Loại bỏ hình ảnh cán bộ công chức hách dịch với dân

Chủ đề   RSS   
  • #472848 30/10/2017

    thanhdatvo95
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2015
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 4680
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 165 lần


    Loại bỏ hình ảnh cán bộ công chức hách dịch với dân

           Trong năm nay, Hà Nội đã đưa ra dự thảo về "Quy định về chuẩn mực văn hóa phát ngôn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội" - một trong những biện pháp siết chặt kỷ cương hành chính cũng như làm điều chỉnh thái độ của cán bộ trong quá trình giải quyết các yêu cầu, thủ tục của người dân.

    Theo dự thảo,  “Khi người cùng giao tiếp nóng giận, bức xúc phải bình tĩnh, nhẹ nhàng giải thích, động viên, chia sẻ. Tuyệt đối không nóng giận, xúc phạm hay dùng vũ lực đối với người khác, trừ trường hợp được luật pháp cho phép”.

    Đây được xem là việc làm đúng đắn và hài lòng người dân khi mà thực tế có rất nhiều trường hợp được phản ánh như là gặp khó khăn, thái độ hách dịch khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước, tạo ra một hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức không được đẹp trong mắt người dân, tạo ra sự bức xúc của một số người dân. Từ đó , mỗi cá nhân không chỉ là cán bộ mà người dân đều phải có ý thức và trách nhiệm về phát ngôn, về hành động của mình, tránh việc nóng nảy mà dẫn đến bất hợp tác, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến công tác phục vụ chung của nhà nước đối với công dân.

           Mong là khi có hiệu lực, văn bản quy định về các thái độ ứng xử này của cán bộ công chức . người lao động trong các cơ quan nhà nước không chỉ tại Hà Nội mà trên khắp cả nước sẽ phát huy hiệu quả, tạo một hình ảnh đẹp của đội ngủ cán bộ, viên chức, công chức, cũng như đem đến cho người dân cả nước sự thoải mái, hài lòng khi đến các cơ quan nhà nước.

     
    14056 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn thanhdatvo95 vì bài viết hữu ích
    myduyen1312 (11/11/2017) thanhtamlkt (31/10/2017) hkhduy (30/10/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #472851   30/10/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Quy định này nên có từ sớm và được nhân rộng ra cả nước thì càng tốt chứ mình thấy có nhiều trường hợp tiếp xúc với cán bộ nhà nước mà thái độ của những người này cứ như người dân đi xin xỏ mình cái gì không bằng.

     
    Báo quản trị |  
  • #472854   30/10/2017

    hkhduy
    hkhduy
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 7238
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 139 lần


    Đây có lẽ là một trong những giải pháp cho quan điểm chuyển bộ máy từ hành chính sang phục vụ. Mình đã từng đến nhiều cơ quan nhà nuớc và thái độ nhiều cán bộ công chức ở đây khá là khó chịu, cửa quyền. Tuy nhiên, một số nơi đã có cải thiện đáng kể. Thiết nghĩ khi đã có những quy định về chuẩn mực ứng xử thì cũng phải siết chặt khâu kiểm tra việc thực hiện và xây dựng kênh góp ý từ người dân để việc thực hiện trở nên hiệu quả.

     
    Báo quản trị |  
  • #472879   30/10/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 6302
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 179 lần


    Đúng ra thì việc quan chức có thái độ tốt với dân đó là điều cơ bản, cần thiết và không cần đưa ra một quy định nào cả. Vì nó giống như là chuẩn mực đạo đức mà mỗi cán bộ cần phải có. Cán bộ lúc nào cũng được đào tạo về chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh thì lúc nào cũng phải có thái độ tốt với dân không cần phải đặt ra quy định làm gì. Nhưng thực tế lại phủ phàn bắt buộc chúng ta phải đưa ra những quy định tối thiểu níu kéo lại những chuẫn mực ứng xử dần bị đánh mất.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn taigioi1995 vì bài viết hữu ích
    chinamnhi (01/11/2017)
  • #472895   30/10/2017

    TranTamDuc.1973
    TranTamDuc.1973
    Top 50
    Male
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/03/2016
    Tổng số bài viết (1355)
    Số điểm: 10622
    Cảm ơn: 178
    Được cảm ơn 1120 lần


    taigioi1995 viết:

