Em xin chào các anh, chị. Em là sinh viên luật mới ra trường đi làm, còn ít va chạm và có tình huống không liên quan đến pháp luật mà liên quan đến việc hành xử trong quá trình làm việc, mong anh, chị dành ít thời gian cho em lời khuyên ạ.
Tình huống của em thế này: Công ty Luật em đang làm mới thành lập được hơn 1 năm nên dịch vụ chưa đa dạng, nói chung những công việc khách hàng nhờ tư vấn đều mới với công ty em (sếp cũng mới chuyển ngành nên kinh nghiệm không nhiều). Thành ra mỗi lần có khách hàng hỏi làm thủ tục gì thì sếp ngoài việc yêu cầu em tìm hiểu luật, đi hỏi tại các Sở, ban ngành, còn yêu cầu THAM KHẢO VỀ GIÁ DỊCH VỤ - nói thẳng ra là đi gọi điện thoại, gửi mail HỎI DÒ những Công ty Luật khác hoặc hỏi bạn bè. Các bạn thì hầu hết kinh nghiệm cũng như em, không biết về giá dịch vụ như thế nào (mà em hỏi nhiều cũng ngại). Còn việc hỏi dò công ty khác em đã có hỏi một vài lần và giờ em không muốn làm như vậy nữa vì thấy nó trái đạo đức, đặt mình vào trường hợp của những nhân viên của công ty bị hỏi dò thì cảm giác không dễ chịu chút nào.
Em mới ra trường nên chưa rõ những công ty Luật khác có thường yêu cầu nhân viên việc đi THAM KHẢO GIÁ DỊCH VỤ hay không? Yêu cầu trên của sếp em là chính đáng hay không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn!