Chào Luật sư,
Xin được hỏi ý kiến tư vấn của Luật sư về một trường hợp của Công ty:
Nhân viên A đã xin nghỉ và được thanh lý hợp đồng từ tháng 06.2010. Nhân viên này còn nợ của Công ty tổng số tiền là: 170 triệu dưới hình thức tạm ứng nhưng chưa hòan tạm ứng.
Trước khi nhân viên chính thức nghỉ, Công ty đã lập biên bản về việc này. Nhân viên A xác nhận vào biên bản cùng với cam kết sẽ hòan tạm ứng từng khoản theo từng thời điểm nhất định. Thời gian để nhân viên này hoàn tạm ứng tối đa là 03 tháng.
Trong thời gian này, do không thực hiện đúng cam kết, Công ty đã liên tục gửi 02 công văn nhắc nhở. Cuối cùng, hết thời hạn cam kết, nhân viên này cũng thanh toán được gần 2/3 công nợ, số nợ còn lại là 70 triệu đồng. Số tiền nợ còn lại, Nhân viên này có nêu ra mục đích sử dụng nhưng không có bất kỳ chứng từ nào chứng minh việc đó.
--> Công ty đã gửi tiếp văn bản nhắc nhở lần 03 yêu cầu nhân viên A hoàn trả số tiền có cho thời hạn thanh toán cuối cùng là ngày XX/09/2010.
Tuy nhiên nhân viên A tuyên bố không hoàn trả cho Công ty số tiền này.
Sau thời hạn XX/09/2010, Chúng tôi muốn khởi kiện sự việc này ra Pháp luật.
Vậy xin luật sư tư vấn về trình tự khởi kiện, các yêu cầu cần thiết để chuẩn bị việc này. Trân trọng!