh không đúng ngành nghề, mặt hàng, địa điểm kinh doanh ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    Hiện nay pháp luật không hạn chế số lượng ngành nghề kinh doanh khi bạn đăng ký kinh doanh vì thế bạn có thể đăng ký các ngành nghề mà mình dự định kinh doanh, để tránh trường hợp sau này mất thời gian  phải làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    17/07/2014, 03:16:05 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Trường hợp này bạn có thế tự mình đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên và bạn có thể tra cứu mã ngành tại QUYẾT ĐỊNH 10/2007/QĐ-TTg NGÀY 23 THÁNG 01 NĂM 2007 BAN HÀNH HỆ THỐNG NGÀNH KINH TẾ CỦA VIỆT NAM.

    Bênh cạnh đó bạn chú ý quy định sau về Quyền kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu: 

    Điều 3.Nghị định 187/2013/NĐ-CP Nghị định quy định chi tiết thi hành luật thưng mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua bán gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài 

    1. Đối với thương nhân Việt Nam không có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (dưới đây gọi tắt là thương nhân):

    Trừ hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, tạm ngừng xuất khẩu, Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu quy định tại Nghị định này và các văn bản pháp luật khác, thương nhân được xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa không phụ thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh.

    Chi nhánh thương nhân được xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa theo ủy quyền của thương nhân.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    17/07/2014, 02:52:26 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Bạn có thể soạn thông báo như sau:

    ĐĂNG KÝ BỔ SUNG NGÀNH, NGHỀ KINH DOANH

    Ghi ngành, nghề kinh doanh dự kiến sau khi bổ sung hoặc thay đổi (ghi tên và mã theo ngành cấp 4 trong Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam):

    STT

    Tên ngành

    Mã ngành

    1

    Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất

    6820

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    16/07/2014, 10:29:58 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Sau khi đọc nội dung bạn đã nêu ở trên, chúng tôi hiểu câu hỏi của bạn như sau: bạn muốn đặt tên cho công ty của mình, nhưng  tên của công ty có nhất thiết phải liên quan đến ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty bạn hay không? và khi bạn muốn mở rộng thêm ngành nghề đã đăng ký kinh doanh thì có được không và thủ tục như thế nào? Nếu đúng như yêu cầu của bạn đã nêu trên, Công ty Luật Nam Long và Công sự xin trả lời như sau:

    Thứ nhất về vấn đề đặt tên doanh nghiệp:Nội dung này được quy định cụ thể tại Điều 31, 32, 33 và 34 của Luật doanh nghiệp 2005; Điều 13,14,15,16 và 17 của Nghị định 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.Theo đó tên của doanh nghiệp được xem là hợp pháp khi tuân thủ đầy đủ theo đúng các quy định vừa nêu.Trong trường hợp cụ thể của bạn,việc bạn muốn đặt tên cho công ty trước hết cũng phải tuân thủ theo đúng các quy định pháp luật nêu trên, liên quan đến câu hỏi của bạn pháp luật có quy định "Doanh nghiệp chỉ được sử dụng ngành, nghề kinh doanhhình thức đầu tư để cấu thành tên riêng của doanh nghiệp nếu doanh nghiệp có đăng ký ngành, nghề đó hoặc thực hiện đầu tư theo hình thức đó" ( Khoản 2 Điều 13 Nghị định 43/2010). Như vậy,chúng tôi có thể tư vấn cho bạn như sau. Nếu bạn muốn trong tên của doanh nghiệp mình có chứa ngành nghề kinh doanh thì chỉ được sử dụng ngành, nghề kinh doanh mà doang nghiệp bạn đã đăng ký. Nếu không muốn sử dụng ngành, nghề đăng ký kinh doanh có trong tên của doanh nghiệp thì việc đặt tên doanh nghiệp chỉ cần tuân theo đúng các quy định pháp luật mà chúng tôi đã viện dẫn ở trên.

    Thứ hai về vấn đề muốn mở rộng ngành, nghề đăng ký kinh doanh:Trước hết xin khẳng định việc được chủ động lựa chọn ngành nghề kinh doanh hợp pháp theo quy định của pháp luật là một trong những quyền cơ bản của doanh nghiệp,do vậy bạn có thể tự do mở rộng ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp mình mà những ngành nghề đó không trái với quy định của pháp luật, khi đó bạn phải tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.Về hồ sơ, trình tự, thủ tục của nội dung này được quy định chi tiết tại Điều 34 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp. Theo quy định đó, doanh nghiệp của bạn phải gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký với nội dung thông báo cụ thể đã nêu trong Điều 34 nghị định 43/2010. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh cho doanh nghiệp.

    Trên đây là bản tư vấn công ty chúng tôi gửi đến bạn.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    16/07/2014, 10:27:42 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào ban!

    Câu hỏi của bạn là thắc mắc về việc "Đăng ký kinh doanh về dịch vụ gia sư và giúp việc có cần vốn pháp định hay không?", Luật Nam Long và Cộng sự xin trả lời như sau:

    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2005 thì:

    Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.

    Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp.

    Pháp luật quy định những ngành nghề dưới đây khi đăng ký kinh doanh phải có vốn pháp định, bao gồm:

    - Ngân hàng

    - Tổ chức tín dụng phi ngân hàng

    - Kinh doanh bất động sản

    - Dịch vụ đòi nợ

    - Dịch vụ bảo vệ

    - Đưa người đi lao động ở nước ngoài

    - Sản xuất phim

    - KInh doanh vận chuyển hàng không

    - Doanh nghiệp cảng hàng không

    - Cung cấp dịch vụ hàng không mà không phải là doanh nghiệp cảng hàng không

    - Kinh doanh hàng không chung

    - Dịch vụ kiểm toán

    - Thiết lập mạn viễn thông cố định mặt đất, di đông mặt đất

    - Thiết lập mạng viễn thông cố định vệ tinh và di động vệ tinh.

    Như vậy, dịch vụ gia sư và giúp việc bạn lựa chọn kinh doanh không nằm trong danh mục các ngành, nghề kinh doanh cần vốn pháp định. Do vậy, bạn có thể tự lựa chọn quy mô vốn đầu tư để phù hợp với quy mô, chất lựợng dịch vụ kinh doanh mà bạn lựa chọn!

    Luật Nam Long và Cộng sự xin trân trọng kính chào!

  • Xem thêm     

    15/07/2014, 04:14:36 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Theo như các thông tin bạn cung cấp, bạn có thể thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện:

    Theo quy định tại khoản 1,2 Điều 57 Luật doanh nghiệp 2005:

    1. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

    2. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

    Công ty bạn có thể lựa chọn hình thức mở chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện tại Hà Nội.

    a. Hồ sơ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện :

    Trường hợp lập Chi nhánh/VPĐD:

    - Thông báo lập Chi nhánh/VPĐD (Theo mẫu);

    - Quyết định bằng văn bản của chủ sở hữu về việc lập Chi nhánh/VPĐD của doanh nghiệp.

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh/VPĐD

    - Bản sao hợp lệ Giấy CMND (hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của Người đứng đầu Chi nhánh/VPĐD

    - Các tài liệu khác: Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Người đứng đầu chi nhánh hoặc/và của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu Chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề

    b. Cơ quan giải quyết: Sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp mở chi nhánh.

    Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. 

     c. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 

    Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

    Công ty Luật Nam Long & Cộng sự
    ---------------------
    Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội                
    Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95
    Hotline: 0914 66 86 85 & 0989888227
    Email: luatnamlong@gmail.com

  • Xem thêm     

    15/07/2014, 03:45:21 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Luật sư Nguyễn Huy Long – Công ty Luật TNHH Nam Long và Cộng sự xin chia sẻ những lo lắng của bạn.

    Qua những thông tin bạn đã cung cấp, tôi có một số ý kiến tư vấn cho bạn như sau:

    Vấn đề 1: Nên tiếp tục hoạt động hay giải thể?

    1.       Trường hợp Giải thể:

    Các công việc cần thực hiện:

    -      Thanh toán hết số thuế còn nợ, tiền phạt thuế;

    -      Thanh toán hết tất cả các khoản nợ với chủ nợ, bao gồm cả người lao động, ngân hàng. Trong trường hợp chưa thuê lao động và chưa mở tài khoản tại ngân hàng thì phải có bản cam kết.

    2.      Trường hợp tiếp tục hoạt động

    -      Hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

    -      Tiếp tục hoạt động bình thường.

    Để biết tình trạng thuế Công ty hiện tại đang ở mức nào, cần liên hệ với cán bộ quản lý thuế trực tiếp.

    Tiền phạt bao gồm: Phạt chậm nộp tờ khai; phạt chậm nộp thuế: Thuế môn bài, Thuế GTGT, Thuế Thu nhập doanh nghiệp. Tiền nộp phạt tỷ lệ thuận với thời gian chậm nộp.

    Tiền phạt thuế được quy định tại Luật quản lý Thuế 2006, Nghị định 129/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính thuế, bạn có thể tự tìm hiểu.

    Vấn đề 2: Lựa chọn loại hình công ty hay Hộ kinh doanh?

    Loại hình công ty có ưu điểm hơn Hộ kinh doanh là có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài sản riêng, đồng thời có thể mở thêm chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh khi chủ doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh. Hộ kinh doanh chỉ được kinh doanh tại một địa điểm. Sau này bạn muốn mở thêm nhiều chi nhánh, nên lựa chọn hình thức doanh nghiệp;

    Vấn đề 3:            

    Về tên công ty: Không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp đã đăng ký.

    Nếu bạn không đứng tên trong công ty mới, không phải lo lắng về việc công ty bị gây khó dễ hay bị phạt, trừ trường hợp công ty mới vi phạm pháp luật.

    Nếu bạn đứng tên thành lập công ty TNHH 1 TV mới (cá nhân có quyền thành lập nhiều công ty TNHH), do công ty cũ của bạn thuộc trường hợp “cá biệt” đã được cán bộ quản lý thuế “để ý” thì hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mới của bạn sẽ bị kiểm soát gắt gao hơn.

    Nếu thành lập Hộ kinh doanh cá thể, bạn không được đứng tên trong Giấy chứng nhận ĐKKD. Như đã nêu những ưu, khuyết điểm ở trên, để hoạt động sản xuất kinh doanh lâu dài bạn nên thành lập doanh nghiệp.

    Thủ tục thành lập doanh nghiệp thực hiện bình thường, bạn có thể tham khảo tại đây:

    http://www.luatminhlong.com/chi-tiet/dich-vu-tu-van-thanh-lap-doanh-nghiep-3.html

    Việc mở các trang online trên face book hiện tại chưa có quy định cụ thể về việc quản lý, công ty bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này bình thường.

    Vấn đề 4: Sau khi thành lập công ty, bạn cần nộp Thuế môn bài, sau đó làm thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan thế, thực hiện chế độ kế toán kiểm toán đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

    Công ty Luật Nam Long & Cộng sự
    ---------------------
    Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội                
    Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95
    Hotline: 0914 66 86 85 0989888227
    Email: luatnamlong@gmail.com

     

     

  • Xem thêm     

    14/07/2014, 04:22:12 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 35/2003/NĐ-CP  (Sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 42/2012/NĐ-CP) hướng dẫn Luật Phòng cháy chữa cháy năm 2001, trong danh mục cơ sở thuộc diện phải có  văn bản thông báo cam kết bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa vào hoạt động, có: Cửa hàng kinh doanh xăng dầu, khí đốt. Theo đó công ty của chông bạn có ngành nghề Buôn bán Khí công nghiệp – thuộc loại khí đốt, được thành lập tháng 9/2012 do vậy trước khi đưa vào hoạt động cần có Văn bản thông báo cam kết bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (thay thế Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy).

    Như vậy trường hợp của chồng bạn đã vi phạm pháp luật trong việc thực hiện quy định về phòng cháy chữa cháy.

                    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    08/07/2014, 09:46:43 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Luật Nam Long xin được tư vấn như sau:

    Hiện nay pháp luật không cấm trường hợp này. Thậm chí hai doanh nghiệp có thể có chung địa chỉ trụ sở.

    Thân gửi!

  • Xem thêm     

    01/07/2014, 02:52:39 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Không có gì bạn trong081184 nhé! 

     

  • Xem thêm     

    27/06/2014, 09:26:54 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Trường hợp này bạn phải làm thủ tục thành lập trung tâm tin học tại Sở giáo dục đào tạo.( Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2011 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn đối với từng tỉnh)

    - Thành phần hồ sơ:

    a) Tờ trình xin thành lập trung tâm;
     
    b) Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:
     
    - Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;
     
    - Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;
     
    - Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;
     
    - Cơ sở vật chất của trung tâm;
     
    - Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);
     
    - Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.
     
    c) Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm.
     
    - Thời hạn giải quyết:
     
    Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trung tâm theo quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo quy định. Nếu hồ sơ đủ điều kiện Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập.
     
    Nếu không đủ điều kiện thành lập trung tâm thì Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng liên quan biết lý do.
     
    - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: cá nhân, tổ chức
     
    - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Giáo dục và Đào tạo
     
    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: quyết định hành chính
     
    - Lệ phí : không
     
    - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không
     
     Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
     
    - Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
     
    - Có đội ngũ cán bộ quản lý, có ít nhất 03 (ba) giáo viên cơ hữu/môn; cán bộ quản lý, giáo viên đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2011;
     
    - Có văn phòng làm việc, bàn, ghế, có ít nhất 04 (bốn) phòng học để học ngoại ngữ với diện tích tối thiểu 30m2/phòng, phòng học tiếng, có ít nhất 03 (ba) phòng học để học tin học, mỗi phòng có tối thiểu 20 (hai mươi) máy tính; các phòng phải đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng yêu cầu về điều kiện thực hiện nội dung, chương trình giảng dạy, học tập, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng lịch trình của khóa học;
     
    - Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để chi cho các hoạt động thường xuyên của trung tâm;
     
    - Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng cháy, nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh của trung tâm;
     
    - Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.
     Trân trọng!
  • Xem thêm     

    26/06/2014, 04:33:02 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Hiện nay, pháp luật chưa có quy định sáp nhập chi nhánh của doanh nghiệp. 

    Trường hợp này công ty bạn có thể thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh:

    Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh
     
    1. Khi chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
     
    2. Kèm theo Thông báo phải có Quyết định của Chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của Chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.
    3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
    4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
    5. Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh hoặc văn bản xác nhận chưa khắc dấu chi nhánh (đối với trường hợp chưa khắc dấu chi nhánh).
    6. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp.
    7. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
     
    Trân trọng!
  • Xem thêm     

    26/06/2014, 02:46:45 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Thuế môn bài đối với hộ kinh doanh cá thể

    Được chia làm 6 bậc theo Điểm 2, Mục I Thông tư số 96/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 của Bộ Tài Chính:

    Bậc thuế

    Thu nhập 1 tháng

    Mức thuế cả năm

    1

    Trên 1.500.000

    1.000.000

    2

    Trên 1.000.000 đến 1.500.000

    750.000

    3

    Trên 750.000 đến 1.000.000

    500.000

    4

    Trên 500.000 đến 750.000

    300.000

    5

    Trên 300.000 đến 500.000

    100.000

    6

    Bằng hoặc thấp hơn 300.000

    50.000

     

    Thuế giá trị gia tăng

    Thuế GTGT đối với hộ kinh doanh cá thể được tính căn cứ vào biểu tỷ lệ GTGT trên doanh số áp dụng tính thuế GTGT đối với hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh ban hành kèm theo công văn 763/ BTC-TCT ngày 16/01/2009 của Bộ tài chính. Việc tính thuế sẽ căn cứ vào khu vực kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, doanh thu.

    Công thức tính thuế GTGT:

    Thuế khoán thuế GTGT = biểu giá trị gia tăng trên doanh thu của cục thuế ban hành  x  với doanh thu   với thuế suất thuế GTGT.

     

    Thuế thu nhập cá nhân

    Thuế TNCN được tính căn cứ vào biểu tỷ lệ ấn định thu nhập chịu thuế trên doanh thu áp dụng đối với cá nhân kinh doanh ban hành kèm theo quyết định 16334/CT-QĐ ngày 30/12/2008 của Bộ tài chính.

    Công thức tính thuế TNCN:

    thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân = tỷ lệ thu nhập chịu thuế tính trên doanh thu do cục thuế ban hành x doanh thu.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    25/06/2014, 01:54:08 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Đúng như bạn nói,  theo Nghị định 222/2013/NĐ-CP thì: 

     Điều 6. Giao dịch tài chính của doanh nghiệp

    1. Các doanh nghiệp không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp.

    Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2014.

    Công ty bạn  được thành lập vào ngày 21/04/2014 và các thành viên trong Hội đồng thành viên đều góp vốn bằng tiền mặt, như vậy căn cứ vào quy định trên thì việc góp vốn bằng tiền mặt như trên là trá với quy định của pháp luật.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    25/06/2014, 10:32:36 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Căn cứ theo quy định của Điều 116 Luật Doanh nghiệp 2005 thì Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty (Cổ phần) không được đồng thời làm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác.
     
    Trường hợp này công ty bạn là công ty TNHH nên người đại diện kiêm giám đốc công ty hoàn toàn có thể làm giám đốc chi nhánh công ty.
     
    Trân trọng!
  • Xem thêm     

    25/06/2014, 10:16:30 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Theo tôi được biết thì hiện nay không có quy định nào quy định rằng "hộ gia đình kinh doanh phòng trọ thì trong giấy phép kinh doanh, không được quá 28 phòng nếu gia đình có hơn 28 phòng thì có phải chuyển sang xin giấy phép kinh doanh". 

    Chỉ có quy định hộ kinh doanh mà sử dụng trên 10 lao động thì phải chuyển loại hình sang đăng ký doanh nghiệp.

    Vì vậy bạn hoàn toàn có thể đăng ký thành lập hộ kinh doanh, thực hiện các thủ tục khai báo tạm trú theo quy định của pháp luật về tạm trú.

    Khi có đăng ký hộ kinh doanh về việc cho thuê nhà trọ thì bạn sẽ có nghĩa vụ đóng thuế môn bài, thuế thu nhập và các chi phí phát sinh.
    Trân trọng!
  • Xem thêm     

    20/06/2014, 05:23:54 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Theo quy định tại khoản 2, Điều 6 Nghị Định 185/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, mua bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì hành vi hoạt động kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

    Kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc Phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    - Về giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy bạn sẽ được cấp khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ trong thời hạn 7 ngày làm việc.

    Trân trọng!

  • Xem thêm     

    19/06/2014, 09:02:31 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Không phân biệt bạn nhé. Nhưng phải đáp ứng các điều kiện mở văn phòng công chứng. Chắc chắn bạn chưa được đào tạo nghiệp vụ công chứng. Khi tham gia khóa học đó, người ta sẽ dạy bạn.

    Thân gửi!

  • Xem thêm     

    18/06/2014, 03:12:59 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3177)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Chào bạn!

    Công ty bạn kinh doanh dịch vụ ăn uống, bể bơi thì cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

    - Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ bể bơi

    Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm 

    Xin cấp Giấy chứng nhận bán lẻ rượu nếu có bán rượu 

    Xin cấp Giấy chứng nhận bán lẻ thuốc lá nếu có bán thuốc

    Trân trọng!

23 Trang «<1920212223>