TỔNG HỢP CÁC TÌNH HUỐNG PHÁP LÝ THAM KHẢO

Chủ đề   RSS   

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

7 Trang «<34567>
Thảo luận
  • #211099   03/09/2012

    linhdaiviet
    linhdaiviet

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2012
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 539
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Ngân hàng giao dịch nhầm, khách hàng có phải hoàn lại tiền?

    (Dân trí) – Cách đây gần 2 tháng có một khách hàng đến rút tiền tại Ngân hàng em, em đã giao tiền và cho khách ký nhận, nhưng trên hệ thống em lại bấm nhầm vào phần khách nộp tiền. Vậy, khách hàng có nghĩa vụ hoàn lại tiền cho Ngân hàng không? Sau khi em phát nhầm lệnh 1 tiếng thì vị khách hàng ấy đã cầm thẻ ATM ra cây rút hết tiền. Khi nhân viên Ngân hàng gọi điện trao đổi thì vị khách này chối quanh co,  không có thiện chí hợp tác. Như vậy, khách hàng có vi phạm pháp luật không? (Nguyễn Bích Loan, Email: nguyenloan1289@gmail.com).

    Căn cứ Điều 183 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định về chiếm hữu có căn cứ pháp luật như sau:

    “Chiếm hữu có căn cứ pháp luật là việc chiếm hữu tài sản trong các trường hợp sau đây:

    1. Chủ sở hữu chiếm hữu tài sản;

    2. Người được chủ sở hữu uỷ quyền quản lý tài sản;

    3. Người được chuyển giao quyền chiếm hữu thông qua giao dịch dân sự phù hợp với quy định của pháp luật;

    4. Người phát hiện và giữ tài sản vô chủ, tài sản không xác định được ai là chủ sở hữu, tài sản bị đánh rơi, bị bỏ quên, bị chôn giấu, bị chìm đắm phù hợp với các điều kiện do pháp luật quy định;

    5. Người phát hiện và giữ gia súc, gia cầm, vật nuôi dưới nước bị thất lạc phù hợp với các điều kiện do pháp luật quy định;

    6. Các trường hợp khác do pháp luật quy định”.

    Đồng thời điều 233, 234, 235, 241, 245, 245… Bộ luật Dân sự cũng quy định về xác lập quyền sở hữu do lao động, do hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp, theo thoả thuận của các bên trong giao dịch, do thừa kế, theo bản án, quyết định Tòa án hoặc theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khác… thì khi có sự kiện xảy ra theo đúng quy định của pháp luật, người chiếm hữu tài sản đó mới được xác lập quyền sở hữu đối với tài sản đó.

    Theo quy định nêu trên thì khách hàng của bạn có được khoản tiền đó là không có căn cứ, không phải là chủ sở hữu cũng không phát sinh từ giao dịch dân sự nào mà do thao tác nhầm của bạn mà được hưởng số tiền lớn. Khi khách hàng được lợi về tài sản không có căn cứ thì theo khoản 1 điều 599, Bộ luật Dân sự 2005 quy định phải hoàn trả cho người chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp. Trường hợp không tìm được chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Trong trường hợp khách hàng của bạn nói mất thẻ ATM thì người khác cũng không thể rút được số tiền này do không thể biết mật khẩu. Khi tiến hành làm thẻ ATM khách hàng cũng đã cam đoan không cho người khác mượn thẻ, khi mất phải báo Ngân hàng. Vì vậy kể cả khi người khác chứ không phải khách hàng của bạn rút tiền Ngân hàng vẫn có quyền yêu cầu khách hàng trả lại khoản tiền đã rút do Ngân hàng chuyển nhầm.

    Trong trường hợp khách hàng cố tình không hoàn trả lại số tiền mà Ngân hàng đã chuyển nhầm thì Ngân hàng có quyền tố cáo đến cơ quan Công an đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội chiếm giữ trái phép tài sản theo quy định tại điều 141, Bộ luật Hình sự năm 1999 đã được sửa đổi bổ sung năm 2009: “Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ mười triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hoá bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

    DaiViet Group (Luật sư - Công chứng Đại Việt) - Website:www.luatdaiviet.vn

    Add : Số 335 Phố Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

    Hot-line: 0933.668.166 - Tell: 04.37.47.8888

    Email: info@luatdaiviet.vn

    ====================================

     
    Báo quản trị |  
  • #211101   03/09/2012

    linhdaiviet
    linhdaiviet

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2012
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 539
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Xử lý thế nào khi người lao động tự ý nghỉ việc?

    Công ty tôi ký hợp đồng lao động một năm cho nhân viên, sau 2 tháng làm việc nhân viên này tự ý nghỉ việc mà không xin phép. Vậy công ty tôi phải giải quyết như thế nào với trường hợp này?
     

    Trong trường hợp này công ty bạn có thể lập Biên bản về việc người lao động tự ý nghỉ việc không có lý do chính đáng 05 ngày cộng dồn trong một tháng hoặc 20 ngày cộng dồn trong 1 năm để tiến hành thủ tục xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải đối với người lao động theo quy định tại điểm c khoản 1 điều 85 Bộ luật lao động.

    Theo mục 3 phần III Thông tư19/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ lao động thương binh xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 41/CP ngày 06/7/1995 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Bộ Luật Lao động về kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số33/2003/NĐ-CP ngày 02/4/2003 của Chính phủ quy định: “Các trường hợp được coi là có lý do chính đáng theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 6 của Nghị định số 41/CP quy định cụ thể như sau:

    a. Do thiên tai, hoả hoạn có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường nơi xảy ra;

    b. Do bản thân ốm có giấy nghỉ ốm của cơ sở y tế có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc có xác nhận của cơ sở y tế được thành lập hợp pháp khám và điều trị;

    c. Do thân nhân bị ốm trong trường hợp cấp cứu và có xác nhận của cơ sở y tế được thành lập hợp pháp tiếp nhận khám và điều trị. Thân nhân bị ốm bao gồm: Bố, mẹ đẻ; bố mẹ vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con;

    d. Các trường hợp khác do người sử dụng lao động quy định trong nội quy lao động”.

    Như vậy, nếu người lao động nghỉ không có lý do chính đáng thì Công ty có thể xem xét xử lý kỷ luật người lao động theo hình thức sa thải. Công ty bạn có thể gửi thông báo cho người lao động về việc tham dự buổi họp xét kỷ luật lao động này. Trong trường hợp người lao động không tham gia buổi họp xét kỷ luật lao động Công ty phải gửi 03 lần hợp lệ thông báo buổi họp xét kỷ luật lao động cho người lao động. Nếu người lao động không tham gia buổi họp xét kỷ luật lao động sau 3 lần được thông báo thì Công ty có thể tiến hành họp xét xử lý kỷ luật lao động vắng mặt người lao động. Căn cứ buổi họp xét kỷ luật lao động này Công ty có thể ra quyết định kỷ luật lao động theo hình thức sa thải đối với người lao động.

    Công ty xử lý kỷ luật người lao động theo hình thức sa thải phải thực hiện theo đúng quy định của Bộ luật lao động như trước khi sa thải người lao động phải tham khảo ý kiến của Ban chấp hành công đoàn Công ty, sau khi xử lý kỷ luật người lao động Công ty phải gửi Biên bản họp xét kỷ luật lao động và Quyết định xử lý kỷ luật theo hình thức sa thải cho Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi Công ty đóng trụ sở…

    Ngoài ra, nếu người lao động không có căn cứ để xin đơn phương chấm dứt hợp đồng theo khoản 1 điều 37 của Bộ luật lao động như: Người lao động không được bố trí theo đúng công việc, địa điểm làm việc, bị ngược đãi, bị cưỡng bức lao động, bản thân hoặc gia đình thật sự có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng … cũng không báo trước cho Công ty về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của mình thì Công ty có thể khởi kiện đến tòa án nơi người lao động cư trú hoặc nơi hợp đồng được thực hiện để yêu cầu người lao động bồi thường thiệt hại và bồi thường chi phí đào tạo theo quy định tại khoản 2, khoản 3 điều 41 Bộ luật lao động năm 1994 đã được sửa đổi bổ sung qua các năm 2002, 2006, 2007 cụ thể như sau: “Trong trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì không được trợ cấp thôi việc và phải bồi thường cho người sử dụng lao động nửa tháng tiền lương và phụ cấp lương (nếu có)”(Khoản 2) ;“Trong trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì phải bồi thường chi phí đào tạo (nếu có) theo quy định của Chính phủ”. (Khoản 3)

     

    DaiViet Group (Luật sư - Công chứng Đại Việt) - Website:www.luatdaiviet.vn

    Add : Số 335 Phố Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

    Hot-line: 0933.668.166 - Tell: 04.37.47.8888

    Email: info@luatdaiviet.vn

    ====================================

     
    Báo quản trị |  
  • #211154   03/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện

    Về cơ bản Hồ sơ thành lập công ty tổ chức sự kiện giống với các loại hình công ty khác, cụ thể bao gồm:

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;

    2. Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập theo mẫu;

    3. Dự thảo điều lệ theo mẫu;

    4. Danh sách ngành nghề kinh doanh về tổ chức sự kiện;

    5. Quyết định bổ nhiệm người điều hành công ty tổ chức sự kiện;

    6. Chứng thực cá nhân của các thành viên/cổ đông sáng lập;

    7. Những ngành nghề liên quan đến tổ chức sự kiện trong hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân bao gồm:

    - Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại;

    - Quảng cáo;

    - Maketing trực tuyến;

    - Hội chợ, triển lãm;

    - Dịch vụ in ấn...

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211155   03/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thành lập công ty dược

    Thủ tục thành lập công ty dược:

    1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;

    2. Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập theo mẫu;

    3. Dự thảo điều lệ theo mẫu;

    4. Danh sách ngành nghề kinh doanh về tổ chức sự kiện;

    5. Quyết định bổ nhiệm người điều hành công ty tổ chức sự kiện;

    6. Chứng thực cá nhân của các thành viên/cổ đông sáng lập;

    CĂN CỨ PHÁP LUẬT:

    - Luật của Quốc hội (Luật Dược số 34/2005/QH11 năm 2005) ;

    - Nghị định số79/2006/NĐ-CP ngày 09/8/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược);

    - Ðiều 6 Nghị định 139/2007/NÐ-CP ngày 5/9/2007 của chính phủ.

    LUẬT SƯ TƯ VẤN:

    Kinh doanh dược là ngành, nghề cần phải có chứng chỉ hành nghề dược của một người quản lý chuyên môn.  Do đó kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề của người quản lý chuyên môn.

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh theo thủ tục chung đối với loại hình đăng ký kinh doanh nhưng nộp nộp kèm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định139/2007/NĐ-CP ngày 05/09/2007 của Chính phủ.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211157   03/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thành lập công ty giáo dục

    Hướng dẫn Hồ sơ trình tự thực hiện:

    Bước 1. Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì phối hợp với ủy ban nhân dân cấp huyện lập hồ sơ thành lập Trung tâm giáo dục giáo dục thường xuyên và gởi cho các ngành hữu quan ở cấp tỉnh( Sở Nội vụ, Sở kế hoạch đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên môi trường) lấy ý kiến và đề nghị Sở Nội Vụ tổ chức thẩm định về mức độ phù hợp của việc mở trường với quy hoạch mạng lưới trường trung học và yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; mức độ khả thi của đề án được quy định tại điều 8 của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành theo Quyết định01/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 30 tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

    - Sở Nội Vụ sau khi thẩm định chuyển hồ sơ cho Văn phòng UBND tỉnh thẩm tra và trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên sau khi có ý kiến đồng ý bằng văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo .

    2. Cách thức thực hiện:

    Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh bạn đang sinh sống

    3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

    1. Thành phần hồ sơ:

    1. Công văn đề nghị thành lập Trung tâm Giáo dục... (do Sở Giáo dục và Đào tạo).

    2. Đề án thành lập Trung tâm Giáo dục với những nội dung sau:

    - Nhu cầu của việc thành lập Trung tâm Giáo dục;

    - Phương hướng hoạt động của Trung tâm Giáo dục;

    - Những điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên ;

    - Ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan;

    - Sơ yếu lí lịch của người được dự kiến Giám đốc của Trung tâm Giáo dục;

    2. Số lượng hồ sơ: 05 bộ

    4. Thời hạn giải quyết :

    Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đúng thủ tục, Sở Nội Vụ tổ chức phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định và hoàn tất văn bản thẩm định.

    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ thẩm định, Văn phòng UBND tỉnh có ý kiến chính thức về việc thành lập tổ chức.

    Trong thời gian 20 ngày, kể từ khi nhận đủ các loại hồ sơ thành lập đã được xử lý theo quy định UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập.

    5. Cơ quan thực hiện TTHC:

    a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh nơi bạn sinh sống

    b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

    c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

    d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Sở Nội vụ; Sở Kế hoạch Đầu tư; Sở tài nguyên môi trường

    6. Đối tượng thực hiện: Tổ chức

    7. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

    8. Phí, lệ phí: Không

    9. Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định hành chính

    10. Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC : Không

     

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211158   03/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thành lập công ty tài chính

    Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty tài chính:

    Điều kiện cấp Giấy phép thành lập công ty tài chính bao gồm:

    1. Nhu cầu:

    Có nhu cầu thành lập và hoạt động Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần.   

    2. Đáp ứng vốn:

    Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần phải có đủ vốn điều lệ tối thiểu bằng mức vốn pháp định do Chính phủ quy định trong từng thời kỳ.

    3. Cổ đông sáng lập

    a) Đối với cá nhân

    - Phải là người am hiểu về hoạt động ngân hàng, có đạo đức nghề nghiệp, không vi phạm các quy định pháp luật;

    - Phải có đủ khả năng tài chính để góp vốn và cam kết hỗ trợ Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần trong trường hợp Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần khó khăn về vốn hoặc thiếu khả năng chi trả (mức độ hỗ trợ do Hội đồng quản trị quyết định theo từng trường hợp cụ thể).

    b) Đối với tổ chức 

    - Phải chứng minh có đủ khả năng tài chính và có cam kết hỗ trợ Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần trong trường hợp Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần khó khăn về vốn hoặc thiếu khả năng chi trả, thiếu khả năng thanh khoản (mức độ hỗ trợ do Hội đồng quản trị quyết định theo từng trường hợp cụ thể);

    - Là doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu tối thiểu 200 tỷ đồng, tổng tài sản có 500 tỷ đồng; kinh doanh có lãi trong năm liền kề trước năm xin thành lập Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần.

    Trường hợp là Tổ chức tín dụng phải đảm bảo: Tổng tài sản có tối thiểu 3.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu nhỏ hơn 3% tổng dư nợ tại thời điểm xin góp vốn thành lập Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần; không vi phạm các qui định về an toàn trong hoạt động ngân hàng theo qui định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; kinh doanh có lãi trong năm liền kề trước năm xin thành lập Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần.

    4. Người quản trị, điều hành:

    a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

    b) Đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại Điều 12 Quy chế 40/2007. 

    5. Có Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

    6. Có Đề án thành lập và hoạt động khả thi.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211401   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thành lập công ty tư vấn du học

    Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

    - Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn du học.

    - Điều lệ công ty tư vấn du học .

    - Danh sách thành viên, cổ đông công ty tư vấn du học .

    - Chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông, thành viên;

    Để được tư vấn thêm Xin liên hệ trực tiếp.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211404   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thành lập công ty tư vấn thiết kế

    Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

    - Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn thiết kế .

    - Điều lệ công ty tư vấn thiết kế .

    - Danh sách thành viên, cổ đông công ty tư vấn thiết kế.

    - Các loại chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế bản sao có chứng thực kèm theo (Ví dụ: tư vấn thiết kế kiến trúc, tư vấn thiết kế nội thất, tư vấn thiết kế quy hoạch, tư vấn thiết kế phòng cháy chữa cháy....);

    - Chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông, thành viên;

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211405   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục Thành lập công ty xuất nhập khẩu

    Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

    - Giấy đề nghị thành lập công ty xuất nhập khẩu.

    - Điều lệ công ty xuất nhập khẩu.

    - Danh sách thành viên, cổ đông công ty xuất nhập khẩu .

    - Chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông, thành viên;

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211407   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục thay đổi giám đốc công ty

    I.  HỒ SƠ THAY ĐỔI GIÁM ĐỐC CÔNG TY GỒM:

    1. Thông báo người thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty do Chủ tịch Hội đồng quản trị ký (theo mẫu qui định).

    2. Quyết định của đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp do Chủ tịch Hội đồng quản trị ký (có thể tham khảo mẫu).

    3. Biên bản họp đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật có chữ ký của chủ tọa và thư ký cuộc họp hoặc có chữ ký của các cổ đông dự họp (có thể tham khảo mẫu).

    4. Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới của công ty:

      - Quốc tịch Việt Nam: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực;

      - Quốc tịch nước ngoài: Bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực; Bản sao hợp lệ Giấy phép sử dụng lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

    (CMND có ngày cấp  không quá thời hạn 15 năm, hộ chiếu phải còn hạn sử dụng và  không bong, tróc, nhòe số)

    5. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản chính Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

    6. Xuất trình bản chính Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh hoặc bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211409   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục giải thể công ty

    Việc giải thể doanh nghiệp được thực hiện theo quy định sau đây:

    1. Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp. Quyết định giải thể doanh nghiệp phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

    a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    b) Lý do giải thể;

    c) Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp; thời hạn thanh toán nợ, thanh lý hợp đồng không được vượt quá sáu tháng, kể từ ngày thông qua quyết định giải thể;

    d) Phương án xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    2. Chủ doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty, Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty quy định thành lập tổ chức thanh lý riêng.

    3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể phải được gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh, tất cả các chủ nợ, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan, người lao động trong doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính và chi nhánh của doanh nghiệp.

    Đối với trường hợp mà pháp luật yêu cầu phải đăng báo thì quyết định giải thể doanh nghiệp phải được đăng ít nhất trên một tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp.

    Quyết định giải thể phải được gửi cho các chủ nợ kèm theo thông báo về phương án giải quyết nợ. Thông báo phải có tên, địa chỉ của chủ nợ; số nợ, thời hạn, địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó; cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ.

    4. Các khoản nợ của doanh nghiệp được thanh toán theo thứ tự sau đây:

    a) Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật và các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết;

    b) Nợ thuế và các khoản nợ khác.

    Sau khi đã thanh toán hết các khoản nợ và chi phí giải thể doanh nghiệp, phần còn lại thuộc về chủ doanh nghiệp tư nhân, các thành viên, cổ đông hoặc chủ sở hữu công ty.

    5. Trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải gửi hồ sơ giải thể doanh nghiệp đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh xoá tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký kinh doanh.

    6. Trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải giải thể trong thời hạn sáu tháng, kể từ ngày bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trình tự và thủ tục giải thể được thực hiện theo quy định tại Điều này.

    Sau thời hạn sáu tháng quy định tại khoản này mà cơ quan đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ giải thể doanh nghiệp thì doanh nghiệp đó coi như đã được giải thể và cơ quan đăng ký kinh doanh xoá tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, người đại diện theo pháp luật, các thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, các thành viên Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác chưa thanh toán.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211411   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin giấy phép quảng cáo trên xe

    Thành phần hồ sơ xin giấy phép quảng cáo trên xe:

    1. Công văn hoặc đơn đề nghị thỏa thuận xin giấy phép quảng cáo trên xe của tổ chức, cá nhân xin thực hiện quảng cáo (công văn thể hiện rõ nội dung, số lượng xe xin quảng cáo).

