Từ ngày 01/06/2012, xe máy cũng phải nộp lộ phí đường bộ

Chủ đề   RSS   
  • #172211 15/03/2012

    Votanhung
    Top 500
    Lớp 8

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (346)
    Số điểm: 11325
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 49 lần


    Từ ngày 01/06/2012, xe máy cũng phải nộp lộ phí đường bộ

     

    Xe máy là phương tiện thông dụng của người dân Việt nam. Hiện nay từ nông thôn đến thành thị, hầu như nhà nào cũng có xe máy. Có nhà hai chiếc, ba chiếc hoặc nhiều hơn. Nhà nước ta bắt đầu thu lộ phí từ ngày 01/06/2012, cách thu như thế nào thì chưa rõ nhưng xe máy được thu phí phải là xe như thế nào chứ chẳng lẽ những chiếc xe như xe Honda đăm, xe số 7 đời củ, ... cách đây đã 40 năm chỉ chạy loanh quanh trong xóm, chạy từ nhà ra chợ, ...rồi thu phí cách nào ?
    http://dantri.com.vn/c728/s728-575469/tu-16-chu-o-to-va-xe-may-phai-nop-phi-bao-tri-duong-bo.htm
    Tất cả chờ đợi.
     
    37555 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang «<234
Thảo luận
  • #178535   14/04/2012

    bạn #ca0002; text-align: -webkit-center; background-color: #edf5f9;">Ngoluanquang này.
    bạn suy nghĩ ji mà bảo mh về mặt đất.
    mh đố tất cả các thành viêc của diễn đàn này yêu cầu chính phủ ko nên thu phí giao thông luôn. bởi chúng ta ko có quyền ji hết. nói là để xem đúng hay sai trong chính sách này. chứ chúng ta ko làm gì đc? bạn hảy suy nghĩ về lời nói của mh đi.
    ko những về giao thông hay chính trị lần quốc phòng chúng ta sẻ không làm đc gì cả.
    vì như quần đảo Hoàng Sa đấy, chúng ta có ý kiến cũng có làm đc gì? nào? có ai dám nói ? "tôi có thể thuyết phụ" nhà nước ko?
    nào?
    chính phủ có "hàng tá" giáo sư, tiến sỉ, nhà nghiên cứu mà chẳng làm đc gì? chứ bạn nghĩ bạn làm ai?
    nào?
    mh là ai?
    nào?
    toàn bộ thành viên của diễn đàn này?
    nào?
    chúng ta chỉ thảo luận để xem đúng hay sai chứ chúng ta ko nên trách móc nhau, mà mất đoàn kết?
    có phải ko?

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #178544   14/04/2012

    Ngoluanquang
    Ngoluanquang

    Mầm

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2012
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Cái chủ đề "Từ ngày 01/06/2012, xe máy cũng phải nộp lộ phí đường bộ".

    Mình goodbye cách đây mấy ngày rồi...Bởi thực tế, năm nầy không có chủ trương ấy, thảo luận làm chi nữa cho mệt óc với cái chuyện không đâu.

    Hãy cùng gặp nhau trên diễn đàn nầy và cùng nhau thảo luận vui vẻ ở những chủ đề khác đi bạn nhé!

     
    Báo quản trị |  
  • #178556   14/04/2012

    thu phí xe là chuyện bình thường nhưng cái quan trọng là số tiền của nhân dân đóng góp làm vào việc gì.có ích hay không

     
    Báo quản trị |  
  • #178584   15/04/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 500
    Lớp 8

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (346)
    Số điểm: 11325
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 49 lần


    Ngô Luân Quảng (Quảng nam) viết :
    #c0504d;">"Cái chủ đề "Từ ngày 01/06/2012, xe máy cũng phải nộp lộ phí đường bộ".

    Mình goodbye cách đây mấy ngày rồi...Bởi thực tế, năm nầy không có chủ trương ấy, thảo luận làm chi nữa cho mệt óc với cái chuyện không đâu.

    Hãy cùng gặp nhau trên diễn đàn nầy và cùng nhau thảo luận vui vẻ ở những chủ đề khác đi bạn nhé!"

    Năm này không thảo luận vấn đề này, sang năm không còn cơ hội để thảo luận đâu. Sang năm (2013) chắc có lẻ là năm có Quyết định của Thủ tướng về việc thu phí. Khi đã có Quyết định thu phí của Thủ tướng, thảo luận làm gì nữa. Chẳng lẻ thảo luận để Thủ tướng rút lại hoặc sửa đổi Quyết định hay sao?
    Bạn nên nhớ rằng mọi việc (chứ không phải chỉ chủ đề này) nên bàn sớm, tính kỹ để khi có quyết định là tất cả phải thực thi, không bàn cãi nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #178587   15/04/2012

    thảo luận cũng chẳng để làm gì.
    có giải quyết đc gì đâu,
    thôi cứ vậy mà thực hiện nhé

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian.

