Nghị định 70/2011/NĐ-CP - Từ 1/10, lương tối thiểu vùng tăng lên 1,4 triệu đến 2 triệu đồng/tháng

Chủ đề   RSS   
  • #125352 22/08/2011

    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Nghị định 70/2011/NĐ-CP - Từ 1/10, lương tối thiểu vùng tăng lên 1,4 triệu đến 2 triệu đồng/tháng

    Từ ngày 1/10/2011 đến hết ngày 31/12/2012 sẽ áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ 1.400.000 đến 2.000.000 đồng/tháng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động.

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70/2011/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động (gọi chung là DN).

    Nghị định này quy định chung mức lương tối thiểu vùng đối với cả DN trong nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài.

    Mức lương tối thiểu sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1/10 tới đây chia thành 4 vùng I, II, III, IV. Cụ thể như sau:
     

    Vùng
    Mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ ngày 1/10/2011 - 31/12/2012
    Mức lương tối thiểu vùng đối với DN có vốn đầu tư nước ngoài hiện nay (theo Nghị định 107/2010/NĐ-CP )
    Mức lương tối thiểu vùng đối với DN trong nước hiện nay (theo Nghị định108/2010/NĐ-CP )
     
    I
    2.000.000 đồng/tháng
    1.550.000 đồng/tháng
    1.350.000 đồng/tháng
     
    II
    1.780.000 đồng/tháng
    1.350.000 đồng/tháng
    1.200.000 đồng/tháng
     
    III
    1.550.000 đồng/tháng
    1.170.000 đồng/tháng
    1.050.000 đồng/tháng
     
    IV
    1.400.000 đồng/tháng
    1.100.000 đồng/tháng
    830.000 đồng/tháng
     


    Như vậy, mức lương tối thiểu vùng mới cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 300.000 - 650.000 đồng/tháng.

    Khuyến khích trả lương cao hơn mức lương tối thiểu vùng

    Nghị định nêu rõ, mức lương tối thiểu vùng là mức lương thấp nhất làm cơ sở để DN và người lao động thỏa thuận tiền lương trả cho người lao động.

    Mức lương này được dùng làm căn cứ để xây dựng các mức lương trong thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, tính các mức lương ghi trong hợp đồng lao động và thực hiện các chế độ khác do DN xây dựng và ban hành theo thẩm quyền do pháp luật lao động quy định.

    Căn cứ mức lương tối thiểu vùng nói trên, DN điều chỉnh lại các mức lương trong thang lương, bảng lương do DN xây dựng và ban hành, tiền lương trong hợp đồng lao động cho phù hợp với các thỏa thuận và quy định của pháp luật lao động.

    Khuyến khích các DN trả lương cho người lao động cao hơn mức lương tối thiểu vùng.

    Cũng theo Nghị định này, mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do DN tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng.

    Nhà nước khuyến khích DN tổ chức ăn giữa ca cho người lao động. Mức tiền ăn giữa ca do DN, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở hoặc Ban Chấp hành công đoàn lâm thời và người lao động thỏa thuận, để bảo đảm chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động.

    (Theo Báo Điện Tử Chính Phủ)

    Văn bản đính kèm.

    Cập nhật bởi boyluat ngày 16/08/2012 10:51:28 SA bỏ ưu tiên

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    320010 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #134219   26/09/2011

    lesuupv
    lesuupv

    Sơ sinh

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 230
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Sentenced viết:
    phanhoangminh viết:
    Tôi chưa rõ tăng lương tối thiểu từ 1/10/2011 có áp dụng cho cán bộ công nhân viên chức làm việc trong hành chính không, ví dụ như: Giáo viên, cán bộ hành chính và các cụ hưu trí..
    Xin anh, chị và mọi người hiểu rõ giải thích giúp tôi.


    Nghị định trên quy định mức lương "tối thiểu vùng", các co quan đoàn thể hưởng lương nhà nước áp dụng mức lương "tối thiểu chung" quy định tại Nghị định số 22/2011/NĐ-CP ngày 01/05/2011.

    Best regards.