    Đúng ra thì việc quan chức có thái độ tốt với dân đó là điều cơ bản, cần thiết và không cần đưa ra một quy định nào cả. Vì nó giống như là chuẩn mực đạo đức mà mỗi cán bộ cần phải có. Cán bộ lúc nào cũng được đào tạo về chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh thì lúc nào cũng phải có thái độ tốt với dân không cần phải đặt ra quy định làm gì. Nhưng thực tế lại phủ phàn bắt buộc chúng ta phải đưa ra những quy định tối thiểu níu kéo lại những chuẫn mực ứng xử dần bị đánh mất.

    Nếu 1995 là năm sinh của bạn thì bạn là "tuổi trẻ tài cao" khi đã nhận thức đúng cái gốc của vấn đề, không giải quyết từ gốc (sự giáo dục) mà chỉ giải quyết ở phần ngọn thì dù có tới 1000 cái qui định về đạo đức, tư cách, chuẩn mực....gì gì đó cũng khó mà thành công.

    Có lần tôi tới Phòng "tài - môi" một Huyện của Hà Nội để liên hệ về việc cấp giấy đỏ cho thân chủ thắng kiện. Tiếp tôi là một Nữ nhân viên rất cau có, khó chịu. Chị ta giành hết thì giờ để nói, không để tôi trình bày và cứ vài câu chị ta lại hỏi gằn tôi rằng "hiểu chưa ? Hiểu chưa ?" rất trịch thượng. Tới khi bị tôi chứng minh rằng chị ta hướng dẫn sai luật thì chị ấy phất tay "đây chỉ hướng dẫn, giải thích thế chứ không có thì giờ để tranh luận nhé, nghe thì nghe, không nghe thì lui xuống cho người khác tới lượt lên làm việc". Bất đắc dĩ tôi phải gọi cầu cứu một Chị bạn đang là Phó giám đốc Sở. Chưa tới 10 phút sau, cũng vẫn chị ấy nhưng rất đon đả, tươi vui, lịch thiệp và .... bình thản như chưa từng có va chạm gì, mời tôi vào trong gặp Phó trưởng phòng. Một tháng sau thân chủ tôi được nhận giấy đỏ.

    Vậy đó ! Cái gì đã làm cho chị Nữ nhân viên kia luôn "diễn sâu" được cả 2 vai theo 2 tình huống khác nhau như vậy ? Trả lời và giải quyết được vấn đề này thì mới cải cách được hành chính, chứ những qui định kia không nhằm nhò gì đâu.

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ QUANG THƯỢNG - 0907 829 557

    231/3A đường Chiến Lược, KP 18, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn TranTamDuc.1973 vì bài viết hữu ích
    chinamnhi (01/11/2017) nguoinhaque009 (03/11/2017)
  • #473267   01/11/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    TranTamDuc.1973 viết:

    Vậy đó ! Cái gì đã làm cho chị Nữ nhân viên kia luôn "diễn sâu" được cả 2 vai theo 2 tình huống khác nhau như vậy ? Trả lời và giải quyết được vấn đề này thì mới cải cách được hành chính, chứ những qui định kia không nhằm nhò gì đâu.

    Mình nhất trí với cách suy nghĩ của bạn nếu không giải quyết được cái gốc rễ của vấn đề thì có chặt nhành bẻ lá rồi cũng sẽ có những nhành mới, lá mới "tươi tốt" hơn thay thế. Người xưa đã nói làm việc gì cũng phải có "chính danh" , bản thân người dân kêu ca thì cũng chỉ là lâu lâu nghe tiếng muỗi, ruồi vo ve, không thẳng tay đập chết thì thôi kệ không quan tâm việc gì phải đi dọn dẹp vệ sinh cho sạch sẽ nếu bản thân đã lười làm việc đó.

    Vậy nên nếu bản thân ai đó muốn thay đổi hệ thống này thì bản thân người đó phải nằm trong bộ máy, có chức, có quyền, tiếng nói có trọng lượng, có tâm. Dân nói có thể không nghe nhưng lãnh đạo cấp trên nói có lẽ nào lại không. :|:|:|

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #472892   30/10/2017

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Mình hy vọng quy định này sẽ được áp dụng hiệu quả và có hiệu quả. Thái độ của một số cán bộ đối với người dân như ngày càng quá đáng. Làm việc phục vụ người dân mà như ban phát cho dân vậy, đã vậy còn làm khó người dân khổ lên khổ xuống.

     
    Báo quản trị |  
  • #472924   30/10/2017

    Hoaithuong2709
    Hoaithuong2709
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1255
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 31 lần


    Bác Hồ cũng bảo Cán bộ là đầy tớ của Nhân dân rồi còn gì? Thế nhưng mấy ông cán bộ "thấm nhuần được tư tưởng của Bác". Bao nhiêu cơ quan nhà nước khi tiếp dân lại cậy cửa quyền hách dịch, làm khó làm dễ... người dân. Hy vọng cái dự thảo này sớm đi thành quy phạm chính thức, có chế tài, có cơ chế đảm bảo thực hiện cho nghiêm túc, triệt để, cho dân mình đỡ cực.

     
    Báo quản trị |  
  • #472940   30/10/2017

    pukachi_kw
    pukachi_kw

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2017
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 995
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 34 lần


    Trình độ, thái độ, tác phong là những yếu tố cơ bản, cần thiết và quan trọng nhất đối với một cán bộ, công chức làm việc trong hệ thống cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, những yếu tố này dường như đang bị xem nhẹ và nếu có thì hàm lượng vẫn chưa đủ. Khi có công việc phải giải quyết, nhiều người phải đi “đường vòng”, đi cửa sau hoặc phải cậy nhờ các mối quan hệ thân quen thì mới xúc tiến được.

     
    Báo quản trị |  
  • #472941   30/10/2017

    thuytrang95
    thuytrang95
    Top 500
    Female


    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2017
    Tổng số bài viết (233)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 91 lần


    Thiết nghĩ, chủ trường là vậy nhưng sợ khi thực hiện lại chỉ giải quyết được vấn dề bên ngoài, không triệt tận gốc bân trong. Nhưng dù sao vẫn mong quy định này có hiệu lực, góp phần nào từng bước xây dựng, cải thiện tư tưởng của các cán bộ, công chức.

     
    Báo quản trị |  
  • #472947   30/10/2017

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 500
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 2013
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 81 lần


    Cán bộ ngày nay so với 10 năm về trước cũng tiến bộ hơn nhiều rồi, bớt quan liêu hách dịch đi rồi. Đi xin các giấy tờ đơn giản về cơ bản là thuận lợi, không có kiểu vòi tiền làm khó dân nữa.

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #473252   01/11/2017

    thanhdatvo95
    thanhdatvo95
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2015
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 4680
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 165 lần


    Chuyenidol viết:

    Cán bộ ngày nay so với 10 năm về trước cũng tiến bộ hơn nhiều rồi, bớt quan liêu hách dịch đi rồi. Đi xin các giấy tờ đơn giản về cơ bản là thuận lợi, không có kiểu vòi tiền làm khó dân nữa.

    Mình không biết hồi 10 năm trước như thế nào, nhưng hiện tượng này vẫn còn tồn tại, mình không đánh đồng cán bộ ở cơ quan nào cũng cư xử hách dịch nhưng mà trường hợp này mình đi làm thủ tục 10 thì gặp ít nhất cũng 5 lần, nói chung đây là nguyên tắc cư xử bắt buộc phải có dù có được quy định trong luật hay không, nhưng mà nếu được quy định rõ ràng, có bộ phận kiểm tra thanh tra thì mình tin chắc số lượng cán bộ hách dịch sẽ dần dần biến mất.

     
    Báo quản trị |  
  • #472970   30/10/2017

    maithanhloivn
    maithanhloivn
    Top 500
    Male


    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2014
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1833
    Cảm ơn: 35
    Được cảm ơn 43 lần


    Hiến pháp của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng đã khẳng định Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước "của dân, do dân, vì dân". Do đó, việc cán bộ, công chức Tuyệt đối không nóng giận, xúc phạm hay dùng vũ lực đối với người khác là điều tất yếu.