     
    Báo quản trị |  
  • #178597   15/04/2012

    Ngoluanquang
    Ngoluanquang

    Mầm

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2012
    Tổng số bài viết (60)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Anh Votanhung viết:

    "Năm này không thảo luận vấn đề này, sang năm không còn cơ hội để thảo luận đâu. Sang năm (2013) chắc có lẻ là năm có Quyết định của Thủ tướng về việc thu phí. Khi đã có Quyết định thu phí của Thủ tướng, thảo luận làm gì nữa. Chẳng lẻ thảo luận để Thủ tướng rút lại hoặc sửa đổi Quyết định hay sao?
    Bạn nên nhớ rằng mọi việc (chứ không phải chỉ chủ đề này) nên bàn sớm, tính kỹ để khi có quyết định là tất cả phải thực thi, không bàn cãi nữa."

    Còn anh camezoom123 thì lại viết:

    "thảo luận cũng chẳng để làm gì.
    có giải quyết đc gì đâu,
    thôi cứ vậy mà thực hiện nhé"

    Còn mình thì:  goodbye cách đây mấy ngày rồi...Bởi thực tế, năm nầy không có chủ trương ấy, thảo luận làm chi nữa cho mệt óc với cái chuyện không đâu.





     
    Báo quản trị |  
  • #178649   15/04/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    KHÔNG ĐƯỢC, NHƯNG PHẢI...

    T- Chào chú! Những người trong phiếu này cháu thấy không đủ khả năng, cháu muốn bầu người khác được không?

    M- Không được!

    T- Cháu gạch tất cả những người trong phiếu được không?

    M- Không được!

    T- Cháu để tất cả những người này, không gạch ai hết, có được không?

    M- Không được!

    T- Vậy cháu phải gạch ít nhất 1 cái tên, và để lại ít nhất 1 cái tên phải không?

    M- Phải!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #178653   15/04/2012

    BaHo
    BaHo

    Male
    Sơ sinh

    Ninh Bình, Việt Nam
    Tham gia:05/04/2012
    Tổng số bài viết (26)
    Số điểm: 355
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Hihi..Nghe mà thấm thía nhiều quá anh Chinh à!
    Chúng ta hãy cố gắng là người không bị gạch trong phiếu nhé. Nếu được T chọn thì cũng phải xứng đáng mà phấn đấu vì người đã chọn anh Chinh nhỉ!

    Ba Họ

    Luật Là Cuộc Sống Của Đời Tôi

    Mong được làm bạn, trao đổi học hỏi với mọi cư dân yêu luật trong diễn đàn

    Email: Nguyenhoangvu851002@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #178677   15/04/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 500
    Lớp 8

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (346)
    Số điểm: 11325
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 49 lần


    Bác Đinh La Thăng hay bị tai tiếng "không hay" hơi nhiều. Có phải không biết ?
    http://phunutoday.vn/xa-hoi/doi-song/201203/My-Linh-phe-Bo-truong-Thang-thu-phi-luu-hanh-xe-2141386/
    Cập nhật bởi Votanhung ngày 16/04/2012 04:18:47 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #179226   18/04/2012

    linhlot
    linhlot

    Mầm

    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 675
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 9 lần


    Đây là một khoản PHÍ mình bỏ ra để mua đường đi thôi, nếu không muốn thì đi bộ (mình tin chắc đi bộ sau này cũng sẽ trả PHÍ nữa)
     
    Báo quản trị |  
  • #180160   21/04/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 500
    Lớp 8

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (346)
    Số điểm: 11325
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 49 lần


    "Thu phí giao thông để hạn chế ôtô là quay ngược bánh xe lịch sử?"

    Đề án thu phí "hạn chế phương tiện cá nhân" của bộ GTVT mà cụ thể là đánh vào những người sử dụng xe hơi là phi lý và sẽ gây những hậu quả khó lường tới sự phát triển của xã hội.

     

    Một trong những cách làm của nước ta hiện nay để quản lý giao thông đường bộ là dùng thuế, phí và rồi lại phí, thuế... Tất nhiên, đây cũng là biện pháp có một số mặt tốt, tuy nhiên nó tồn tại quá nhiều hạn chế mà thời gian qua đã có rất nhiều chuyên gia phân tích. 

     

    Hôm nay, tôi đọc bài viết “Đua nhau bán ôtô chạy phí” và chợt nhận ra rằng biện pháp này chứa đựng nhiều hệ quả chưa tốt cho xã hội. Mong những người có thẩm quyền quyết định và những người có lá phiếu biểu quyết thông qua các chính sách thuế, lệ phí suy nghĩ và cân nhắc kỹ càng trước khi biểu quyết, quyết định. 

