Loại bỏ hình ảnh cán bộ công chức hách dịch với dân

Chủ đề   RSS   
  • #472848 30/10/2017

    thanhdatvo95
    Top 500
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/06/2015
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 4680
    Cảm ơn: 124
    Được cảm ơn 165 lần


    Loại bỏ hình ảnh cán bộ công chức hách dịch với dân

           Trong năm nay, Hà Nội đã đưa ra dự thảo về "Quy định về chuẩn mực văn hóa phát ngôn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội" - một trong những biện pháp siết chặt kỷ cương hành chính cũng như làm điều chỉnh thái độ của cán bộ trong quá trình giải quyết các yêu cầu, thủ tục của người dân.

    Theo dự thảo,  “Khi người cùng giao tiếp nóng giận, bức xúc phải bình tĩnh, nhẹ nhàng giải thích, động viên, chia sẻ. Tuyệt đối không nóng giận, xúc phạm hay dùng vũ lực đối với người khác, trừ trường hợp được luật pháp cho phép”.

    Đây được xem là việc làm đúng đắn và hài lòng người dân khi mà thực tế có rất nhiều trường hợp được phản ánh như là gặp khó khăn, thái độ hách dịch khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước, tạo ra một hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức không được đẹp trong mắt người dân, tạo ra sự bức xúc của một số người dân. Từ đó , mỗi cá nhân không chỉ là cán bộ mà người dân đều phải có ý thức và trách nhiệm về phát ngôn, về hành động của mình, tránh việc nóng nảy mà dẫn đến bất hợp tác, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến công tác phục vụ chung của nhà nước đối với công dân.

           Mong là khi có hiệu lực, văn bản quy định về các thái độ ứng xử này của cán bộ công chức . người lao động trong các cơ quan nhà nước không chỉ tại Hà Nội mà trên khắp cả nước sẽ phát huy hiệu quả, tạo một hình ảnh đẹp của đội ngủ cán bộ, viên chức, công chức, cũng như đem đến cho người dân cả nước sự thoải mái, hài lòng khi đến các cơ quan nhà nước.

     
    14055 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn thanhdatvo95 vì bài viết hữu ích
    myduyen1312 (11/11/2017) thanhtamlkt (31/10/2017) hkhduy (30/10/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123
Thảo luận
  • #555245   20/08/2020

    Mình thấy nó xảy ra thường xuyên nhất là do những người cấp trên và cấp dưới đều không coi trọng những người mà mình hỗ trợ do đó không phải là người trả lương cho mình nên thường thái độ họ rất khác, với những người đó thì việc người dân đến là phải cầu xin mình chứ không phải là trách nhiệm giúp đỡ như những doanh nghiệp tư nhân. Nên muốn dẹp được hiện trạng này thì nên lắng nghe người dân nhiều hơn là làm các phiếu khảo sát nho nhỏ.

     
    Báo quản trị |  
  • #555252   20/08/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 22 lần


    Cảm ơn bạn về vấn đề rất hay mà bạn đưa ra bàn thảo, mình rất hoan nghênh về những bước thay đổi trong cách cư xử của đội ngũ cán bộ, công chức trong hoạt động tiếp dân mà Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, đề cao và tôn trọng tính làm chủ của nhân dân trong nhà nước Xã hội chủ nghĩa.

     
    Báo quản trị |  
  • #555298   21/08/2020

    quachlinh197
    quachlinh197
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2020
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 26 lần


    Về vấn đề này theo quan điểm cá nhân của mình thì cán bộ viên chức bây giờ rất nhiều người có thái độ không tốt với dân, thậm chí là hống hách cậy thế cậy quyền gây khó dễ cho dân gây không ít bức xúc nên cần có các biện pháp xử lý nặng tay với những trường hợp này.

     
    Báo quản trị |  
  • #556473   30/08/2020

    Điểm yếu nhất trong việc thực hiện cải cách hành chính của thành phố hiện nay là trình độ, thái độ, tác phong của một số người đứng đầu, cán bộ, chuyên viên tại bộ phận một cửa của cấp phường, xã còn nhiều hạn chế, thậm chí yếu kém và hách dịch.

