Tư Vấn Của Luật Sư: Luật sư Đào Liên - daolienluatsu

18 Trang «<131415161718>
  • Xem thêm     

    17/01/2014, 02:11:21 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên  - Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Việc chuyển nhượng cổ phần:

    - Điểm d, khoản 1 điều 77 Luật Doanh nghiệp quy định: cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác trừ trường hợp khoản 3 điều 81 (cổ phần chuyển nhượng là cổ phần ưu đãi biểu quyết) hoặc khoản 5 điều 84 (cổ phần chuyển nhượng là cổ phần của cổ đông sáng lập trong thời gian 3 năm kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì khi chuyển nhượng cho người bên ngoài công ty phải được sự chấp thuận của đại hội đồng cổ đông).

    - Công ty của bạn là công ty có vốn nhà nước, sau khi cổ phần hóa, phần vốn nhà nước còn 30% vốn điều lệ, việc chuyển nhượng cổ phần trong công ty của bạn sẽ chịu sự điều chỉnh trực tiếp của Luật Doanh nghiệp, có nghĩa là quy định trên được áp dụng chung, thống nhất cho mọi loại hình doanh nghiệp.

    - Nếu là công ty chứng khoán, số cổ phần chuyển nhượng chiếm từ 10% vốn điều lệ thì phải được ủy ban chứng khoán nhà nước chấp thuận.

    2. Trường hợp người chuyển nhượng cổ phần là chủ tịch HĐQT của công ty có 30% vốn nhà nước:

    Nếu như trong công ty bạn có quy định nội bộ hạn chế quyền chuyển nhượng cổ phần của những người là thành viên/Chủ tịch Hội đồng quản trị và văn bản này được ban hành hợp pháp, hợp lệ thì nó sẽ có hiệu lực thi hành và mỗi cổ đông trước khi ứng cử hoặc chấp thuận đề cử để được bầu vào HĐQT công ty đã mặc nhiên chấp nhận.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Thân chúc bạn và gia đình sức khỏe, bình an.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    17/01/2014, 12:40:36 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 

    Các văn bản pháp luật về đăng ký doanh nghiệp không quy định cụ thể trường hợp doanh nghiệp kê khai sai thông tin về địa chỉ trong hồ sơ đăng ký/thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì xử lý như thế nào. Do vậy, việc này hoàn toàn phụ thuộc vào sự vận dụng linh hoạt pháp luật của cơ quan đăng ký kinh doanh. Để được thực hiện việc thay đổi (thực ra là đính chính lại các thông tin đã kê khai sai) doanh nghiệp của bạn nên lập hồ sơ theo hướng dẫn của cán bộ đăng ký kinh doanh để đảm bảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được chính xác.

    Hồ sơ thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp: bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn tại: http://luattienphong.vn//chi-tiet-tin/tu-van-thay-doi-tru-so-chinh-cong-ty-tnhh-mtv để chuẩn bị hồ sơ. Thông tin về địa chỉ trụ sở cũ chính là thông tin bạn đã đăng ký trước đó (thông tin bị nhầm lẫn), thông tin trụ sở mới là thông tin được kê khai lại chính xác. 

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    17/01/2014, 12:06:35 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Hồ sơ thành lập Hộ kinh doanh cá thể.

    2. Việc xuất hóa đơn GTGT: theo Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi 2013, các doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ đồng/năm nếu không tự nguyên đăng ký với cơ quan thuế thì sẽ bị áp dụng phương pháp trực tiếp (không được phép xuất hóa đơn GTGT).

    3. Các hồ sơ, tài liệu doanh nghiệp cần lưu giữ và cung cấp, xuất trình cho các cơ quan quản lý nhà nước khi được yêu cầu bao gồm:

    - Hồ sơ pháp nhân của doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động/Giấy chứng nhận mẫu dấu);

    - Hợp đồng cung ứng, mua bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; đối với hàng hóa phải có tại liệu chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, Giấy chứng nhận hợp quy/kiểm định chất lượng (tùy loại sản phẩm theo yêu cầu của pháp luật)...

    - Hợp đồng lao động, sơ đồ mặt bằng, thiết bị PCCC....

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    17/01/2014, 11:26:28 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn, 

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Về việc thành lập doanh nghiệp để tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh:

    Hiện pháp luật quy định nhiều loại hình tổ chức kinh doanh, cụ thể các mô hình cơ bản, dễ áp dụng là:

    - Công ty cổ phần: cần tối thiểu có 3 cổ đông góp vốn thành lập và không giới hạn số lượng;

    - Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên: cần tối thiểu 2 thành viên sáng lập và số lượng thành viên không quá 50.

    - Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên: do 1 thành viên sáng lập;

    - Công ty hợp danh;

    - Công ty tư nhân: do 1 cá nhân đứng ra thành lập;

    - Hộ kinh doanh cá thể: do một hoặc vài cá nhân được ra thành lập.

    Bạn căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình để lựa chọn loại hình phù hợp. Để hiểu rõ hơn trình tự, thủ tục thành lập, bạn có thể vào trang web của công ty Luật Tiền Phong: http://luattienphong.vn//tin-tuc/tu-van-doanh-nghiep-1 để tham khảo.

    2. Hạch toán thu/chi của công ty: 

    Như thông tin bạn trình bày được hiểu rằng, hoạt động chính của công ty sẽ là cung cấp dịch vụ. Nếu bạn có những đơn hàng tư vấn, bạn cần ký hợp đồng với đơn vị yêu cầu dịch vụ, xuất hóa đơn GTGT và báo cáo, kê khai, hạch toán thuế theo tháng/quý/năm tại cơ quan thuế nơi bạn đăng ký hoạt động.

    Thuế giá trị gia tăng phải nộp sẽ tùy vào loại hàng hóa dịch vụ mà có mức thuế suất khác nhau.

    Thuế thu nhập doanh nghiệp kể từ ngày 1/1/2014 là 22% và được chuyển sang áp dụng thuế suất 20% kể từ ngày 1/1/2016 trừ trường hợp đặc biệt. Các doanh nghiệp có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%. Doanh thu làm căn cứ xác định mức thuế suất này là doanh thu của năm trước liền kề.

    Thuế thu nhập cá nhân cho người lao động cùng với chi phí lương nhân viên, bảo hiểm xã hội, điện, điện thoại, nước, tiền thuê mặt bằng, văn phòng phẩm, tiếp khách... sẽ được xác định là chi phí hợp lý nếu có đầy đủ chứng từ hợp lệ.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm.

    Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần hỗ trợ, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    17/01/2014, 11:26:15 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn, 

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Về việc thành lập doanh nghiệp để tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh:

    Hiện pháp luật quy định nhiều loại hình tổ chức kinh doanh, cụ thể các mô hình cơ bản, dễ áp dụng là:

    - Công ty cổ phần: cần tối thiểu có 3 cổ đông góp vốn thành lập và không giới hạn số lượng;

    - Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên: cần tối thiểu 2 thành viên sáng lập và số lượng thành viên không quá 50.

    - Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên: do 1 thành viên sáng lập;

    - Công ty hợp danh;

    - Công ty tư nhân: do 1 cá nhân đứng ra thành lập;

    - Hộ kinh doanh cá thể: do một hoặc vài cá nhân được ra thành lập.

    Bạn căn cứ vào nhu cầu thực tế của mình để lựa chọn loại hình phù hợp. 

    2. Hạch toán thu/chi của công ty: 

    Như thông tin bạn trình bày được hiểu rằng, hoạt động chính của công ty sẽ là cung cấp dịch vụ. Nếu bạn có những đơn hàng tư vấn, bạn cần ký hợp đồng với đơn vị yêu cầu dịch vụ, xuất hóa đơn GTGT và báo cáo, kê khai, hạch toán thuế theo tháng/quý/năm tại cơ quan thuế nơi bạn đăng ký hoạt động.

    Thuế giá trị gia tăng phải nộp sẽ tùy vào loại hàng hóa dịch vụ mà có mức thuế suất khác nhau.

    Thuế thu nhập doanh nghiệp kể từ ngày 1/1/2014 là 22% và được chuyển sang áp dụng thuế suất 20% kể từ ngày 1/1/2016 trừ trường hợp đặc biệt. Các doanh nghiệp có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%. Doanh thu làm căn cứ xác định mức thuế suất này là doanh thu của năm trước liền kề.

    Thuế thu nhập cá nhân cho người lao động cùng với chi phí lương nhân viên, bảo hiểm xã hội, điện, điện thoại, nước, tiền thuê mặt bằng, văn phòng phẩm, tiếp khách... sẽ được xác định là chi phí hợp lý nếu có đầy đủ chứng từ hợp lệ.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm.

     

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    17/01/2014, 10:40:01 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Như bạn trình bày, tháng 7/2012 bạn nhận nhượng lại quán cơm từ chủ thuê cũ với giá 30 triệu (mua lại đồ đạc, thiết bị của quán hàng bán cơm), mặt bằng thuê mỗi tháng 5 triệu, đặt cọc trước 6 tháng. Hai bên không ký văn bản mà chỉ thỏa thuận miệng. Vì không có thỏa thuận nên sau khi tiếp quản quán, bạn đã phải trả tiền điện/nước của tháng trước đó. Tháng 1/2014 chủ cũ yêu cầu bạn nộp thêm 10 triệu đồng và đưa ra điều kiện, nếu bạn không đưa thì họ đòi lại quán, không cho bán nữa.

