Ý thức giao thông!

Chủ đề   RSS   
  • #140028 15/10/2011

    trgianglnkt7a2

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2010
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 510
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 8 lần


    Ý thức giao thông!

    Xin chào cả nhà!

          Gần đây việc ách tắc giao thông đang là chủ đề nóng hổi của các trang báo, đồng thời là nỗi lo của các nhà lãnh đạo ngành giao thông. Vừa qua một số giải pháp để khắc phục tình trạng trên đã và đang được triển khai như mở rộng đường xá, bắc thêm cầu cống và phân làn đường chẳng hạn. Tuy nhiên hiệu quả của các việc làm trên đã cao chưa? Đáp ứng được như cầu hiện tại chưa? Giải quyết được khó khăn trước mắt chưa? và đã khắc phục được khó khăn chưa?

    Tôi khẳng định là chưa! ít nhất là chưa đáp ứng được nhu cầu hiện tại! Chưa giải quyết được vấn đề! Vậy lý do tại sao? Vì đâu mà rất nhiều công sức đã được bỏ ra, vì sao mà rất nhiều tiền của cũng như chất xám được bỏ ra mà vẫn không hiệu quả? Vậy lý do là đâu tôi cùng mọi người cùng đi tìm nguyên nhân để đề ra giải pháp nhé!

                Lý do ưh? Giải pháp ưh? Tôi xin đưa ra một vài ý kiến sau để mọi người tham khảo nhé!

    ·         Có phải cơ sở hạ tầng kém không?

    ·         Tỷ lệ đất phục vụ giao thông còn chưa nhiều, thậm chí thấp?.

    Đúng đó là nguyên nhân vậy giải pháp là gì? Tôi xin đưa ra 1 số giải pháp sau mong mọi người góp ý:

    ·         Để phát triển cơ sở hạ tầng? Vậy bao nhiêu tiền để phát triển cho đủ? Để phát triển cơ sở hạ tầng ở 1 tp như Hà Nội quả thực là con số rất rất khổng lồ! Vì giá cả, chi phí vận chuyển... Chính quyền muốn lắm nhưng rất khó thực hiện ở hiện tại vì tiền thuế còn sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nữa như y tế, giáo dục... còn dân có bao nhiêu người chịu góp sức? Vậy rất khó có thể phát triển cơ sở hạ tầng ngay được!

    ·         Tăng tỷ lệ đất phục vụ giao thông ưh? Chúng ta có tạo thêm được đất không? Chắc hẳn là không rồi! Vậy ai sẵn sàng đưa nhà mình đang ở để cho nhà nước xây dựng đường xá đây? Ở Hà Nội này ưh! Đất còn quý hơn vàng! Mỗi nhà có mấy m2 đất mặt đường cho đi rồi thì sẽ ở đâu? Ai dám hi sinh như vậy? Không tự nguyện thì cưỡng chế? Hỏi có được không? Tôi tin 100% nói không được trừ người nói dối, hoặc người không bình thường! Vậy phương án này rất rất khó khả thi vì dân không chịu giao đất và chính quyền khó lòng cưỡng ép nếu không lo được chỗ ở cho họ, không đền bù xứng đáng cho họ!

    Từ 2 vấn đề trên cho thấy kinh tế, ngân sách đang là vấn đề khó giải quyết. Vậy bên cạnh 2 nguyên nhân trên còn nguyên nhân nào khác không?

    Bạn hãy thử ra đường lúc tan tầm, khi trời mưa, đặc biệt những con đường nhỏ như Kim Ngưu, Võ Thị Sáu… thậm chí là những con đường lớn như Đại Cồ Việt (khi không có công an giao thông) bạn sẽ thấy rõ... một hiện tượng "lạ thường"... Những con đường 1 chiều bỗng chốc trở thành đường 2 chiều và ngược lại những con đường 2 chiều cũng y như đường 1 chiều! Tại sao vậy?...Phải chăng đang có “phép màu” nào sảy ra ở đây? Hì không phải đâu mà là vì… ai cũng cho là mình vội, ai thấy khoảng trống cũng chen lên nghĩ mình như thế là nhanh trí, nhanh chân, nhanh tay... Tôi cũng đã từng vậy nên tôi biết!.. Nhưng cả 2 chiều đều như thế thì lối nào cho đường ngược lại? Không có! Như thế là chen nhau, xung đột sảy ra, tắc là đương nhiên! Rồi nữa thấy sắp hết đền đỏ thì lao cho nhanh, sắp sang đèn xanh thì anh lại phóng. Vậy có thể tránh va chạm không? Có làm chậm lại không? Có tắc không?...

    Rồi cơ quan chức năng đưa ra luật giao thông làm gì? Kẻ đường, phân làn làm gì? Đèn xanh, đèn đỏ làm chi?... Nhưng thứ này vào lúc cần nhất thì chằng thể phát huy tác dụng!

    Vậy tổng hợp lại những phương án trên ta thấy sao? Kinh phí chưa thể có ngay được, mặt bằng chưa có ngay được… vì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy tại sao, ý thức là của chúng ta, nằm ngay trong đầu chúng ta… chúng ta không tận dụng nó!

