Kính chào Luật sư và các anh chị,
Doanh nghiệp tôi mới nhận được giấy phép đầu tư nước ngoài tại 1 khu kinh tế, do đó nhân viên trong doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi giảm thuế TNCN 50%. Hiện doanh nghiệp tôi đang chuẩn bị xây dựng nhà máy và có thuê 1 văn phòng tạm thời ngoài khu kinh tế cho đến khi nhà máy xây dựng xong để đi vào SX (Dự kiến quá trình XD kéo dài 1 năm).
Tôi được bạn bè tư vấn như sau:
"Căn cứ theo thông tư 176/2009 TT-BTC điều 1 khoản b "Người lao động ký hợp đồng lao động với các tổ chức, cá nhân coscow sở kinh doanh tại khu kinh tế và thực tế làm việc trên địa bàn khu kinh tế", tôi không nên đăng ký văn phòng tạm thời này đến cơ quan thuế (mẫu 08-MST) vì nếu đăng ký thì các cá nhân làm việc trực tiếp tại văn phòng này sẽ ko được miễn giảm 50% thuế TNCN đối với cá nhân làm việc trong khu kinh tế nữa. Cứ coi như mình vẫn đang làm việc trực tiếp trong khu kinh tế".
Tuy nhiên, vướng mắc là ở chỗ: Nếu không đăng ký văn phòng trên với tính chất là văn phòng giao dịch, thì các chi phí phát sinh đối với văn phòng này như phí thuê văn phòng v.v.. sẽ ko được tình vào chi phí hợp lý hợp lệ.
Vậy tôi xin hỏi:
1. Làm thế nào tôi vẫn có thể đăng ký được văn phòng giao dịch đến cơ quan thuế mà các cá nhân làm việc trực tiếp trong văn phòng tạm thời đó vẫn được miễn giảm thuế 50% áp dụng cho khu kinh tế?
Xin cảm ơn Luật sư và các anh chị.