Xin Luật sư tư vấn cho tôi trường hợp sau:
- Tháng 6/2009: UBND tỉnh có Quyết định v/v thành lập Trung tâm tin học A (Trung tâm do 3 thành viên góp vốn sáng lập, trong đó ông Lê A là người đại diện cho Trung tâm và là Giám đốc của Trung tâm).
- Tháng 8/2010: Ông A chuyển công tác khác nên Trung tâm đã hợp đồng với ông Nguyễn B thay ông Lê A và được Sở giáo dục – Đào tạo tỉnh công nhận bằng một Quyết định.
- Tháng 8/2012: Do làm ăn không có hiệu quả nên Ông A và 2 thành viên của Trung tâm đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ thương hiệu Trung tâm tin học A và máy móc thiết bị thuộc quyền sở hữu của Trung tâm cho ông Lê C bằng một Hợp đồng mua bán do 3 thành viên sáng lập ký tên.
Vậy:
1. Việc chuyển nhượng Trung tâm trên có đúng quy định pháp luật không?
Vì theo quy định tại Thông tư số03/2011/TT-BGDĐT ngày 28/01/2011 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, tin học không có quy định về việc mua bán, chuyển nhượng mà chỉ quy định đối với việc thành lập, sáp nhập, chia tác, đình chỉ hoạt động, giải thể.
2. Nếu việc chuyển nhượng trên không đúng quy định pháp luật thì bây giờ phải làm sao?
3. Nếu việc chuyển nhượng trên đúng quy định pháp luật thì sau này phát sinh vấn đề trong việc kinh doanh của Lê C (người mua lại Trung tâm), thì ông Lê A có chịu trách nhiệm liên quan không, vì theo Quyết định của UBND tỉnh Quảng v/v thành lập Trung tâm tin học A vào năm 2009 ông Lê A là người chịu trách nhiệm đối với Trung tâm và Quyết định này vẫn còn có hiệu lực.