Trợ cấp thất nghiệp.

Chủ đề   RSS   
  • #56280 09/07/2010

    hoangnam27

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:09/07/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Trợ cấp thất nghiệp.

    Em đang làm tại một doanh nghiệp nhà nước, tháng 8/2008 em được ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn vào công ty sau khi trải qua một thời gian thử việc.

    Em làm việc đã gần được 2 năm, mới vừa tháng 6 đây công ty báo cho em là em bị thôi việc với lý do là: công ty giảm biên chế, không sắp xếp được công việc.

    Trong khi đó công lại tiếp tục nhận vào và ký hợp đồng với 2 nhân viên khác, trong khi công ty nói lý do là giảm biên chế, em thấy như vậy là công ty đã làm sai quy định phải không ạ?

    Công ty nói không sắp xếp công việc được cho em vậy mà nhân viên mới lại tiếp nhận Công việc của em? Trong khi đó em luôn hoàn thành tốt công việc, không hề bị kỷ luật hay vi phạm gì cả?

    Xin mọi người giải đáp cho em với, liệu công ty em có phải cho em nghỉ việc vậy là vi phạm quy định hay không? Em nghỉ việc vậy có được hưởng trợ cấp thất nghiệp gì không? và như thế nào? Nếu được mọi người cho em cái Số VB quy định hướng dẫn về vấn đề này để có gì em tham khảo thêm.

    Em xin cảm ơn mọi người, mong mọi người hãy giải đáp giùm em nhanh với, vì chuẩn bị công ty gọi em lên để cho
    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 25/09/2010 03:50:13 PM
     
    5617 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #56410   12/07/2010

    Tuanlawyer1298
    Tuanlawyer1298
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/09/2009
    Tổng số bài viết (472)
    Số điểm: 2530
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 78 lần


    Bạn mới đi làm nên trợ cấp thất nghiệp không nhiều. Bạn không nên để ý tới vấn đề đó. Bạn cần có căn cứ chứng minh doanh nghiệp chấm dứt HĐLĐ với bạn như vậy là không đúng với lý do "tinh giảm biên chế". Trên cơ sở căn cứ đó bạn có thể khiếu nại QĐ này lên cơ quan cấp trên.

    Luật Sư Nguyễn Đình Tuấn, Giám đốc Công ty luật Nhật Chiêu - Đoàn luật sư Hà Nội

    - Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách.

    - Dịch vụ luật sư gia đình cho người giàu.

    - Các dịch vụ pháp lý khác.

    ĐT 0903293928; 043.7197039 Email: lstuannd@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #57444   25/07/2010

    luatsu98
    luatsu98

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2010
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 3 lần


    hoangnam27 viết:
    Em đang làm tại một doanh nghiệp nhà nước, tháng 8/2008 em được ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn vào công ty sau khi trải qua một thời gian thử việc.

    Em làm việc đã gần được 2 năm, mới vừa tháng 6 đây công ty báo cho em là em bị thôi việc với lý do là: công ty giảm biên chế, không sắp xếp được công việc.

    Trong khi đó công lại tiếp tục nhận vào và ký hợp đồng với 2 nhân viên khác, trong khi công ty nói lý do là giảm biên chế, em thấy như vậy là công ty đã làm sai quy định phải không ạ? Công ty nói không sắp xếp công việc được cho em vậy mà nhân viên mới lại tiếp nhận Công việc của em? Trong khi đó em luôn hoàn thành tốt công việc, không hề bị kỷ luật hay vi phạm gì cả?

    Xin mọi người giải đáp cho em với, liệu công ty em có phải cho em nghỉ việc vậy là vi phạm quy định hay không? Em nghỉ việc vậy có được hưởng trợ cấp thất nghiệp gì không? và như thế nào? Nếu được mọi người cho em cái Số VB quy định hướng dẫn về vấn đề này để có gì em tham khảo thêm.

    Em xin cảm ơn mọi người, mong mọi người hãy giải đáp giùm em nhanh với, vì chuẩn bị công ty gọi em lên để cho

    Theo quy định tại Điều 17 BLLĐ (được sửa đổi, bổ sung năm 2002):

    1- Trong trường hợp do thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ mà người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên bị mất việc làm, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đào tạo lại họ để tiếp tục sử dụng vào những chỗ làm việc mới; nếu không thể giải quyết được việc làm mới, phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm, cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng hai tháng lương.

    Theo quy định tại Điều 38 Bộ luật lao động (được sửa đổi, bổ sung năm 2002),

    Công ty có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn với bạn, nếu

    "Do thiên tai, hỏa hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác theo quy định của Chính Phủ, mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc"

    Thời hạn báo trước cho người lao động là:

    - Ít nhất 45 ngày đối với HĐLĐ không xác định thời hạn.



    Bạn căn cứ vào điều khoản trên xem công ty cho bạn nghỉ việc có chính xác không? Nhân viên mới được tuyển vào làm thay vị trí của bạn có phải kiêm nhiệm công việc của nhân viên khác không? Và có sự giảm nhân sự ở vị trí, bộ phận khác không? Công ty có đào tạo bạn k? ...

    Thời hạn báo trước công ty có đáp ứng không?



    Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 25/09/2010 03:51:22 PM

    Ls Dương Thị Hường

    ĐT: 0989 259 543

    Email: luatsu98@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật Sư Nguyễn Đình Tuấn, Giám đốc Công ty luật Nhật Chiêu - Đoàn luật sư Hà Nội

- Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, đối tượng chính sách.

- Dịch vụ luật sư gia đình cho người giàu.

- Các dịch vụ pháp lý khác.

ĐT 0903293928; 043.7197039 Email: lstuannd@gmail.com