Chào chị!
Về trường hợp của chị Luật sư giải thích rõ hơn như sau:
Bộ luật lao động quy định "mỗi năm làm việc được trợ cấp thôi việc bằng 1/2 tháng lương" lương làm căn cứ tính ở đây là lương trung bình của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Có nghĩa rằng căn cứ vào thời điểm nghỉ việc cụ thể và quy định về lương cơ bản (lương tối thiểu) được nhà nước quy định để xác định các mức trợ cấp.
Nếu chị nghỉ việc trong giải đoạn từ 2003 -2008 thì căn cứ hệ số lương của chị x 650 (ví dụ hệ số lương của chị là 2.34 thì lương của chị là 650 x2.34) và doanh nghiệp tham gia bảo hiểm cho chị theo đúng hệ số lương và lương cơ bản nêu trên thì khi chị nghỉ việc thì doanh nghiệp phải thanh toán cho chị theo mức 1/2 (650 x2.34) cho mỗi năm làm việc, như vậy mới đúng pháp luật.
Do thời điểm hiện tại chị nghỉ là tháng 8/2012 thì căn cứ tính các khoản trợ cấp phải được xác định theo lương cơ bản là 1050k mới phù hợp với các quy định.
Chúc chị sớm giải quyết được vụ việc của mình, nếu còn vướng mắc chị có thể hỏi tiếp để được tư vấn.
Luật sư: DƯƠNG VĂN MAI - CÔNG TY LUẬT BÁCH DƯƠNG - TƯ VẤN LUẬT GỌI 1900 6280
Địa chỉ: Tổ dân phố Quang Minh, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội
Email: Lsduongmai@gmail.com - http://www.luatbachduong.vn
Lĩnh vực hoạt động:
1. Tư vấn pháp luật http://luatbachduong.vn/luat-su-tu-van
2. Luật sư giải quyết các vụ án hình sự, tranh chấp: dân sự, kinh tế, thương mại, đất đai, thừa kế di chúc,Ly hôn... http://luatbachduong.vn/dich-vu-phap-ly/luat-su-tham-gia-to-tung
3. Luật sư đại diện ngoài tố tụng http://luatbachduong.vn/dich-vu-phap-ly/luat-su-dai-dien-ngoai-to-tung
4. Dịch vụ pháp lý khác - http://luatbachduong.vn/dich-vu-phap-ly/cac-dich-vu-phap-ly-khac