Quyết toán thuế cần hoàn thiện sổ sách như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #4342 28/11/2009

    ketoanweb12

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/02/2009
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 380
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Quyết toán thuế cần hoàn thiện sổ sách như thế nào?

    Chào luật sư
    Chúc luật sư sức khỏe, thành đạt và hạnh  phúc!

    Công ty tôi là công ty TNHH thành lập từ năm 2002. KD thương mại

    Từ 2002 đến giờ chỉ nộp các báo cáo hàng tháng và báo cáo tài chính năm, chưa quyết toán với bên thuế

    Nay tôi muốn làm thủ tục quyết toán với bên thuế.

    Vậy tôi cần chuẩn bị những gì?

    Tôi đang bảo kế toán kiểm tra lại toàn bộ chứng từ, phiếu thu, chi, phiếu kế toán khác. Các loại sổ chi tiết, sổ tổng hợp, BCTC... thì đang có một số vấn đề như sau:

    1. Về kế toán trưởng, chỉ có quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng năm 2002, đến 2003 thì bãi nhiệm. Từ đó đến nay ko có quyết định bổ nhiệm nào khác.

    2. Về vấn đề hợp đồng lao động, chỉ có hợp đồng lao động với thời hạn 01/01/2003 -31/12/2003. (Công ty có 5 người)

    3. Ko thấy ai đóng bảo hiểm

    4. Năm 2009 chưa nộp tờ khai thuế TNCN (trong công ty thu nhập mọi người đều dưới 3.5tr, tuy chưa phải nộp thuế TNCN nhưng cũng phải nộp tờ khai thuế TNCN theo quý đúng ko ạ). Chưa có ai đăng ký mã số thuế TNCN

    Vậy tôi phải giải quyết những vấn đề trên như thế nào? Từ 2002-2009 thì các quy định về thuế đã khác rất nhiều rồi, tôi phải chú ý đến điểm cơ bản nào để hoàn thiện sổ sách đúng pháp luật

    Mong luật sư tư vấn giúp tôi
    Rất cảm ơn luật sư
    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 22/09/2010 02:53:24 PM
     
    17965 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #4343   28/11/2009

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Quyết tóan thuế

    Chào bạn!

    Vấn đề bạn nêu rất rộng, hơn nữa tôi đóan không nhầm thì bạn không chuyên về kế tóan. Để thực hiện công việc theo yêu cầu của bạn, thì trước hết bạn phải có người am hiểu về kế tóan xem lại sổ sách từ những năm bắt đầu họat động đến nay (tậm chí có thể phải nhờ đền tổ chức kiểm tóan).

    Việc kê khai và nộp thuế là do cá nhân, tổ chức tự kê khai và chịu trách nhiệm. Trong trường hợp cơ quan quản lý thuế xét thấy cần thiết thì ra quyết định kiểm tra doanh nghiệp. Bạn coi hòan tất tất cả những vấn đề liên quan sau đó liên hệ với cơ quan thuế để làm thủ tục.

    Bạn lưu ý, cần phải kiểm tra thật kỹ, nếu có sai sót hay kê khai thiếu thì vẫn có thể kê khai bổ sung.

    Chúc bạn thành công.
    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 22/09/2010 02:54:05 PM

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #4350   30/11/2009

    ketoanweb12
    ketoanweb12

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/02/2009
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 380
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Chào luật sư

    Tôi đã thuê hẳn một kế toán nhiều năm kinh nghiệm thông qua một người bạn. Những thắc mắc nêu trên là của kế toán nêu ra.

    Luật sư có thể hướng dẫn để có thể giải quyết các vấn đề nêu trên ko vậy? Vì tôi ko muốn mất thời gian để tìm kế toán khác, kế toán trên là người quen, nên đây cũng là vấn đề tế nhị?

    Mong luật sư tư vấn

    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 22/09/2010 02:55:08 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #4351   30/11/2009

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Quyết tóan thuế

    Chào bạn!

    Như đã trao đổi lần trước, trước hết kế tóan phải coi lại tòan bộ hồ sơ sổ sách kế tóan. Nếu trong quá trình hạch tóan còn bỏ sót thì DN có thể kê khai bổ sung.

    Vì đây là công việc đòi hỏi nhiều thời gian và tỉ mỉ nên tôi cũng chỉ có thể tư vấn cho bạn như vậy. còn công việc hòan thiện sổ sách thì do công tác chuyên môn của kế tóan.

    Bạn có thể nói kế tóan của mình kiểm tra sổ cái, báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm; báo cáo tài chính các năm; Tình hình sử dụng hóa đơn; tình hình nộp thuế hàng năm,....

    Nói tóm lại nếu bạn hỏi tôi phải hòan thiện sổ sách như thế nào thì như tôi đã giải thích ở lần trước và lần này, đó là: Khai báo đúng thực tế phát sinh và thời hạn.
    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 22/09/2010 02:55:38 PM

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #351581   22/10/2014

    lamthucuc792
    lamthucuc792

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/10/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chào luật sư! tôi làm kế toán tổng hợp tại cty tnhh, hình thức thương mại. Luật sư cho tôi hỏi bảng kê hóa đơn đầu vào bị sai ký hiệu hóa đơn, không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp, nên tôi muốn điều chỉnh lại bảng kê khai hóa đơn đầu vào thì xử lý như thế nào?

     

     
    Báo quản trị |  
  • #351871   23/10/2014

    lvhoan
    lvhoan
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/07/2008
    Tổng số bài viết (1289)
    Số điểm: 7349
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 279 lần


    Chào bạn!

    Bạn có quyền điều chỉnh cho đúng trước khi cơ quan thuế ra quyết định thanh-kiểm tra.

    Thân chào

    Luật sư Lê Văn Hoan

    Trưởng VPLS Lê Văn

    131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

    ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Lê Văn Hoan

Trưởng VPLS Lê Văn

131 đường Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM

ĐT: 08 38960 937; 0909886635; email:lvhoan@gmail.com