     
    Báo quản trị |  
  • #473088   31/10/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 85 lần


    Gần đây mình thấy Hà Nội và các tỉnh thành khác ra các quy định về quy tắc ứng xử khá thiết thực và tiến bộ. Cuối cùng thì những tiêu chuẩn đạo đức cũng đã được đề cao trở lại sau một thời gian dài xã hội bị tha hóa, đạo đức suy đồi. Dẫu sao cũng là tia hi vọng của người dân đối với cơ quan công quyền, mong được thấy nhiều quy định như vầy hơn nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #473147   31/10/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 500
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 52 lần


    Đây lẽ ra không phỉa là sự cần thiết bắt buộc mà mỗi công chức viên chứa làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước phải thực hiện, chứ phải gắn cho nó những quy định hay chế tài gì hết, phải chăng đây là những quy định xa xỉ,

     
    Báo quản trị |  
  • #473151   31/10/2017

    thanhtamlkt
    thanhtamlkt
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/11/2014
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 1228
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 32 lần


    Mong rằng dự thảo này sớm được thông qua và khi áp dụng sẽ phát huy được hiệu quả. Không hi vọng giải quyết được triệt để những tồn tại đã và đang diễn ra trong đội ngũ cán bộ công chức nhà nước, nhưng chắc chắn tình trạng đó sẽ được cải thiện đáng kể. 

     
    Báo quản trị |  
  • #473196   01/11/2017

    Đáng lẽ quy định này nên có từ lâu, không chỉ ở một vài tỉnh/thành mà nên áp dụng trên cả nước. Đặc biệt là với cán bộ, công chức làm việc ở bộ phận tiếp xúc nhiều với người dân như cán bộ làm việc tiếp dân, xử lý các thủ tục hành chính,....

     
    Báo quản trị |  
  • #473307   01/11/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (174)
    Số điểm: 2349
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 40 lần


    Điểm yếu nhất trong việc thực hiện cải cách hành chính của thành phố hiện nay là trình độ, thái độ, tác phong của một số người đứng đầu, cán bộ, còn nhiều hạn chế, thậm chí yếu kém và hách dịch. Đây là những cán bộ, chuyên viên trực tiếp thụ lý hồ sơ, giao tiếp với dân nên vô hình chung đã tạo ra hình ảnh "người cán bộ" không đẹp trong mắt người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #473310   01/11/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (291)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 155 lần


    Lẽ ra những phẩm chất này phải là tố chất đầu tiên để tuyển chọn, đào tạo và trọng dụng cán bộ trước khi đưa vào làm việc, "phục vụ" nhân dân mới phải. Đằng này qua bao nhiêu thời đến lúc cách hành xử của cán bộ, những người được coi là đầy tớ của dân với nhân dân rơi vào tình trạng đáng báo động mới đặt ra quy định, chuẩn mực ứng xử thì có phải đã muộn không?

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #473399   02/11/2017

    huutan333
    huutan333

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2016
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Luôn có sự công bằng, những hành động trái pháp luật và đạo đức sẽ bị đào thải, và pháp luật nước ta chắc chắn sẽ có hình phạt nghiêm cho những ai quy phạm.

    Công ty nội thất thông minh http://noithatthongminhhcm.com/ và tủ bếp https://www.tubepkimminh.com/ đã thực hiện các chính sách thuộc về thủ tục góp vốn tại https://sites.google.com/site/thutucgopvoncuanguoinuocngoai/ rất uy tín và chuyên nghiệp ít tốn thời gian

     
    Báo quản trị |  
  • #474251   11/11/2017

    myduyen1312
    myduyen1312
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2014
    Tổng số bài viết (177)
    Số điểm: 1315
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 38 lần


    Cán bộ công chức hành chính làm việc tại cơ quan nhà nước hưởng lương hằng tháng chính từ tiền đóng thuế của người dân, là mồ hôi công sức của người dân nghèo. Tuy nhiên nhiều cán bộ công chức lại quên mất điều đó nên khi làm việc hay có thái độ hạch dịch, khó khăn. Điều này là không nên vì họ đại diện cho nhà nước để trả nợ cho dân nên cần có thái độ thật đúng mực.

    be positive always

     
    Báo quản trị |