THU HỒI XE MÁY CŨ NÁT, DỄ HAY KHÓ?

Chủ đề   RSS   
  • #448727 04/03/2017

    tranglaw049

    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2017
    Tổng số bài viết (109)
    Số điểm: 4010
    Cảm ơn: 27
    Được cảm ơn 34 lần


    THU HỒI XE MÁY CŨ NÁT, DỄ HAY KHÓ?

    Quyết định 16/2015 của Thủ tướng về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ, môtô quy định: Xe gắn máy, ôtô thuộc nhóm phương tiện giao thông khi hết hạn sử dụng, thải bỏ sẽ bị thu hồi từ tháng 1/2018.

    Vậy hiểu như thế nào là xe đã “hết hạn sử dụng? Bởi lẽ cùng một năm sản xuất nhưng tùy đối tượng bảo quản, sử dụng như thế nào có xe thì vẫn còn mới, chất lượng tốt nhưng có xe  lại quá cũ kĩ hay việc thu hồi này có chăng nên được sự đồng ý của người có tài sản không, bởi suy cho cùng đây là tài sản hợp pháp của người dân, cho nên việc định đoạt tài sản này phải do họ quyết định và nếu nhà nước ra chính sách thu hồi bắt buộc thì người dân được hưởng giá trị của xe còn lại khi thu hồi hay không, căn cứ xác định giá trị còn lại như thế nào? Do đó nếu bắt buộc người dân phải mang xe máy, mô tô hết niên hạn sử dụng, hoặc cũ nát đi giao nộp. Nghĩa là phải có quy định về trình tự, thủ tục, chủ thể thực hiện thu hồi cũng như có các chính sách hỗ trợ người dân khi thực hiện thu hồi phương tiện quá đát, Đây là giải pháp khá tốn kém, nếu không quản lý chặt, dễ bị lợi dụng để trục lợi.

     

     

     
    14083 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123
Thảo luận
  • #523945   28/07/2019

    Caolam266
    Caolam266

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2019
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 55 lần


    Để thực thi quyết định này mình nghĩ là rất khó. Để thu hồi những chiếc xe đã cũ nát, hết niên hạn thì rất dễ nhưng phần đông những chiếc xe ấy đề do những người nghèo khó sử dụng và họ dùng để hành nghề kiếm sông như làm xe ôm, giao hàng.. Nên việc thu hồi những chiếc xe này là rất khó và phải có giải pháp phù hợp cho những trường hợp này.
     
    Báo quản trị |  
  • #523962   28/07/2019

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Theo mình thấy, Việt Nam ta là nước có tỷ lệ người nghèo cao, và việc mưu sinh đã phần bằng xe máy và các phương tiện thô sơ 3 gác các kiểu. Nếu chẳng hạn việc thu hồi xe máy cũ nát để thanh lý hay loại bỏ nó khỏi xã hội thì việc này cực khó. Đâu phải ai cũng có thể mua đưcọ một cái xe máy mới và mua xong liệu vẫn đề duy trì hay sử dụng nó để kiếm sống liệu số tiền đó kiếm ở đâu. Chưa kể đến cuốc sống những người dùng xe máy cũ, hết hạn thường rất nghèo và nso như người bạn và phương tiện kiếm sống duy nhất

     
    Báo quản trị |  
  • #524785   31/07/2019

    Thu hồi xe máy cũ - vừa có cái đúng lại cũng mang cái khó. Đúng là khi những chiếc xe máy cũ mà tham gia giao thông thì cực kì nguy hiểm không những cho chủ phương tiện mà còn cho người khác. Khó là khi chủ phương tiện không có điều kiện, thường có điều kiện thì cũng không dùng làm gì. Nhưng cũng cần phải có nhưng giải pháp tối ưu để thu hồi những chiếc xe quá cũ kỹ, tránh những phát sinh ảnh hưởng đến con người, tài sản.

     
    Báo quản trị |  
  • #524798   31/07/2019

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2007)
    Số điểm: 13718
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 257 lần


    Theo mình thấy việc thu hồi xe máy cũ hiện rất khó. Thứ nhất là số lượng xe máy cũ nát hiện hành ở Việt Nam là rất lớn. Việc thu hồi sẽ kéo theo vấn đề xử lý xe như thế nào cho phù hợp. Thứ hai, đối tượng sử dụng xe máy này thường là những người có hoàn cảnh khó khăn, việc thu hồi xe máy mà không có biện pháp hỗ trợ thích hợp cho họ sẽ khiến ảnh hưởng đến dư luận cũng như đời sống người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #525206   06/08/2019

    Càng ngày tình trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn ngày càng nhiều và có xu hướng gia tăng. Những chiếc xe máy cũ nát cũng gây những ảnh hưởng không ít không những cho vấn đề về môi trường mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người khi tham gia giao thông. Việc lưu thông những chiếc xe như vậy cần được kiểm soát và tạo những điều kiện khi thu hồi để hạn chế những khó khăn khi thực hiện. 

     
    Báo quản trị |