Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

Chủ đề   RSS   
  • #328280 14/06/2014

    phanthanhtuan2013
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:24/02/2013
    Tổng số bài viết (310)
    Số điểm: 2586
    Cảm ơn: 39
    Được cảm ơn 154 lần


    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

    - Diệt cỏ mà chỉ chặt phần ngọn thì làm sao mà hết cỏ, không quản lý được khâu đưa hàng hóa ra thị trường giờ lại đi phạt người sử dụng hàng hóa;

    - Loại mũ bảo hiểm nào chỉ dành cho người đi moto, xe máy?

    - "Kéo quai mũ bảo hiểm sang hai bên rồi đội mũ và đóng khoá mũ lại. Không được để quai mũ lỏng lẻo mà phải đóng khít với cằm. Sau khi đội mũ bảo hiểm cần kiểm tra lại bằng cách: dùng tay kéo mũ từ đằng sau ra đằng trước hoặc nâng phần trên trước trán (hoặc phần cằm đối với mũ cả hàm) lên rồi kéo ra đằng sau, mũ không được bật ra khỏi đầu."

    Liệu CSGT có kiểm soát được việc này hay là một cái "cớ" để "lột" dân? Tăng "cơ hội" dừng xe của CSGT?

    - "Đặc biệt, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. Phải được gắn dấu hợp quy CR, trên mũ bảo hiểm có ghi nhãn hàng hoá, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ; tháng, năm sản xuất…"
    Tem CR thì tem giả tràn ngập thị trường, CSGT có nhận biết được tem giả or không? -> biện pháp mang tính đối phó, tạm thời,

     

    (Dân trí) - Những người tham gia giao thông bằng xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội các loại mũ thời trang không phải là mũ bảo hiểm sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm thời trang
    Từ ngày 1/7, người tham gia giao thông bằng xe gắn máy đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, không phải mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng

    Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TPHCM cho biết từ ngày 1/7/2014, lực lượng CSGT sẽ xử lý đối với những trường hợp người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy. Hoạt động này nhằm thực hiện theo kế hoạch của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia về việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

    Theo quy định, người điều khiển, người ngồi trên các phương tiện như: xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm “dành cho người đi mô tô, xe máy” có cài quai đúng quy cách. Cụ thể, kéo quai mũ bảo hiểm sang hai bên rồi đội mũ và đóng khoá mũ lại. Không được để quai mũ lỏng lẻo mà phải đóng khít với cằm. Sau khi đội mũ bảo hiểm cần kiểm tra lại bằng cách: dùng tay kéo mũ từ đằng sau ra đằng trước hoặc nâng phần trên trước trán (hoặc phần cằm đối với mũ cả hàm) lên rồi kéo ra đằng sau, mũ không được bật ra khỏi đầu.

    Đặc biệt, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ 3 bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. Phải được gắn dấu hợp quy CR, trên mũ bảo hiểm có ghi nhãn hàng hoá, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ; tháng, năm sản xuất…

     

    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm thời trang
    Người tham gia giao thông đội những loại nón thời, mũ đua ngựa trang cũng sẽ bị xử phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm

     

    Trước đó, nhằm chấn chỉnh sự bát nháo tại thị trường mũ bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ký văn bản chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xử lý vấn nạn mũ bảo hiểm dỏm.

    Văn bản ghi rõ huy động tổng lực các cơ quan ban ngành: Bộ Khoa học - công nghệ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố, cơ quan truyền thông...vào cuộc với việc phân chia nhiệm vụ cụ thể. Nhìn vào nội dung văn bản chỉ đạo này có thể tin rằng tới đây mũ bảo hiểm dỏm sẽ không còn đất sống khi cả gốc lẫn ngọn từ sản xuất, kinh doanh đến người sử dụng đều bị kiểm tra, xử lý vi phạm.

    Trước đây, Thông tư 06 quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy (có hiệu lực từ ngày 15/5/2013) đã xác định rất rõ chức năng, trách nhiệm của từng bộ. Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm thực hiện quy định về kết cấu, nhãn mác, tem đối với MBH, Bộ Công an thực hiện việc xử phạt…

    Tuy nhiên, hơn 1 năm qua, những câu chuyện xoay quanh chiếc mũ bảo hiểm vẫn hết sức nan giải dù một lực lượng hùng hậu được huy động vào cuộc và Luật đã có đủ.

     

    Nguồn: báo dantri.

     

    Tra cứu BẢN ÁN/ HỢP ĐỒNG MẪU tại https://caselaw.vn

     
    6812 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn phanthanhtuan2013 vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (19/06/2014) danusa (16/06/2014)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #328439   16/06/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Cái vấn đề bạn nói thì là chúng ta vẫn đã và đang bàn luận nhiều năm qua rồi. Tem giảm, mũ bảo hiểm kém chất lượng xử lý quài không được. Vì thế mà bây giờ BCA mới có chủ ý là cắt cầu thì sẽ không còn nguồn cung.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn danusa vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (19/06/2014)
  • #328967   19/06/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    danusa viết:

    Cái vấn đề bạn nói thì là chúng ta vẫn đã và đang bàn luận nhiều năm qua rồi. Tem giảm, mũ bảo hiểm kém chất lượng xử lý quài không được. Vì thế mà bây giờ BCA mới có chủ ý là cắt cầu thì sẽ không còn nguồn cung.

    Chuẩn, nhưng chỉ lo người dân đứng giữa ma trận mũ bảo hiểm thì không biết lựa chọn thế nào thôi.

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Ls.NguyenHuyLong vì bài viết hữu ích
    danusa (03/07/2014)
  • #331115   02/07/2014

    hungmaiusa
    hungmaiusa
    Top 10
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2013
    Tổng số bài viết (4119)
    Số điểm: 30170
    Cảm ơn: 963
    Được cảm ơn 1984 lần


    Không phạt đội mũ bảo hiểm rởm

    - Không thể bắt người dân gánh vác chất lượng MBH rởm. Chỉ xử phạt việc không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mà không cài quai, cài quai sai quy cách - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nói. 

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/183814/khong-phat-doi-mu-bao-hiem-rom.html

    Thêm một quy định nữa bị chết non.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hungmaiusa vì bài viết hữu ích
    Ls.NguyenHuyLong (02/07/2014)
  • #331161   02/07/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1267 lần


    Tôi nghĩ là không phải chết non đâu. Nó sẽ ngủ đông.

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #331950   07/07/2014

    Kara_men
    Kara_men

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/08/2012
    Tổng số bài viết (85)
    Số điểm: 920
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 20 lần


    Ls.NguyenHuyLong viết:

    Tôi nghĩ là không phải chết non đâu. Nó sẽ ngủ đông.

    Tôi thì nghĩ nó đã hoàn thành nhiệm vụ

    1. Tuyên truyền

    2. Bán được mũ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #331354   03/07/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Có lẽ vấn đề xử phạt này khó quá nên Bộ tạm thời đi nước đôi, bên thì cấm bên thì nhắc nhở không phạt.

     
    Báo quản trị |  
  • #331963   07/07/2014

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


     Đâu rồi sẽ vào đấy!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #576668   30/10/2021

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (635)
    Số điểm: 4110
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 37 lần


    Việc đội nón bảo hiểm đầu tiên là để bảo vệ tính mạng của mình. Vì không ai biết chuyện gì xảy ra nên tốt nhất nên bảo vệ bản thân trước. Nếu đội nón bảo hiểm đẹp nhưng nón dởm, kém chất lượng thì đâu có đảm bảo mục đích trên.

     
    Báo quản trị |  
  • #576751   31/10/2021

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1972)
    Số điểm: 13243
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 254 lần


    Thật ra mình thấy nếu có nhu cầu đội mũ bảo hiểm đẹp thì đâu có gì sai, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn. Nón có thể màu mè cũng được nhưng phải giúp mình bảo vệ được sức khỏe và tính mạng khi xảy ra tai nạn chứ không phải đeo cho đẹp thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #576789   31/10/2021

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (822)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 85 lần


    Thực trạng người tham gia giao thông đội nón bảo hiểm cho có không phải chuyện hiếm thấy. Hành vi có đội như không có tác dụng này vẫn bị phạt theo Nghị định 100. Nhưng việc bị phạt hay không, không quan trọng bằng tính mạng của mình có nguy cơ bị đe dọa khi đổi mũ bảo hiểm không đúng, không đảm bảo chất lượng.

     
    Báo quản trị |  
  • #579058   31/12/2021

    hongphuongtg98
    hongphuongtg98
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2020
    Tổng số bài viết (820)
    Số điểm: 5755
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 123 lần


    Việc đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng không chỉ thực hiện đúng quy định pháp luật mà còn là bảo vệ chính tính mạng của người điều khiển giao thông. Có nhiều người sợ đội mũ bảo hiểm "xấu" nhưng sử dụng mũ bảo hiểm thời trang không đạt chất lượng.

     
    Báo quản trị |  
  • #579088   31/12/2021

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1160)
    Số điểm: 8440
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 94 lần


    Những loại mũ thời trang này, phần lớn đều là những sản phẩm kém chất lượng. Các bộ phận mũ vỏ mũ, lớp chống xung động có cấu tạo không tốt, không đảm bảo được việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bạn khi va chạm, tai nạn giao thông xảy ra. Vì sự an toàn của bản thân và gia đình bạn, bạn nên lựa chọn các loại mũ bảo hiểm tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận đạt chuẩn và tem mác kiểm định đầy đủ.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #581126   28/02/2022

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (822)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 85 lần


    Hiện nay những mũ bảo hiểm thời trang, đảm bảo quy cách, chất lượng không phải không có nhưng giá thành khá cao không phải ai cũng có thể mua nổi. Tuy nhiên những mẫu mũ thời trang nhưng không đảm bảo chất lượng nhưng lại rẻ nên nhiều người đã lựa chọn mà quên đi công dụng quan trọng nhất là bảo vệ chúng ta.

     
    Báo quản trị |  
  • #583082   27/04/2022

    phantrungnghia99
    phantrungnghia99
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:27/02/2022
    Tổng số bài viết (459)
    Số điểm: 4650
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

    Cảm ơn những chia sẻ của bạn,

    Thật ra mình thấy nếu có nhu cầu đội mũ bảo hiểm đẹp thì đâu có gì sai, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn. Nón có thể màu mè cũng được nhưng phải giúp mình bảo vệ được sức khỏe và tính mạng khi xảy ra tai nạn chứ không phải đeo cho đẹp thôi. Nếu vì đẹp mà không đảm bảo chất lượng thì kiểu gì sau này gặp nạn hối hận cũng không kịp.

     
    Báo quản trị |  
  • #583263   30/04/2022

    katkumhat
    katkumhat
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2020
    Tổng số bài viết (822)
    Số điểm: 5515
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 85 lần


    Mục đích của nón hiểm là để bảo vệ vùng đầu, bộ phận quan trọng của con người, cho nên ban đầu nón bảo hiểm chú trọng đến phần chất lượng, khả năng bảo vệ hơn là tính thẩm mỹ, cho nên nhiều kiểu nón chưa có tính thẩm mĩ. Hiện nay chỉ xử phạt hành vi không đội nón bảo hiểm chưa thấy xử phạt đeo nón “thời trang” như bài viết đã đề cập. Tuy nhiên người dùng vẫn nên chọn cho mình chiếc nón chất lượng để bảo vệ mình tốt hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #585685   24/06/2022

    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

    Cảm ơn bài viết của bạn. Thật ra có rất nhiều người vẫn chưa ý thức hoặc quên đi việc: Đội nón bảo hiểm là việc làm cần thiết để bảo vệ chính tính mạng và sức khỏe của họ chứ không phải chỉ đơn thuần là qui định, là luật phát. Vì vậy, quan trọng là phải giáo dục nhiều vào, ngay từ thế hệ mầm non, cấp 1.

     
    Báo quản trị |  
  • #587664   15/07/2022

    chaann
    chaann
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:08/06/2022
    Tổng số bài viết (404)
    Số điểm: 3485
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 51 lần


    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

    Cảm ơn những chia sẻ của bạn. Mũ bảo hiểm là vật dụng nhằm mục đích bảo vệ phần đầu của người đội khi có va đập lúc tham gia giao thông. Việc sử dụng mũ bảo hiểm thời trang không đạt chất lượng sẽ không đảm bảo thực hiện được chức năng bảo vệ phần đầu khi xảy ra va chạm và còn bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #588175   26/07/2022

    Special29
    Special29
    Top 100
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2019
    Tổng số bài viết (712)
    Số điểm: 5322
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 111 lần


    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

    Đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, mũ bảo hiểm có chức năng bảo vệ vùng đầu và gần như là dụng cụ bảo vệ duy nhất đối với cơ thể khi xảy ra tai nạn. Các loại mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng, mũ bảo hiểm giả chắc chắn sẽ không đủ khả năng bảo vệ đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, thậm chí gây chấn thương nặng hơn.
     
     
    Báo quản trị |  
  • #588243   26/07/2022

    Phạt người đi xe máy đội mũ bảo hiểm "thời trang"

    Cảm ơn thông tin bài viết của bạn. Theo Điều 1 Thông tư 02/2014/TT-BKHCN Về việc sửa đổi Điều 2 Quyết định số 04/2008/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 28 tháng 04 năm 2008 Về việc ban hành và thực hiện “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” như sau:

    “Điều 1. Sửa đổi Điều 2 Quyết định số 04/2008/QĐ-BKHCN ngày 28/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc ban hành và thực hiện ‘Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy’ như sau:

    Điều 2. Mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy, xe gắn máy, xe đạp máy, xe máy điện, xe đạp điện và các loại xe tương tự xe mô tô, xe máy, xe gắn máy (sau đây gọi tắt là mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy) sản xuất trong nước, nhập khẩu chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2008/BKHCN ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BKHCN ngày 28 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ”.

    Như vậy, theo quy định trên ta thấy những loại mũ bảo hiểm không có chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02:2008/BKHCN ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BKHCN ngày 28 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thì bị cấm, không được đưa vào lưu thông trên thị trường.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quangtuyenn98 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (27/07/2022)
  • #588562   29/07/2022

    leehuy97
    leehuy97
    Top 500
    Chồi

    Vietnam
    Tham gia:29/06/2022
    Tổng số bài viết (214)
    Số điểm: 1398
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 13 lần


    Cảm ơn chia sẻ bài viết của bạn. Hiện nay, mũ bảo hiểm thời trang là loại mũ được ưa chuộng sử dụng. Bên cạnh những chiếc mũ thời trang đạt tiêu chuẩn thì nhiều người lại sử dụng loại mũ bảo hiểm lưỡi trai thời trang bởi mức giá siêu rẻ của nó. Người mua thì ham rẻ ham đẹp, nhưng mục đích sử dụng sau cùng nón bảo hiểm là để bảo vệ tính mạng khi xảy ra tai nạn vì vậy nên lựa chọn những nón bảo hiểm chất lượng để bảo về tính mạng chính mình.

     
    Báo quản trị |