       Cho em xin hỏi. Bọn em hiện đag công tác tại tổng công ty điện lực dầu khí, hiên giờ đang trong thời gian công ty cho đi học thì bọn em được hưởng mức lương theo "tối thiểu vùng" hay "tối thiểu chung" ah? Cảm ơn anh!
     
    Báo quản trị |  
  • #125459   23/08/2011

    lebinhhn
    lebinhhn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/02/2010
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 125
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Rồi giá cả lại vù vù vượt lên trước cho coi, lương xuất phát muộn rồi cũng chạy chậm hơn giá... mà sao cứ phải dùng các biện pháp hành chính kiểu như thế này tác động vào thị trường lao động nhỉ ?
     
    Báo quản trị |  
  • #125468   23/08/2011

    lmyhad
    lmyhad

    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:30/11/2009
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    He he, nghe thông tin này em hiểu nhầm mất, mà chắc là có rất nhiều người hiểu nhầm như em.

    Nghị định này quy định mức lương tối thiểu vùng, chứ không phải mức lương tối thiếu chung.

    Mức lương tối thiểu vùng là mức lương mà lao động tối thiểu được hưởng nếu lao động trong vùng đó.

    Còn mức lương tối thiểu chung (hiện tại là 830k) thì vẫn còn zin emoticon  chả thêm miếng nào cả.

    Ví dụ ở vùng 2:

    Lương cơ bản của sinh viên mới ra trường: 2.34 * 830.000 ~ 1.900.000đ > Quy định về lương tối thiểu vùng (là 1.780.000) cho nên lương chả tăng được miếng nào.

    Chỉ khi nào người đó làm ở vùng 2, mà lương hiện tại nhận dưới 1.780k thì phải tăng lên cho bằng hoặc cao hơn.

    Ban đầu em hiểu là khi văn bản luật này ra đời, lương cơ bản của mình sẽ tăng lên:

    2.34* 1.780.000 = 4.165.200 đ, tưởng đâu vô mánh chứ emoticon

    Mọi người nghĩ sao?
     
    Báo quản trị |  
  • #125498   23/08/2011

    phanhoangminh
    phanhoangminh

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hu hu, thất vọng tràn trề,
    Cảm ơn mọi người.
     
    Báo quản trị |  
  • #125454   23/08/2011

    phanhoangminh
    phanhoangminh

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Tăng LTT cho người lao động

    Tôi chưa rõ tăng lương tối thiểu từ 1/10/2011 có áp dụng cho cán bộ công nhân viên chức làm việc trong hành chính không, ví dụ như: Giáo viên, cán bộ hành chính và các cụ hưu trí..
    Xin mọi người hiểu rõ giải thích giúp tôi.
     
    Báo quản trị |  
  • #125477   23/08/2011

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 6582
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 47 lần


    Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70/2011/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động (gọi chung là DN).

    Nghị định này quy định chung mức lương tối thiểu vùng đối với cả DN trong nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài.

    Như vậy Chỉ tăng cho khối doanh nghiệp, điều chỉnh quan hệ thuê mướn nhân công, lao động mà thôi.

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #125590   24/08/2011

    baocongdoan
    baocongdoan
    Top 150
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (585)
    Số điểm: 5291
    Cảm ơn: 148
    Được cảm ơn 317 lần


     @phanhoangminh: Các cụ hưu trí, cán bộ công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các đơn vị sự nghiệp có thu, cơ quan Đảng, đoàn thể.... không áp dụng mức lương tối thiểu vùng, mà theo mức lương tối thiểu chung của nhà nước hiện tại là 830.000đ.

    Thân.

    After the rain comes the sun!

     
    Báo quản trị |  
  • #125657   24/08/2011
    Được đánh dấu trả lời

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1499 lần


        Chào mọi người. Thấy đông vui nên bon chen tí xíu nhé.

        Về topic các bạn đang thảo luận, tôi có một số ý kiến sau:

        - Khoản 1 Điều 78 Luật BHVBQPPL quy định: “Thời điểm có hiệu lực của văn bản quy phạm pháp luật được quy định trong văn bản nhưng không sớm hơn bốn mươi lăm ngày, kể từ ngày công bố hoặc ký ban hành”.

        Căn cứ quy định trên, Nghị định số 70/2011/NĐ-CP ban hành ngày 22/8/2011 tại Khoản 1 Điều 5 ghi hiệu lực thi hành từ ngày 5/10/2011 là phù hợp.

        - Nhưng tại sao Điều 2 NĐ70 lại quy định mức lương tối thiểu vùng mới này áp dụng từ ngày 1/10/2011???, có mâu thuẫn gì chăng?. Điều này có thể được lý giải là phù hợp căn cứ trên các điều khoản sau:

            + Khoản 1 Điều 83 Luật BHVBQPPL: “Văn bản quy phạm pháp luật được áp dụng từ thời điểm bắt đầu có hiệu lực. Văn bản quy phạm pháp luật được áp dụng đối với hành vi xảy ra tại thời điểm mà văn bản đó đang có hiệu lực. Trong trường hợp văn bản có hiệu lực trở về trước thì áp dụng theo quy định đó”.

            + Khoản 1 Điều 79 Luật BHVBQPPL: “Chỉ trong những trường hợp thật cần thiết, văn bản quy phạm pháp luật mới được quy định hiệu lực trở về trước”.

        - Tuy nhiên, việc ban hành các văn bản có hiệu lực trở về trước (hồi tố) thường rất hạn chế và có mục đích thuận lợi hơn cho đối tượng được áp dụng, đồng thời phải tuân thủ các quy định sau:

    2. Không được quy định hiệu lực trở về trước đối với các trường hợp sau đây:

    a) Quy định trách nhiệm pháp lý mới đối với hành vi mà vào thời điểm thực hiện hành vi đó pháp luật không quy định trách nhiệm pháp lý;

    b) Quy định trách nhiệm pháp lý nặng hơn.”

        - Riêng trường hợp của bà ntdieu đưa ra về hiệu lực “hồi tố” hơn 5 tháng của Thông tư 17/2009/TT-BLĐTBXH là hơi quá đáng, mặc dù hợp lệ như những gì tôi đã trình bày ở trên và theo giải thích của bà chaulevan. “Quá đáng” vì gây khó khăn cho các đối tượng điều chỉnh, ví dụ: những người đã nghỉ việc tại công ty trong thời gian “hồi tố” sẽ bị thiệt thòi (nếu có) và số tiền trợ cấp thôi việc có được tính lại hay không???.

        Vấn đề ban hành VBQPPL hợp lý cần phải được các nhà làm luật quan tâm. Đã có nhiều ý kiến đóng góp nhưng chưa được cải thiện triệt để. Trong một số trường hợp, khi Nghị định ban hành mà chưa có Thông tư hướng dẫn thì các cơ quan thực thi chưa dám thực hiện, thậm chí không có Thông tư hướng dẫn. Hệ lụy là cơ quan thực thi và các đối tượng áp dụng không biết phải làm sao ở những điểm giao thời. Từ đó mới phát sinh những Công văn hướng dẫn "chữa cháy" gây tranh cãi triền miên.

        Nhà nước cũng biết rằng: trước thời điểm hiệu lực của 1 Luật/Bộ luật, phải có đầy đủ Nghị định, Thông tư hướng dẫn để: i) luật mới đưa vào áp dụng trong thực tiễn và ii) tránh trường hợp "hồi tố" vô lý như đã nói ở trên, nhưng rất tiếc là cơ chế trì trệ vẫn chưa được tháo gỡ hết. Cải cách như vậy là tốt lắm rồi.

        Vài dòng trao đổi.

    Cập nhật bởi Maiphuong5 ngày 24/08/2011 11:06:07 CH Bổ sung 1 đoạn

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    5 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    anhtt007 (24/08/2011) tranthibichvan_tax06 (24/08/2011) daonhan (24/08/2011) ntdieu (24/08/2011) chaulevan (24/08/2011)
  • #125687   24/08/2011

    chaulevan
    chaulevan
    Top 100
    Lớp 8

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (761)
    Số điểm: 11158
    Cảm ơn: 342
    Được cảm ơn 594 lần


        Theo tôi thì sở dĩ nước ta văn bản quy phạm pháp luật nó lộn xộn như vậy là bởi vì chúng ta vẫn thừa nhận một hệ thống rất lớn các văn bản, mệnh lệnh hành chính thành văn bản quy phạm pháp luật. Sự không rạch ròi giữa lập pháp, lập quy làm cho hệ thống văn bản của chúng ta như một mớ bòng bong. Các cơ quan khi ban hành văn bản thì cứ quy định đại khái, chung chung, có gì thiếu sót thì có "các cơ quan cấp dưới hướng dẫn, bổ sung". Còn các cơ quan nhà nước ở địa phương thì vì thực trạng như vậy nên họ cũng chẳng việc gì phải vội vàng, cứ thế chờ cơ quan cấp trên ra văn bản hướng dẫn đã rồi làm, theo kiểu chờ mệnh lệnh, cấp trên lệnh gì làm nấy. Điều này lại dẫn đến một số hệ lụy khác là đôi khi chính cơ quan hướng dẫn lại hướng dẫn không thống nhất, chồng chéo, thậm chí là đi chệch khỏi định hướng ban đầu của văn bản được hướng dẫn.
        Người bị thiệt thòi cuối cùng lại là người dân, với hệ thống văn bản như vậy, chả biết đường nào mà lần.

    CV

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn chaulevan vì bài viết hữu ích
    ntdieu (24/08/2011)
  • #125705   24/08/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    chaulevan viết:
        Theo tôi thì sở dĩ nước ta văn bản quy phạm pháp luật nó lộn xộn như vậy là bởi vì chúng ta vẫn thừa nhận một hệ thống rất lớn các văn bản, mệnh lệnh hành chính thành văn bản quy phạm pháp luật. Sự không rạch ròi giữa lập pháp, lập quy làm cho hệ thống văn bản của chúng ta như một mớ bòng bong. Các cơ quan khi ban hành văn bản thì cứ quy định đại khái, chung chung, có gì thiếu sót thì có "các cơ quan cấp dưới hướng dẫn, bổ sung". Còn các cơ quan nhà nước ở địa phương thì vì thực trạng như vậy nên họ cũng chẳng việc gì phải vội vàng, cứ thế chờ cơ quan cấp trên ra văn bản hướng dẫn đã rồi làm, theo kiểu chờ mệnh lệnh, cấp trên lệnh gì làm nấy. Điều này lại dẫn đến một số hệ lụy khác là đôi khi chính cơ quan hướng dẫn lại hướng dẫn không thống nhất, chồng chéo, thậm chí là đi chệch khỏi định hướng ban đầu của văn bản được hướng dẫn.
        Người bị thiệt thòi cuối cùng lại là người dân, với hệ thống văn bản như vậy, chả biết đường nào mà lần.

    Mọi bức xúc của dân tình về sự lộn xộn của hệ thống các văn bản QPPL VN hiện nay cũng đc các bác nhà ta thừa nhận -

    Anh chị em vào link dưới phản ánh thực trạng hệ thống văn bản QPPL VN hiện nay đê :

    http://danluat.thuvienphapluat.vn/phap-dien-hoa-cong-cu-huu-hieu-xoa-bo-%E2%80%9C9-khong%E2%80%9D-50140.aspx
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 24/08/2011 03:45:49 CH

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #126084   25/08/2011

    caythongnoel
    caythongnoel
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:29/05/2011
    Tổng số bài viết (1582)
    Số điểm: 15903
    Cảm ơn: 225
    Được cảm ơn 534 lần


    Em chưa hiểu lắm, vậy bao gồm những vùng nào thì được hưởng chế đọ này ạ?

    Luật sư: Nguyễn Văn Xuyên

    Văn Phòng Luật Sư Quang Thượng

    Địa chỉ: 231/3A đường Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

    SĐT: 0901 20.26.27

    Hợp đồng - Đất đai, Nhà cửa - Hôn nhân, Thừa kế - Hình sự - Lĩnh vực Luật khác

     
    Báo quản trị |  
  • #126092   25/08/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 50
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1612)
    Số điểm: 17756
    Cảm ơn: 1492
    Được cảm ơn 1499 lần


    #0072bc; font-size: 13px;">caythongnoel ơi, hãy đọc Phụ lục đính kèm NĐ70 nói trên sẽ có quy định chi tiết các khu vực. Thân.

    Hope For The Best, But Prepare For The Worst !

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    SAdmin (26/08/2011)
  • #126543   27/08/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    #ffc000;">Nghị Định 108/2010/NĐ-CP :


    Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

    #ff0000; text-decoration: underline;">Nghị định này quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động, gồm:

    1. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu được tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

    2. Doanh nghiệp thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp #ff0000;">(không bao gồm doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài).

    3. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động.

    Các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quy định tại các khoản 1, 2 và khoản 3 Điều này gọi chung là doanh nghiệp.


    #ffc000;">NĐ 107/2010/NĐ-CP :

    Điều 1. Mức lương tối thiểu vùng

    Mức lương tối thiểu vùng để trả công đối với lao động Việt Nam làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường #ff0000;">cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) theo vùng như sau:...................


    #ffc000;">Nghị Định số 70/2011/NĐ-CP :

    Điều 5. Hiệu lực thi hành

    1. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 05 tháng 10 năm 2011.

    2. #ff0000;">Bãi bỏ Nghị định số 107/2010/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2010 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động; #ff0000;">Nghị định số 108/2010/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2010 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam;

    => Các bác nhà ta " Ẩu " thật : Điều 5 - NĐ 70/2011/NĐ-CP " lộn " số hiệu của NĐ 107 với 108 .Haizz!!!

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    Maiphuong5 (28/08/2011)
  • #126688   29/08/2011

    Tăng lương mà không kiểm soát được giá cả thì vẫn chỉ khổ người lao động thôi, tăng vậy tăng nữa cũng chỉ làm cho đồng tiền càng thêm mất giá...
     
    Báo quản trị |  
  • #126829   29/08/2011

    strongman4789
    strongman4789

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/08/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đọc Nghị định 70 này tôi thấy có mấy vấn đề sau, các bạn kiểm tra giúp tôi nhé:

    - Khoản 2 điều 5: “Bãi bỏ Nghị định số 107/2010/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2010 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động; Nghị định số 108/2010/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2010 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài….

    Nhưng:

    + Nghị định 107/2010/NĐ-CP lại là “Quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam

    + Nghị định 108/2010/NĐ-CP lại là “Quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động”

    Như vậy Nghị định 70 này dẫn chiếu sai 2 nghị định 107 và 108???

    Các bạn kiểm tra lại giúp xem có đúng vậy không nhé.

     
    Báo quản trị |  
  • #126830   29/08/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100064
    Cảm ơn: 3497
    Được cảm ơn 5364 lần


    @ strongman4789 : Bạn ngước mắt lên 15 cm sẽ thấy bài viết của tranthibichvan_tax06 về vấn đề này.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    ngoctt66 (07/09/2011)
  • #128599   07/09/2011

    ngoctt66
    ngoctt66

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:07/09/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi làm ở một Công ty điện lực tỉnh trực thuộc Tổng công ty điện lực Miền bắc ( doanh nghiệp 100% vốn nhà nước ) thì có được thực hiện theo lương vùng không?
     
    Báo quản trị |  
  • #125858   25/08/2011

    hepc_tphcm
    hepc_tphcm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/02/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Cơ quan hành chính sự nghiệp, Trường học có là đối tượng của NGHỊ ĐỊNH 70/2011/NĐ-CP ngày 22/8/2011 ?

    Chào các luật sự

    Cơ quan của tôi là Trường Cao đẳng vậy có được áp dụng theo nghị định 70/2011/NĐ-CP ngày 22/8/2011 hay không ?
     
    Báo quản trị |  
  • #126078   25/08/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100064
    Cảm ơn: 3497
    Được cảm ơn 5364 lần


    Chào bạn, cơ quan bạn không chịu ảnh hưởng của nghị định 70/2011.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    hepc_tphcm (07/09/2011)
  • #128602   07/09/2011

    hepc_tphcm
    hepc_tphcm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/02/2009
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Cám ơn bạn nhiều
     
    Báo quản trị |