Tôi làm việc tại Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh.Theo Quyết định số 103/QĐ-PCLBTW, ngày 04/6/2009 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương thì hàng năm Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh Đông Nam bộ và Nam bộ phải bố trí trực ban PCLB 24/24 từ 01/6 đến 31/12. Theo điều 4 của Quyết định này thì người làm nhiệm vụ trực ban được hưởng chế độ làm thêm giờ, làm đêm theo Quy định của luật lao động. Và hàng năm các bộ ngành và UBND các cấp bố trí kinh phí để Văn phòng thường trực PCLB & TKCN tổ chức trực ban theo quy định. Theo luật lao động thì số giờ làm thêm một năm người lao động không vượt quá 200 giờ. Theo tình hình thực tế của đơn vị thì chỉ có 6 cán bộ trực ban. Nếu như trực ban 24/24 từ 01/6 đến 31/12 thì vượt quá số giờ quy định của luật lao động, và Kho bạc nhà nước cũng không chấp nhận cho thanh toán khoảng thời gian vượt 200 giờ. Nếu như chỉ trực ban theo số giờ quy định thì không đảm bảo được chế độ thông tin, báo cáo, cũng như xử lý được thông tin về PCLB và TKCN. Như vậy nếu như có sự thoả thuận giữa lãnh đạo đơn vị và cán bộ trực ban thì số giờ làm thêm có thể vượt quá 200 giờ/năm/ người không? Có sai luật không? Và cán bộ trực ban có được thanh toán khoảng thời gian vượt hơn 200 giờ không? Nguồn kinh phí để thanh toán? Kính mong Luật sư giải đáp giúp.
Chân thành cảm ơn!
Liên hệ: Trần Anh Thơ; ĐT: 0932728827,
Email: vanphongbchpclbst@gmail.com