     

    1. Thu các loại phí đối với ôtô làm hạn chế số lượng ôtô và khi đó số lượng xe máy lưu thông trên đường tăng lên vì số lượng người và nhu cầu đi lại không giảm. Trong khi đó, phương tiện công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân nên khi không đi ôtô xe máy là lựa chọn ưu tiên của người dân. 

     

    Như vậy, số lượng xe máy lưu thông trên đường sẽ tăng lên nhiều lần trên các con đường. Mà như chúng ta đã biết, xe máy không phải là một phương tiện thể hiện sự văn minh, không phải là xu thế phát triển của một đất nước và xe máy tham gia giao thông thì không thể nào an toàn bằng ôtô.

     

    Một đất nước mà xe máy chạy tràn lan, chen chúc trên lòng đường, hè phố thì không thể để lại ấn tượng tốt đẹp được. 

     

    Tôi thấy có lần mấy du khách du lịch nước ngoài cứ dương ống kính camera lên quay, chụp liên tục tại các ngã tư đường ở Hà Nội. Có lẽ vì họ thấy cảnh nhiều xe máy quá nên rất hiếu kỳ và lạ lẫm, muốn ghi lại một vài hình ảnh để về khoe với bạn bè, gia đình về những hình ảnh ấn tượng và đặc trưng cho giao thông Việt Nam. 

     

    2. Thu phí đối với ôtô cũng kéo theo việc nhiều người đang sở hữu ôtô muốn bán ôtô vì không thể gánh thêm được một vài loại phí nữa do họ đã phải gánh quá nhiều loại thuế và phí. 

     

    Số lượng người sở hữu ôtô thuộc loại này là đại đa số. Trong khi đó, những người đang có ý định mua ôtô thì nay từ bỏ luôn ý định này. Như vậy, lượng người có ý định bán ôtô đã qua sử dụng tăng lên, trong khi lượng người có nhu cầu mua thì giảm xuống nhiều. 

     

    Do đó, chắc chắn một hệ quả là ảnh hưởng đến thị trường mua bán xe ôtô kể cả xe mới. Thị trường khi đó sẽ trầm lắng, đóng băng làm cho những người kinh doanh ôtô khó khăn, thua lỗ và thậm chí là phá sản. 

    Tất nhiên, lúc đó ảnh hưởng đến công ăn việc làm của nhiều người lao động và gia định của họ. Hệ quả này, chắc chắn cũng không tốt cho xã hội. 

     

    3. Thu phí đối với ôtô cũng nảy sinh tình trạng một số người lâu nay mua ôtô chỉ để sử dụng cho một số công việc nhất định, không đi thường xuyên (số lượng này cũng rất nhiều) nay phải đóng phí, đối tượng này có ý định là đi xe nhiều hơn, thường xuyên hơn vì đằng nào cũng đã đóng phí cào bằng như nhau rồi.

     

    Hay một số người cho rằng đi ít đi nhiều thì cũng bằng đấy phí thì tội gì mà đi ít. Như vậy, lượng xe ôtô lưu thông trên đường vẫn tăng lên mà chẳng có giảm xuống. Và ý định thu phí để hạn chế ôtô lưu thông trên đường trở thành con dao hai lưỡi. 

     

    4. Việc thu phí đối với ôtô cũng kéo theo sự ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vận tải. Và một phản ứng thông thường của người kinh doanh vận tải hành khách khi đó là tăng giá cả vận chuyển hàng hóa, vận tải hành khách. 

    Giá cả vận tải tăng lên ảnh hưởng đến nhiều người kinh doanh hàng hóa và nhu cầu đi lại của người dân. Giá cả vận tải tăng thì dẫn đến người kinh doanh hàng hóa cũng tăng giá cả các mặt hàng đã được vận chuyển và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, kể cả người đi ôtô và không đi ôtô. 

     

    Giá vận tải hành khách tăng thì người dân sử dụng taxi phải trả nhiều tiền hơn, còn nếu không sử dụng taxi thì đi xe máy thì sẽ làm lượng xe máy lưu thông tăng lên, độ an toàn kém hơn và không văn minh nữa.v.v… 

     

    Và chắc còn nhiều hệ quả không tốt nữa mà các độc giả có thể thảo luận và bổ sung. Tôi thiết nghĩ chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ cho thấy biện pháp thu phí đối với ôtô là không hợp lý. Một số người cho rằng, thu phí đối với ôtô là để đóng góp cho đất nước, đảm bảo công bằng xã hội hay “thể hiện lòng yêu nước”.v.v… 

     

    Nhưng theo tôi, có nhiều cách để đóng góp cho đất nước, có nhiều cách khác để thể hiện lòng yêu nước. Việc những người đang đi ôtô đóng 8 đến 9 loại thuế và phí như hiện nay dẫn đến mỗi chiếc xe ở Việt Nam đắt gấp 3 lần ở các nước khác cũng là đã đóng góp cho đất nước và cũng có phần nào công bằng rồi đấy chứ. 

     

    Còn để quản lý giao thông, giảm ùn tắc giao thông thì có nhiều biện pháp tốt hơn chứ không phải cứ sử dụng chính sách thuế và phí. Đối với nước ta mà đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM cần phải tăng cường việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ khác để giải quyết tình trạng giao thông hiện nay. 

     

    Mong tất cả chúng ta hãy cũng suy ngẫm và cùng có cách nhìn nhận, lựa chọn sáng suốt để giao thông Việt Nam ngày càng phát triển, hình ảnh giao thông Việt Nam đẹp đẽ hơn, văn minh hơn chứ không phải là “nhìn đâu cũng thấy xe máy, xe máy và xe máy”. 

     

    (Theo báo giáo dục)
     
    Báo quản trị |  
  • #180449   22/04/2012

    Votanhung
    Votanhung
    Top 500
    Lớp 8

    Quảng Nam, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2011
    Tổng số bài viết (346)
    Số điểm: 11325
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 49 lần


    (CAND online) Bộ GTVT không đồng tình lùi thời hạn thu phí bảo trì đường bộ

    Bộ GTVT vừa có Văn bản số 2830 trả lời một số kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội liên quan đến vấn đề lùi thời gian thu phí bảo trì đường bộ.

    Theo đó, Bộ GTVT khẳng định: Ngày 13/3/2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định số18/2012/NĐ-CP về Quỹ bảo trì đường bộ. Việc xây dựng và ban hành Nghị định Quỹ bảo trì đường bộ được thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và được triển khai theo đúng trình tự, thủ tục quy định, không có yếu tố bất ngờ như trong kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội nêu.

    Bộ GTVT cũng nhấn mạnh: Nghị định của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/6/2012 đã quy định phương thức thu phí sử dụng đường bộ hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ để bổ sung nguồn hình thành Quỹ bảo trì đường bộ. Sau khi thu phí bảo trì đường bộ, các trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách nhà nước sẽ được xóa bỏ, các trạm đang chuyển quyền thu phí sẽ dừng khi hết hạn hợp đồng, các trạm thu phí BOT giữ nguyên vì đó là hình thức thu hút vốn đầu tư. Bộ Tài chính hiện đang dự thảo thông tư hướng dẫn, sẽ xin ý kiến các Bộ, ngành, địa phương có liên quan trước khi ban hành

     

     

     

     

    Cập nhật bởi Votanhung ngày 22/04/2012 09:04:56 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #185359   14/05/2012

    trungtamthuyloi
    trungtamthuyloi

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Thôi! các bác đừng bàn ra chi nữu. bác Đinh La Thăng đã quyết thì phải làm theo, lệnh của tư lệnh đó. mình phải về xin nghỉ việc cơ quan mình đang làm để xin chuyển công tác sang chổ Bác Thăng. Không chừng sau một năm sau mình sẽ là đại gia. hi hi hiiiiiiiiii
    Ai muốn làm giàu thì làm như mình nhé, hẹn gặp các bác ở chổ Bác Đinh La Thăng.
    Đảm bảo sau ngày 01/06/2012 đén kỳ thi đại học năm sau tất cả thí sinh chỉ đăng ký dự tuyển một trường. . . . . . .
     
    Báo quản trị |  
  • #186942   18/05/2012

    snsdtm34b
    snsdtm34b

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/05/2012
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 550
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 19 lần


    Đang trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, người dân gặp nhiều khó khăn mà vẫn bắt những người đi xe máy nộp phí đường bộ. Khi mà lượng người có xe máy trong cả nước rất là nhiều thì làm sao để thu được phí là cả một vấn đề. Lại tốn thêm kinh phí cho việc quản lý, phát sinh nhiều chi tiêu. Nhưng thực tế cơ sở hạ tầng nước ta rất là kém mặc dù chi phí cho việc xây dựng rất là nhiều. Nếu mà cơ sở hạ tầng tốt thì việc người dân bỏ ra một chút tiền để có đi đường đi tiện lợi thì cũng ko có gì. Vì nó cũng phục vụ cho lợi ích của mình và cộng đồng.

    “Quá khứ́ là kinh nghiệm, hiện tại là đấu tranh, tương lai là của mình”

     
    Báo quản trị |