Tiến sĩ Luật Hà Vũ yêu cầu hủy bỏ quy định cấm khiếu nại tập thể của Thủ tướng

Chủ đề   RSS   
  • #65135 24/10/2010

    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Tiến sĩ Luật Hà Vũ yêu cầu hủy bỏ quy định cấm khiếu nại tập thể của Thủ tướng

    Tiến sĩ   Hà Vũ phân tích như này có đúng không nhỉ

    Em thấy ông ấy nói cũng đúng, không biết ý kiến mọi người thế nào.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    15806 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #65142   24/10/2010

    caidaulanh
    caidaulanh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2010
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi thấy Tiến sĩ   Hà Vũ sử dụng lý lẽ và dẫn chứng cho lỹ lẽ rất cụ thể,sử dụng nhiều quy phạm pháp luật. Thật không hổ danh là tiến sĩ luật, tôi rất thích văn bản này
     
    Báo quản trị |  
  • #66139   30/10/2010

    anh_tuan351
    anh_tuan351
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2008
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1403
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    caidaulanh viết:
    Tôi thấy Tiến sĩ   Hà Vũ sử dụng lý lẽ và dẫn chứng cho lỹ lẽ rất cụ thể,sử dụng nhiều quy phạm pháp luật. Thật không hổ danh là tiến sĩ luật, tôi rất thích văn bản này

    Có biết đối tượng khiếu nại, chủ thể có quyền khiếu nại là gì không mà cứ bô bô vậy hả?
    Nghị định ra từ năm 2006. Giờ lại lon ton đi khiếu nại. Bó tay.  
    Cập nhật bởi anh_tuan351 ngày 30/10/2010 11:27:05 AM
     
    Báo quản trị |  
  • #65277   25/10/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1336)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Đây là vấn đề không tránh khỏi trong quá trình xây dựng nhà nước pháp quyền khi hệ thống hành chính không đáp ứng được những nhu cầu đổi mới của xã hội. Người quản lý bắt buộc phải dùng các mệnh lệnh hành chính để hạn chế các quyền đó, để phù hợp với hệ thống quản lý nhà nước đương vận hành. Nếu không sẽ gây ra sự đổ vỡ của hệ thống.

    Đây là một vấn đề vô cùng nhạy cảm nhưng dù sao cũng cảm ơn những người như Tiến sĩ  Cù Huy Hà Vũ, người chiến sỹ tiên phong trong công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền đó.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #65361   25/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Nếu nghị định hay thông tư đó trái luật, sao không bãi bỏ đi nhỉ !? Còn chờ đợi gì nữa ?

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #65385   26/10/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1336)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Vấn đề là cơ chế nào để làm điều đó?

    Ở các nước thường có cơ chế tòa án Hiến pháp là cơ quan có quyền lực cao nhất trong việc phán xét một luật hay qui định có trái với các qui định, nguyên tắc cơ bản được đã được qui định trong Hiếp pháp hay không. (Hiến pháp ở các nước này thường được nhân dân phúc quyết). 


    Ở Việt Nam hiện nay thì chỉ có vụ pháp chế gì đó trực thuộc Bộ tư pháp lâu lâu lên tiếng về việc vi phạm hình thức hay nội dung của một số văn bản pháp luật do các cơ quan nhà nước ban hành. Nhưng do ch�� là một đơn vị nhỏ trực thuộc chính phủ nên đối với các vấn đề vi phạm nhưng do cơ quan cấp trên thực hiện thì làm sao có đủ độc lập để dám yêu cầu các cơ quan này chỉnh sửa hay thu hồi. Đặc biệt là nhỡ xảy ra tình huống luật mà do Quốc Hội ban hành trái với nguyên tắc của Hiến pháp thì càng khó nói. Chẳng lẽ chỉ có một ông quan nhỏ mà dám bảo gần 500 vị đại diện cho quyền lực tối cao của nhân dân là luật các vị thông qua là chưa chuẩn, cần phải làm lại.


    Quay lại vấn đề, tất cả phải có cơ chế phù hợp nếu không thì cũng rất khó cho việc kiểm tra và giám sát việc ban hành văn bản pháp luật.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #65396   26/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Anh nói thế là không đúng rồi, nhiệm vụ của họ là phải kiểm tra, giám sát việc ban hàn VBQPPL, thì họ phải thực hiện nhiệm vụ của mình sao cho khách quan và có hiệu quả nhất, chứ không phải là họ nhỏ hơn QH hay CP mà họ không được quyền lên tiếng, hay không dám lên tiếng. Nếu mà như anh nói, thì lập cơ quan đó ra để làm gì chứ, cho có à, nếu thế thì bỏ nó đi còn đỡ tốn tiền thuế của ND hơn.

    Quay lại vấn đề, ở đây không phải là vấn đề kiểm tra giám sát việc ban hành văn bản QPPL, mà là
    sửa đổi, bãi bỏ những quy định trái pháp luật. Đã sai là phải sửa đổi, bãi bỏ ngay, chứ không phải là cứ để đó nghiên cứu hay bàn luận. Việc này không mất nhiều thời gian, và tiền của, nếu CP thực hiện công việc một cách nghiêm túc.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #65419   26/10/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1336)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Nói như boyluat là chủ quan duy ý chí. Hoạt động của con người không thể vượt ra khỏi những qui luật tất yếu và khách quan. Ta không thể bắt con người làm một việc mà để làm việc ấy họ phải chịu một áp lực vô cùng lớn, đòi hỏi họ chịu đựng những sự hi sinh, mất mát không cần thiết, trong khi ta hoàn toàn có thể xây dựng các cơ chế để bảo vệ họ, giảm thiểu các sức ép để họ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    Còn vấn đề thứ hai liên quan đến việc giám sát trước, trong và sau khi ban hành văn bản pháp luật. Ở mỗi giai đoạn thì việc kiểm tra, giám sát có những công việc cần thực hiện và hiệu quả mang lại khác nhau. Bãi bỏ hay sửa đổi hiện nay còn mang
    tính tự nguyện của cơ quan ban hành trong khi chúng ta yêu cầu phải có cơ chế để bắt buộc các cơ quan này phải thu hồi hoặc hủy bỏ các văn bản trái luật theo một qui trình và thủ tục được luật hóa rõ ràng.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #65452   26/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Anh đã làm ở cơ quan đó, với nhiệm vụ đó, thì anh phải có trách nhiệm thực hiện đúng nghĩa vụ được giao, đó là điều bắt buộc mà pháp luật đã quy định. Anh nếu cảm thấy mình không thể làm đúng, làm tốt, làm khách quan công việc đó, thì anh có quyền nghỉ việc, quyền xin chuyển công tác cơ mà. Có ai cấm đâu chứ. Nếu nói như anh, thì cả xã hội này sẽ trả bao giờ phát triển được, khi mà không có những con người dám làm đúng với lương tâm và trách nhiệm.

    Còn đoạn thứ hai, đúng là không có quy định trực tiếp mang tính bắt buộc cơ quan ban hành hoặc cơ quan cấp trên của cơ quan ban hành phải ra quyết dịnh sửa đổi, bãi bỏ văn bản trái pháp luật. Nhưng pháp luật và thực tế xã hội không cho phép những văn bản đó tồn tại, nên những cơ quan có trách nhiệm phải thực hiện công việc sửa đổi, bãi bỏ văn bản đó.


    Điều 2 luật tổ chức quốc hội:


    Quốc có những
    nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
    ...
    Bãi bỏ văn bản của Chủ tịch nước, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao trái với Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội.

    Như vậy là có quy định của PL mang tính bắt buộc nhé. Còn theo quy định của PL VN, QH là cơ quan quyền lực cao nhất, vậy làm sao có cơ chế nào khác bắt nó làm việc được ngoài chính nó.

    Nhân tiện cho em hỏi chút luôn:


    Luật ban hành văn bản QPPL quy định :


    Điều 90. Chính phủ kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật có dấu hiệu trái pháp luật

    ...
    Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định bãi bỏ hoặc đình chỉ việc thi hành một phần hoặc toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ trái Hiến pháp, luật và văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên.
    ...
    Cơ quan cấp trên của CP là QH. Như vậy là CP được quyền bãi bỏ VB QPPL của QH. Như vậy là nó trùng nhiệm vụ với QH rồi. Ngoài ra em nhớ có một quy định là việc bãi bỏ văn bản QPPL chỉ do cơ quan ban hành, hoặc cơ quan cấp trên của cơ quan đó thực hiện, nếu đúng là có quy định này, thế hóa ra là quy định này cũng sai nốt à.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #65461   26/10/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1336)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Vấn đề đặt niềm tin vào con người hay không đặt niềm tin vào con người, anh nghĩ anh em mình không nên tranh luận nữa vì nó là một đề tài không có điểm dừng. Nếu sau này đi làm em sẽ có kinh nghiệm thôi. Theo anh thì cơ chế phù hợp thì có thể giúp con người tốt lên còn cơ chế không phù hợp thì có thể làm xấu con người đi. Con người không phải là thần thánh nên đừng bao giờ hy vọng có một con người hoàn hảo. Có thể họ tốt ở mặt nào đó, thời điểm nào đó nhưng để duy trì điều đó thì cần phải có cơ chế để hỗ trợ.

    Theo qui định thì chức năng kiểm tra văn bản qui phạm pháp luật của Bộ tư pháp (tức là cấp trên của vụ kiểm tra văn bản pháp luật gì đó) theo NĐ 93/2008/NĐCP ngày 22/08/2008 như sau:

        

    "a) Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do Bộ, cơ quan ngang Bộ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành theo quy định của pháp luật; kiến nghị xử lý, xử lý theo thẩm quyền hoặc xử lý theo uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ đối với các văn bản trái pháp luật;

    b) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương."

    Vậy là cơ quan này không có thẩm quyền kiểm tra đối với các văn bản từ cấp Thủ tướng ban hành trở lên nhé. Do đó nếu văn bản từ cấp này trở lên có sai phạm thì phải nhờ vào Quốc Hội. Nhưng QH đã có cơ quan nào chuyên trách làm nhiệm vụ thổi còi này chưa và nếu QH lỡ có sai lầm thì có cơ chế nào để chỉnh sửa. Vì rất khó để QH tự bảo là mình sai (mặc dù rất có thể, do cơ quan tham mưu, soạn thảo sai, chứ QH thì chỉ có biểu quyết thông qua thôi mà).

    Đoạn cuối em hơi hiểu nhầm ý của qui định pháp luật. CP chỉ có thể bãi bỏ văn bản QPPL của cấp bộ, cơ quan ngang bộ chứ không phải của QH nhé (em ngắt ý chưa đúng)

    Thân

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #65471   26/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    À à, ok em hiểu oy, quên mất. Mấy cái quy định khác tương tự thì hiểu đúng, tự nhiên quy định này thì hiểu nhầm.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #66077   29/10/2010

    hungthamnhung
    hungthamnhung
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2010
    Tổng số bài viết (226)
    Số điểm: 4529
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 75 lần


    TS Vũ am hiểu luật như vậy mà lại khiếu chẳng đúng luật gì cả.
    Nghị định là của Chính phủ có phải của riêng TTg đâu mà khiếu Thủ tướng.
    Pháp luật về KNTC cũng đâu có cho khiếu văn bản quy phạm pháp luật.
     
    Báo quản trị |  
  • #66087   29/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Bạn hungthamnhung nói cũng đúng, PL về KNTC ko cho phép khiếu nại văn bản QPPL, và nơi khiếu nại NĐ của CP ko phải là TTg. TS Vũ đúng là làm sai quy trình.

    Đáng lẽ phải tố cáo, vì luật LNTC cho phép "
    Công dân có quyền tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về hành vi trái pháp luật của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức". Việc ban hành Nghị định số 136/2006/NĐ-CP và thông tư hướng dẫn, nếu đúng như TS Vũ phân tích là sai, thì đó là hành vi trái PL của CP, nó gây thiệt hại hay không thì chưa biết, nhưng đe dọa gây thiệt hại thì chắc chắn sẽ có thể xảy ra, nên việc tố cáo là đúng, chỉ là không nên viết là " Đơn khiếu nại..." mà thôi.

    Còn chuyện gửi cho TTg, thì đúng là sai cơ quan. HP 92 quy định: QH có một trong các nhiệm vụ và quyền hạn sau:
    "Bãi bỏ văn bản của Chủ tịch nước, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao trái với Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội." Nên đáng nhẽ phải gửi cho QH mới đúng.

    Tóm lại muốn được giải quyết, thì phải làm đơn tố cáo, gửi QH.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #66123   30/10/2010

    hungthamnhung
    hungthamnhung
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2010
    Tổng số bài viết (226)
    Số điểm: 4529
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 75 lần


    Quốc hội đang lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật Khiếu nại tại http://duthaoonline.quochoi.vn/du-thao-luat/du-thao-luat-khieu-nai
    Trong đó có quy định:

    Điều 53. Quyền, nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân

    ....
    4. Cử đại diện để trình bày với người tiếp công dân trong trường hợp có nhiều người khiếu nại, tố cáo về cùng một nội dung;


    Giả sử Luật Khiếu nại mới sau khi ban hành có hẳn một quy định về việc: 
    nhiều người khiếu nại, tố cáo có quyền làm đơn chung để khiếu nại, tố cáo về cùng một nội dung thì sao nhỉ, cũng logic với khoản 4, Điều 53 của dự thảo Luật đấy chứ.

    Các TS luật hãy vì nước, vì dân, góp sức với QH hoàn thiện đạo luật này, không nên hơi một chút là khiếu với tố.




     
    Báo quản trị |  
  • #66140   30/10/2010

    boyluat
    boyluat
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2010
    Tổng số bài viết (1808)
    Số điểm: 19520
    Cảm ơn: 358
    Được cảm ơn 810 lần


    Không logic tí nào cả đâu bạn ạ. Cử đại diện để trình bày tại nơi tiếp dân, khác hẳn việc nhiều người cùng ký vào một đơn chung mà. Mà quy định mà bạn trích đã có tại luật năm 98 rồi.

    Với luật sư, nói phải có căn cứ, có lý, có tình thì hãng nói. Nói chung chung, nói vu vơ, nói tránh đụng chạm thì tốt nhất là đừng nói.

    Làm thì làm làm dứt khoát, làm cẩn thận. Làm mà sợ đầu sợ đuôi, làm không đến đầu đến đũa thì tốt nhất là đừng làm.

    Còn luật sư mà nghĩ cái này, nói cái kia; nói một đằng, làm một nẻo thì tốt nhất là nên về quê chăn vịt.

    Vinh Quang l Trợ lý Luật sư - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (www.luatvietkim.com)

    M: 0934.666.282 - E: vinhquang@luatvietkim.com - Ad: P1705 - Đ3, 15 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

     
    Báo quản trị |  
  • #66142   30/10/2010

    anh_tuan351
    anh_tuan351
    Top 500
    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2008
    Tổng số bài viết (222)
    Số điểm: 1403
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Thế cuối cùng là có luật nào cho phép khiếu nại tập thể hay không?
    Và có quy định nào cấm khiếu nại tập thể hay không vậy? 
     
    Báo quản trị |  
  • #66147   30/10/2010

    hungthamnhung
    hungthamnhung
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2010
    Tổng số bài viết (226)
    Số điểm: 4529
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 75 lần


    Thế mới hay chứ, không làm đơn chung thì làm sao mà biết là nhiều người cùng KNTC về một nội dung để mà cử đại diện.
    Nếu mỗi người làm một đơn riêng thì cần gì phải cử đại diện nữa, đơn của tôi, tôi viết thì ông phải tiếp tôi thôi. Tại sao lại quy định tôi có nghĩa vụ cử đại diện.
    Mong rằng Luật KN mới sẽ quy định rõ vấn đề này. Các bạn hãy gửi góp ý đến Quốc hội đi.
    Cập nhật bởi hungthamnhung ngày 30/10/2010 02:18:31 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #66814   04/11/2010

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1336)
    Số điểm: 14997
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1057 lần


    Chào các bạn,

    Chấp nhận khiếu nại tập thể hay không?


    Nếu có, rõ ràng là về mặt quản lý dễ dàng hơn trong việc chỉ định người đại diện (qui định là phải nêu rõ trong đơn khiếu nại) và kể cả khi xử lý vụ việc từ cơ quan quản lý (chỉ phải tiếp xúc với người đại diện thôi). Không phải tốn thời gian tiếp xúc từng người khiếu nại trong trường hợp khiếu nại riêng lẻ (nếu họ không muốn chỉ định người đại diện).


    Tuy nhiên việc ra quyết định giải quyết khiếu nại có thể gặp khó khăn trong trường hợp kết quả giải quyết đối với từng người khiếu nại là khác nhau. Ví dụ như đền bù giải tỏa, có người cơ quan nhà nước đồng ý bồi thường giá này nhưng người khác thì không (do người đó không đủ tiêu chuẩn) khi đó quyết định giải quyết khiếu nại phải viết như thế nào?


    Theo quan điểm của mình đó chỉ là vấn đề kỹ thuật ra văn bản quyết định không nên vì thế mà tước bỏ đi quyền khiếu nại tập thể của người dân.

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #67320   07/11/2010

    hungthamnhung
    hungthamnhung
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2010
    Tổng số bài viết (226)
    Số điểm: 4529
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 75 lần


    Tôi đồng ý với quan điểm của Unjustice
    TS Vũ vào kho rồi.
    Khoá chủ đề này nhé
    Nếu bàn về khiếu tố đông người chúng ta sẽ mở topic khác.
     
    Báo quản trị |  
  • #67321   07/11/2010

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2729)
    Số điểm: 19322
    Cảm ơn: 945
    Được cảm ơn 1058 lần



    Thứ Bẩy, 06/11/2010 - 17:50

    Khởi tố ông Cù Huy Hà Vũ vì tội chống phá Nhà nước
    (Dân trí) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết vừa khẩn cấp khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Cù Huy Hà Vũ để điều tra hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo #0070c0;">Điều 88 - Bộ luật hình sự#0070c0;">.

     >>  Ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ

    Trước đó, đêm 4/11, khi kiểm tra hành chính khách sạn Mạch Lâm (phường 11, quận 6, TPHCM), cơ quan công an phát hiện tại phòng 101 của khách sạn có một đôi nam nữ trong trang phục “nhạy cảm”. Người đàn ông được làm rõ là ông Cù Huy Hà Vũ. Sau khi tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ông Vũ được đưa về trụ sở công an phường làm việc.
     
    Ông Cù Huy Hà Vũ. (Ảnh: VNN)

    Tại đây, cơ quan công an đã kiểm tra máy tính cá nhân của ông Vũ và phát hiện nhiều tài liệu tuyên truyền chống phá Nhà nước. Trung tướng Hoàng Kông Tư - Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết: “Các chứng cứ, tài liệu do các cơ quan chức năng thu được đã chứng minh Cù Huy Hà Vũ có những hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố khẩn cấp vụ án, khởi tố bị can Vũ để điều tra, làm rõ”.

    Cụ thể, theo Trung tướng Hoàng Kông Tư, ông Vũ đã làm ra nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng, đi ngược lại quyền lợi dân tộc, kêu gọi nước ngoài can thiệp.

    Nhiều tài liệu được tìm thấy trong máy tính cá nhân của ông Vũ đã bị cơ quan điều tra thu giữ như: “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ” đề ngày 1/5/2010; “Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ - đa đảng hay là chết” đề ngày 11/9/2010; “Phải đa đảng mới chống được lạm quyền”, “Cáo trạng xác nhận chế độ đa đảng” đề ngày 17/1/2010…

    Theo Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an, ông Vũ đã có quan hệ với các đối tượng có tư tưởng chống đối Nhà nước trong nước, các thế lực thù địch chống Việt Nam ở nước ngoài; đã thực hiện hơn 20 cuộc trả lời phỏng vấn các đối tượng, đài báo của các thế lực phản động chống Việt Nam ở nước ngoài có nội dung chống Nhà nước và chuyển tải các tài liệu do ông Vũ làm ra để chúng sử dụng chống phá Nhà nước Việt Nam.
     
    Trung tướng Hoàng Kông Tư - Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an trao đổi nội dung vụ việc với báo chí chiều 6/11.

    Ông Vũ đã làm ra các tài liệu, đưa thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc sự lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ, gây hoang mang trong nhân dân; kích động, cổ suý, hô hào chống Nhà nước, vu khống, xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, chính quyền.

    Một số tài liệu trong số này là: “Đường sắt cao tốc Bắc - Nam - dự án tham nhũng”, “Đơn khởi kiện Thủ tướng Chính phủ do đã ban hành trái pháp luật Quyết định số 167/2007/QĐ-TTg phê duyệt phân vùng khai thác, chế biến, sử dụng quặng bauxite giai đoạn 2007 - 2015” đề ngày 11/6/2009, “Văn phòng Chính phủ - từ cố ý làm trái pháp luật đến trắng trợn xuyên tạc sự thật”…

    Căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước trên đây của Cù Huy Hà Vũ, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Cù Huy Hà Vũ để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 - Bộ luật hình sự và đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

    Việc bắt, khám xét được tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ mức độ sai phạm của ông Vũ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, ông Vũ còn phải chịu trách nhiệm về hành vi quan hệ dâm ô, truỵ lạc do ông gây ra đêm 4/11 tại phòng 101, khách sạn Mạch Lâm (TPHCM).

    Trao đổi với phóng viên báo chí, Trung tướng Hoàng Kông Tư khẳng định, ông Cù Huy Hà Vũ là tiến sỹ luật chứ không phải luật sư.

    Đại diện lãnh đạo UBND phường Điện Biên, nơi ông Vũ sinh sống cho hay, trong thời gian sinh sống trên địa bàn phường, ông Vũ thường xuyên có thái độ chống đối, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Trong đó, điển hình là việc ông Vũ vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm hết toàn bộ lối đi, khiến những người khác phải đi qua Văn phòng luật sư của vợ ông mới có thể vào nhà được.

    Ông Cù Huy Hà Vũ sinh năm 1957 tại tỉnh Hà Tĩnh; trú tại số 24 Điện Bien Phủ, Hà Nội; có vợ và 2 con. Năm 2009, do ông Vũ nhiều lần tự ý bỏ việc nên Bộ Ngoại giao có quyết định xử lý kỷ luật buộc thôi việc đối với ông. Năm 1986, ông Vũ bị Công an quận Ba Đình, Hà Nội khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích.

    Tiến Nguyên

     
    Báo quản trị |  
  • #67343   07/11/2010

    hungthamnhung
    hungthamnhung
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2010
    Tổng số bài viết (226)
    Số điểm: 4529
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 75 lần


    Kết thúc hoàn hảo.

    Mở đầu Topic boyluat có hỏi:

    "TS Hà Vũ phân tích như này có đúng không nhỉ"

    Kết thúc Topic có thể nói là:

    "phân tích TS Hà Vũ như này rất đúng"

    Cảm ơn xmen_8711 nhé !
     
    Báo quản trị |