    Ngày xưa ông cha ta vì đất nước còn dám đổ sương máu, ngày nay mới đây thôi nước Nhật chịu thiên tai nặng nề như thế mà họ vẫn bình an.. họ nhường nhau từng miếng ăn, họ không bạo động, không chộm cắp và thấy đấy 1 sự trật tự vang danh thế giới! Trong lúc đói như vậy, khổ như vậy họ đâu có chen lấn, xô đẩy để lấy miềng ăn, họ đâu có dành phần để cho mình! Vậy tại sao chúng ta khi đang bình an như thế này không biết nhường nhau để sống? Không biết hi sinh 1 vài giây, 1 vài phút để đổi lấy sự bình yên, sự văn minh? Thật đáng đau lòng phải không?

    Tôi mong những ai đọc được bài viết này hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, sự văn minh lịch sự của người hiện đại… Hãy chậm lại 1 vài giây phút để có sự văn minh, lịch sự và để có thủ đô hiện đại!

     
    6168 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn trgianglnkt7a2 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (28/04/2012) THINHK34A2TCAN (23/03/2012) xentran (21/10/2011)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #173586   23/03/2012

    THINHK34A2TCAN
    THINHK34A2TCAN

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/02/2012
    Tổng số bài viết (40)
    Số điểm: 220
    Cảm ơn: 91
    Được cảm ơn 4 lần


    tôi lại thấy như thế này,vì sao k di tản cơ quan hành chính và trường học ra ngoại thành,phải chăng k đủ kinh phí
    hay vì giãn ra như thế thì sẽ làm giảm đi nhiều những lợi ích gắn liền với chúng cụ thể như nhu cầu ăn uống và sinh hoạt.nhiều chứ.bao nhiêu cơ quan và trường học bệnh viện
    tôi e là nhiều lợi ích lớn đang bị đe dọa
    nói đơn giản nhỏ nhất bjo là phí gửi xe,ở những chỗ cấm đỗ,trên bà triệu chẳng hạn.gửi xe máy 10 đến 20.000 1 lượt,nếu như những ở ngoại thành thì chắc đường sẽ k bị cãm và ng dân đi khám bệnh cũng thuận tiện hơn
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn THINHK34A2TCAN vì bài viết hữu ích
    trgianglnkt7a2 (24/03/2012)
  • #173813   24/03/2012

    trgianglnkt7a2
    trgianglnkt7a2

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2010
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 510
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 8 lần


        Cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ!
        Tôi và nhiều người khác cũng đồng tình với ý kiến của bạn và chính phủ cũng đang dàn thực hiện theo cách đó (Đã có những kế hoạch đưa 1 số trường Đại học, bệnh viện ra khỏi thành phố) nhưng đúng là không đủ kinh phí để làm triệt để, làm nhanh.
        Bạn thử tưởng tượng xem nếu chuyển 1 trường đại học ra khỏi thành phố sẽ phát sinh cái gì? Nào là để phụ vụ nhu cầu ăn ở, tiêu dùng... ùh thì những thứ dịch vụ đó ắt sẽ được kéo theo bằng các hộ gia đình tự kinh doanh. Nhưng vấn đề đi lại (đường xá), an sinh (Nhà ở cho cán bộ công nhân viên chức) thì không ai làm ngoài chính phủ, đồng thời kéo theo cả sự xáo trộn đời sống của bà con bản địa (tốc độ đô thị hóa quá cao sẽ gây nên các tệ nạn xã hội) và sự tăng gánh nặng cho bộ máy chính quyên địa phương (Nếu cán bộ chính quyền nơi đó không đủ năng lực ắt sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn).
        Vậy để làm được điều trên vẫn còn vấn đề kinh phí và kèm theo là cả 1 hệ thống chính sách phù hợp cùng với kế hoạch dài hạn. Do đó trước mắt vẫn khả thi nhất là ý thức người tham gia giao thông!
        Kính mong nhận được sự quan tâm, góp ý của mọi người!
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trgianglnkt7a2 vì bài viết hữu ích
    thanghoang224 (28/04/2012)
  • #568458   28/02/2021

    nhmylinh97
    nhmylinh97
    Top 100
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2019
    Tổng số bài viết (723)
    Số điểm: 4760
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 51 lần


    Để nói về ý thức giao thông là muôn vàn câu chuyện. Không khó bắt gặp những trường hợp tham gia điều khiển giao thông rất ẩu, không có ý thức. Gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông xung quanh. Tuy có những quy định của pháp luật, những biện pháp xử phạt khi vi phạm giao thông. Nhưng vẫn có những người dân không chấp hành theo quy định của pháp luật trong khi điều khiển phương tiện giao thông.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #568523   28/02/2021

    Chủ động phối hợp, trực tiếp tuyên truyền nhắc nhở tại hiện trường đối với phụ huynh và học sinh trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ nói chung, quy định về đội mũ bảo hiểm nói riêng. 

    Cùng với đó, lực lượng công an phường, xã, thị trấn phối hợp với lực lượng trật tự viên, các tổ chức, đoàn thể cơ sở bố trí phân luồng, hướng dẫn tại các cổng trường vào đầu giờ và giờ tan học.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #568548   28/02/2021

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Theo mình thì ý thức giao thông cũng 1 phần xuất phát từ cơ sở hạ tầng kém. Nước ta có tỷ lệ xe máy cá nhân quá nhiều, đường sá đông đúc tắc ngẽn đến "phát bực" khiến nhiều người không cam tâm rồi nảy sinh hành vi vi phạm giao thông

     
    Báo quản trị |