    Trong nội dung bạn trình bày có một số điểm bạn cần kiểm tra và làm rõ: (i) bên cho thuê có được quyền cho thuê lại quán hay không; (ii) tiền thuê quán hàng tháng; (iii) tiền bạn đã đặt cọc; (iv)  thời gian thuê; (v) số tiền 2 tháng - 10 triệu đồng chủ cũ yêu cầu bạn phải nộp.

    Trên cơ sở các thông tin hiện tại của bạn, luật sư Đào Thị Liên - Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Hình thức của hợp đồng thuê nhà

    Hợp đồng thuê nhà phải được lập văn bản (điều 28 Luật Kinh doanh bất động sản), điều 492 Luật Dân sự, Điều 93 Luật Nhà ở.

    Theo các văn bản pháp luật nói trên đều quy định hợp đồng cho thuê nhà trên 6 tháng phải được công chứng, chứng thực, tuy nhiên tại điểm 28, Mục III, Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 10 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính nên nhà nước miễn thực hiện thủ tục công chứng với loại giao dịch này.

    Trường hợp của bạn, hợp đồng thuê không được ký bằng văn bản nên có thể bị tuyên vô hiệu nếu xảy ra tranh chấp. Vô hiệu về hình thức hợp đồng, tòa án có thể cho phép hai bên trong một thời gian nhất định phải hoàn tất thủ tục ký kết, quá hạn này mà hai bên không thực hiện, tòa sẽ tuyên vô hiệu và hai bên khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoàn trả lại cho nhau những gì đã nhận, ai có lỗi thì phải bồi thường.

    2. Chấm dứt hợp đồng thuê nhà

    - Chấm dứt nếu bên cho thuê không được phép cho thuê lại: Hợp đồng thuê nhà có thể bị chấm dứt nếu bên cho thuê không được phép cho thuê, cụ thể, nếu chủ nhà không cho phép bên cho thuê được cho bạn thuê thì hợp đồng có thể bị chủ nhà thu hồi theo thỏa thuận giữa chủ cũ và bên cho thuê.

    - Hợp đồng chấm dứt nếu các bên không có thỏa thuận về thời gian thuê: Nếu hợp đồng không xác định thời hạn thuê thì hợp đồng chấm dứt sau sáu tháng, kể từ ngày bên cho thuê báo cho bên thuê biết về việc đòi nhà (Điều 499 Bộ Luật Dân sự).

    Việc bên kia yêu cầu bạn phải nộp tiền trong thời gian nhất định nhưng bạn nói rõ là khoản tiền gì, sau hạn này họ sẽ không cho bạn được tiếp tục sử dụng quán bán hàng nữa là trái luật.

    3. Giải pháp:

    Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, bạn nên: (1) yêu cầu chủ cũ giải thích rõ căn cứ của yêu cầu nộp 10 triệu; (2) yêu cầu họ chứng minh việc được phép cho thuê lại nhà; (3) đồng thời, yêu cầu họ ký hợp đồng bằng văn bản về việc sang nhượng lại quán và cho thuê quán bán hàng theo đó thỏa thuận rõ khoản tiền đặt cọc và bạn không có nghĩa vụ phải nộp thêm bất cứ khoản tiền nào cho chủ quán ngoài tiền thuê nhà hàng tháng.

    Nếu không đạt được thỏa thuận, bạn chuẩn bị trước khả năng phải khởi kiện bên kia ra tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình, việc bên kia cố tình không xin phép chủ nhà để được phép ký hợp đồng với bạn thì chứng tỏ họ có lỗi cố ý vi phạm hình thức hợp đồng và nếu gây thiệt hại cho bạn họ phải bồi thường. Thời gian bạn được tiếp tục sử dụng quán ít nhất cũng phải là 6 tháng kể từ ngày chủ cũ thông báo với bạn về việc lấy lại quán .

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    11/01/2014, 03:18:03 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên Công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 

    Có thể hiểu bạn và người bán đã có thỏa thuận đặt cọc để ký và thực hiện hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, theo đó bạn đã đặt cọc cho bên bán 100% giá trị hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, thời gian thực hiện các thủ tục chuyển quyền sở hữu cổ phần được tính kể từ ngày hai bên ký hợp đồng cho đến hết ngày 10/2/2014. Trong khoảng thời gian này mà bên nào thay đổi cũng bị phạt tiền với mức bằng với giá trị hợp đồng.

    Nếu các thông tin bạn cung cấp đúng như vậy thì việc đặt cọc đó hoàn toàn hợp pháp và có hiệu lực ràng buộc hai bên. 

    Pháp luật về doanh nghiệp quy định, việc chuyển nhượng cổ phần được coi là hoàn tất khi hợp đồng chuyển nhượng được công ty phát hành cổ phần xác nhận, thực hiện việc thay đổi thông tin cổ đông trong sổ cổ đông công ty. Hai bên (đặc biệt là bên bán) có trách nhiệm liên hệ với công ty để đề nghị công ty xác nhận vào hợp đồng và thực hiện thủ tục đăng ký quyền sở hữu cho bên mua trong sổ cổ đông công ty. Khi công ty hoàn tất thủ tục này có nghĩa là việc chuyển nhượng được hoàn tất. Bạn đối chiếu mốc thời gian hai bên ấn định và thực tế thực hiện để đánh giá được chính xác hành vi "thay đổi", không bán hoặc không mua nữa để có căn cứ phạt cọc nhé.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    11/01/2014, 03:03:34 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 

    1. Về trách nhiệm đối với các khoản nợ của công ty:

    Theo như bạn trình bày, hiện công ty đang có khoản công nợ 2,7 tỷ do các đội xây dựng nợ, như vậy, cần phải làm rõ trách nhiệm gây ra các khoản nợ này thuộc về ai. Các căn cứ để xem xét sẽ là các quy chế quản lý nội bộ của công ty, đối chiếu với các hợp đồng mà công ty đã ký để đánh giá lỗi thuộc khâu nào, do cá nhân nào gây ra.

    Về nguyên tắc, đội xây dựng không có tư cách pháp nhân nên nếu quy lỗi không thể xác định lỗi cho đội mà chỉ xem xét ở người đứng đầu đội là đội trưởng. Song song với đó là trách nhiệm của các giám đốc công ty tại các thời kỳ để phát sinh sai phạm, lỗi này có thể là lỗi trực tiếp ra quyết định, lỗi trong quản lý, giám sát chưa chặt chẽ. Nguyên tắc xác định trách nhiệm trong trường hợp này là chứng minh mối quan hệ nhân quả giữa hành vi vi phạm và hậu quả là thiệt hại cho công ty. 

    2. Về xử lý trách nhiệm của các Giám đốc cũ khi quy đổi số cổ phần hiện có của họ thành khoản tiền khắc phục thiệt hại là không đúng.

    Trường hợp có căn cứ chứng minh các ông giám đốc cũ là người gây ra các khoản nợ cho công ty thì công ty cũng không được tự tiện áp dụng biện pháp khấu trừ phần vốn góp của những người này sang trả nợ cho công ty. Để đòi lại các quyền lợi mà công ty bị thiệt hại, công ty cần khởi kiện các giám đốc cũ ra tòa và cung cấp các bằng chứng, chứng cứ chứng minh để tòa làm rõ trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người người có lỗi. Sau khi có bản án xác định trách nhiệm của người này và bản án đó có hiệu lực pháp luật, công ty mới có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án phong tỏa tài sản của người người này (là cổ phần, cổ phiếu tại công ty) thực hiện định giá và bán để thu hồi tiền về trả cho công ty.

    3. Về biện pháp cần thực hiện để bảo vệ quyền lợi cho các Giám đốc cũ:

    Để bảo vệ quyền lợi cho mình, các Giám đốc cũ có quyền khiếu nại hành vi của công ty hoặc khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền về việc tài sản của họ bị phong tỏa, thu hồi trái pháp luật. Mọi trách nhiệm của các giám đốc cũ (nếu có) chỉ được xác định bằng bản án của tòa án và chỉ được thực hiện phong tỏa, bán để thu hồi tiền về thông qua cơ quan thi hành án dân sự trừ khi hai bên có thỏa thuận khác.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    11/01/2014, 02:30:55 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đề xuất được sử dụng dịch vụ tư vấn của Luật Tiền Phong. 

    Để xác định được mức phí cho dịch vụ khi hỗ trợ bạn thực hiện các công việc các việc bao gồm: (1) xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; (2) tư vấn để mua lại thành công phần vốn góp; (3) đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh và đổi tên doanh nghiệp, chúng tôi cần phải có thêm các thông tin và dữ liệu mới xác định được chi phí.

    Theo quy định của pháp luật, thù lao luật sư được xác định trên các cơ sở: nội dung, tính chất của dịch vụ;  thời gian và công sức của luật sư sử dụng để thực hiện dịch vụ; kinh nghiệm và uy tín của luật sư.

    Do vậy, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    10/01/2014, 01:18:27 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Liên quan đến vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong đã có bài tư vấn tại đây:

    http://danluat.thuvienphapluat.vn/em-muon-dang-ky-mo-nha-hang-theo-kieu-ho-ca-the-kinh-doanh-106967.aspx#305374

    Như vậy, nếu cơ sở kinh doanh của bạn có doanh thu thấp hơn 1 tỷ đồng/năm và nguồn cung nguyên liệu đầu vào của bạn cũng không có hóa đơn thì bạn có thể không đăng ký áp dụng phương pháp khấu trừ và xuất hóa đơn bán hàng trực tiếp cho khách hàng của mình.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    10/01/2014, 12:48:22 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Về thủ tục thành lập công ty cổ phần, bạn có thể tham khảo bài viết tư vấn tại đây: http://luattienphong.vn/chi-tiet-tin/tu-van-thanh-lap-cong-ty-co-phan.

    Chi phí hành chính cho việc xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là: 200.000 VNĐ

    2. Về ngành nghề doanh nghiệp của bạn muốn đăng ký là cung cấp website thương mại điện tử cho các tổ chức/cá nhân bạn có thể tham khảo Quyết định 10/2007/QĐ-Ttg ngày 23/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam  và Quyết định 337/QĐ-BKH của Bộ Kế hoạch Đầu tư quy định nội dung hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Theo đó, có thể rơi vào các nhóm ngành sau:

    "631: Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan; cổng thông tin

    Nhóm này gồm: Hoạt động cung cấp hạ tầng thông tin cho thuê, dịch vụ xử lý dữ liệu và các hoạt động có liên quan, cung cấp các công cụ tìm kiếm và cổng khác cho internet.

    6311 - 63110: Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan

    Nhóm này gồm: Hoạt động cung cấp hạ tầng thông tin cho thuê, dịch vụ xử lý dữ liệu và các hoạt động có liên quan như: hoạt động cho thuê riêng như cho thuê trang Web, dịch vụ truyền suốt hoặc cho thuê ứng dụng, cung cấp các dịch vụ ứng dụng thiết bị mainframe phân thời cho khách hàng. Hoạt động sử lý dữ liệu bao gồm xử lý hoàn chỉnh và báo cáo các kết quả đầu ra cụ thể từ các dữ liệu do khách hàng cung cấp hoặc nhập tin và sử lý dữ liệu tự động.

    6312 - 63120: Cổng thông tin

    Nhóm này gồm: Hoạt động điều hành các website sử dụng công cụ tìm kiếm để tạo lập và duy trì các cơ sở dữ liệu lớn các địa chỉ internet và nội dung theo một định dạng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

    Nhóm này cũng gồm: Hoạt động điều hành các website khác hoạt động như các cổng internet, như các trang báo chí, phương tiện truyền thông cung cấp các nội dung thông tin được cập nhật định kỳ. "

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần hỗ trợ thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    10/01/2014, 10:48:17 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 

    Mọi tổ chức, cá nhân có quyền/nghĩa vụ tìm hiểu, cập nhật các quy định của pháp luật hiện hành để nâng cao hiểu biết pháp luật, thực hiện cho đúng và đầy đủ. Tuy nhiên, việc tập hợp, sưu tập, tìm hiểu theo phương thức, cách thức nào là do toàn quyền quyết định của tổ chức/cá nhân. Không ai có quyền ép buộc doanh nghiệp phải mua tài liệu văn bản pháp luật từ bất kỳ cơ quan, tổ chức nào.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    10/01/2014, 10:11:11 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Để thực hiện việc mua lại công ty A, bạn có thể thực hiện mua lại phần vốn góp của các thành viên góp công ty này. Tuy nhiên, do Công ty A hiện đang mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nên công ty A cần phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điều 58 Nghị định 43/2010/NĐ-CP như sau:

    "Điều 58. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

    Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, doanh nghiệp có thể gửi Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tới cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

    Cơ quan đăng ký kinh doanh nhận Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và xem xét cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp".

    2. Về thủ tục mua lại:

    Đối với công ty cổ phần: trong 03 năm đầu kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cổ đông sáng lập chỉ bán cho người ngoài khi được Đại hội đồng cổ đông công ty chấp thuận.

    Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, thành viên muốn chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho người khác thì phải ư tiên chào bán cho các thành viên góp vốn khác và trong thời gian 30 ngày nếu các thành viên khác không ai mua lại mới được bán cho người ngoài.

    Bạn nên căn cứ vào danh sách các cổ đông sáng lập (nếu là công ty cổ phần) hoặc thành viên góp vốn (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn) cùng các văn bản nội bộ chứng minh phần vốn góp của các thành viên để thực hiện việc mua lại thông qua việc ký hợp đồng nhận chuyển nhượng phần vốn góp/hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Hợp đồng này cần được công ty xác nhận, lấy đó làm cơ sở thay đổi danh sách thành viên/cổ đông góp vốn và/hoặc thay đổi thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở KHĐT nơi doanh nghiệp có trụ sở chính.

    Việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp chỉ được coi là hoàn tất khi thông tin cổ đông/thành viên góp vốn của công ty được thay đổi theo thực tế chuyển nhượng. Sau đó doanh nghiệp đi thực hiện thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

    3. Việc đăng ký bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh hoặc đổi tên công ty:

    Sau khi bạn mua lại phần vốn góp của Công ty A có thể thực hiện luôn phần thay đổi chủ sở hữu của doanh nghiệp cùng với việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh và thay đổi tên.

    Thủ tục được thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở KHĐT nơi doanh nghiệp có trụ sở chính.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Cũng xin lưu ý với bạn các nội dung bạn hỏi không phải là vấn đề khó nhưng khá rộng và cần nhiều kiến thức luật để thực hiện. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    08/01/2014, 04:47:07 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Trước khi bàn về việc góp vốn, xin có một vài chia sẻ với bạn về việc đăng ký hoạt động kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Theo quy định của pháp luật, mọi hoạt động kinh doanh phải được đăng ký với cơ quan nhà nước trừ những trường hợp cá nhân thực hiện các hoạt động kinh doanh sau được nêu tại  điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP như dưới đây:

    "a) Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong), bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này theo quy định của pháp luật để bán rong;

    b) Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ có hoặc không có địa điểm cố định;

    c) Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định;

    d) Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc người bán lẻ;

    đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định;

    e) Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác."

    Như vậy, để cùng người khác tham gia đầu tư vào cơ sở sản xuất sắt, bạn nên bàn bạc với đối tác cân nhắc các loại hình tổ chức kinh doanh để đăng ký với cơ quan nhà nước. Pháp luật hiện nay quy định nhiều loại hình tổ chức kinh doanh cho bạn lựa chọn, bạn có thể góp vốn cùng với cá nhân hoặc tổ chức khác thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên, công ty cổ phần hoặc cùng cá nhân khác đăng ký hộ kinh doanh cá thể để thực hiện các hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật. 

    2. Về việc góp vốn đầu tư cùng người khác để thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh:

    Căn cứ pháp lý cho vấn đề này là Luật Dân sự tại điều 128, nếu vốn góp là quyền sử dụng đất thì được quy định từ điều 727 đến 732 và các quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành.

    Để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh thì việc góp vốn nhât thiết phải được hai bên thỏa thuận và thể hiện trong biên bản họp, theo đó xác định tỷ lệ góp vốn, số lượng vốn, loại tài sản góp, các chức danh quản lý, điều hành và các nội dung khác, sau đó tập hợp bộ hồ sơ thực hiện đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở KHĐT tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Căn cứ hồ sơ này, Sở KHĐT sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty của bạn, trong nội dung giấy chứng nhận sẽ xác định tỷ lệ vốn góp các bên. Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp sẽ xác định cơ chế phân chia lãi và xử lý lỗ cũng như các cơ chế điều hành cty.

    Trường hợp, mô hình tổ chức kinh doanh được bạn và đối tác lựa chọn là hộ kinh doanh cá thể thì hồ sơ này được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở hoạt động.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Xin lưu ý rằng, việc tham gia góp vốn cũng như tiến hành các hoạt động đăng ký doanh nghiệp mà bạn hỏi là một vấn đề tương đối rộng, 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    07/01/2014, 07:54:12 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, Luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    Như nội dung bạn trình bày được hiểu website của bạn thực hiện khâu trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong quy trình bán hàng qua mạng điện thoại, hoạt động này được coi là hoạt động thương mại điện tử vì "tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác".

    Theo quy định của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử, chủ sở hữu website phải thực hiện thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công thương.

    Thông tư 12/2013/TT-BCT hướng dẫn thủ tục thông báo website như sau:

    "Điều 4. Quy trình thông báo:

    1. Việc tiếp nhận, xử lý thông báo website thương mại điện tử bán hàng được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến qua Cng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn.

    2. Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

    Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;

    Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;

    Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

    Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;

    Các thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.

    Bước 2: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

    Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thng và tiến hành tiếp Bước 3;

    Nếu đăng ký tài khoản bị từ chi hoặc yêu cầu b sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

    Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

    Bước 4: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

    Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

    Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 đ khai bálại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

    3. Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu."

    Theo quy định tại Thông tư 12 nói trên, bạn không thuộc đối tượng phải đăng ký website tại Bộ Công thương theo quy định tại điều 6:

    "Điều 6. đối tượng đăng ký:

    Đối tượng đăng ký là thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp, có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau:

    1. Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.

    2. Dịch vụ khuyến mại trực tuyến.

    3. Dịch vụ đu giá trực tuyến."

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. 

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    07/01/2014, 07:52:58 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,
     
    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:
     
    1. Điều 3 của Nghị định 52/2013/NĐ-CP đã có khái niệm về Website thương mại điện tử: là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
     
    2. Căn cứ vào quy định của pháp luật và những thông tin bạn cung cấp: "website giới thiệu về công ty, sản phẩm và dịch vụ của công ty"  khách hàng qua đó biết về sản phẩm của công ty bạn và đặt hàng mua qua điện thoại nên website hội đủ điều kiện để được coi là website thương mại điện tử. Do vậy, với tư cách chủ sở hữu website bạn có trách nhiệm:
     
    - Thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng;
    -Thực hiện đầy đủ việc cung cấp thông tin trên website: người sở hữu website, hàng hóa, dịch vụ (để khách hàng có thể xác định chính xác giá hàng hóa, các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng) và các điều khoản của hợp đồng mua bán áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên website, đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của thông tin này. 
    - Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng
    - Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử.
    - Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
     
    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. 
    Chúc bạn sức khỏe, thành công. 
     
    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    07/01/2014, 06:49:48 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    Vấn đề thứ nhất, như bạn trao đổi, có thể hiểu các doanh nghiệp hoặc các cơ quan, đơn vị sự nghiệp có thu (phải hạch toán thuế) yêu cầu bên bạn xuất hóa đơn GTGT khi mua hàng hóa bạn cung cấp (cơm hộp) và bạn đang băn khoăn hộ kinh doanh cá thể có thể xuất hóa đơn GTGT được không.

    Căn cứ Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi năm 2013 có hiệu lực từ ngày 01/7/2013, Thông tư 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 của Bộ Tài chính, để được áp dụng phương pháp khấu trừ thuế, hộ kinh doanh phải chủ động đăng ký với cơ quan thuế, nếu không đối với các đơn vị có doanh thu dưới 1 tỷ sẽ đương nhiên chuyển sang hình thức kê khai thuế theo phương pháp trực tiếp và không có quyền mua hoặc đặt in hóa đơn GTGT.

    2. Việc bán hàng hóa đầu ra (cơm hộp) có hóa đơn xuất ra thì nhất thiết phải có chứng từ chứng minh có hàng hóa đầu vào (nguyên liệu là lương thực, thực phẩm tươi sống trước khi chế biến), do vậy, bạn phải lựa chọn những đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm cũng có đăng ký kinh doanh để họ xuất hóa đơn đầu vào cho bạn bạn mới có thể thực hiện nội dung khai báo thuế và không bị phạt.

    Trong trường hợp khó khăn khi tìm đối tác cung cấp nguồn hàng có hóa đơn đầu vào, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp tính thuế trực tiếp, xuất hóa đơn bán hàng thông thường cho bên mua hàng.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.

    Thân chúc bạn sức khỏe, thành công.

    Trân trọng./.

  • Xem thêm     

    06/01/2014, 04:30:46 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    Vấn đề ủy quyền của pháp nhân được quy định trong Luật Dân sự 2005 tại các điều 86, 91, 139, 142,143, 144, 148 và trong Luật Doanh nghiệp 2005 tại điều 95 "Người đại diện theo pháp luật của công ty phải thường trú ở Việt Nam; trường hợp vắng mặt trên ba mươi ngày ở Việt Nam thì phải uỷ quyền bằng văn bản cho người khác theo quy định tại Điều lệ công ty để thực hiện các quyền và nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của công ty".

    Thông thường,nội dung ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cũng được quy định tại điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp đó, trong trường hợp Điều lệ không có quy định thì vấn đề đại diện vẫn có thể được thực hiện căn cứ vào các quy định của pháp luật.

    Về thủ tục, bạn có thể phát hành văn bản ủy quyền cho những người có đủ năng lực để thay mặt mình thực hiện quyền điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng ngày của công ty trong thời gian bạn đi vắng, nội dung về cơ bản có thể gồm:

    - Ngày tháng, địa điểm lập văn bản ủy quyền,

    - Nội dung, phạm vi ủy quyền,

    - Việc ủy quyền lại cho người thứ ba (nếu có),

    - Chấm dứt ủy quyền, hiệu lực của văn bản ủy quyền, trách nhiệm của người được ủy quyền....

    Tùy trường hợp Điều lệ quy định, văn bản ủy quyền nên được gửi Hội đồng quản trị/Ban kiểm soát công ty (để thông báo/báo cáo) và các Bộ phận trong công ty (để thực hiện).

