Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy

Chủ đề   RSS   
  • #605415 14/09/2023

    thanhdat.nguyen1404
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:07/06/2022
    Tổng số bài viết (491)
    Số điểm: 4774
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 80 lần


    Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy

    Phương tiện phòng cháy, chữa cháy sản xuất, lắp ráp, hoán cải trong nước hoặc nhập khẩu (thuộc danh mục quy định tại các mục 2, 3, 6, 7 và 8 Phụ lục VII Nghị định số 136/2020/NĐ-CP) của cơ quan, tổ chức có trụ sở đóng trên địa bàn quản lý và các loại phương tiện phòng cháy và chữa cháy do Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ủy quyền và phương tiện phòng cháy, chữa cháy đã được kiểm định về phòng cháy, chữa cháy phải thực hiện kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.
     
    Trình tự thực hiện cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
     
    Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
     
    Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh. Người đến nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
     
    Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).
     
    + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC03) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản;
     
    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (Mẫu số PC04) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản.
     
    Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
     
    Thành phần hồ sơ cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
     
    - Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC27 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP).
     
    - Biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy của cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy.
     
    - Biên bản lấy mẫu phương tiện kiểm định (Mẫu số PC28 ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP).
     
    - Giấy chứng nhận xuất xứ hoặc xuất xưởng của phương tiện.
     
    - Giấy chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có).
     
    - Tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định.
     
    Thời hạn giải quyết cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
     
    - Trực tiếp:
     
    05 Ngày làm việc - Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh hoặc Bộ phận Một cửa của Công an tỉnh hoặc Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh (trường hợp đã đưa thủ tục ra tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công).
     
    Không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
     
    - Trực tuyến:
     
    05 Ngày làm việc - Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công (nếu có).
     
    - Dịch vụ bưu chính
     
    05 Ngày làm việc - Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
     
    Trên đây là hướng dẫn thủ tục thực hiện cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.
     
    269 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận