Kính gửi luật sư .
Em tên là Trần Thanh Tuấn Anh. Vào ngày 15-6-2009 em bắt đầu thử việc tại DNTN TM DV AT, đến ngày 15-7-2010 em bắt đầu làm việc chính thức tại AT .
Công ty có đưa hợp đồng lao động cho em ký với mức lương là 4.000.000vnd và bảo là em ký trước rồi giám đốc sẽ ký . Trong hợp đồng có ghi là được hưởng các ngày lễ , tết và lương tháng 13. Nhưng không có ghi phần bảo hiểm xã hội và BHYT, khi em hỏi thì được trả lời là chờ hỏi lại sếp . Thời hạn của hợp đồng là 6 tháng từ ngày 15-7-2009 đến 15-1-2010 .
Bây giờ đã hết thời hạn của hợp đồng , em đã chính thức nghĩa việc vào ngày 16-1-2010 . Theo yêu cầu của công ty nếu tiếp tục làm việc tiếp thì phải ký hợp đồng tiếp nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận hợp lý nên em xin nghỉ và công ty chấp nhận . Và hẹn em là ngày 1-2-2010 đến công để thanh toán lương .
Em có vài vấn đề muốn các luật sư giúp em giải đáp :
- Em có được hưởng lương tháng 13 theo như trong hợp đồng không ? Nếu có thì em được theo tỉ lệ 5.5/12 đúng không .
- Vấn đề BHXH và BHYT trong 6 tháng làm việc công ty không hề có bảo hiểm dù em đã nhiều lần yêu cầu . Công ty không có trừ tiền bảo hiểm vào số lương của em . Như vậy là đúng hay sai ? Em có được quyền lợi gì khi nghỉ việc ? Nếu có thì em phải làm gì để đòi quyền lợi ?
-Lúc ký hợp đồng thì công ty nói sẽ đưa giám đốc ký và đến ngày em nghỉ việc thì em yêu cầu đưa bản hợp đồng lại thì công ty vẫn không ký . Và trong 6 tháng làm việc công ty vẫn làm việc với em và đựa theo những gì trong hợp đồng để làm việc . Như vậy đúng hay sai ?
Em cần phải làm gì và liên hệ với ai để đòi lại những quyền lợi thích đáng cho mình ? Rất mong sự giúp đở của các luật sưCập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 01:53:52 PM