Mình bổ sung một số ý kiến
- Phân quyền dưới hình thức Quyết định bổ nhiệm,
+ Giới hạn trách nhiệm Chỉ được thực hiện công việc và chịu trách nhiệm trong phạm vi được phân quyền
+Lợi ích:
1. Tăng thời gian cho nhà lãnh đạo
2. Phát triển khả năng, lòng nhiệt tình/nhiệt huyết
của cấp dưới
3. Tăng chất lượng công việc
4. Tăng quyền lực cá nhân
+ Thời gian
• Cấp dưới có đủ thông tin, khả năng?
• Cấp dưới có đủ nhiệt tình, quyết tâm?
• Khả năng phát triển của cấp dưới khi được giao việc?
• Cấp dưới hiểu, có cùng cách suy nghĩ và đánh giá vấn đề?
• Có đủ thời gian để giao việc?
- Ủy quyền dưới các hình thức Giấy ủy quyền, Hợp đồng ủy quyền, Quyết định ủy quyền
+ Giới hạn trách nhiệm: Chỉ được thực hiện công việc và chịu trách nhiệm trong phạm vi được ủy quyền
+ Lợi ích:
1 Thời gian: Tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý
2 Phát triển năng lực: Nâng cao năng lực (kiến thức, kỹ năng) cho người được ủy quyền
3 Sự tin tưởng: Thể hiện sự tin tưởng vào người được ủy quyền
Nâng cao sự tự tin ở người được ủy quyền
4 Sự cam kết: Nâng cao sự cam kết ở người được ủy quyền
5 Thông tin: Quyết định được đưa ra, công việc được hoàn thành dựa trên nhiều thông tin hơn
6 Hiệu quả: Công việc được hoàn thành với hiệu quả hơn
7 Sự phối hợp: Tăng cường sự phối hợp giữa cấp trên và cấp dưới
+ Thời gian:
• Nhân viên có đủ năng lực để hoàn thành công việc hoặc được tăng cường năng lực sau khi thực hiện công việc
• Nhân viên có đủ thông tin để thực hiện công việc
• Để tăng cường sự cam kết của nhân viên với tổ chức và với người quản lý
• Để tăng cường sự chia sẻ các giá trị chung giữa nhân viên và người quản lý