Chào luật sư,
Tôi muốn hỏi về việc bàn giao khi nghỉ việc. Tôi làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn, đã gửi đơn xin nghỉ (qua email) và được chấp nhận (qua email và miệng). Công ty đã tuyển người mới và tôi đang tiến hành bàn giao. Tôi tuân thủ đúng thời gian báo trước 45 ngày kể từ ngày gửi thông báo nghỉ việc. Về bàn giao thì trong hợp đồng lao động có một đoạn quy định như sau:
"Khi chấm dứt hợp đồng lao động này. Người lao động ngay lập tức bàn giao cho người sử dụng lao động toàn bộ các tài liệu, ghi chép, hồ sơ và các tài sản vật dụng khác thuộc về người sử dụng lao động".
Như vậy nếu tôi có biên bản bàn giao tất cả các file (gồm tài liệu, ghi chép) liên quan đến công việc thì có đương nhiên được nghỉ sau 45 ngày không? Hay phải được công ty đồng ý cho nghỉ bằng cách thanh lý hợp đồng? Công ty có quyền yêu cầu tôi có trách nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng nữa hay không? Vì công việc của tôi là chuẩn bị hồ sơ giấy tờ để xin cấp phép lưu hành sản phẩm dược. Quá trình này xin rất lâu, và phải theo công văn yêu cầu bổ sung của cơ quan thẩm quyền. Tôi đã bàn giao đầy đủ các biên nhận hồ sơ, cùng công văn trả lời và tình trạng từng hồ sơ, như vậy đã đủ chưa?
Xin cảm ơn Luật Sư.