Tư Vấn Của Luật Sư: Ngô Thế Thêm - luatsungothethem

82 Trang «<10111213141516>»
  • Xem thêm     

    21/06/2016, 03:04:31 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Theo quy định tại Điều 77 Nghị định Số: 43/2014/NĐ-CP thi hành Luật đất đai:

    Điều 77. Cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất

    1. Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn.

    Tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải đăng tin mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

    2. Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã đối với trường hợp của hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư hoặc kể từ ngày đăng tin lần đầu trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương đối với trường hợp của tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người bị mất Giấy chứng nhận nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

    3. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 37 của Nghị định này ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.

    Ngoài ra để áp dụng chi tiết, UBND cấp tỉnh có quyết định cụ thể trên cơ sở pháp luật, bạn thực hiện theo quy trình này.

     

  • Xem thêm     

    12/06/2016, 02:53:34 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Bạn đề nghị được nghiên cứu hồ sơ, Điểm d, khoản 2 Điều 58 Bộ luật Tố tụng Dân sự: Đương sự được biết và ghi chép, sao chụp tài liệu, chứng cứ do các đương sự khác xuất trình hoặc do tòa án thu thập

    Như vậy, bạn làm đơn đề nghị được xem, ghi chép từ việc này bạn sẽ biết được những chứng cứ nào để bạn đề nghị được sao chụp hoặc không có cơ sở đó thì bạn đề nghị sao chụp đúng như luật quy định là Chứng cứ do đương sự khác cung cấp và do tòa an thu thập.

  • Xem thêm     

    12/06/2016, 02:47:33 CH | Trong chuyên mục Hợp đồng

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Bản chất của các bạn là sửa chữa tài sản thì bạn phải làm hợp đồng sửa chữa tài sản, vì bên sửa chữa có nghề và kinh doanh về lĩnh vực sửa chữa tài sản

  • Xem thêm     

    08/06/2016, 05:44:59 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Tùy vào vai trò, nếu bạn không phải là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự mà là nguyên đơn thì bạn có thể sao chụp các văn bản như:

    - Bản tự khai của bị đơn;

    - Biên bản hòa giả:

    - Bản ghi lời khai của bị đơn;

    - Biên bản đối chất;

    - Tài liệu xem xét thẩm định tài sản;

    - Chứ cứ liên quan đến vụ tranh chấp do Bị đơn cung cấp..

    Tùy từng tòa án, nếu họ yêu cầu sao chụp cụ thể thì trước hết bạn xin nghiên cứu hồ sơ, sau trong quá trình nghiên cứu hồ sơ bạn thấy tài liệu nào cần sao chụp thì bạn ghi lại và làm đơn đề nghị.

  • Xem thêm     

    30/05/2016, 10:39:14 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Thực sự là bạn nên xác định chính xác mục đích của bạn, cụ thể mục đích thể nào thì các luật sư mới góp ý được, ví dụ:

    Bạn có muốn giữ là 2 pháp nhân đó không, chỉ chuyển nhượng vốn góp và mua cổ phần hay là gộp cả 2 pháp nhân đó vào pháp nhân hiện tại của bạn. Yêu cầu tư vấn càng cụ thể thì các luật sư có thể góp ý cụ thể hơn.

  • Xem thêm     

    19/05/2016, 06:19:00 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Theo quy định thì Người nhận ủy quyền có quyền ủy quyền lại cho người thứ 3 điều đó có nghĩa là tính từ người ủy quyền đến người nhận ủy quyền lại đã là người thứ 3 rồi, do đó nếu bạn đã nhận ủy quyền lại của một người khác thì không thực hiện việc ủy quyền lại tiếp cho người khác được

  • Xem thêm     

    19/05/2016, 06:17:16 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Thực ra thì bảo hộ lao động là một nhóm các sản phẩm về lĩnh vực lao động, từ khi có mã ngành kinh tế thì việc phân loại sản phẩm đã được thực hiện theo mã ngành, bạn nên liệt kê cụ thể những hàng hóa mà bạn kinh doanh sau đó sắp xếp vào từ nhóm mã ngành cụ thể

  • Xem thêm     

    07/04/2016, 02:07:15 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Đất vườn thì không được xây dựng nhà ở bạn a

  • Xem thêm     

    07/04/2016, 07:10:55 SA | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thay đổi vì chủ sử dụng vẫn là công ty bạn. Công ty bạn chỉ thay đổi thành viên công ty nên không ảnh hưởng đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

     

  • Xem thêm     

    07/04/2016, 07:09:00 SA | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Bạn nên kiểm tra lại xem trường hợp này chủ đầu tư đã bàn giao phân lô đất cho người được hưởng dịch vụ chưa? nếu đã bốc thăm, phân lô và có biên bản bàn giao cụ thể, diện tích cũng như vị trí rồi thì không cần phải họp dân. Còn nếu chỉ là thuộc diện sẽ được hưởng đất dịch vụ mà chưa làm các việc nêu trên thì phải đến khi nào nhận bàn giao mới có thể cụ thể hóa được. 

  • Xem thêm     

    02/04/2016, 06:24:44 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Biên bản vi phạm hành chính là căn cứ để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, do đó bạn xem quyết định xử phạt vi phạm hành chính là gì thì thực hiện theo quyết định đó

  • Xem thêm     

    02/04/2016, 06:22:35 SA | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Nhà bạn có 1 mảnh đất, được 1 giấy chứng nhận cho mảnh đất đó là đúng. Khi bố bạn mất phát sinh việc khai nhận di sản thừa kế của bố bạn nằm trong miếng đất sở hữu chung, do các đồng thừa kế không thỏa thuận với nhau là cho ai nên tất cả đều đứng tên sở hữu vì vậy cấp 1 giấy chứng nhận cho các đồng sở hữu là hợp với quy định của pháp luật. Bây giờ nhà bạn tách thửa đất này thành 4 thửa thì đương nhiên mỗi thửa đất phải có 1 giấy chứng nhận do đó sẽ có 4 giấy chứng nhận nhưng chủ sở dụng của 1 hay cả 4 thửa đều là đồng sở hữu các bạn không thay đổi đồng sở hữu khi tách thửa đất.

  • Xem thêm     

    01/04/2016, 10:04:06 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Về việc đâu tư bao nhiêu, đầu tư như thế nào, triển khai hoạt động kinh doanh như thế nào là việc của chủ đầu tư như các bạn. Luật sư chỉ tư vấn các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp, ví như:

    Các bạn muốn thành lập công ty, có thể là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, hồ sơ gồm gì, trình tự thủ tục như thế nào, chi phí ra sao?

    Về cơ bản các bạn cần:

    - Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp;

    - Dự thảo điều lệ;

    - Danh sách

    kèm theo là giấy tờ cá nhân như: CMND, Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân

    Hồ sơ theo mẫu

    Nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh SỞ kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nới Công ty đặt trụ  sở chính

  • Xem thêm     

    01/04/2016, 09:58:53 SA | Trong chuyên mục Hôn nhân, Thừa kế

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Nói như bạn thì bạn không có đăng ký kết hôn và tự chung sống với nhau không đăng ký và sinh được 2 con chung

    Nếu đúng như vậy thì trước đây có vấn đề hôn nhân thực tế và tùy từng thời điểm có thể công nhận hôn nhân thực tế hoặc cho bạn một khoảng thời gian để thực hiện việc đăng ký, tuy nhiên bây giờ không thực hiện được vấn đề này do đó bạn sẽ không phải làm thủ tục ly hôn. Nếu có tranh chấp với nhau về tài sản thì bạn khởi kiện ra tòa án để chia tài sản chung theo quy định. 

  • Xem thêm     

    01/04/2016, 09:55:55 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Giấy khai sinh là giấy tờ gốc là giấy tờ hộ tích gốc của con người, mọi giấy tờ khác đều phải phù hợp với giấy khai sinh và lấy giấy khai sinh làm căn cứ để thực hiện việc thay đổi

    Do đó tất cả các giấy tờ khác sẽ thay đổi theo Giấy khai sinh. Bạn mang theo Giấy khai sinh gốc đến Cơ quan công an cấp huyện để cải chính lại năm sinh trên sổ hộ khẩu. 

  • Xem thêm     

    24/03/2016, 10:34:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Như thế là bạn đã lựa chon công ty TNHH 2 thành viên

    Bạn cần chuẩn bij:

    Bản sao chứng minh nhân dân của 2 vợ chồng, bản sao và bản chính chứng chỉ hành nghề thuộc lĩnh vực xây dựng nếu có; lựa chọn tên công ty, ngành nghề kinh doanh, địa chỉ trụ sở chính, vốn kinh doanh, người đại diện theo pháp luật, chức danh của người đại diện theo pháp luật

    Sau đó lập hồ sơ gồm:

    1 giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp;

    2 Dự thảo điều lệ;

    3 Danh sách thành viên;

    4. CMND và Chứng chỉ

    Tất cả các thứ này đều làm theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất

    Sau khi làm xong hồ sơ, ký song hồ sơ bạn nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phòng đang ký kinh doanh cấp tinh nơi bạn đặt trụ sở chính. Bạn cũng có thể tham khảo tại www.luatdoanhnghiepvn.vn

  • Xem thêm     

    21/03/2016, 10:58:40 SA | Trong chuyên mục Lao động

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Bạn là người lao động ở công ty, bạn có hợp đồng lao động và đương nhiên là mức lương trên hợp đồng lao động không thể thấp hơn mức lương tối thiểu được. Đây cũng là căn cứ để xác định các mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

    Như bạn nói có thể quyền lợi của những người lao động đang bị vi phạm

     

  • Xem thêm     

    15/03/2016, 08:33:38 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Công ty của bạn có quyền thành lập 1 công ty con 100% vốn cua Công ty bạn thuộc hình thức Công ty TNHH 1 thành viên do 1 tổ chức làm chủ sở hữu

    Công ty cổ phần của bạn cũng có thể kế hợp với cá nhân, tổ chức khác để thanh lập các công ty con mà công ty bạn là công ty mẹ chiếm từ 51% vốn điều lệ trở lên.

    Việc thành lập từng loại hình công ty khác nhau sẽ có hồ sơ và thủ tục khác nhau.

  • Xem thêm     

    27/02/2016, 12:09:27 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Hồ sơ đăng ký làm hộ kinh doanh theo quy định tại Điều 71 Nghị định 78 về đăng ký kinh doanh:

    Điều 71. Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

    1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

    a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);

    b) Ngành, nghề kinh doanh;

    c) Số vốn kinh doanh;

    d) Số lao động;

    đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

    Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

    2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

    a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

    b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;

    c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

    Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

    3. Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

    4. Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

  • Xem thêm     

    26/02/2016, 08:06:23 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Đương nhiên phải thay đổi bạn a

    bạn làm thủ tục thông báo về việc thay đổi trụ sở chính của Hộ kinh doanh gửi đén cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện

     

82 Trang «<10111213141516>»