Sắp xếp trưởng phòng dư do sắp xếp nhân sự

Chủ đề   RSS   
  • #593959 19/11/2022

    Sắp xếp trưởng phòng dư do sắp xếp nhân sự

    Tôi là công chức, là trưởng phòng. Cơ quan tôi có 3 phòng, có 2 trưởng phòng, 2 lãnh đạo phó. Do chủ trương tinh giảm, sắp xếp lại nhân sự, cơ quan tôi muốn điều 1 lãnh đạo phó xuống phòng tôi làm trưởng phòng, trong khi trưởng phòng kia chỉ còn 1 tháng sẽ về hưu. Cơ quan muốn tôi xuống làm phó phòng. Tôi muốn hỏi: 1. Việc sắp xếp nhân sự như vậy có đúng không trong khi 1 trưởng phòng chỉ còn 1 tháng nữa về hưu. 2. Nếu tôi xuống làm phó phòng, đến khi phòng kia trống trưởng phòng, tôi có đương nhiên được chuyển sang làm trưởng phòng của phòng kia hay không (chuyên môn, nghiệp vụ vẫn phù hợp). 3. Nếu cơ quan cần bổ nhiệm vị trí trưởng phòng còn trống kia theo quy trình bổ nhiệm, lựa chọn giữa tôi và 1 phó phòng khác thì có đúng không. Đề nghị cho tôi xin các căn cứ pháp lý.

     
    513 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hunghoangle80 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (21/11/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau: