XÂY DỰNG
ĐỂ TRƯỜNG TỒN – CÁC THÓI QUEN THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG TẬP ĐOÀN VĨ ĐẠI VÀ HÀNG ĐẦU
THẾ GIỚI
"Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa
trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách về các sản phẩm,
các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm
nhìn xa. Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh
nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn
nhiều - những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn". Đó chính là
lời của hai đồng tác giả Jim Collins và Jerry Porras trong "Xây dựng để
trường tồn" - cuốn sách chấn động đã đập tan những huyền thoại và suy nghĩ
sai lầm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây
dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.
Dựa trên một dự
án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các
tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có "độ
tuổi" trung bình gần 100 năm và lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường
chung khoảng 15 lần kể từ năm 1962), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty
và với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so
sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử cuả các công ty, từ lúc khởi
nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Trong suốt quá trình
đó, các tác giả lặp đi lặp lại câu hỏi: "Cái gì đã tạo ra sự khác biệt
giữa những công ty vĩ đại và trường tồn này với những công ty khác?"...
Bằng việc trả
lời những câu hỏi này, Collins và Porras đã vượt qua hàng loạt những ngôn
từ và khái niệm quản trị thời thượng đầy rẫy hiện nay để khám phá ra những
phẩm chất bất biến theo thời gian, những phẩm chất tạo nên những công ty vĩ đại
và trường tồn nhất trong thế giới kinh doanh.
Cuốn sách được
trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuân mẫu rõ
ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho
các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. "Xây dựng để
trường tồn" - như tên gọi của nó - thực sự là một bản kế hoạch chi tiết
cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa
hơn thế nữa!
MỤC LỤC
Lời cảm
ơn
Lời nói
đầu
Lời giới
thiệu
Chương 1:
Cái tốt nhất trong những cái tốt nhất
Chương 2:
Không chỉ là "người báo giờ", mà phải " Tạo ra đồng hồ"
Chương 3:
Hơn cả lợi nhuận
Chương 4:
Giữ gìn cái cốt lõi
Chương 5:
Các mục tiêu đầy tham vọng và thách thức
Chương 6:
Nền văn hóa công ty mang tính nghi thức cao
Chương 7:
Thử nhiều cách và giữ lại những gì phù hợp
Chương
8: Phát triển đội ngũ quản lý từ nội bộ
Chương
9: Không bao giờ hài lòng với thành quả đạt được
Chương
10: Kết thúc của khởi đầu
Chương
11: Xây dựng tầm nhìn xa và hoài bão của doanh nghiệp
Phần kết
Các câu hỏi thường gặp
Phụ lục
1 Các vấn đề nghiên cứu
Phụ lục
2 Nguồn gốc thành lập của các công ty hàng đầu và các công ty so sánh
Phụ lục 3 Các
bảng biểu
Nguồn: www.youbiz.vn
Older news items:
Cập nhật bởi lawyerphanvn ngày 26/09/2011 12:19:57 CH
Cập nhật bởi lawyerphanvn ngày 26/09/2011 12:19:03 CH
Lawyer PHAN TRƯỜNG HÂN (JOHN)
Web: www.PazPus.com