Tháng lương thứ 13

Chủ đề   RSS   
  • #114967 01/07/2011

    phamcuc88

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 2 lần


    Tháng lương thứ 13

    Cháu xin hỏi:
    1.Công ty cháu là công ty cổ phần trong năm 2010, hội đồng cổ đông đã họp và quyết định chi tháng lương thứ 13 = 3 tháng lương bình thường cho mỗi người lao động. Vậy khoản chi này có được tính vào chi phí không.Cháu trích vào chi phí lương nhân viên từ năm 2010 để làm báo cáo tài chính nhưng đến tháng 1/2011 cháu mới lập phiếu chi.Cháu làm như vậy có đúng hay không.
    2.Công ty cháu có thuê nhà( nhà của cá nhân).Vậy cháu phải làm thủ tục gì để chi phí thuê nhà được tính là chi phí hợp lý.
    Cháu cảm ơn.
     
    7078 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phamcuc88 vì bài viết hữu ích
    Hointer (12/07/2011)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #115293   04/07/2011

    linhlot
    linhlot

    Mầm

    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:06/07/2009
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 675
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 9 lần


    Bạn làm như thế thì không ổn rồi.
    1-Quỹ lương được hội đồng duyệt 2010 mà đến 1/2011 mới hạch toán đã vi phạm luật rồi đó.
    2- Lương tháng 13 nếu còn trong quỹ lương thì được chi không sao cả, còn nếu nằm ngoài quỹ lương thì đó là CP không được trừ.
    3-Chi phí thuê nhà bạn lên chi cục thuế lấy hóa đơn là được.
    (Bạn tham khao thông tư 18/2011/TT-BTC là hiểu ngay thôi)
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn linhlot vì bài viết hữu ích
    phamcuc88 (04/07/2011) Hointer (12/07/2011)
  • #115297   04/07/2011

    thuythuythao
    thuythuythao
    Top 500
    Lớp 1

    Lai Châu, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (289)
    Số điểm: 2692
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 78 lần


    Bạn ký hợp đồng thuê nhà với cá nhân đó. Nếu cần thiết thì có thêm chữ ký của người làm chứng trên bản hợp đồng đó. Chứ không nên mua hóa đơn.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuythuythao vì bài viết hữu ích
    Hointer (12/07/2011)
  • #115313   04/07/2011

    baphuc
    baphuc

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2010
    Tổng số bài viết (42)
    Số điểm: 300
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    1. Bạn trích chi phí lương tháng 13 trong 2010 là phù hợp.
    Để khoản chi này không bị loại trừ thì nó cần phải được quy định tại hợp đồng Lao động or Thỏa ước lao động tập thể
    2.Hợp đồng thuê nhà phải công chứng và xuất hóa đơn bạn ah.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn baphuc vì bài viết hữu ích
    Hointer (12/07/2011)
  • #115450   04/07/2011

    phamcuc88
    phamcuc88

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 2 lần


    Cảm ơn bạn!

    Minh có đọc thông tư 18 ghi là áp dụng năm 2011
    Cập nhật bởi ntdieu ngày 04/07/2011 06:57:29 CH ghép bài viết
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phamcuc88 vì bài viết hữu ích
    Hointer (12/07/2011)