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư để bạn tham khảo, hi vọng giúp làm sáng tỏ được các vấn đề mà bạn đang quan tâm. 

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    04/01/2014, 04:27:41 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,

    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau:

    1. Công ty cổ phần là loại hình công ty phải có ít nhất 3 cổ đông góp vốn trở lên và không hạn chế số cổ đông tối đa.

    2. Việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông sáng lập làm thay đổi các thông tin cổ đông sáng lập trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nên bắt buộc phải thực hiện thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

    3. Trong công ty của bạn, 2 trong 3 cổ đông sáng lập muốn chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho 1 cổ đông còn lại thì công ty bắt buộc phải chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp phù hợp, theo quy định hiện nay, một chủ thể có thể thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoặc doanh nghiệp tư nhân (nếu cổ đông còn lại là cá nhân).

    Về thủ tục chuyển nhượng, xin tư vấn về nguyên tắc các bước như sau: Các cổ đông sáng lập ký hợp đồng chuyển nhượng, gửi 1 bộ hồ sơ về công ty xin xác nhận, trên cơ sở này công ty tiến hành thủ tục họp, quyết định việc chuyển đổi doanh nghiệp sang loại hình phù hợp, hoàn thiện hồ sơ gửi kèm thông báo chuyển đổi loại hình doanh nghiệp gửi lên Sở KHĐT nơi doanh nghiệp có trụ sở chính để thực hiện việc thay đổi nội dung Giấy chứng nhận hoạt động của doanh nghiệp.

    Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cổ phần (khi thông tin chuyển nhượng được công ty xác nhận và ghi vào sổ cổ đông công ty) thì người chuyển nhượng không còn tư cách cổ đông và không được hưởng các quyền/nghĩa vụ liên quan tới phần vốn góp của mình tại doanh nghiệp nữa.

    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm.

    Trân trọng./.

     

  • Xem thêm     

    04/01/2014, 04:02:25 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    daolienluatsu
    daolienluatsu
    Top 75
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2012
    Tổng số bài viết (836)
    Số điểm: 4505
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 416 lần


    Chào bạn,
     
    Vấn đề bạn hỏi, luật sư Đào Thị Liên công ty Luật Tiền Phong xin được tư vấn cho bạn như sau: 
     
    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, các doanh nghiệp có quyền mở chi nhánh/văn phòng đại diện hoặc các địa điểm kinh doanh để phát triển hoạt động của mình, khi hoạt động của các bộ phận này không hiệu quả, doanh nghiệp có quyền đóng cửa, chấm dứt hoạt động của chúng theo chủ ý của mình.
     
    Đối với địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp chỉ được mở địa điểm kinh doanh tại tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp của mình đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.
     
    Nếu bạn muốn đóng cửa chi nhánh hiện tại (vì lý do không còn mặt bằng) và thực hiện thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh hiện tại lên thành chi nhánh thì giải pháp tối ưu là bạn nên chuyển địa điểm đặt chi nhánh về địa điểm nơi đặt địa điểm kinh doanh, theo đó thay vì phải thực hiện nhiều thủ tục hành chính (đóng cửa chi nhánh thì phải đóng cửa hai địa điểm kinh doanh, sau đó mở lại chi nhánh trên cơ sở địa điểm kinh doanh chuyển tiếp) bạn chỉ phải thực hiện 1 thủ tục mà vẫn đảm bảo đạt yêu cầu là duy trì hoạt động của chi nhánh và địa điểm kinh doanh của mình tại Nha Trang.
     
    Về thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh, bạn cần soạn bộ hồ sơ bao gồm các tài liệu:
     
    1. Thông báo thay đổi nội dung hoạt động của chi nhánh - thay đổi địa chỉ - do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký;
    2. Biên bản họp và Quyết định của HĐTV đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, của HĐQT đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc thay đổi địa chỉ chi nhánh.
    3. Bảo sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty mẹ;
    4. Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Chi nhánh (khi nhận kết quả phải mang bản chính nộp lại).
    5. Giấy giới thiệu đi nộp hồ sơ (nếu người đi nộp hồ sơ không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp).
     
    Bạn gửi hồ sơ lên Phòng đăng ký doanh nghiệp của Sở KHĐT tỉnh Khánh Hòa, thời gian giải quyết là 05 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ được coi là hợp lệ, lệ phí hành chính là 200.000 đồng.
     
    Trên đây là các ý kiến tư vấn của luật sư, hi vọng làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Nếu bạn còn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm, bạn có thể điện thoại về tổng đài tư vấn pháp luật của Luật Tiền Phong số 04-1088/4/3 để được trợ giúp.
     
    Trân trọng.
     
     
     
18 Trang «<131415161718>