Trình tự và thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện được thực hiện ra sao?

Chủ đề   RSS   
  • #615002 08/08/2024

    Trình tự và thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện được thực hiện ra sao?

    Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện bao gồm những gì? Trình tự, thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện được thực hiện như thế nào?

    1. Hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện bao gồm những gì?

    Tại Mục 10 Mục A1 Chương III Phần II Thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL có quy định về hồ sơ đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện như sau:

    - Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội, sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến thành phần số lượng khách mời;

    - Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

    - Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội;

    - Các tài liệu hoặc văn bản chứng minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống);

    - Số lượng hồ sơ:  01 (bộ).

    2. Trình tự, thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện được thực hiện như thế nào?

    Tại Mục 10 Mục A1 Chương III Phần II Thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL có quy định về trình tự đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện như sau:

    - Đơn vị tổ chức lễ hội sau phải gửi hồ sơ đăng ký đến Ủy ban nhân dân cấp huyện (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày:

    + Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn 02 năm trở lên.

    + Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều xã thuộc một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc một tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây là lễ hội cấp huyện) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián đoạn 02 năm trở lên.

    + Lễ hội truyền thống cấp huyện, cấp xã được tổ chức hàng năm nhưng có thay đổi về cách thức tổ chức, nội dung, địa điểm so với truyền thống.

    - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thẩm định nội dung sau:

    + Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;

    + Các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ lễ hội;

    + Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

    - Trường hợp hoạt động lễ hội có nội dung liên quan đến các bộ, ngành, trung ương hoặc các đơn vị ở địa phương, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội.

    - Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. Chỉ được tổ chức lễ hội sau khi có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

    - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội, cơ quan tiếp nhận đăng ký phải có văn bản thông báo những nội dung cần bổ sung. Đơn vị tổ chức lễ hội bổ sung hồ sơ và thực hiện lại trình tự đăng ký theo quy định tại Điều này.

    * Cách thức thực hiện: Gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến đến Ủy ban nhân dân cấp huyện.

    * Thời hạn giải quyết:

    Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thẩm định.

    * Đối tượng thực hiện TTHC: Đơn vị tổ chức lễ hội.

    * Cơ quan giải quyết TTHC: Ủy ban nhân dân cấp huyện.

    * Kết quả của việc thực hiện TTHC:

    - Văn bản chấp thuận.

    - Văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý.

    * Phí, lệ phí: Không quy định.

    Như vậy, trình tự thực hiện đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện được thực hiện theo quy định nêu trên.

     

     
    115 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận