Tư Vấn Của Luật Sư: LS. ThS Nguyễn Nhật Tuấn - NguyenNhatTuan

  • Xem thêm     

    02/02/2018, 08:35:56 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Về hình thức và nội dung thì giấy biên nhận và giấy vay tiền là khác nhau. Theo đó, giấy biên nhận xác định việc người này nhận tiền hay hiện vật, thời gian nhận, điểm điểm nhận, ai giao, lý do giao...còn gấy vay tiền là thể hiện việc vay và cho vay, ai vay? lãi suất? thời gian vay? thanh toán như thế nào?...

    Tuy hai hình thức là khác nhau nhưng trong thực tế thì vi không phân biệt nên việc cho vay cũng chỉ thể hiện bằng tờ giấy nhận tiền. Lúc đó, thi bên cho vay phải chứng minh đây là quan hệ vay, còn bên đi vay nếu không thừ nhận là vay mà chỉ là mượn, nhận tiền không tính lãi...thi bên cho vay phải chịu rủi ro.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    01/02/2018, 06:41:06 CH | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Nếu bạn ký vào những hồ sơ, giấy tờ mà còn để trống, không đọc và hiểu hết nội dung thì bạn phải chịu trách nhiệm về những nội dung hồ sơ, giấy tờ đã ký trừ khi bạn chứng minh được rằng bạn bị lừa ký...

    Hậu quả thế nào còn tuy thuộc vào việc kẻ xấu dùng chữ ký đó của bạn vào mục  đích gì.

    Thân mến

  • Xem thêm     
  • Xem thêm     

    28/01/2018, 10:01:53 SA | Trong chuyên mục Lao động

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Theo quy định hiện nay thì thân nhân của liệt sĩ được hưởng chính sách ưu đãi bao gồm:

    1. Cha đẻ, mẹ đẻ của liệt sĩ. 

    2. Vợ hoặc chồng liệt sĩ là người có quan hệ hôn nhân hợp pháp hoặc hôn nhân thực tế được pháp luật công nhận. 

    Trường hợp vợ hoặc chồng liệt sĩ đã lấy chồng hoặc lấy vợ khác nhưng đã nuôi con liệt sĩ đến tuổi trưởng thành hoặc chăm sóc bố mẹ liệt sĩ khi còn sống được Ủy ban nhân dân cấp xã công nhận thì được hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng. 

    3. Con liệt sĩ gồm con đẻ, con nuôi hợp pháp và con ngoài giá thú theo quy định của pháp luật. 

    4. Người có công nuôi dưỡng liệt sĩ là người đã thực sự nuôi dưỡng liệt sĩ khi còn dưới 16 tuổi, đối xử như con đẻ, thời gian nuôi từ mười năm trở lên.

    Như ậy, bạn  là em của liệt sĩ thì không thuộc đối tượng hưởng các chính sách ưu đãi dành cho thân nhân liệt sĩ.

    Thân mến

     

  • Xem thêm     

    27/01/2018, 12:17:14 CH | Trong chuyên mục Lao động

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Nếu bạn đã có tham gia BHXH bắt buộc và đã được câp sổ BHXH thì thông tin nay đã có trong hệ thống dữ liệu quốc gia của BHXH VN nên buộc phải chốt sổ BHXH và chuyển qua tham gia BHXH đơn vị khác. Trường hợp chưa chốt được sổ BHXH trả cho bạn thì bạn có thể thông báo số sổ BHXH để đơn vị mới tiếp tục tham gia, còn sổ thì sẽ lấy sau cũng được. Tuyệt đối không tự tiện hủy bỏ thời gian tham gia BHXH đã tham gia vì rất phiền phức về thủ tục giải trình mà cơ quan chức năng sẽ không công nhận.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    27/01/2018, 12:11:28 CH | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Về nguyên tắc, nếu là đất ở đô thị, đất đã có sổ hồng, thuộc khu dân cư thì có thể xin giấy phép xây dựng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trước khi xây dựng, bạn cần cẩn thận đến UBND quận hỏi kỹ về thông tin quy hoạch, quy mô xây dựng, mật độ xây dựng, quy hoạch lộ giới, chỉ giới xây dựng, việc xin cấp phép xây dựng, thời gian hoàn công... để biết trước các thông tin. Khi có đầy đủ thông tin, dự liệu đầy đủ tình huống thì bạn yên tâm lê kế hoạch xây dựng bạn nhé.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    27/01/2018, 12:03:58 CH | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Luật sư trao đổi các nội dung như sau:

    Đề án bảo vệ môi trường chi tiết là gì ?

