Xin tư vấn về thủ tục mở thêm địa điểm kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #77058 04/01/2011

    thoatc21103

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/01/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin tư vấn về thủ tục mở thêm địa điểm kinh doanh

    Xin chào luật sư,

    Xin luật sư tư vấn giúp tôi về vấn đề sau: Công ty tôi là công ty CP có trụ sở tại Hà Nội. Hiện chúng tôi muốn mở 1 địa điểm kinh doanh tại TP HCM, văn phòng này chỉ có chức năng là tìm kiếm khách hàng, thỏa thuận hợp đồng, còn lại toàn bộ các công việc như ký kết hợp đồng, hạch toán kế toán, giải quyết các vấn đề thuế, tài chính thì vẫn thuộc trụ sở chính ở Hà Nội.

     Vậy xin luật sư cho tôi được biết thủ tục mở địa điểm kinh doanh bao gồm những gì, phải làm ở Hà Nội hay ở TP HCM.

    Và tôi cũng xin hỏi thêm: Ở Hà Nội công ty tôi cũng có 2 địa điểm kinh doanh như vậy (do công ty mở rộng, nhân viên đông nên phải thuê thêm văn phòng).

    Vậy tôi phải làm những thủ tục gì đối với 2 văn phòng này. Trụ sở chính của tôi trên giấy tờ ở 1 quận khác với quận có 2 văn phòng trên
     
    79334 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #77162   04/01/2011

    kimlalaw
    kimlalaw
    Top 75
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1179)
    Số điểm: 6884
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 231 lần


    Chào bạn !

    Nếu muốn mở thêm các điểm kinh doanh hoặc văn phòng đại diện tại các địa điểm khác ngoài trụ sở chính, bạn cần thực hiện các thủ tục xin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm KD theo quy định.

     Việc lựa chọn hình thức nào tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của công ty bạn. Chúc bạn và gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng !!!

    Trích Nghị định 43/2010/NĐ-CP
    ................

    Điều 33. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:

    Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);

    c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

    đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    3. Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

    4. Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    5. Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

    Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    .................

    kimlalaw@yahoo.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #78153   10/01/2011

    hanoilawkt
    hanoilawkt

    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2009
    Tổng số bài viết (107)
    Số điểm: 1000
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 44 lần


    Lưu ý với bạn là địa điểm kinh doanh theo tinh thần hiện nay thì chỉ thành lập trong tỉnh (Thành phố) mà doanh nghiệp có trụ sở.Nếu  lập ở khác tỉnh thì bạn có thể lựa chọn chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

    Như yêu cầu bạn nói thì bạn nên thành lập văn phòng đại diện, vì văn phòng đại diện có chức năng xúc tiến các hoạt động đầu tư của công ty mẹ( Bao gồm cả tìm kiếm khách hàng, giới thiệu..)

    Như đã nêu trên, việc lập địa điểm kinh doanh chỉ trong tỉnh (Thành phố) mà doanh nghiệp có trụ sở, nên trường hợp của bạn là thành lập chi  nhánh hoặc văn phòng đại diện

    Bạn có thể tham khảo nghị định 43 năm 2010 và thông tư 14 hướng dẫn thi hành luật doanh nghiệp nhé. Trân trọng

    Mr Thinh- Business Consultant

    Mobile: 0936 017 369

    Mail:hanoilawkt@gmail.com

    Chia sẻ và tư vấn miễn phí về những kiến thức pháp luật đã có.

     
    Báo quản trị |  
  • #78801   13/01/2011

    luatsuanthai
    luatsuanthai
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/01/2011
    Tổng số bài viết (417)
    Số điểm: 2575
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 103 lần


    Chào bạn!
    - Theo tôi bạn nên thành lập Văn phòng đại diện tại HCM thì sẽ đáp ứng các yêu cầu kinh doanh của bạn.
    - Ngoài Hà nội thì bạn có thể lựa chọn hình thức thành lập địa điểm kinh doanh hoặc Văn phòng đại diện
    Hồ sơ cần chuẩn bị: - Biên bản họp của HĐQT về việc lập VPĐD/ Địa điểm kinh doanh
    - Quyết định của HĐQT về việc lập VPĐD/ Địa điểm kinh doanh
    - Thông báo về việc thành lập VPĐD/ Địa điểm kinh doanh
    - Sau khi mở VPĐD tại HCM thì bạn phải làm thủ tục bổ sung VPĐD vào ĐKKD của Công ty tại HN

    CÔNG TY LUẬT TNHH MINH THƯ - CEO: Luật sư NGUYỄN ĐẮC THỰC

    Hotline: 0972.805588 - 0975.205588 - 0996.025588

    Website: http://luatsu.pro.vn Email: luatsuthuc@hotmail.com.vn

     
    Báo quản trị |  
  • #80077   20/01/2011

    bi414
    bi414

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/01/2011
    Tổng số bài viết (32)
    Số điểm: 275
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 4 lần



    Ý kiến của tôi như sau:

    Trg hợp luật quy định thì tôi ko bàn tới. Vì LS trả lời chi tiết luật rồi. Chỉ có cách thức thực hiện và trong thực tế tôi đã làm thì như sau:

    - Địa điểm KD chỉ đc lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Do đó, ko thể lập địa điểm KD tại Tp HCM được. Khi này bạn phải lập VPDD thì sẽ đúng với mục đích ban đầu của bạn.

    - HS lập VPDD gồm có:
    + Thông báo lập VPDD
    + Biên bản lập VPDD
    + QĐ lập VPDD
    + QĐ bổ nhiệm trưởng VPDD
    + Bản sao CMTND hoặc hộ chiếu có chứng thực hợp pháp.

    - Đối với loại hình địa điểm KD ở HN thg là hạch toán phụ thuộc vào công ty. Do đó, mọi phát sinh bạn đều tập hợp và hạch toán chung với công ty mẹ. Địa điểm KD này thì mỗi năm nộp thuế môn bài 1 lần căn cứ vào mức vốn của công ty ban đầu đăng ký vốn điều lệ.

    Trên đây là ý kiến của tôi tổng hợp từ những kinh nghiệm làm việc. Căn cứ luật thì ko đc cụ thể và rõ ràng. Bạn có thể tìm hiểu thêm các ý iến khác!

    Gió cuốn đi tháng năm dài đằng đẵng

    Tình vẫn còn mà người chẳng thấy đâu...

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bi414 vì bài viết hữu ích
    pihap (03/04/2015)
  • #80134   20/01/2011

    thoatc21103
    thoatc21103

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/01/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư Kim Lân và bạn bi414 đã tư vấn. Như vậy là tôi sẽ phải làm thủ tục cho 2 nơi: TP HCM thì làm thủ tục mở VPDD, còn ở HN làm thủ tục mở địa điểm kinh doanh.
     
    Báo quản trị |  
  • #350371   15/10/2014

    Susu12324
    Susu12324

    Male
    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mo them cua hang o phuong khac thi giay phep kinh doanh phai lam nhu the nao

    Kinh thua luat su, toi dang kinh doanh tro choi dien tu o Thuan Giao, naytoi muon mo them cua hang dich vu tro choi dien tu o An Phu thi giay phep kinh doanh cua toi can lam them nhung gi? Kinh nho luat su tu van giup dum. Chan thanh cam on.

    (Yêu cầu bạn lần sau tham gia thảo luận phải viết bằng tiếng Việt có dấu, nếu không chúng tôi sẽ xóa tất cả bài viết của bạn)

     
    Báo quản trị |  
  • #350391   15/10/2014

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần


    Nếu bạn mở hộ kinh doanh thì sẽ không được mở thêm bất kỳ hộ kinh doanh nào khác nữa trên phạm vi cả nước, nếu bạn mở công ty thì bạn có thể thành lập không hạn chế số lượng chi nhánh, văn phòng đại diện hay địa điểm đăng ký kinh doanh. Trình tự thủ tục bạn có thể tham khảo tại www.luatdoanhgia.vn

    Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

    LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

    Email: luatsungothethem@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #350620   17/10/2014

    tienloivn
    tienloivn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/10/2014
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào bạn!

    Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.

    - Thông báo lập địa điểm kinh doanh (theo mẫu)

    Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số địa điểm kinh doanh sau đó ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tienloivn vì bài viết hữu ích
    KimThoaKimThoa (07/06/2016)
  • #357145   18/11/2014

    honglehk
    honglehk

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin tư vấn vể hồ sơ thủ tục khi bỏ địa điểm kinh doanh

    Chào luật sư

    Luật sư cho tôi hỏi với ạ. Bên công ty em ngoài trụ sở chính thì còn có 1 địa điểm kinh doanh khác (Có đăng ký trong giấy phép kinh doanh). Bây giờ bên em muốn chuyển tất cả về trụ sở chính thì hồ sơ làm đăng ký lại như thế nào ạ

    Em xin cảm ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #362291   12/12/2014

    Công ty thuê đất  xây dựng địa điểm kinh doanh có được tính vào chi phí không?

     

     
    Báo quản trị |  
  • #363623   19/12/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2776)
    Số điểm: 32598
    Cảm ơn: 943
    Được cảm ơn 1127 lần


    Đáp ứng quy định tại Thông tư 78/2014/TT-BTC thì sẽ được tính vào chi phí

    1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

    b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

    c) Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

    Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.

    Trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên ghi trên hóa đơn mà đến thời điểm ghi nhận chi phí, doanh nghiệp chưa thanh toán và chưa có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thì doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp khi thanh toán doanh nghiệp không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thì doanh nghiệp phải kê khai, điều chỉnh giảm chi phí đối với phần giá trị hàng hóa, dịch vụ không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt vào kỳ tính thuế phát sinh việc thanh toán bằng tiền mặt (kể cả trong trường hợp cơ quan thuế và các cơ quan chức năng đã có quyết định thanh tra, kiểm tra kỳ tính có phát sinh khoản chi phí này).

    Đối với các hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ đã thanh toán bằng tiền mặt phát sinh trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành thì không phải điều chỉnh lại theo quy định tại Điểm này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #381284   28/04/2015

    Xin tư vấn vể hồ sơ thủ tục khi Doanh nghiệp thành lập thêm một dự án kinh doanh mới trên địa điểm khác trong cùng một huyện

    Chào luật sư

    Luật sư cho em hỏi với ạ. Hiện tai Doanh nghiệp em có dự án thuê đất mới ngoài trụ sở chính(đã được duyệt) trong cùng huyện thì phải thành lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh khác. Hồ sơ thủ tục bao gồm những gì,hình thức hoạt động của địa điểm mới như thế nào, Đất thuê có được tính khấu hao không?

    Em xin cảm ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #384576   22/05/2015

    Thanh.Huynh
    Thanh.Huynh

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/10/2014
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 370
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin Luật Sư tư vấn giúp mình,

    Hiện tại, bên mình có 02 KHO và muốn mở thêm 01 KHO mữa.

    1. KHO 216 : nằm chung với địa điểm trên giấy phép Đăng Ký Kinh Doanh. (địa chỉ trụ sở chính : 216 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Tp.HCM).

    2. KHO 69 : địa chỉ số 69 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Tp.HCM

    3. KHO 97: đang xin giấy phép xây dựng. Số 97 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Tp.HCM

    Bên mình là Cty TNHH 2 thành viên, do trên GIẤY PHÉP KINH DOANH chưa đăng ký mục " số 8 - 9 - 10" . MÌnh không biết lựa chọn thông tin nào để đăng ký : " Thông Tin về địa điểm kinh doanh"  hay " Thông tin về chi nhánh". Nhờ Luật sư tư vấn giúp mình.

    Người đại diện theo Pháp Luật của :  " Thông Tin về địa điểm kinh doanh"  hay " Thông tin về chi nhánh". Phó Giám Đốc của cty mìnhcó đứng làm đại diện ở trên được không? Hay phải là 01 người khác.

    Nếu mình làm Hồ Sơ để đăng ký thì làm 01 bộ hay phải 03 bộ hồ sơ.

    Mình xin cám ơn Luật Sư, và mọi người trước.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #386880   08/06/2015

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


    Thường thì kho hàng thì là sẽ đăng ký dưới hình thức địa điểm kinh doanh. Thủ tục bạn xem tại 

    Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

    Thông tư 14/2010/TT-BKH hướng dẫn hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

     
    Báo quản trị |  
  • #475127   17/11/2017

    daman
    daman

    Sơ sinh


    Tham gia:14/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư, em muốn hỏi là . Hiện tại công ty em đang có trụ sở chính ở Trung liệt nhưng muốn chuyển trụ sở về thanh trì nhưng thuế và các vấn đề về công ty vẫn làm bên đống đa thì em phải làm như thế nào ? Và hồ sơ cần những gì ạ

     
    Báo quản trị |  
  • #475323   20/11/2017

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần


    Chào bạn,

    Công ty bạn ở Trung Liệt mà muốn chuyển trụ sở chính về Thanh Trì thì bạn cần thực hiện thủ tục đăng ký chuyển trụ sở tại Sở kế hoạch và đầu tư và thực hiện thủ tục chốt thuế tại cơ quan thuế đang quản lý để chuyển sang cơ quan quản lý thuế mới.

    Thủ tục bạn có thể xem ở website Sở kế hoạch và đầu tư. Còn về thuế thì bạn liên hệ với cơ quan quản lý thuế trực tiếp của công ty bạn để được tư vấn thủ tục một cách cụ thể.

    Trân trọng.

    CÔNG TY LUẬT CILAW

    Giám đốc: Luật sư Nguyễn Thị Hướng

    Mobile: + 84 974 461 998 - + 84 869 008 039

    Email: huongnt.law@gmail.com

    Website: http://cilaw.vn/

    Lầu 2 C5 số 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, quận 1, HCM

     
    Báo quản trị |  
  • #475360   20/11/2017

    congtysangtam
    congtysangtam

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2017
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn.

    Trường hợp địa điểm kinh doanh ở TPHCM bạn liên hệ Sở Kế Hoạch Đầu Tư và TPHCM để lập địa điểm nhé.

    Theo như chức năng bạn mô tả thì mô hình văn phòng đại diện sẽ thích hợp hơn.

    Để được hạch toán phí thuê văn phòng, bên công ty bạn cần làm thủ tục công chứng hợp đồng thuê tại phòng công chứng/ văn phòng công chứng nhé bạn.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Đào Kim Lân - Email: kimlalaw2000@yahoo.com