Tôi làm việc cho một công ty nhà nước (từ 2004 chuyển thành công ty CP với 51% vốn nhà nước). Tháng 10/2002 tôi ký hợp đồng chính thức, loại hợp đồng không xác định thời hạn.
Tháng 05/2003 tôi được phân công về làm việc tại một chi nhánh tại Hà Nội và tôi làm việc ở đó cho đến nay. Từ 05/2008 đến 31/12/2008 tôi vẫn làm việc bình thường theo sự phân công công tác của lãnh đạo chi nhánh, nhưng do khó khăn, chi nhánh không trả lương hay một khoản trợ cấp nào khác cho chúng tôi (tất cả nhân viên). 01/01/2009 công ty có quyết định thay giám đốc chi nhánh mới.
Vị giám đốc mới, trong cuộc họp đầu tiên đã yêu cầu chúng tôi tự túc đóng báo hiểm và tạm nghỉ tại nhà chờ việc, chúng tôi đã tự đóng bảo hiểm đến hết quý 2/2009.
Cho đến nay, đã hơn một năm, phía chi nhánh công ty vẫn chưa bố trí được việc cho một số nhân viên, trong đó có tôi, và vẫn không có quyết định chính thức cho chúng tôi thôi việc.
Xin luật sư cho biết
- Tôi có thể yêu cầu phía công ty trả số lương còn thiếu cho những tháng tôi tham gia công tác đầy đủ tại công ty không?
- Làm sao để công ty cho chúng tôi thôi việc. Nếu tôi làm đơn xin thôi việc, tôi có được nhận trợ cấp thôi việc theo khoản 1, điều 17 BLLĐ không?
- Tôi có hỏi kế toán chi nhánh và được biết: nếu tự thôi việc thì được hưởng trợ cấp 1/2tháng lương/1 năm làm việc thôi. Có quy định này không?
- Tôi đang là chuyên viên bậc 3/8, hệ số lương 2.96. Tổng công ty ở Quảng Ninh, tôi công tác tại chi nhánh HN. Nếu tôi được trợ cấp thôi việc thì mức trợ cấp là bao nhiêu?
- Trường hợp này tôi có được trợ cấp thất nghiệp không? Thôi tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm. Mức trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu và được chi trả như thế nào?
Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 10:46:33 AM
Cập nhật bởi LawSoft05 ngày 27/09/2010 10:44:02 AM