Thắc mắc về tiền lương và hệ số lương

Chủ đề   RSS   
  • #450712 31/03/2017

    Thắc mắc về tiền lương và hệ số lương

    Em xin chào Luật sư!
    Em xin Luật sư tư vấn dùm em ạ. Em là nhân viên Thư viện TP Sóc Trăng trực thuộc Trung Tâm VH-TT TP. Sóc Trăng từ ngày 01/6/2009 đến nay.
    Em bắt đầu đi làm vào ngày 01/6/2009. Lương thử việc của em từ 01/6/20009 - 30/12/2009 là 900.000đồng ( thử việc 6 tháng ) Em đóng bảo hiểm vào ngay thời gian bắt đầu làm luôn ạ.
    Thời gian đó em đang học lớp Đại học kế toán - kiểm toán trường ĐH KTCNTPHCM ( 2008 - 2013 ) 
    Đầu tháng 01/2010 đến tháng hết tháng 02/2012 Cơ quan khoán lương của em là 1.200.000đ
    Bắt đầu tháng 03/2012 - 03/2014 cơ quan cho em hưởng lương 1.68 * 1.050.000đ
    Thời gian này em đã có bằng Đại học Kế Toán kiểm toán của trương Hu-Tech ( em nhận bằng ngày 08/3/2014) và bằng trung cấp quản lý văn hóa của Trường TC VHNT Sóc Trăng  ( em nhận bằng trung cấp vào 05/9/2013) .
     Em có bằng vi tính A+ B , bằng B Ngoại Ngữ nhưng vẫn chưa dc xếp lương trung cấp hay Đại học gì cả.
    Và bắt đầu Tháng 04/2014 - 03/2016 thì em được hưởng lương bậc 1.86 * 1.050.000đ
    Từ tháng 04/2016 - 03/2018 thì được xếp lương 2.04 * 1.210.000đ
     Em xin hỏi là cơ quan em có làm sai quy định về việc xếp lương cho em hay không?
    Tại sao lương em 2 năm lên 1 lần mà chỉ có tăng 0.18% trong khi quy định là 0.2%
    Tính đến nay em đã đi làm dc 8 năm rồi ạ mà vẫn là làm việc theo hợp đồng lao động. ( Em chỉ là nhân viên thôi ạ, không được xét viên chức hay công chức gì cả)
    Em cũng không rành lắm. Em xin Luạt sư trả lời cụ thể giúp em với.
     
    Em xin cảm ơn Luật sư.
     
    4949 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #450781   31/03/2017

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1518)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1066 lần


    Theo như thông tin bạn cung cấp thì hiện nay bạn đang làm việc trong đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước. Theo quy định của pháp luật hiện hành, đối với người lao động hiện nay có hai loại hợp đồng để ký kết giữa người lao động và người sử dụng lao động đó là hợp đồng lao động và hợp đồng làm việc. Riêng đối với trường hợp của bạn là trường hợp ký hợp đồng lao động.

    Do đó, bạn vẫn thuộc đối tượng ký hợp đồng lao động theo quy định cảu pháp luật tại nghị định 68. Về chế độ tiền lương của người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng tại Nghị định 68 được áp dụng mức lương và hệ số lương tương tự như công chức viên chức tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP. Hệ số lương mà bạn được hưởng phải căn cứ vào trình độ học vấn và bằng cấp của bạn để có căn cứ xếp lương.

    Nếu bạn có thắc mắc hay vấn đề gì để làm sáng tỏ thì hãy liên lạc trực tiếp điện thoại với tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
    nhungnguyenst (03/04/2017)
  • #450865   03/04/2017

    Em xin chào Luật sư!

    Nhưng em vẫn thắc mắc là tại sao em đã có bằng cấp rồi nhưng vẫn không được xếp lương lại đúng chức danh đã quy định của em là nhân viên Thư viện hoặc là xếp lương theo mức trung cấp ạ. Em chỉ là nhân viên hợp đồng thôi không phải là viên chức hay công chức gì cả.

     
    Báo quản trị |  
  • #450888   03/04/2017

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1518)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1066 lần


    Về chế độ tiền lương của người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng như trường hợp của bạn được áp dụng mức lương và hệ số lương tương tự như công chức viên chức. Hệ số lương mà bạn được hưởng phải căn cứ vào trình độ học vấn và bằng cấp của bạn để có căn cứ xếp lương. Do bạn chưa thi tuyển công viên chức nên chưa thể là viên chức được, để đăng ký dự tuyển viên chức thì bạn phải đáp ứng đủ các yêu cầu được Luật viên chức quy định. Nếu đơn vị chủ quản áp dụng mức lương không đúng thì bạn có thể khiếu nại đến người quản lý để đảm bảo quyền lợi của mình.

    Nếu bạn có thắc mắc hay vấn đề gì để làm sáng tỏ thì hãy liên lạc trực tiếp điện thoại với tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
    nhungnguyenst (04/04/2017)
  • #451469   12/04/2017

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 9

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1605)
    Số điểm: 11550
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 812 lần


    Bạn nhungnguyenst chưa nói rõ trước khi bạn vào làm việc thì bạn đã có bằng cấp gì chưa nên khó có trả lời chính xác. Có thể chia ra 2 trường hợp:

    1. Nếu bạn chưa có bằng cấp gì, thì cơ quan ký HĐLĐ và xếp lương ngạch nhân viên (cụ thể ở đây là áp dụng bậc lương của ngạch nhân viên đánh máy) là đúng. Khi bạn có bằng trung cấp và bằng đại học vào năm 2013 và 2014, thì thùy thuộc cơ quan có nhu cầu và giao việc cho bạn phù hợp với bằng cấp đó không thì mới chuyển xếp lương cho bạn theo bằng cấp trung học hoặc đại học được. Còn nếu cơ quan không có nhu cầu thì vẫn để bạn làm việc như đã ký HĐLĐ ban đầu và hưởng lương ngạch nhân viên là không sai.

    Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng thời hạn nâng lương, thì bạn phải được xếp bậc 2 (hệ số 1,68) từ tháng 12/2011; xếp bậc 3 (hệ số 1,86) từ tháng 12/2013; xếp bậc 4 (hệ số 2,04) từ tháng 12/2015 mới đúng.

    2. Nếu bạn đã có bằng trung cấp thư viện, thì cơ quan xếp như vậy là sai. Phải xếp vào ngạch thư viện viên trung cấp (mã ngạch 17.171, có thang lương 12 bậc; bậc 1 có hệ số 1,86 và chênh lệch mỗi bậc lương là 0,2; thời hạn nâng bậc cũng 2 năm). Còn việc khi bạn có bằng đại học thì vẫn tùy thuộc nhu cầu cơ quan có cần bạn làm việc ở trình độ chuyên môn đó không thì mới chuyển xếp cho bạn được.

    Riên việc bạn thắc mắc làm việc 8 năm mà vẫn là hợp đồng lao động: không có gì sai cả. Khi bạn chưa được tuyển dụng vào biên chế thì vẫn là LĐHĐ thôi , không kể bao nhiêu năm.

    Không biết bạn có trở lại đây?

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hvquyen1 vì bài viết hữu ích
    nhungnguyenst (14/04/2017)
  • #451792   14/04/2017

    Vâng. trươc tiên em xin cám ơn Ls đã trả lời cho em ạ. Em thì không có thắc mắc về biên chế hay nhân viên gì cả đâu ạ. Em chỉ thắc mắc về hệ số lương của em thôi. Em cũng không hiểu vì sao cơ quan của em lại xếp em theo hệ số lương ấy. Em nói rõ là bằng của em là Trung cấp Quản lí văn hóa và ĐH Kế toán - Kiểm toán nhé. Và khi em vào làm ở bộ phận Thư viện thì em cũng không được xếp bằng trung cấp nữa. 

     

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

Email: luatsuthanhtung@gmail.com;