Thay đổi thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023

Chủ đề   RSS   
  • #602256 01/05/2023

    nguyenhoaibao12061999
    Top 25
    Dân Luật bậc 1

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:03/08/2022
    Tổng số bài viết (2261)
    Số điểm: 78451
    Cảm ơn: 100
    Được cảm ơn 2016 lần


    Thay đổi thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023

    Ngày 28/4/2023 Chính phủ đã ban hành Nghị định 18/2023/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
     
    Theo đó, tại Nghị định 18/2023/NĐ-CP đã sửa đổi trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp như sau:
     
    thay-doi-thu-tuc-cham-dut-hoat-dong-ban-hang-da-cap-tu-ngay-2062023
     
    (1) Doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
     
    * Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
     
    - Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
     
    - Báo cáo theo Mẫu số 06a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
     
    - 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
     
    - 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
     
    - 01 bản sao quyết định về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; quyết định và biên bản họp về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của đại hội đồng cổ đông nếu là công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh nếu là công ty hợp danh.
     
    * Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
     
    - Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính);
     
    - Trường hợp hồ sơ không đáp ứng quy định tại điểm a khoản này, Bộ Công Thương ban hành thông báo sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. 
     
    - Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
     
    - Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ đúng thời hạn hoặc hồ sơ của doanh nghiệp không đáp ứng quy định, Bộ Công Thương thông báo trả lại hồ sơ cho doanh nghiệp bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do trả lại hồ sơ.
     
    - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc và công bố trên trang thông tin Điện tử của Bộ Công Thương.
     
    (2) Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do giấy chứng nhận hết hiệu lực hoặc bị thu hồi
     
    * Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
     
    - Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
     
    - Báo cáo theo Mẫu số 06a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
     
    - 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
     
    - 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
     
    * Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp:
     
    - Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính);
     
    - Trường hợp hồ sơ không đáp ứng quy định tại điểm a khoản này, Bộ Công Thương ban hành thông báo sửa đổi, bổ sung trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
     
    - Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ đúng thời hạn hoặc hồ sơ của doanh nghiệp không đáp ứng quy định, Bộ Công Thương thông báo trả lại hồ sơ cho doanh nghiệp bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do trả lại hồ sơ.
     
    - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc và công bố trên trang thông tin Điện tử của Bộ Công Thương.
     
    Xem thêm Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 20/6/2023 thay thế Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
     
    121 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenhoaibao12061999 vì bài viết hữu ích
    admin (09/05/2023)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận