Về tính chất "quy mô nhỏ" - để chào hàng cạnh tranh - thì có quy định tại Điều 57 Nghị định 63/2014/NĐ-CP
"Điều 57. Phạm vi áp dụng chào hàng cạnh tranh
1. Chào hàng cạnh tranh theo quy trình thông thường áp dụng đối với gói thầu quy định tại Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có giá trị không quá 05 tỷ đồng.
2. Chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn áp dụng đối với gói thầu quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có giá trị không quá 500 triệu đồng, gói thầu quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 1 Điều 23 của Luật Đấu thầu có giá trị không quá 01 tỷ đồng, gói thầu đối với mua sắm thường xuyên có giá trị không quá 200 triệu đồng."
Còn tính chất "đơn giản" thì không có định nghĩa rõ ràng mà ở đây bản thân người xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu sẽ phải tự xác định, tự giải trình nếu có yêu cầu.
Theo đó, với gói thầu anh nêu thì chỉ có thể xác định là đáp ứng yêu cầu về giá (có giá trị nhỏ), chứ không thể xác định được là có "đơn giản" hay không - việc có "đơn giản" hay không thì phải dựa vào các yếu tố thực tế của gói thầu này, ví như "có thể xác định một cách đơn giản các thông số kỹ thuật của hàng hóa đã được phê duyệt hay không/có thể biết được một cách đơn giản là hàng hóa nay có đáp ứng thông số kỹ thuật hay không?".