Hỏi: Bên mình đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nhưng còn hồ sơ để nộp cho cơ quan thuế thì chưa biết cần chuẩn bị những chứng từ gì để hoàn thiện về bên thuế. Vậy bạn hướng dẫn giúp mình và cho mình xin mẫu để điền nội dung.
Trả lời:
Doanh nghiệp sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp nộp cho chi cục Thuế (nơi đăng ký doanh nghiệp) để làm thủ tục khai thuế ban đầu để hoàn tất việc thành lập Doanh nghiệp.
Hồ sơ gồm:
- Tờ khai lệ phí môn bài và Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước mẫu C1-02/NS (Kèm theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài, Thông tư 84/2016/TT-BTC hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công chứng - 2 bản.
- CMND bản sao có công chứng của người đại diện theo pháp luật - 2 bản
- Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục khai thuế (nếu người đại diện theo pháp luật không đi).
- Bản đăng ký trích khấu hao TSCĐ (nếu doanh nghiệp có tài sản cố định).
- Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn.
- Mẫu phụ lục ii-1 đăng ký tài khoản Ngân hàng với Sở KHĐT. (ban hành kèm Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT)