Căn
cứ theo Thông tư liên tịch số 02/2007/TTLT-BNV-BTC ban hành ngày 24/09/2007 về
chính sách tinh giản biên chế, thời gian tính hưởng trợ cấp thôi việc theo Mục
II.2 được quy định: số năm công tác để tính trợ cấp là số năm được tính hưởng
bảo hiểm xã hội và số năm có đóng bảo hiểm xã hội (theo sổ bảo hiểm xã hội của
mỗi người). Nếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội có tháng lẻ thì được tính tròn
theo nguyên tắc dưới 3 tháng thì không tính; từ đủ 3 tháng đến đủ 6 tháng tính
là ½ năm; từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 1 năm.
Trường hợp những người thuộc đối tượng tinh giản biên
chế chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng kinh phí thường xuyên từ
ngân sách nhà nước, được hưởng các khoản trợ cấp sau:
a) Được trợ cấp 03 tháng tiền lương hiện hưởng.
b) Được trợ cấp 1/2 tháng tiền lương cho mỗi năm làm
việc có đóng bảo hiểm xã hội (đủ 12 tháng).
Sau này, nếu thôi việc tại
doanh nghiệp đó, anh sẽ được tính trợ cấp thôi việc theo quy định của Luật Lao
động và Luật Bảo hiểm xã hội.
Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự
| Website: http://www.vcalaw.com
| Email: an@vcalaw.com
| Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)
| Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ
| Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự
| Dịch vụ kế toán
| Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí
E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai