Tư Vấn Của Luật Sư: LS Nguyễn Lượng - lsnguyenluong

6 Trang <123456>
  • Xem thêm     

    18/08/2015, 09:52:07 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    OK. nếu có gì cần tư vấn bạn cứ liên lạc lại

  • Xem thêm     

    17/07/2015, 04:08:31 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Theo quy định hiện hành thì không bắt buộc người phụ trách kế toán của doanh nghiệp phải có bằng cấp về kế toán nên việc bổ nhiệm của bạn không sai.

    Nếu bạn thuê công ty dịch vụ kế toán thì những phần việc về kế toán, báo cáo thuế với cơ quan thuế họ sẽ giúp hết cho bạn, bạn là chủ doanh nghiệp chỉ cần tập trung tạo ra nhiêu lợi nhuận là được.

  • Xem thêm     

    02/07/2015, 09:35:55 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    - Từ ngày 01/7/2015 Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực và chính thức bỏ con dấu doanh nghiệp, con dấu doanh nghiệp không còn là điều bắt buộc, mang giá trị pháp lý mà chỉ mang tính chất nhận diện doanh nghiệp. 

    Theo tôi bạn có thể đến Phòng đăng ký kinh doanh để làm thủ tục hủy con dấu cũ đi (mang con dấu cũ, giấy đăng ký mẫu dấu và cả bản chính ĐKKD đến khu vực cấp đổi con dấu của Phòng CS- Công an thành phố HN đặt bên trong trụ sở của  Phòng ĐKKD để nộp lại con dấu). Sau đó nếu doanh nghiệp có nhu cầu làm con dấu mới để nhận diện doanh nghiệp thì làm theo hướng dẫn tại mục 4 Công văn số 4211/BHĐT-ĐKKD về Thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện: "Theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2014, trước khi sử dụng, doanh nghiệp gửi thông báo về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

    Đối với việc thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, kèm theo thông báo phải có Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên, Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về nội dung, hình thức và số lượng con dấu.

    Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp"

    Các văn bản trước kia đã ký bằng con dấu cũ thì vẫn có hiệu lực.

    - Do Luật doanh nghiệp mới có hiệu lực từ hôm qua 01/7/2015 nên cũng chưa rõ trường hợp của bạn liệu có bị phạt hay không. Tuy nhiên nếu có cũng không nhiều theo quy định tại Điều 14 Thông tư 21/2012/TT-BCA thì: "1.Con dấu của các cơ quan, tổ chức sử dụng trong thời hạn 05 (năm) năm kể từ ngày con dấu có giá trị sử dụng được ghi trên Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp. Hết thời hạn trên, cơ quan, tổ chức sử dụng con dấu phải đăng ký lại mẫu dấu tại cơ quan Công an nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu" .Hà Tây sáp nhập về Hà Nội năm 2008, đến nay đã 7 năm nên nếu như trước đây thì công ty bạn sẽ bị phạt hành chính, tùy theo tình hình mức phạt theo quy định tại Điều 12 Nghị định 167/2013/NĐ-CP: "1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:..

    b) Không đăng ký lại mẫu dấu với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.."

  • Xem thêm     

    01/07/2015, 08:22:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Theo quy định tại Luật hợp tác xã số 23/2012/QH13 và văn bản hướng dẫn liên quan thì không có quy định xã viên HTX được quyền chuyển nhượng vốn góp của mình cho người khác bởi mô hình HTX là mô hình đặc thù.

  • Xem thêm     

    30/06/2015, 08:14:10 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    về nguyên tắc là không.

    Còn để tiện theo dõi thì công ty có thể lập danh sách những cổ đông lớn (thường chiếm trên 5% vốn điều lệ) và những cổ đông còn lại.

  • Xem thêm     

    30/06/2015, 08:01:26 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    còn sổ đăng ký cổ đông nữa

  • Xem thêm     

    23/06/2015, 09:20:33 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Việc chuyển nhượng công ty với giá bao nhiêu là do sự thỏa thuận của 2 bên. Bạn xem cơ quan nào đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty bạn thì làm thủ tục tại cơ quan đó.

