Gửi Luật Sư và các anh chị
Em đang gặp trường hợp này mong được sự tư vấn từ các anh chị. em cảm ơn ạ.
Công ty em ký với công ty A hợp đồng trị giá sau thuế là 198tr.
chuyển tiền thành 5 đợt, trong đó có đợt thứ 5 là 10% khách hàng giữ lại để bảo hành (hết thời gian bảo hành họ sẽ thanh toán).
Hợp đồng thi công nên bên em cũng chia theo từng lần chuyển tiền của khách.
Hiện nay, bên em đã bàn giao toàn bộ công trình, bên A cũng đã ký biên bản nhưng đợt 4 họ lại khnôg chịu thanh toán tiền.
lý do họ đưa ra là muốn giữ tiền lại để bên em có trách nhiệm bảo hành.
Trong hợp đồng có một danh mục về gỗ, khoảng 500m nhưng trong đó có 1m có hiện tượng mốc. bên em đã cho người qua xử lý (vì do vận chuyển trời mưa, nên trong môi trường ẩm, gổ lên mấy đốm trắng) => họ muốn bên em làm cam kết bảo hành gỗ 5 năm không mốc, và nếu mốc 1m đền 10tr, 10m đền 50tr, 20m đền 100tr (bản cam kết này họ làm và gửi cho bên em).
- bên em thấy quá vô lý nên chỉ đồng ý điều khoản bảo hành 5 năm (mặc dù trong HD, thiết bị vật tư chì 1năm). vậy nên họ ko chuyển tiền.
- bên em muốn lấy lại phần gỗ (vì phần gỗ giá tiền gần bằng số tiền đợt 4) và một số vật tư, em tạm gọi khoảng 50tr.- khách hàng đồng ý.
Em xin hỏi là: (1) trong hợp đồng này, bên em đã xuất hàng theo từng đợt và kèm hóa đơn, vậy khi em lấy gỗ về (em đã làm thư thông báo về việc khách hàng không chuyển tiền đúng hẹn mà bên em đưa là khách hàng tự ý vi phạm HD và bên em mang hàng về) thì em có phải hủy hóa đơn mà em đã xuất gỗ trước đây ko? (tất nhiên yêu cầu khách hàng xuất trả họ sẽ không đồng ý rồi).
(2) hợp đồng sẽ vô hiệu một phần, vậy trên tổng trị giá 198tr, mà giờ chỉ còn 148tr thì em phải ghi hóa đơn đợt thứ 4 như thế nào (vì đợt 4 mặc dù hàng đã chuyển như em chưa xuất hóa đơn) - Hóa đơn đợt 4 theo đúng HD thì là 50tr.
(3) phần bị hủy thì em phải làm biên bản hủy một phần hợp đồng hay thế nào để phù hợp ạ,
Em xin chân thành cảm ơn.
Chúc anh chị một ngày tốt lành!