    2. Hợp đồng giữa chủ quảng cáo trên xe và đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe(nếu đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo đứng tên xin phép thực hiện quảng cáo trên xe)

    3. Hợp đồng giữa đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe hoặc tổ chức, cá nhân tự quảng cáo trên xe với chủ sở hữu phương tiện dùng để quảng cáo (nếu có).

    4. Mẫu (maket) quảng cáo thể hiện rõ nội dung, màu sắc, kích thước, vị trí quảng cáo trên phương tiện có đóng dấu treo của đơn vị, cá nhân (nếu có)

    5. – Danh sách xe quảng cáo (ghi rõ: nhãn hiệu, loại xe, tải trọng, biển kiểm soát) kèm theo giấy tờ xe gồm:

    + Đăng ký xe ôtô (bản photo có công chứng hoặc bản phô tô kèm bản chính để đối chiếu).

    + Sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ (bản photo có công chứng hoặc bản phô tô kèm bản chính để đối chiếu).

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211412   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin Giấy Phép Quảng Cáo Truyền Hình

    HỒ SƠ XIN GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH GỒM:

    1. Hồ sơ xin quảng cáo thực phẩm gồm:
    - Bản sao giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo (cho các sản phẩm) trước đây
    - Giấy công bố vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm (02 bản sao)
    - Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn TP của nhà máy (02 bản sao)
    - Giấy Đăng ký kinh doanh (02 bản sao)
    - Kịch bản của thước phim quảng cáo (02 bản sao) (đóng dấu treo công ty)
    - 02 Đĩa CD (chèn tên, địa chỉ công ty xin giấy phép quảng cáo)
    2. Hồ sơ xin quảng cáo dược phẩm (thuốc) gồm:
    - Giấy Đăng ký kinh doanh bản sao công chứng;
    - Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam;
    - Kịch bản của thước phim quảng cáo (02 bản sao) (đóng dấu treo công ty)
    - 02 Đĩa CD (chèn tên, địa chỉ công ty xin giấy phép quảng cáo)
    3. Hồ sơ quảng cáo trang thiết bị y tế:
    - Giấy Đăng ký kinh doanh bản sao công chứng;
    - Chứng nhận quản lý ISO nhà máy; hoặc bản công bố Phù hợp tiêu chuẩn EC
    - Giấy phép lưu hành sản phẩm tại nước sở tại (Certyficate Of Free Sales)
    - Catalog sản phẩm (bản gốc và bản sao dịch tiếng Việt đóng dấu công ty)
    - Đĩa CD quảng cáo;
    - Giấy ủy quyền phân phối hàng hóa hoạc giấy chứng nhận độc quyền;
    4. Hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm:
    - Giấy Đăng ký kinh doanh bản sao công chứng;
    - Giấy chứng nhận đăng ký lưu mỹ phẩm tại Việt Nam;
    - Kịch bản của thước phim quảng cáo (02 bản sao) (đóng dấu treo công ty)
    - 02 Đĩa CD (chèn tên, địa chỉ công ty xin giấy phép quảng cáo)
    II. Văn bản pháp luật liên quan

    Số.39/2001/PL-UBTVQH10 Pháp lệnh quảng cáo, Ngày 16 tháng 11 năm 2001

    Nghị định số24/2003/NĐ-CP ngày 13/3/2003 quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh quảng cáo

    Thông tư số43/2003/TT-BVHTT ngày 16/7/2003 hướng dẫn thực hiện Nghị định số24/2003/NĐ-CP

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211413   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin Giấy phép quảng cáo ngoài trời

    Qui trình hồ sơ thủ tục cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời bao gồm:

    - Đơn xin thực hiện quảng cáo (theo mẫu).

    - Maket nội dung quảng cáo (có đóng dấu xác nhận của đơn vị xin quảng cáo).

    - Ảnh chụp vị trí đặt quảng cáo.

    - Bản sao Hợp đồng sử dụng địa điểm quảng cáo giữa đơn vị xin quảng cáo với chủ sở hữu địa điểm quảng cáo, đính kèm hồ sơ chứng minh quyền sở hữu chủ địa điểm quảng cáo (Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy Chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, đất ở).

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của đơn vị kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211414   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

    Hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm

    Phiếu đăng ký hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm (mẫu đính kèm)

    Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản photocopy):

    - Đối với VPĐD công ty nước ngoài cần có :

     + Giấy phép bổ sung do Sở Thương mại cấp.

     + Giấy phép điều chỉnh (nếu có) do Sở Thương mại cấp.

    - Đối với các công ty trong nước cần có :

     + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp

    Giấy phép lưu hành mỹ phẩm hoặc Phiếu tiếp nhận bản tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá do Cục Quản Lý Dược Việt Nam cấp.

    Kịch bản quảng cáo truyền hình, truyền thanh, thiết kế quảng cáo (2 bản cho mỗi loại).

    Bản dịch bằng tiếng Việt các tài liệu xác minh tính chất, các tài liệu này phải được ghi rõ xuất xứ, nguồn tham khảo (nếu có).

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211415   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Xin Giấy phép quảng cáo trên báo chí

    Hồ sơ xin Giấy phép quảng cáo trên báo:

    a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

    -  Đơn đăng ký thực hiện quảng cáo (theo mẫu).

    -  Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo (đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo) hoặc bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề, hàng hóa (đối với doanh nghiệp cá nhân, tổ chức quảng cáo).

    - Bản sao có công chứng giấy đăng ký chất lượng hàng hóa hoặc các giấy tờ tương tự về chất lượng hàng hóa đối với hàng hóa quảng cáo mà pháp luật qui định phải đăng ký chất lượng.

    - Mẫu (makét) sản phẩm quảng cáo.

    - Đối với quảng cáo trong lĩnh vực y tế hoặc nông nghiệp phải có văn bản tiếp nhận hồ sơ đăng ký nội dung quảng cáo cơ quan quản lý Nhà nước về y tế hoặc nông nghiệp

    -  Đối với quảng cáo khuyến mãi phải có văn bản có giá trị pháp lý xác nhận về nội dung chương trình khuyến mại của cơ quan quản lý Nhà nước về thương mại cấp tỉnh trở lên.

    b) Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211417   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục Thành lập sàn giao dịch bất động sản

    Sàn giao dịch bất động sản phải là pháp nhân có chức năng kinh doanh dịch vụ bất động sản. Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thành lập sàn giao giao dịch bất động sản thì sàn giao dịch đó phải có tư cách pháp nhân riêng hoặc sử dụng tư cách pháp nhân của doanh nghiệp để hoạt động.

     

    A. Cơ sở pháp lý:

     1. Luật doanh nghiệp 2005;

     2. Nghị định 43/2010/ NĐ - CP

     3. Nghị định 102/ 2010/ NĐ - CP

     4. Luật kinh doanh bất động sản năm 2006

     5. Các văn bản liên quan khác.

    B. Điều kiện thành lấp sàn giao dịch bất động sản:

    1. Sàn giao dịch bất động sản phải có tối thiểu 02 (hai) nhân viên làm công việc môi giới bất động sản có chứng chỉ môi giới bất động sản. Nếu có dịch vụ định giá bất động sản phải có tối thiểu 02 (hai) nhân viên làm công việc định giá bất động sản có chứng chỉ định giá bất động sản do cơ quan có thẩm quyền cấp.

    2. Giám đốc sàn giao dịch bất động sản phải có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản;

    3. Có cơ sở vật chất, kỹ thuật phù hợp với nội dung hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

    4. Sàn giao dịch bất động sản phải có diện tích sử dụng để giao dịch tối thiểu 50m2 phục vụ cho hoạt động môi giới, giao dịch và thêm 20 m2 cho mỗi hoạt động dịch vụ bổ sung, đồng thời đảm bảo có trang thiết bị phù hợp với nội dung hoạt động.

    5. Sàn giao dịch bất động sản phải có tên, biển hiệu và phải có địa chỉ giao dịch ổn định tối thiểu trong thời hạn 01 năm (12 tháng). Nếu có sự thay đổi về địa điểm giao dịch phải thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương và khách hàng đang giao dịch biết. Trước khi tiến hành hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải gửi hồ sơ bao gồm đăng ký kinh doanh và quy chế hoạt động về Sở Xây dựng địa phương. Sở Xây dựng địa phương có trách nhiệm báo cáo Bộ Xây dựng để thống nhất quản lý và đưa lên website của Mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam.

    6. Sàn giao dịch bất động sản phải có Quy chế hoạt động, gồm những nội dung cơ bản sau:

    - Những quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sàn giao dịch bất động sản;

    - Quy định về tổ chức bộ máy và hoạt động của các bộ phận của sàn giao dịch bất động sản;

    - Quy định về chế độ quản lý tài chính của sàn giao dịch bất động sản;

    - Quy định về quan hệ với khách hàng trong khi giao dịch;

    - Quy định về thông tin bất động sản đưa vào giao dịch; chế độ quản lý, cung cấp thông tin về bất động sản, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản.

    - Bất động sản khi đưa ra giới thiệu, giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo các điều kiện quy định tại Điều 6, Điều 7 Luật Kinh doanh bất động sản và phải kê khai đầy đủ nội dung thông tin về bất động sản theo quy định tại Khoản 2 Phần này.

    - Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản thực hiện theo quy định tại Điều 62 Luật Kinh doanh bất động sản.

    - Cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập phải có chứng chỉ môi giới bất động sản và phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

    Cập nhật bởi legalservice ngày 04/09/2012 07:24:34 CH

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211420   04/09/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 27 lần


    Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn

    I. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH KHÁCH SẠN:

    1. Về địa điểm

    - Khách sạn phải có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên phải được xây dựng cách bệnh viện, trường học ít nhất 100 mét căn cứ vào ranh giới giữa hai cơ sở

    - Khách sạn không được nằm trong hoặc liền kề khu vực quốc phòng, an ninh và các mục tiêu cần được bảo vệ theo quy định hiện hành

    2. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

    - Khách sạn phải có cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn tối thiểu 1 sao trở lên

    - Đáp ứng các quy định về phòng cháy, chữa cháy

    II. THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH KHÁCH SẠN:

    - Lập hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nộp Sở KH&ĐT)

    - Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

    - Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy

    - Trong thời gian hoạt động tối đa 2 tháng cơ sở kinh doanh phải nộp hồ sơ đăng ký thẩm định cấp tiêu chuẩn khách sạn từ 1 sao trở lên.