    Đề án bảo vệ môi trường chi tiết là báo cáo thể hiện những tác động của doanh nghiệp sản xuất trong quá trình hoạt động đối với môi trường. Những tác động bao gồm: tác động đến môi trường nước, môi trường không khí, tiếng ồn, môi trường đất.

    - Hồ sơ này là một trong hai đề án môi trường khắc phục hậu quả khi doanh nghiệp lỡ đi vào hoạt động nhưng chưa có đủ hồ sơ môi trường theo quy định.

    Vậy tại sao phải lập đề án bảo vệ môi trường chi tiết ?

    Đề án bảo vệ môi trường chi tiết là hồ sơ cần thực hiện đối với các cơ sở sản xuất, các tổ chức kinh doanh có quy mô thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã đi vào hoạt động hoặc thi công xây dựng nhưng chưa được phê duyệt ĐTM. Nếu không lập sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Các bộ luật quy định về Đề án bảo vệ môi trường chi tiết

    - Luật bảo vệ môi trường 2014, số 55/2014/QH13
    - Nghị định 18/2015/NĐ-CP quy định về kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.

    - Thông tư số 26/2015/TT- BTNMT ngày 28/05/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về lập, thẩm định, phê duyệt và xác nhận việc thực hiện đề án, lập và đăng ký đề án bảo vệ môi trường chi tiết (Điều 3 – 9).
    - Thông tư số 22/2014/TT- BTNMT ngày 05/05/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định và hướng dẫn thi hành Nghị định số 35/2014/NĐ-CP ngày 29/04/2014 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số của Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

    Đối tượng thực hiện lập đề án bảo vệ môi trường chi tiết.

    - Với các dự án kinh doanh, sản xuất có quy mô đã quy định trong nghị định 18/2015/NĐ-CP và luật bảo vệ môi trường 2014.
    - Đã hoạt động hoặc đã thi công xây dựng.
    Cụ thể: Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (sau đây gọi tắt là cơ sở) đã đi vào hoạt động trước ngày 01 tháng 4 năm 2015 có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM được quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định số 18/2015/NĐ-CP nhưng không có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và được quy định chi tiết tại Phụ lục 1a ban hành kèm theo Thông tư 26/2015/NĐ-CP ban hành ngày 28/05/2015.

    Có 2 loại hồ sơ đề án bảo vệ môi trường chi tiết:
    • Đề án bảo vệ môi trường chi tiết cấp Bộ
    • Đề án bảo vệ môi trường chi tiết cấp Sở

    Các hồ sơ cần thiết để lập đề án bảo vệ môi trường chi tiết

    - Giấy phép kinh doanh.
    - Giấy phép đầu tư.
    - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê đất.
    - Sơ đồ vị trí dự án
    - Bản vẽ các hệ thống xử lý môi trường (nếu có).
    - Các hồ sơ môi trường hiện có: Sổ chủ nguồn đăng ký chất thải nguy hại, hợp đồng thu gom chất thải nguy hại.

    - Một (01) văn bản đề nghị thẩm định, phê duyệt đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.
    - Bảy (07) bản đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 26/2015/TT-BTNMT.
    - Một (01) đĩa CD ghi nội dung của đề án bảo vệ môi trường chi tiết.

    Quy trình để lập Đề án bảo vệ môi trường chi tiết

    - Khảo sát, thu thập số liệu hiện trạng hoạt động và hiện trạng môi trường xung quanh của công ty.
    - Khảo sát điều kiện tự nhiên, điều kiện KT-XH liên quan đến hoạt động của công ty.
    - Xác định các nguồn gây ô nhiễm như: nước thải, khí thải tại nguồn, khí thải xung quanh, chất thải rắn, tiếng ồn và các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của dự án.
    - Thu mẫu nước thải, mẫu không khí tại nguồn thải và khí xung quanh khuôn viên dự án, sau đó phân tích tại phòng thí nghiệm.

    - Đánh giá mức độ tác động của các nguồn ô nhiễm đến các yếu tố tài nguyên và môi trường.
    - Xây dựng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm và dự phòng sự cố môi trường cho các hạng mục còn tồn tại.
    - Đề xuất phương án xử lý nước thải, khí thải, phương án thu gom và xử lý chất thải rắn từ hoạt động của dự án.
    - Xây dựng chương trình giám sát môi trường.
    - Soạn thảo công văn, hồ sơ đề nghị phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết.
    - Thành lập đoàn kiểm tra thực tế về việc bảo vệ môi trường tại công ty.
    - Thẩm định và Quyết định phê duyệt.

    Cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết

    Theo điều 6 chương II Lập, thẩm định và phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết của thông tư 26/2015/TT-BTNMT thì cơ quan thẩm định, phê duyệt được quy định như sau:

    - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thẩm định, phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết của cơ sở có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP; trừ các cơ sở thuộc bí mật an ninh, quốc phòng.
    - Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tổ chức thẩm định, phê duyệt đề án chi tiết của cơ sở khác thuộc bí mật an ninh, quốc phòng và cơ sở thuộc quyền quyết định, phê duyệt của mình; trừ trường hợp quy định tại các Khoản 1 Điều này.
    - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ tổ chức thẩm định, phê duyệt đề án chi tiết của cơ sở thuộc quyền quyết định, phê duyệt của mình; trừ trường hợp quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều này.
    - Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) tổ chức thẩm định, phê duyệt đề án chi tiết của cơ sở trên địa bàn của mình; trừ trường hợp quy định tại các Khoản 1, 2, 3 Điều này.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    26/01/2018, 04:43:03 CH | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn. 

    Công an phương có chức năng và nhiệm vụ quản lý địa bàn nên sẽ kiểm tra, nhắc hở hay lập biên bản về những vi phạm về an ninh trật tự quản lý địa bàn như: đăng ký tạm trú tạm vằng, việc trộm cắp, đánh nhau, gây mất an ninh trật tự, để xe lấn chiếm lòng lề đường...Khi có hành vi vi phm pháp luật xảy ra, công an phường có quyên mời những đối tượng có liên quan đến để ghi lời khai, trình bày ban đầu nhằm củng cố và xử lý hồ sơ theo thẩm quyền.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    26/01/2018, 04:39:20 CH | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Nếu đã lập biên bản yêu cầu tạm ngưng thi công mà công trình vẫn tiếp tục thi công thì phải phối hợp với chính quyền địa phương mời chủ đầu tư đến chứng kiến việc lập biên bản ghi nhận chủ đầu tư không chấp hành việc yêu cầu tạm ngưng thi công mà vẫn tiếp tục thi công, khối lượng, quy mô thi công tiếp theo sau khì đã lập biên bãn yêu cầu tạm ngưng thi công là như thế nào? biện pháp yêu cầu tiếp theo với chủ đầu tư là gì để có cơ sở giải quyết tiếp.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    25/01/2018, 04:03:18 CH | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Ban làm CMND năm 2008, đến nay CNMD được 10 năm và chưa đổi bao giờ trong khi sổ hộ khẩu đổi từ sổ bìa xanh sang bìa màu đỏ năm 2012 thì người viết sổ đã viết sai số CMND của bạn trong sổ hộ khẩu lại không chịu điều chỉnh mà còn cãi là đúng thì quá vô trch nhiệm.

    Vậy cách giải quyết là bạn hãy làm đơn phản ánh gởi đến Trưởng công an quận/huyện nơi vừa tiến hành thủ tục cấp đổi hộ khẩu của bạn để yêu cầu phải có tar1ch nhiệm giải quyết, điều chỉnh lại. Bạn kèm theo bảng sao y bản chính chứng minh nhân dân để xác định số CMND trong hộ khẩu đã viết sai so với thẻ CMND bạn được cấp.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    22/01/2018, 04:48:09 CH | Trong chuyên mục Lao động

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào em.

    Ý kiến tư vấn của luật sư về vấn đề này như sau:

    Theo như nội dung cam kết hai bên đã ký ban đầu thì: Đơn vị tào điều kiện về thời gian cho em đi học thạc sĩ và đài thọ kinh phí đi học cho em. Đổi lại, em phảm làm đủ 3 năm sau khi học xong thì mới có thể xin nghỉ. Tuy nhiên, nội dung cam kết này đã bị phí đơn vị vi phạm chứ không phải em. Cụ thể là đơn vị không chu cấp kinh phí cho em vì cho rằng điều kiện em phải có thâm niên đủ 5 năm. Ý kiến này của đơn vị là không đúng với nội dung đã cam kết vì khi ký vào cam kết đồng ý chu cấp kinh phí cho em thì đơn vị đã soát xét kỹ càng và không có nêu nội dung về quy định này nên nay lại có ý kiến như vậy là không đúng. Vì vậy, đơn vị đã vi phạm cam kết thì không có quyền yêu cầu em phải thực hiện cam kết của em. Mắt khác, hiện em gặp khó khăn về hoàn cảnh gia đình và cũng đã làm việc trên 1 năm sau khi học xong thạc sĩ tại đơn vị này.

    Vì hợp đồng làm việc của em là loại hình không xác định thời hạn (không phải là vô hạn ) nên em có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng không cần thông báo lý do nhưng em phải chấp hành việc thông báo trước thời hạn 45 ngày và đơn vị phải giải quyết cho em nghỉ cũng nhưng chi trả đầy đủ tiề lương đến ngày em nghỉ việc và chốt sổ BHXH trả cho em theo quy định.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    22/01/2018, 04:37:34 CH | Trong chuyên mục Lao động

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Vấn đề này có hai tình huống xảy ra:

    1/ Đơn vị sử dụng lao động khai trinh tham gia BHXH cho người lao động theo mức lương có hệ số 2.41 và thực tế trích trừ tiên lương đúng theo mức lương này và nộp về cơ quan BHXH nhưng cơ quan BHXH đã thể hiện mức lương tham gia BHXH cho trường hợp này thấp hơn, tứ chỉ có 2.10. Trương hợp này nếu phát hiện và có đủ bằng chứng chứng minh cơ quan BHXH làm sai thì phải kiên quyết yêu cầu cơ quan BHXH chỉnh lý lại cho đúng vì nếu không sẽ gây thiệt thòi vê quyền lợi của người tham gia BHXH. Nếu cơ quan BHXH không sửa sai thi người lao động có quyền khởi kiện cơ quan BHXH ra tòa án thành vụ án về BHXH để được giải quyết và yêu câu bồi thường.

    2/ Đơn vị sử dụng lao động tuy trích trừ tiền lương của ngươi lao động theo hệ số lương 2,41 nhưng chỉ khai báo và đóng cho cơ quan BHXH theo mức lương có hệ số 2,10 (thấp hơn) nhằm mục đích hưởng chênh lệnh trái pháp luật, gây thiệt hại cho người lao động. Vì thế, người lao động có quyền yêu cầu đơn vị sử dụng lao động giải quyết tỏa đáng và khắc phục, nếu không cũng có quyền khởi kiện để tòa án giải quyết.

    Thân mến

     

  • Xem thêm     

    22/01/2018, 11:37:32 SA | Trong chuyên mục Đất đai, Nhà cửa

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    - Diện tích lưu không được xác định trong sổ đỏ của bạn năm 1991 chắc là theo quy hoạch cũ, con theo quy hoạch hiện nay như UBND xã đã trả lời cho bạn. Tuy nhiên, để có căn cứ xác định phần đất lưu không thực tế là bao nhiêu, bạn nên làm đơn trình bày và yêu cầu xác định cụ thể để cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản cho bạn nhằm có cơ sở xây dựng nhé.

    - Về phần diện tích lưu không có được đền bù hay không tùy thuộc vào quy hoạch, kế hoạch giải tỏa và đên bù mà cơ quan chức năng xây dựng và ban hành, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. 

    Thân mến

  • Xem thêm     

    22/01/2018, 11:32:40 SA | Trong chuyên mục Lao động

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào em.

    1/ Nếu cứ hỏi bằng miệng mà không có đơn từ trình bày làm bằng chứng thì chắc thời gian chờ đợi việc trả lời sẽ lâu, có khi là không xác định thời gian nữa đó. Tốt nhất là phải làm văn bản gởi đi nhé.

    2/ Về hệ số lương thì em có thể tự tra cứu trong hệ thống tháng bảng lương nhé.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    22/01/2018, 11:29:31 SA | Trong chuyên mục Lao động

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Đối tượng nghỉ theo quy định tại nghị định 20 và đối tượng đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí theo quy định tại nghị định 26 là hoàn toàn khác nhau. Theo đó, cán bộ này tuy có đủ điều kiện được nghỉ theo quy định của nghị định 20 nhưng chưa đủ số năm tham gia BHXH để được hưởng hưu trí theo nghị định 26 nên chưa thể giải quyết để hưởng chế độ hưu trí. Vì thế, cán bộ này có thê tham gia BHXH tự nguyện để đủ 20 năm đóng BHXH và hưởng chế độ hưu trí.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    22/01/2018, 11:25:12 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào em.

    Chưa chậm quá đâu, bên ngần hàng sẽ thông cảm thôi

    Thân mến

  • Xem thêm     

    19/01/2018, 03:32:07 CH | Trong chuyên mục Hình sự

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Khi công an đến xử lý sự việc, nếu thấy việc giải quyết không thuyết phục thì bạn có thể cung cấp là bằng chứng ghi hình qua camera để công an biết ai đứng ai sai, ai nói sai sự thật để xử lý cho chính xác.

    Nếu còn lần sau thì bạn hãy làm đơn trình bày yêu cầu giải quyết và kèm chứng cứ là file ghi hình camera cung cấp để công an giải quyết cho triệt dể nhé.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    19/01/2018, 09:46:43 SA | Trong chuyên mục Hình sự

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Tại  nghị định 124/2015/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá nhập lậu có số lượng dưới 500 bao và Đối với hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 500 bao trở lên thì người có thẩm quyền đang thụ lý vụ việc phải chuyển ngay hồ sơ vụ vi phạm cho cơ quan tiến hành tố tụng hình sự để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Điều 62 Luật Xử lý vi phạm hành chínhtrường hợp cơ quan tiến hành tố tụng có quyết định không khởi tố vụ án hình sự thì phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

    Như bạn đã biết thì Bộ luật HS năm 1999 chỉ xử lý hình sự khi số lượng thuốc lá nhập lậu từ 500 bao trở lên. Bộ luật HS năm 2015, sửa đổi năm 2017 thì chỉ xử lý hình sự khi số lượng thuốc lá nhập lậu từ 1.500 bao trở lên.

    Như vậy, nếu số lượng từ 500 bao đến dưới 1.500 bao hiện nay không xử lý hình sự mà  xử phạt hành chính từ 70 đến 100 triệu đồng theo nghị định 124 bạn nhé.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    19/01/2018, 09:05:27 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Ý kiến của luật sư như sau:

    Ban Pháp chế là cơ quan chuyên môn có trách nhiệm tư vấn và giúp việc cho HĐND huyện nên việc thường trực HĐND giao cho Ban pháp chế thẩm tra các vấn đề trước khi HĐND thông qua là đúng chức năng, nhiệm vụ.

    Đối với công tác nhân sự, mặc dù trước khi trình HĐND bầu, miễn nhiệm ... thì các đơn vị, tổ chức đã thực hiện theo đúng quy trinh nhưng khi trình đến HĐND thì HĐND thấy cần thiết phải giao cho Ban pháp chế thẩm tra lại là cần thiết vì HĐND phải tin vào bộ máy giúp việc của mình chứ. Việc thẩm tra ở đây không có nghĩa là giao cho quyền đồng ý hay bác ý kiến là giao cho Ban pháp chế thẩm tra về tính pháp lý, công tác pháp chế, chấp hành pháp luật của vấn đề trình nhân sự có đúng hay chưa để HĐND yên tâm mà thông qua hoặc không thông qua.

    Thân mến

  • Xem thêm     

    19/01/2018, 08:57:44 SA | Trong chuyên mục Lĩnh vực Luật khác

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10497)
    Số điểm: 58164
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4572 lần


    Chào bạn.

    Mặc dù chồng bạn bị ngân hàng khởi kiện nhưng trong quá trình giải quyết vụ án thì luật pháp luôn khuyến khích hai bên thương lượng giải quyết vụ án. Vì vậy, nếu chồng bạn có khả năng trả hết tiền gốc và lãi suất trước khi tòa án đưa vụ án ra xét xử thì bên ngân hàng sẽ rút đơn khởi kiện và tòa án ra quyết định đình chỉ vụ án. 

    Thân mến