Tư Vấn Của Luật Sư: Luật sư Lê Văn Hoan - lvhoan

3 Trang <123>
  • Xem thêm     

    19/11/2010, 02:18:36 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Vì bạn là nhà phân phối độc quyền thì những hàng hóa trong phạm vi quản lý đương nhiên bạn sẽ có chứng từ từ nhà cung cấp. Nếu quản lý thị trường kiểm tra thì bạn xuất trình chứng từ là được.

    Trường hợp bạn mua một số hàng trôi nổi của một số người bán. Khi mua bạn nên lập phiếu mua hàng, ghi họ tên, năm sinh, số CMND và nơi cư trú của người này, đồng thời yêu cầu ký vào phiếu đó. Đây thực chất là một hợp đồng để bạn chứng minh nguồn gốc hàng hóa mình đang sở hữu.

    Chúc bạn thành công.

    LS Lê Văn Hoan

  • Xem thêm     

    25/09/2010, 10:07:45 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Việc bạn kinh doanh mà có đăng ký kinh doanh thì bạn liên hệ chi cục thuế nơi kinh doanh để làm thủ tục mua hoá đơn. Nếu bạn chưa đăng ký kinh doanh thì phải thực hiện thủ tục này. Nếu không đăng ký kinh doanh mà cơ quan quản lý phat1 hiện thì ngoài việc buộc phải ĐKKD bạn còn bị phạt hành chính.

    Trường hợp bạn có ĐKKD thì đương nhiên bạn phải đóng thuế môn bài (01 lần 1 năm), đây là loại thuế bắt buộc và đầu tiên khi kinh doanh. Trường hợp sau ĐKKD bạn đăng ký với cơ quan thuế về phương thức hạch toán thì bạn sẽ được mua hoá đơn tương ứng (GTGT hay trực tiếp).


    Tuy nhiên việc mua hoá đơn GTGT cũng chỉ đến hết ngày 31/12/2010. Sau đó nếu sử dụng thì phải đặt in từ doanh nghiệp có chức năng in hoá đơn. 

    Chúc bạn thành công.

    LS HOAN
  • Xem thêm     

    18/09/2010, 10:16:06 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Việc người nước ngoài thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam phải thông qua thủ tục đầu tư. Bạn có thể liên hệ Sở Kế hoạch & Đầu tư để làm thủ tục. Tuy nhiên, bạn có thể chuẩn bị một số giấy tờ: Hộ chiếu; Visa; các giấy tờ, chứng chỉ hành nghề (nếu kinh doanh lĩnh vực phải có chứng chỉ hành nghề); Báo cáo năng lực tài chính; Dự thảo điều lệ. 

    Chúc bạn thành công.

    LS HOAN
  • Xem thêm     

    22/07/2010, 11:34:07 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Việc bạn xây dựng nhà và sử dụng vào mục đích kinh doanh khách sạn có thể là không phù hợp với quy họach sử dụng đất, công năng của nhà này là để ở.

     Do vậy nhà đó có được sử dụng vào mục đích kinh doanh khách sạn hay không còn tùy thuộc vào cơ quan quản lý.

    Trong trường hợp này có thể liên quan đến các cơ quan như UBND quận, sở tài nguyên mội trường, sở quy họach kiến trúc, sở Văn hóa thể thao và du lịch.

    Nhà của bạn xây dựng trên phần đất này là của cá nhân, vì chỉ có QSDĐ mới là của DN.

    Chúc bạn thành công.
    LS HOAN
  • Xem thêm     

    14/07/2010, 07:52:52 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Cần tư vấn thì bạn cứ liên hệ. Chào bạn. LS HOAN
  • Xem thêm     

    12/07/2010, 07:58:18 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Mặc dù bạn nộp thuế dước dạng thuế khoán, nhưng nếu có nhu cầu mua hoá đơn bạn liên hệ chi cục thuế để mua. Trong trường hợp này cơ quan thuế sẽ bán hoá đơn trực tiếp cho bạn.

     Chúc bạn thành công.
    LS HOAN
  • Xem thêm     

    10/07/2010, 09:02:48 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Theo Nghị định
    #8db3e2;">51NĐ-CP ngày 14/05/2010, có hiệu lực từ ngày 01/01/2011, Điều 16 Bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn:

    1. Bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu nhận hóa đơn. Như vậy, nếu khi bạn thu của khách hàng từ 200.000VND trở lên là bạn phải xuất hoá đơn.

    Tuy nhiên hiện nay giá trị bán hàng, dịch vụ phải xuất hoá đơn là 100.000VND.


    Về việc bạn kinh doanh hàng cũ:


     Vì ở Việt Nam có đặc thù là trong kinh doanh bán lẻ rất ít khi người bán xuất hoá đơn trừ trường hợp người mua yêu cầu. Nếu người bán khi nhập hàng có nguồn gốc, số lượng rõ ràng thì đều có hoá đơn đầu vào.

    Khi bán ra nếu khách hàng không lấy thì buộc họ vẫn phải xuất hoá đơn và lưu tại DN.


    Như vậy, những món hành mà bạn mua của khách là hàng cũ có thể sẽ không có hoá đơn để chứng minh món hàng đó.


    Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra CMND người bán và yêu cầu người ta viết cam kết rằng đây là tài sản của họ để làm căn cứ chứng minh bạn mua món hàng đó có nguồn gốc là rõ ràng.


    Bạn muốn tham vấn một cách đầy đủ bạn có thể liên hệ VPLS nào đó để được tư vấn kỹ hơn.

    Chúc bạn thành công.
    LS HOAN
  • Xem thêm     

    09/07/2010, 02:02:23 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Nếu số vốn điều lệ cao thì bạn phải đóng thuế môn bài tường ứng. Thực tế khi khai báo thuế, nếu số thuế phải nộp ít thì có thể cơ quan thuế sẽ có sự để ý DN kỹ hơn.Chúc bạn thành công. LS HOAN
  • Xem thêm     

    28/06/2010, 02:54:31 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Cần gì bạn cứ liên hệ.Chúc bạn thành công. LS LÊ VĂN HOAN
  • Xem thêm     

    28/06/2010, 02:54:06 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Trường hợp của bạn không cần vốn pháp định nên bạn có thể khai tuỳ ý, tuy nhiên bạn bạn cần lưu ý, nếu khai cao quá có thể bạn đóng thuế nhiều, còn khai thấp thì các đối tác và việc vay ngân hàng sẽ gặp khó khăn. với tư cách là người hành nghề luật sư tôi chỉ có thể nói với bạn rằng "khai báo vống bằng đúng những gì mình có và sử dụng vào việc đầu tư kinh doanh".

    Chúc bạn thành công.


    LS LÊ VĂN HOAN
  • Xem thêm     

    25/06/2010, 03:44:02 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Điều 13
    Luật Doanh nghiệp quy định:

    "1. Tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này."


     và Nghị định 88/2006/NĐ-CP của Chính Phủ hướng dẫn về đăng ký kinh doanh quy định:

    "Điều 18. Các giấy tờ chứng thực cá nhân trong hồ sơ đăng ký kinh doanh


    1. Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với công dân Việt Nam ở trong nước có công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.


    2. Một trong số các giấy tờ còn hiệu lực đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài sau đây: a Hộ chiếu Việt Nam; b Hộ chiếu nước ngoài (hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài) và một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: - Giấy chứng nhận có quốc tịch Việt Nam; - Giấy xác nhận mất quốc tịch Việt Nam; - Giấy xác nhận đăng ký công dân; - Giấy xác nhận gốc Việt Nam; - Giấy xác nhận có gốc Việt Nam; - Giấy xác nhận có quan hệ huyết thống Việt Nam; - Các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật. - Các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật hiện hành.


    3. Thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp và bản sao Hộ chiếu có công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thùc còn hiệu lực đối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam


     4. Bản sao Hộ chiếu có công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực trừ trường hợp các hiệp định tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và các nước có quy định kháccòn hiệulực đối với người nước ngoài không thường trú tại Việt Nam."

    Bạn liên hệ sở Kế họach và Đầu tư để lấy bộ hồ sơ, sau đó đền đầy đủ thông tin, xây dựng điều lệ và giấy tờ tùy thân để thành lập DN.


    Chúc bạn thành công. LS LÊ VĂN HOAN
  • Xem thêm     

    07/05/2010, 09:06:15 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn! Bạn có thể vào trang web: www.sadeco.com.vn để tham khảo mẫu hợp đồng của họ hoặc vào trang web: www.hochiminhcity.gov.vn trong mục mẫu hợp đồng lựa chọn mẫu phù hợp với yêu cầu của bạn.Chúc bạn thành công.
  • Xem thêm     

    23/02/2010, 12:34:36 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Bạn thông cảm, tôi còn rất nhiều việc phải làm, nên có khi không thể trả lời bạn sớm được.
  • Xem thêm     

    11/02/2010, 03:24:04 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Tôi xin trích dẫn cách tính thuế cho thuê nhà mà Cục thuế Tp. HCM tính để bạn tham khảo. Nếu bạn ở tỉnh khác thì việc tính lọai thuế này có thể khác một chút, tuy nhiên về nguyên tắc tính thì như nhau:

    TT - Từ 1-1-2009 có thay đổi trong cách tính thuế đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân. Xung quanh vấn đề này, bà Trần Thị LỆ Nga (ảnh) - trưởng Phòng tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế TP.HCM - cho biết:

    - Từ 1-1-2009, người cho thuê nhà phải nộp các khoản: thuế môn bài (không thay đổi so với năm 2008), thuế giá trị gia tăng (GTGT

    - về cơ bản vẫn như năm 2008 nhưng có thay đổi về tỉ lệ GTGT trên doanh thu), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay cho thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Về thuế GTGT, trường hợp xác định được doanh thu cho thuê, có đầy đủ hóa đơn chứng từ để chứng minh được giá thanh toán dịch vụ mua vào tương ứng thì thuế GTGT = GTGT nhân (x) thuế suất (mức thuế suất vẫn là 10%). GTGT = giá thanh toán dịch vụ cung cấp - giá thanh toán của dịch vụ mua tương ứng; và khoản thuế này khai nộp hằng tháng.

    Trong thực tế có nhiều trường hợp chỉ xác định được doanh thu cho thuê nhà mà không xác định được các chi phí đầu vào tương ứng. Vì thế, cơ quan thuế phải ban hành tỉ lệ GTGT trên doanh thu để áp dụng cho các trường hợp này là 38% đối với cho thuê nhà ở các quận và 33% đối với cho thuê nhà ở các huyện (theo quyết định 16333 ngày 30-12-2008 của Cục Thuế TP.HCM).


    Trên cơ sở này, thuế GTGT mà người cho thuê nhà phải nộp tương ứng với 3,8% doanh thu (doanh thu x tỉ lệ GTGT 38% x thuế suất thuế GTGT 10%), còn tại các huyện là 3,3% trên doanh thu (cũng theo cách tính này nhưng tỉ lệ GTGT trên doanh thu là 33%).

    Về thuế TNCN (thay cho thuế thu nhập doanh nghiệp trước đây) được khai tạm nộp hằng quý, cuối năm quyết toán. Thuế TNCN phải nộp được tính như sau: thu nhập tính thuế x thuế suất. Thu nhập tính thuế = thu nhập chịu thuế trừ (-) giảm trừ gia cảnh, các khoản đóng góp từ thiện theo quy định (nếu có), các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

    Tương tự như thuế GTGT, Cục Thuế TP.HCM cũng đã ban hành tỉ lệ ấn định thu nhập chịu thuế trên doanh thu (quyết định 16334 ngày 30-12-2008) đối với các quận là 35%, tại các huyện là 30%. Tuy nhiên, thuế TNCN phải nộp nhiều hay ít còn tùy thuộc vào gia cảnh của từng cá nhân có nhà cho thuê và tùy thuộc vào thu nhập chịu thuế cao hay thấp

    Nộp một lần vào đầu năm

    Khai nộp hằng tháng:

    * 10% trên GTGT

    * Trường hợp không xác định được GTGT thì thuế GTGT: cho thuê nhà tại quận là 3,8% trên doanh thu, tại huyện là 3,3% doanh thu.

    Khai và tạm nộp hằng quý, cuối năm quyết toán. Thuế tính như sau: thu nhập tính thuế x thuế suất. Thu nhập tính thuế = thu nhập chịu thuế trừ (-) giảm trừ gia cảnh, khoản đóng góp từ thiện, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. 

    * Thu nhập chịu thuế = Doanh thu - Chi phí + Thu nhập khác.

    * Trường hợp không xác định được chi phí thì thu nhập chịu thuế được xác định bằng tỉ lệ % tính trên doanh thu.

    + Ðối với cho thuê nhà tại quận: tỉ lệ % thu nhập chịu thuế trên doanh thu: 35%

    + Ðối với cho thuê nhà tại huyện: tỉ lệ % thu nhập chịu thuế trên doanh thu: 30%

    2. Nếu người cho thuê mặt bằng không còn khỏan thu nào khác, với mức thu nhập 2triệu đồng tháng thì không phải nộp thuế TNCN, tuy nhiên vẫn phải chịu thuế GTGT như bảng hướng dẫn trên.

    3. Việc tính thuế cho hộ kinh doanh cá thể cũng căn cứ vào doanh thu mà cán bộ thuế ấn định mức sao cho phù hợp  để làm căn cứ tính thuế GTGT và TNCN, 2 lọai này có thể gộp lại gọi là thuế khóan.

    4. Việc đóng thuế môn bài cho việc cho thuê mặt bằng là nghĩa vụ của người cho thuê, bạn đóng dùm người cho thuê là do 2 bên thỏa thuận, tuy nhiên nhà nước không coi đó là nghĩa vụ của bạn. Do đó nghĩa vụ của bạn đó là đóng thuế môn bài cho việc kinh doanh.

    5. Việc miễn giảm thuế trong trường hợp bạn nêu, bạn phải làm việc cụ thể với cán bộ phụ trách thuế nơi bạn kinh doanh. Còn về nguyên tắc khi kinh doanh có phát sinh doanh thu thì phải nộp thuế.

    Chúc bạn thành công. LS HOAN

  • Xem thêm     

    03/12/2009, 03:53:22 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Tôi không thể tư vấn cho bạn làm thế nào để hợp thức hóa chi phí. Với tư cách là những người hiểu biết páhp luật, tôi chỉ có thể tư vấn cho bạn cách để thực hiện đúng pháp lụât. Bạn hỏi HĐLĐ thời vụ có khác với HĐLĐ khác? đương nhiên là khác nhau.

    Bạn có thể tham khảo điều 27 BLLĐ và điều 4 Nghị định số 44/2003 của Chính phủ hướng dẫn một số điều BLLĐ để chọn lọai hình HĐLĐ cho phù hợp. Phần nghiệp vụ kế tóan mà bạn hỏi, tôi xin lỗi không thể tư vấn cho bạn được vì tôi không đủ nghiệp vụ để "Tư vấn".

    Chúc bạn thành công.
  • Xem thêm     

    30/11/2009, 01:38:03 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Như đã trao đổi lần trước, trước hết kế tóan phải coi lại tòan bộ hồ sơ sổ sách kế tóan. Nếu trong quá trình hạch tóan còn bỏ sót thì DN có thể kê khai bổ sung.

    Vì đây là công việc đòi hỏi nhiều thời gian và tỉ mỉ nên tôi cũng chỉ có thể tư vấn cho bạn như vậy. còn công việc hòan thiện sổ sách thì do công tác chuyên môn của kế tóan.

    Bạn có thể nói kế tóan của mình kiểm tra sổ cái, báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm; báo cáo tài chính các năm; Tình hình sử dụng hóa đơn; tình hình nộp thuế hàng năm,....

    Nói tóm lại nếu bạn hỏi tôi phải hòan thiện sổ sách như thế nào thì như tôi đã giải thích ở lần trước và lần này, đó là: Khai báo đúng thực tế phát sinh và thời hạn.
  • Xem thêm     

    28/11/2009, 10:35:47 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Vấn đề bạn nêu rất rộng, hơn nữa tôi đóan không nhầm thì bạn không chuyên về kế tóan. Để thực hiện công việc theo yêu cầu của bạn, thì trước hết bạn phải có người am hiểu về kế tóan xem lại sổ sách từ những năm bắt đầu họat động đến nay (tậm chí có thể phải nhờ đền tổ chức kiểm tóan).

    Việc kê khai và nộp thuế là do cá nhân, tổ chức tự kê khai và chịu trách nhiệm. Trong trường hợp cơ quan quản lý thuế xét thấy cần thiết thì ra quyết định kiểm tra doanh nghiệp. Bạn coi hòan tất tất cả những vấn đề liên quan sau đó liên hệ với cơ quan thuế để làm thủ tục.

    Bạn lưu ý, cần phải kiểm tra thật kỹ, nếu có sai sót hay kê khai thiếu thì vẫn có thể kê khai bổ sung.

    Chúc bạn thành công.
  • Xem thêm     

    26/11/2009, 01:58:10 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Bạn tìm mã ngành trong phần J: "Thông tin và truyền thông" trong quyết 10/2007/QĐ-TTg ngày 23/01/2007 của Thủ tướng chính phủ  ban hành hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam. Trong đó không có tên chính xác những ngành mà bạn đã liệt kê, tuy nhiên bạn có thể chọn những ngành phù hợp.

    Chúc bạn thành công.
  • Xem thêm     

    29/10/2009, 02:12:24 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Theo điều 14, 15, 16, 17 nghị định 88 năm 2006 của Chính phủ quy định về việc đăng ký kinh doanh, và thông tư 03 năm 2006, trong thành phần hồ sơ nộp cho Sở kế họach và đầu tư không có những lọai giấy tờ mà bạn đã nêu ở trên.

    Mặc dù luật, nghị định và thông tư quy định là vậy, nhưng trong quá trình cấp phép, tùy từng tỉnh vẫn đặt ra thêm một số điều kiện và buộc người thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng.

    Ở đây cơ quan nhà nước có thẩm quyền không muốn hoặc ngại phải giám sát sau khi cấp phép nên cứ bắt người thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện mà lẽ ra phải cung cấp sau khi thành lập hoặc người đó phải cam kết.

    Trường hợp bạn nêu trên là khá phổ biến hiện nay. Việc Sở Kế họach và Đầu tư yêu cầu cung cấp lý lịch tư pháp nhằm biết rằng người này không thuộc đối tượng bị cấm thành lập DN, tuy nhiên yêu cầu này là không đúng. Một số tỉnh còn bắt nộp văn bản thỏa thuận địa điểm mà để làm được văn bản này cũng phải mất khoảng 30 đến 40 ngày.

    Còn điều kiện về môi trường, cũng giống như các điều kiện nêu trên, doanh nghiệp phải có khi họat động sản xuất kinh doanh mà có lĩnh vực tác động môi trường, tuy nhiên việc này DN có thể cung cấp trước nhưng bắt buộc là sau khi được thành lập và trước khi tiến hành sản xuất.

    Khi người thành lập DN bị từ chối, khiếu nại không trả lời là sai. Khi bạn khiếu nại thì đây là thủ tục hành chính. Khi cơ quan giải quyết khiếu nại không giải quyết hoặc giải quyết không thỏa đáng thì có thể khởi kiên ra tòa về hành vi hành chính hoặc quyết định hành chính đó.

    Tuy nhiên trong quá trình giải quyết tòa có thể sẽ mời các bên tới để hòa giải. nếu không hòa giải được hoặc hòa giải không thành thì đưa vụ án ra xét xử. Chúc bạn thành công. 

  • Xem thêm     

    26/09/2009, 08:41:43 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Nếu bạn muốn đưa tiền điện vào chi phí của DN thì trước hết hóa đơn đó phải là của DN, Việc này bạn cần điều chỉnh tại nhà cung cấp điện.2.Nếu trụ sở là mượn thì phải có văn bản cho mượn nhà của chủ nhà. Còn nếu bạn lập hợp đồng thuê nhà trên 6 tháng thì mới phải công chứng.

    Chúc bạn thành công. LS HOAN.
3 Trang <123>