  • Xem thêm     

    17/06/2015, 03:49:38 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Công ty TNHH thì cấp giấy chứng nhận phần vốn góp, còn Công ty cổ phần thì cấp cổ phiếu. Không có mẫu chuẩn nhưng nội dung cơ bản theo quy định tại khoản 1 Điều 85 Luật doanh nghiệp 2005:

    "Cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành hoặc bút toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một số cổ phần của công ty đó. Cổ phiếu có thể ghi tên hoặc không ghi tên. Cổ phiếu phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

    a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty;

    b) Số và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

    c) Số lượng cổ phần và loại cổ phần;

    d) Mệnh giá mỗi cổ phần và tổng mệnh giá số cổ phần ghi trên cổ phiếu;

    đ) Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của cổ đông là cá nhân; tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số quyết định thành lập hoặc số đăng ký kinh doanh của cổ đông là tổ chức đối với cổ phiếu có ghi tên;

    e) Tóm tắt về thủ tục chuyển nhượng cổ phần;

    g) Chữ ký mẫu của người đại diện theo pháp luật và dấu của công ty;

    h) Số đăng ký tại sổ đăng ký cổ đông của công ty và ngày phát hành cổ phiếu;

    i) Các nội dung khác theo quy định tại các điều 81, 82 và 83 của Luật này đối với cổ phiếu của cổ phần ưu đãi."

  • Xem thêm     

    16/06/2015, 11:17:09 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Cổ đông là người sở hữu ít nhất một cổ phần đã phát hành của công ty cổ phần, nếu công ty bạn muốn rút danh sách cổ đông xuống còn dưới 100 cổ đông thì dưới 100 cổ đông đó làm thủ tục mua lại cổ phần của trên 500 cổ đông kia.

  • Xem thêm     

    12/06/2015, 08:46:18 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    "vì hiện nay chưa có thủ tục thực hiện trực tiếp thay đổi chủ cũ sang chủ mới đối với loại hình hộ kinh doanh cá thể"  

  • Xem thêm     

    12/05/2015, 11:16:20 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Khi công ty thành lập thì cơ bản cần nộp thuế môn bài, thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp (nếu có)...

    Thuế môn bài cao hay thấp tùy thuộc vào mức vốn điều lệ bạn đăng ký và vốn điều lệ được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Theo thông tư 04/2003/TT-BTC: nếu vốn điều lệ dưới 2 tỷ thì thuế môn bài cả năm là 1 triệu, từ 2-5 tỷ là 1,5 triệu, từ 5-10 tỷ là 2 triệu, từ 10 tỷ trở lên là 3 triệu.

    Khi công ty xuất hóa đơn VAT cho khách hàng thì phải nộp thuế VAT, nếu công ty có thu nhập phải chịu thuế thì phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế suất 20% đối với những doanh nghiệp có doanh thu dưới 20 tỷ theo thông tư 78/2014/TT-BTC).

    Đặt tên công ty như bạn nêu cũng được, nếu có trùng lặp với tên một công ty khác trong toàn quốc đã có thì người ta sẽ thông báo để bạn đổi tên cho phù hợp.

  • Xem thêm     

    04/05/2015, 01:08:40 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Nếu bạn chỉ đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể thì bạn có thể gửi hồ sơ xin đăng ký hộ kinh doanh đến UBND quận/huyện nơi đặt trụ sở là được, nếu đăng ký theo loại hình công ty thì gửi hồ sơ đến Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố, chi phí khoảng 200 nghìn.

    Khi kinh doanh bạn phải nộp thuế môn bài, thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp (nếu có).

    Bạn có thể lấy địa chỉ ở trọ để đăng ký nếu chủ nhà đồng ý.

  • Xem thêm     

    04/05/2015, 11:59:48 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Không biết bạn muốn hỏi cụ thể luật sư nào, nhưng với câu hỏi của bạn thì luật sư nào cũng có thể trả lời được.

