Chào bạn
Về câu hỏi của bạn tôi có ý kiến trả lời như sau:
Về nguyên tắc khi nhãn hiệu đã hết hạn hiệu lực thì không có giá trị trong việc xử lý xâm phạm trừ trường hợp chứng minh được nhãn hiệu đó nổi tiếng. Tuy nhiên xét về giá trị đối chứng thì nhãn hiệu hết hiệu lực đó vẫn có giá trị đối chứng trong vòng 5 năm kể từ ngày hết hạn.
Ở Việt Nam việc chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng khá phức tạp. Nếu nhãn hiệu đã hết hiệu lực mà bạn đề cập chứng minh được là nổi tiếng thì nhãn hiệu của bạn có thể bị phản đối cấp (nếu đã nộp đơn mà chưa có văn bằng), có thể bị hủy (nếu đã có văn bằng) và cũng có thể bị xử lý do hành vi xâm phạm quyền (nếu đã sử dụng nhãn hiệu).
Các công việc trên chỉ xảy ra khi chủ sở hữu hoặc bất kỳ bên thứ ba nào có yêu cầu gửi tới Cục sở hữu trí tuệ/cơ quan thực thi quyền. Bạn vui lòng gửi cho chúng tôi thông tin cụ thể nhãn hiệu của công ty bạn và nhãn hiệu đã hết hiệu lực, trên cơ sở đó tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.
Chúc bạn may mắn và thành công.
Công ty TNHH MasterBrand - Đại diện Sở hữu trí tuệ
VP TP. Hồ Chí Minh: 225/19 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3
VP TP. Hà Nội: 76 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội
VP TP. Đà Nẵng: K48/05 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu
Tel: 08 38 343 383 - 04 3 56 56 858
Mobile: 0902 26 26 27 - 097 789 22 23
E-mail: dovanuan.ip@gmail.com