Quyết định 09/2023/QĐ-TTg: Thủ tục cấp mới thẻ ABTC từ 10/7/2023

Chủ đề   RSS   
  • #601773 13/04/2023

    Quyết định 09/2023/QĐ-TTg: Thủ tục cấp mới thẻ ABTC từ 10/7/2023

    Đây là nội dung về thủ tục cấp mới thẻ ABTC theo Quyết định 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC

    Theo đó, thủ tục cấp mới thẻ ABTC từ 10/7/2023 được quy định như sau:

    Các trường hợp doanh nhân được cấp mới thẻ ABTC

    Các trường hợp được xét cấp mới thẻ ABTC được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg bao gồm:

    (1) Cấp thẻ lần đầu

    (2) Thẻ cũ đã hết giá trị sử dụng

    (3) Doanh nhân đã được cấp lại thẻ nhưng do thẻ ABTC cũ gần hết giá trị sử dụng

    (4) Doanh nhân có sự thay đổi về thông tin nhân thân

    (5) Doanh nhân có sự thay đổi về chức vụ công tác hoặc nơi công tác

    (6) Doanh nghiệp có sự thay đổi về loại hình, tên gọi

    (7) Doanh nhân đã chấp hành xong bản án của Tòa án

    Trình tự, hồ sơ cấp mới thẻ ABTC

    Về hồ sơ, trình tự cấp thẻ ABTC thực hiện theo quy định tại Khoản 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 Điều 13 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg như sau:

    - Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân đang ở trong nước nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

    - Về hồ sơ thì các trường hợp thuộc đối tượng được cấp mới thẻ ABTC có nhu cầu cấp mới thẻ thì chuẩn bị hồ sơ gồm:

    + 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC theo mẫu TK06 tại Phụ lục Quyết định 09/2023/QĐ-TTg, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp hoặc cơ quan cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp

    + 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng
    + Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký theo mẫu CV02 tại Phụ lục Quyết định 09/2023/QĐ-TTg

    + Bản chính văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền.

    - Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tiếp nhận, xử lý. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách nhiệm hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thep mẫu CV03 tại Phụ lục Quyết định 09/2023/QĐ-TTg.

    - Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ quy định, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét. Nếu quá thời hạn 03 tháng mà cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp không cung cấp được giấy tờ, tài liệu thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an không giải quyết hồ sơ và yêu cầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xin lại văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền.

    - Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân phải nộp lệ phí theo quy định.

    - Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể cử người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả thay cho doanh nhân.

    - Trong thời hạn 06 tháng kể từ khi được cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng thẻ ABTC, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm làm thủ tục cấp mới thẻ ABTC. Nếu quá thời hạn trên, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm đề nghị cấp có thẩm quyền cấp lại văn bản cho phép doanh nhân sử dụng thẻ ABTC.

    - Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân có thể đăng ký nhận kết quả trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

    - Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể cử người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả thay cho doanh nhân.

    - Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân phải nộp lệ phí theo quy định

     
    278 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận