Đây là nội dung quan trọng được đề cập tại Công văn 3086/UBND-VX của UBND TP. HCM về thay đổi phương thức làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Kế hoạch làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước - Minh họa
Theo chỉ đạo của UBND tại Công văn, từ nay các cơ quan, đơn vị nhà nước sẽ có 4 giai đoạn thực hiện phương thức làm việc mới, với một số yêu cầu nhất định. Cụ thể
Giai đoạn thử nghiệm từ 16/9 đến 30/9:
Chỉ bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ phù hợp và đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.
Về số lượng người làm việc trực tiếp tại cơ quan, cần đảm bảo tối đa 1/3 tổng số nhân sự, nếu muốn bố trí nhiều hơn nhưng tối đa không quá ½ lượng nhân sự thì phải báo cáo cho Sở Nội vụ chậm nhất ngày 20/9
Giai đoạn từ 1/10 đến hết 31/10:
Chỉ bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ và đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 hoặc được cấp Thẻ xanh Covid-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.
Về số lượng người làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, có thể bối trí tối đa ½ tổng số nhân sự, cơ quan nào muốn bố trí nhiều hơn thì cần phải được UBND thành phố chấp thuận bằng văn bản
Giai đoạn từ 1/11 đến hết 15/1/2021:
Chỉ bố trí nhân sự đã được cấp Thẻ xanh Covid làm việc trực tiếp tại trụ sở và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.
Về số lượng người làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, có thể bối trí tối đa 2/3 tổng số nhân sự.
Giai đoạn sau ngày 15/1/2022:
Toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ làm việc trực tiếp tại trụ sở đã được cấp Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid-19 (có kết quả xét gnhiệm âm tính với SARS-CoV-2) theo quy định bình thường mới, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị nhà nước theo quy định
Công văn còn nêu ra nhiều yêu cầu đối với công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính.
Như vậy, với những yêu cầu được nêu ra trong Công văn 3086, việc áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 đã không còn đơn thuần là đề xuất, kế hoạch, mà rất có thể đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để áp dụng chính thức tại TP. HCM, ít nhất là đối với đội ngũ nhân sự làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước.
Tại văn bản tại file đính kèm.