    Cập nhật bởi legalservice ngày 04/09/2012 07:32:08 CH

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #211507   05/09/2012

    linhdaiviet
    linhdaiviet

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2012
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 539
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Điều kiện thành lập trường mầm non có vốn đầu tư nước ngoài

    (Dân trí) - Chúng tôi (5 cá nhân người nước ngoài) muốn đầu tư mở trường mầm non tại Việt Nam. Xin hỏi, điều kiện để một trường mầm non có 100% vốn nước ngoài được thành lập và hoạt động tại Việt Nam? Xin chân thành cảm ơn!

    (John Phong, Email: johnphong@gmail.com).

     

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Trả lời

    Theo quy định hiện nay về hợp tác đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nhà đầu tư nước ngoài sau sẽ được phép đầu tư vào Việt Nam: “a) Cơ sở giáo dục nước ngoài; b) Tổ chức kinh tế, cá nhân nước ngoài; và c) Người Việt Nam định cư ở nước ngoài.”

    Về hình thức đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài được phép thành lập công ty liên doanh 100% vốn nước ngoài để thực hiện các hoạt động giáo dục ở mọi bậc học, cấp học cho người nước ngoài hoặc con em người nước ngoài hiện đang công tác tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là năm nhà đầu tư nêu trên được phép vào thành lập công ty 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non cho học sinh là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

    Về điều kiện thành lập và hoạt động, để thành lập và hoạt động dự án thành lập trường mầm non phải đảm bảo các điều kiện sau: a) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới giáo dục đào tạo được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; b) Có giáo viên, giảng viên đủ trình độ theo quy định của pháp luật Việt Nam; c) Có cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị phù hợp với trình độ, quy mô giáo dục đào tạo; d) Có chương trình và nội dung giáo dục phù hợp với quy định của Luật Giáo dục và các quy định khác có liên quan;

    Một số điều kiện cụ thể để nhà đầu tư nước ngoài tham khảo:

    Điều kiện đối với nhà đầu tư:

    (i)                 Nhà đầu tư phải là tổ chức có tư cách pháp nhân hoặc cá nhân và được xác nhận của cơ quan chính quyền sở tại (đối với pháp nhân phải có giấy chứng nhận thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các hồ sơ pháp lý liên quan, đối với cá nhân phải hợp pháp hóa Lãnh sự các giấy tờ liên quan).

    (ii)               Có dự án đầu tư phù hợp với chiến lư­ợc phát triển giáo dục và quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục  đào tạo của Việt Nam đã được phê duyệt và được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ­ương nơi dự kiến đặt cơ sở đồng ý bằng văn bản. Trong trường hợp dự án xin đầu tư để đào tạo ở các trình độ cao đẳng, đại học chư­a có trong quy hoạch mạng l­ưới thì Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ nghiên cứu từng trường hợp cụ thể để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

    (iii)             Có đủ khả năng tài chính để thực hiện dự án đầu tư (có văn bản xác nhận của cơ quan có trách nhiệm, ngân hàng, báo cáo kiểm toán tài chính của 02 năm liền kề gần nhất).

    (iv)             Có đủ các điều kiện ban đầu về đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, cơ sở vật chất phù hợp để thực hiện mục tiêu giáo dục - đào tạo.

    Điều kiện về vốn đầu tư và cơ sở vật chất

    1. Dự án xin thành lập mới các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài là các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại Việt Nam phải có suất đầu tư tối thiểu là 1.000 USD/người học (không bao gồm các chi phí sử dụng đất). Số lượng người học được sử dụng để tính toán theo quy mô người học tại thời điểm của phân kỳ đầu tư cuối cùng của dự án. Kế hoạch vốn đầu tư phải phù hợp với quy mô dự kiến của từng giai đoạn.
    2. Đối với các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài không xây dựng cơ sở vật chất mới mà chỉ thuê lại hoặc bên Việt Nam góp vốn bằng cơ sở vật chất sẵn có để triển khai hoạt động thì mức đầu tư tối thiểu phải đạt 600 USD/người học (bằng 60% của dự án xin thành lập mới nêu trên).
    3. Các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động trên 20 năm tại Việt Nam phải có kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của trường, trung tâm và phải được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ­ương đồng ý bằng văn bản về việc cấp đất hoặc cho thuê đất để tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở Giai đoạn đầu tối đa là 5 năm các cơ sở này phải có hợp đồng (hoặc thỏa thuận nguyên tắc) thuê cơ sở ổn định để triển khai đào tạo, giảng dạy và phải đảm bảo việc đầu tư cơ sở vật chất theo đúng tiến độ của dự án.