    Đây là những cán bộ, chuyên viên trực tiếp thụ lý hồ sơ, giao tiếp với dân nên vô hình chung đã tạo ra hình ảnh "người cán bộ" không đẹp trong mắt người dân

     

     
    Báo quản trị |  
  • #557309   06/09/2020

    Caothikimdung1001
    Caothikimdung1001
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2020
    Tổng số bài viết (305)
    Số điểm: 1625
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    đã từng đến nhiều cơ quan nhà nuớc và thái độ nhiều cán bộ công chức ở đây khá là khó chịu, cửa quyền. Tuy nhiên, một số nơi đã có cải thiện đáng kể. Thiết nghĩ khi đã có những quy định về chuẩn mực ứng xử thì cũng phải siết chặt khâu kiểm tra việc thực hiện và xây dựng kênh góp ý từ người dân để việc thực hiện trở nên hiệu quả.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #566912   26/01/2021

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (635)
    Số điểm: 4110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 37 lần


    Mình thấy cán bộ cũng có người này người kia. Nhưng chỉ vì một bộ phận có thái độ cậy quyền mà khiến cho những người khác bị liên lụy thì thật đáng trách. Người dân cần giúp đỡ thì mới liên hệ đến cơ quan nhà nước nhờ hỗ trợ mà cuối cùng những người này lại lợi dụng khó khăn của người khác mà trục lợi cho bản thân.

     
    Báo quản trị |  
  • #567035   28/01/2021

    hongphuongtg98
    hongphuongtg98
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2020
    Tổng số bài viết (820)
    Số điểm: 5755
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 123 lần


    Rất cần những quy định như vậy trong các bộ phận trực tiếp làm việc với người dân. Giúp cho người dân có cái nhìn khác về cán bộ, công chức trong quá trình làm thủ tục hành chính. Ngoài ra, giúp cả hai bên đều thoải mái khi làm việc chứ không phải với tháu độ nhờ cậy.
     
    Báo quản trị |  
  • #567146   29/01/2021

    huynhthu95
    huynhthu95
    Top 50
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (1262)
    Số điểm: 12550
    Cảm ơn: 61
    Được cảm ơn 204 lần


    Mình nghĩ tất cả các địa phương nên có văn bản chỉ đạo triệt để "vấn nạn" hách dịch, lộng quyền này, nhất là ở các bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính. Người dân đến làm giấy tờ đã tốn công sức, tiền bạc rồi còn phải bố trí thời gian, mà cán bộ, công chức cứ "hành" này kia thì chỉ khổ người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #567282   30/01/2021

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2006)
    Số điểm: 13623
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 255 lần


    Cán bộ công chức là đại diện cho cơ quan nhà nước, nếu cán bộ công chức hách dịch sẽ ảnh hưởng xấu cơ quan mình đang làm việc, khiến người dân mất lòng tin. Chính vì vậy, nhà nước cần siết chặt hơn nữa các quy định về tác phong làm việc của cán bộ công chức để người dân có thể an tâm hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #567528   31/01/2021

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Các  bạn hay đi làm hồ sơ với cơ quan nhà nước có lẽ hiểu nhất. Cơ quan cũng có chỗ này chỗ kia. Có chỗ rất nhiệt tình niềm nở hướng dẫn, làm việc nhanh chóng. Nhưng có chỗ thì “hơi thái độ”, hoặc nếu người nộp không có “thành ý” thì hồ sơ sẽ lâu hơn 1 chút. Dần sần sau thì cũng có đỡ hơn hồi đó do có máy  đánh giá công khai ngay tại trụ sở.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #578352   26/12/2021

    Loại bỏ hình ảnh cán bộ công chức hách dịch với dân

    Có lẽ đây là một trong những điều khó thực hiện nhất trong quản lý nhà nước. đến nay mình khi thực hiện mốt số thủ tục hành chính thì vẫn phải chịu một số khó khăn nhất định đến từ chuyên viên tại các cơ qua nhà nước đặc biệt là ở một số vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

     

     
    Báo quản trị |