TẠM NHẬP TÁI XUẤT CỦA CÔNG TY LÀ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

Chủ đề   RSS   
  • #474164 10/11/2017

    ANHTHU0405

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2017
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    TẠM NHẬP TÁI XUẤT CỦA CÔNG TY LÀ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

    Gửi anh/chị,

     

    Công ty mình là văn phòng đại diện tại Việt Nam của một công ty ở Hong Kong,

    Nay công ty mình muốn tạm nhập tái xuất một lô hàng về để làm vật mẫu (không kinh doanh) từ hãng không phải công ty mẹ thì bên mình có thể nhập khẩu trực tiếp không, thủ tục như thế nào, còn nếu không nhập khẩu trực tiếp được thì bên mình phải tiến hành như thế nào để nhập khẩu được.

    Nhờ anh/chị tư vấn giúp mình về vấn đề này với.

     

     

     
    2581 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #474568   14/11/2017

    Ls.Nguyenthihuong
    Ls.Nguyenthihuong
    Top 500
    Female
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2013
    Tổng số bài viết (280)
    Số điểm: 1494
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 105 lần


    Chào bạn,
    Căn cứ theo Luật thương mại quy định về Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện:
    “Điều 17. Quyền của Văn phòng đại diện
    1. Hoạt động đúng mục đích, phạm vi và thời hạn được quy định trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
    2. Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Văn phòng đại diện.
    3. Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    4. Mở tài khoản bằng ngoại tệ, bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện.
    5. Có con dấu mang tên Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    6. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
    Điều 18. Nghĩa vụ của Văn phòng đại diện
    1. Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam.
    2. Chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà Luật này cho phép.
    3. Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật này.
    4. Nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    5. Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
    6. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.”
    Và Nghị định 07/2016/NĐ – CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt nam
    “Điều 30. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện
    Văn phòng đại diện thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.”
     
    Văn phòng đại diện không được thực hiện giao kết hợp đồng mua hàng trừ trường hợp có sự ủy quyền hợp pháp của công ty mẹ. Do đó, Văn phòng đại diện tại Việt Nam cần phải có ủy quyền về việc nhập khẩu hàng hóa đó từ công ty mẹ hoặc công ty mẹ trực tiếp nhập khẩu.
    Trân trọng.

    CÔNG TY LUẬT CILAW

    Giám đốc: Luật sư Nguyễn Thị Hướng

    Mobile: + 84 974 461 998 - + 84 869 008 039

    Email: huongnt.law@gmail.com

    Website: http://cilaw.vn/

    Lầu 2 C5 số 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, quận 1, HCM

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT CILAW

Giám đốc: Luật sư Nguyễn Thị Hướng

Mobile: + 84 974 461 998 - + 84 869 008 039

Email: huongnt.law@gmail.com

Website: http://cilaw.vn/

Lầu 2 C5 số 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, quận 1, HCM