    Các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động dưới 20 năm và không xây dựng cơ sở riêng thì phải có hợp đồng hoặc thỏa thuận nguyên tắc thuê trường, lớp, nhà xư­ởng, các diện tích phụ phù hợp và ổn định trong thời gian tối thiểu là 5 năm.

    Điều kiện về đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo

    (i)                 Người được đề cử làm giám đốc, hiệu trưởng phải có kinh nghiệm quản lý các cơ sở giáo dục t­ương ứng ít nhất 5 năm;

    1. Giáo viên thì phải đảm bảo có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm đối với giáo viên mầm non

    (iii)             Các dự án đầu tư của các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài phải có kế hoạch xây dựng đội ngũ giáo viên/giảng viên cho từng giai đoạn phát triển.

    Về ngôn ngữ sử dụng trong giảng dạy

    (i)                 Các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được khuyến khích sử dụng các ngôn ngữ như­ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức và tiếng Nhật trong quá trình giảng dạy. Các tiếng nước ngoài khác sẽ được xem xét cụ thể theo từng dự án.

    (ii)               Các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài không được phép giảng dạy thông qua phiên dịch.

    Về quy trình thành lập và hoạt động, để trường mầm non đi vào hoạt động, nhà đầu tư cần phải thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Làm thủ tục xin giấy chứng nhận đầu tư;

    Bước 2: thực hiên bố cáo thành lập: Trong vòng 90 ngày kể từ khi được cấp giấy phép đầu tư, cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài phải đăng bố cáo trong 5 số liên tiếp trên báo ra hàng ngày với các nội dung theo quy định của pháp luật Việt Nam;

    Bước 3: Đăng ký hoạt động: Trong vòng 9 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép đầu tư, nhà đầu tư phải tiến hành thủ tục đăng ký hoạt động theo quy định.

    DaiViet Group (Luật sư - Công chứng Đại Việt) - Website:www.luatdaiviet.vn

    Add : Số 335 Phố Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

    Hot-line: 0933.668.166 - Tell: 04.37.47.8888

    Email: info@luatdaiviet.vn

    ====================================

     
    Báo quản trị |  
  • #211508   05/09/2012

    linhdaiviet
    linhdaiviet

    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2012
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 539
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Thủ tục ly hôn với người nước ngoài

    (Dân trí) - Tôi và chồng đăng ký kết hôn năm 2002, có hai con chung. Năm 2005, chồng tôi ra nước ngoài làm việc rồi định cư tại đó. Nay tôi muốn ly hôn nhưng chồng tôi không về nước, cũng không đồng ý. Vậy, tôi có thể ly hôn không? Thủ tục như thế nào?

    (Nguyễn Thúy Minh, Email: Minhthuy@gmail.com).

     

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Trả lời:

    Theo khoản 1 Điều 85 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 quy định quyền yêu cầu Toà án giải quyết việc ly hôn như sau: “Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Toà án giải quyết việc ly hôn”

    Như vậy bà có quyền đơn phương xin ly hôn mà không cần sự đồng ý của người chồng.

    Căn cứ điều 33, điều 34 Bộ luật tố tụng Dân sự năm 2004 đã được sửa đổi bổ sung năm 2011, hiện nay chồng bà đã định cư sinh sống lâu dài tại nước ngoài nên Tòa án có thẩm quyền giải quyết là Tòa án Nhân dân tỉnh, thành phố nơi chồng bà có hộ khẩu thường trú trước khi xuất cảnh. Như vậy bà nộp hồ sơ xin ly hôn tại Tòa án Nhân dân tỉnh, thành phố nơi chồng bà có hộ khẩu thường trú trước khi xuất cảnh.

    Hồ sơ xin ly hôn bà cần chuẩn bị gồm: Đơn xin ly hôn theo mẫu; Đăng ký kết hôn (bản chính hoặc bản sao); Chứng minh Nhân dân, sổ hộ khẩu của bà (bản sao);  Giấy khai sinh của các con (bản sao); Hộ chiếu, tạm trú, thẻ xanh... của chồng (bản dịch, sao công chứng);  Giấy tờ về tài sản (Nếu có).

    Vì bà xin ly hôn đơn phương nên không cần chữ ký của chồng trên đơn ly hôn nhưng bà phải chứng minh được mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, không hạnh phúc như việc chồng sinh sống với người khác như vợ chồng, đã có hai con riêng, không quan tâm đến bà và các con… thì Tòa án mới có căn cứ để giải quyết cho bà ly hôn. Bà phải có được địa chỉ hiện tại của người chồng ở nước ngoài thì tòa án mới có căn cứ để giải quyết, tống đạt hồ sơ giấy tờ. Nếu không có địa chỉ cụ thể mà có căn cứ chứng minh chồng bà cố tình giấu địa chỉ thì tòa có thể thụ lý giải quyết với lý do bị đơn cố tình giấu địa chỉ.

    DaiViet Group (Luật sư - Công chứng Đại Việt) - Website:www.luatdaiviet.vn

    Add : Số 335 Phố Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

    Hot-line: 0933.668.166 - Tell: 04.37.47.8888

    Email: info@luatdaiviet.vn

    ====================================

     
    Báo quản trị |