    Để thành lập công ty thì bạn cần gửi hồ sơ thành lập doanh nghiệp với ngành nghề dạy tin học, photocopy, quảng cáo đến Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Ngành nghề quảng cáo, photocopy là ngành nghề phổ thông, còn ngành nghề dạy tin học là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Cụ thể: Nếu giám đốc công ty đồng thời là giám đốc trung tâm tin học thì phải tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tin học, tuổi đời từ 25-65, không phải công chức, viên chức; trung tâm tin học phải có tối thiểu 40 máy vi tính, diện tích phòng không nhỏ hơn 15m2, tối thiểu 1,5m2/ 1 học viên...

  • Xem thêm     

    16/04/2015, 03:46:12 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Nếu muốn thêm ngành phân phối thực phẩm thì công ty bạn chỉ cần đăng ký bổ sung ngành nghề đó là xong mà không bắt buộc phải thay đổi tên công ty (nếu sau ngày 01/7/2015 bạn mới bắt đầu kinh doanh ngành nghề phân phối thực phẩm hoặc bất cứ ngành nghề không bị cấm nào khác thì không phải đăng ký bổ sung nữa theo Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực từ ngày 01/7/2015).

    Nếu không đổi tên công ty mà trên bao bì nhãn mác sản phẩm bạn chỉ ghi tắt như thế là không hợp pháp. Hơn nữa, trong các bảng giá của công ty bạn gửi cho các nhà bán lẻ cũng phải có đóng dấu công ty nên họ cũng biết tên đầy đủ của công ty bạn.

    Vì vậy, bạn sẽ có 3 phương án: hoặc giữ nguyên tên công ty, hoặc đổi tên công ty hoặc thành lập một công ty mới. 

  • Xem thêm     

    10/04/2015, 02:13:13 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Theo khoản 1 Điều 3 Luật hợp tác xã số 23/2012/QH13 có hiệu lực từ ngày 01/7/2013 quy định: "Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 07 thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên, trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý hợp tác xã". Như vậy, Hợp tác xã cũng có tư cách pháp nhân tức là cũng chỉ chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ và các nghĩa vụ khác trong phạm vi vốn điều lệ đã cam kết góp giống như Công ty cổ phần hoặc Công ty TNHH.

    Về số lượng thành viên thì HTX bắt buộc tối thiểu phải có 7 người cùng tham gia, trong khi Công ty cổ phần thì tối thiểu cần 3 người, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên cần tối thiểu 2 người, còn Công ty TNHH một thành viên chỉ cần 1 người.

    Đối với lĩnh vực xây dựng, xây lắp của bạn thì thành lập loại hình doanh nghiệp HTX hay Công ty đều được, loại hình Công ty thì thường năng động hơn đối với người làm kinh doanh.

  • Xem thêm     

    09/04/2015, 03:04:16 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Khi góp vốn bằng tài sản có đăng ký (ô tô, bất động sản) vào công ty thì bắt buộc phải sang tên cho công ty. 

    Thủ tục: mang theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, biên bản góp vốn bằng ô tô, định giá tài sản đến Cơ quan công an để làm thủ tục sang tên.

    Nếu giám đốc bạn chưa sang tên từ người bán thì phải làm thủ tục sang tên từ người bán sang giám đốc trước, sau đó sang tên từ giám đốc sang tên công ty theo quy định.

  • Xem thêm     

    08/04/2015, 02:22:12 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Câu hỏi của bạn thuộc lĩnh vực kế toán. Theo tôi được biết khi tăng vốn điều lệ bằng cách phát hành cổ phiếu thì số tiền thu được, kể cả phần thặng dư vốn cổ phần sẽ hạch toán vào tài khoản 411, còn lợi nhuận của công ty thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh (nếu kinh doanh có lãi) thì hạch toán vào tài khoản 421 nên không dùng số tiền tăng vốn điều lệ để bù vào khoản lỗ những năm trước được.

    Khi tăng vốn điều lệ thì lãnh đạo doanh nghiệp có thể sử dụng số tiền thu được để phát triển sản xuất kinh doanh với hy vọng có lãi, nhưng trên sổ sách kế toán vẫn để treo khoản lỗ lũy kế để người đọc biết doanh nghiệp đang thua lỗ đến mức nào, biết đâu năm 2015 làm ăn có lãi thì khoản lỗ đó sẽ được kết chuyển theo quy định khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

     

  • Xem thêm     

    07/04/2015, 01:44:26 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    - Việc treo biển hiệu tại trụ sở là nghĩa vụ bắt buộc của các doanh nghiệp theo quy định tại khoản 3 Điều 31 Luật doanh nghiệp 2005: "Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp".

    - Nếu không treo biển hiệu sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 32 Nghị định 155/2013/NĐ-CP: "Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:............

    c) Không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

    - Khi thi công biển hiệu bạn phải theo đúng các quy định sau đây. Nếu thực hiện theo đúng quy định này thì không phải xin phép ai.

    +  Điều 22, 23 Nghị định 103/2009/NĐ-CP về viết, đăt biển hiệu,

    "Điều 22: Các hình thức biển hiệu

    Việc viết, đặt, treo, dán, dựng, lắp biển hiệu, sau đây gọi chung là viết, đặt biển hiệu, tại trụ sở, nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân dưới các hình thức bảng, biển, hộp đèn, hệ thống đèn néon uốn chữ (neonsight) hoặc các hình thức khác, nhằm giới thiệu tên gọi, địa chỉ giao dịch của tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam không phải xin phép nhưng phải tuân theo những quy định tại Điều 23 Quy chế này.

    Điều 23: Mỹ quan, chữ viết, vị trí và nội dung biển hiệu:

    1. Mỹ quan, chữ viết biển hiệu:

    a, Biển hiệu phải đảm bảo mỹ quan

    b) Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.

    2. Vị trí biển hiệu:

    Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.

    3. Nội dung biển hiệu:

    a) Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có);

    b) Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp;

    c) Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã;

    d) Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ);

    đ) Địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có);

    e) Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.  "

    + Điều 34 Luật quảng cáo 2012 về Biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh:

    "1. Biển hiệu phải có các nội dung sau:

    a) Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có);

    b) Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

    c) Địa chỉ, điện thoại.

    2. Việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu phải tuân thủ quy định tại Điều 18 của Luật này.

    3. Kích thước biển hiệu được quy định như sau:

    a) Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

    b) Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

    4. Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

    5. Việc đặt biển hiệu phải tuân thủ các quy định của Luật này và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành."

  • Xem thêm     

    06/04/2015, 01:23:48 CH | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Trước hết các cổ đông phải tổ chức một cuộc họp cổ đông bất thường, lập biên bản cuộc họp yêu cầu Chủ tịch HĐQT giải trình rõ số vốn 01 tỷ đồng của các cổ đông góp (những ai góp vốn thể hiện bằng phiếu thu tiền của công ty) hiện nay đang ở đâu, sử dụng vào việc gì, nếu Chủ tịch HĐQT không giải trình được hoặc tìm cách lẩn trốn thì có thể trình báo sự việc với cơ quan công an để nhờ can thiệp, giải quyết.

  • Xem thêm     

    06/04/2015, 10:33:28 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp

    lsnguyenluong
    lsnguyenluong
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/09/2014
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 2502
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 159 lần


    Chào bạn,

    Bạn thông báo cho chủ cửa hàng cũ cần đi thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh và trả lại giấy đăng ký kinh doanh, nếu không họ sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 39 Nghị định 155/2013/NĐ-CP - Vi phạm quy định về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh: 

    "1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi chấm dứt hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không thông báo hoặc không nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.

    2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thông báo hoặc nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho cơ quan đăng ký kinh doanh cp huyện".

    Nếu họ vẫn không đi thì bạn thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện là chủ cũ không còn kinh doanh nữa nhưng họ không thông báo chấm dứt và đề nghị ra quyết định xử phạt theo quy định vừa nêu.

    Sau khi họ thực hiện xong nghĩa vụ thì bạn đăng ký bình thường.

    Còn một cách khác là bạn không đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh mà đăng ký theo hình thức doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố

6 Trang <123456>