Quy định về tổ chức và hoạt động của zalo BHXH Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #616534 19/09/2024

    Quy định về tổ chức và hoạt động của zalo BHXH Việt Nam

    Ngày 16/9/2024, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024 Về việc ban hành Quy chế hoạt động tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

    1. Quy định về Ban Quản trị Zalo BHXH Việt Nam

    Căn cứ Điều 7 Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024 quy định về ban Quản trị Zalo BHXH Việt Nam như sau:

    - Ban Quản trị Zalo BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thành lập, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Quản trị do Trưởng Ban phân công.

    - Trách nhiệm của Trưởng Ban Quản trị Zalo BHXH Việt Nam:

    + Trưởng Ban Quản trị chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về các thông tin đăng tải trên Zalo BHXH Việt Nam.

    + Trưởng Ban Quản trị phân công và ủy quyền cho các thành viên Ban Quản trị giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng Ban Quản trị và chịu trách nhiệm về quyết định của các thành viên Ban Quản trị được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

    + Báo cáo định kỳ (6 tháng, hằng năm) hoặc đột xuất với Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam.

    - Ban Quản trị Zalo BHXH Việt Nam có trách nhiệm:

    + Tham mưu, đề xuất các chủ trương, kế hoạch và giải pháp để phát triển Zalo BHXH Việt Nam.

    + Tổ chức sản xuất nội dung, tổng hợp thông tin, xây dựng, biên tập đăng tải thông tin trên Zalo BHXH Việt Nam; là đầu mối tổ chức công tác tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi của cá nhân, tổ chức về nội dung có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam trên Zalo BHXH Việt Nam.

    + Hướng dẫn các đơn vị cung cấp thông tin, dữ liệu cho Zalo BHXH Việt Nam; hướng dẫn công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam và các cá nhân, tổ chức cách sử dụng, tương tác trên Zalo BHXH Việt Nam.

    + Phối hợp với đơn vị liên quan cập nhật thông tin, dữ liệu, truyền thông nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, từ đó chủ động thực hiện và tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

    + Yêu cầu các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh giải quyết, trả lời các câu hỏi, vướng mắc của tổ chức, cá nhân về những vấn đề có liên quan đến thẩm quyền của BHXH Việt Nam theo lĩnh vực phụ trách của các đơn vị và BHXH địa phương.

    + Theo dõi, đề nghị cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý kịp thời các Zalo giả mạo Zalo BHXH Việt Nam và các thông tin xuyên tạc những nội dung đã được đăng tải trên Zalo BHXH Việt Nam làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Ngành.

    + Tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Ngành những giải pháp xử lý sự cố truyền thông (nếu có) nhằm định hướng dư luận trên Zalo BHXH Việt Nam.

    - Định kỳ 6 tháng, hằng năm, Ban Quản trị sẽ tổ chức họp để đánh giá hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam. Trường hợp đột xuất, Trưởng Ban Quản trị có thể triệu tập họp bất thường.

    2. Đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố

    Căn cứ Điều 8 Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024 quy định về các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố như sau:

    - Trung tâm Truyền thông:

    + Là bộ phận thường trực của Ban Quản trị; chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải trên Zalo BHXH Việt Nam.

    + Đề xuất với Ban Quản trị phương hướng, kế hoạch, nội dung hình thức thể hiện các thông tin trên Zalo BHXH Việt Nam nhằm thông tin, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của BHXH Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

    + Tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên tài khoản Zalo BHXH Việt Nam.

    + Tiếp nhận, sàng lọc, tổng hợp, biên tập thông tin, dữ liệu gửi về Zalo BHXH Việt Nam.

    + Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Quản trị.

    - Trung tâm Công nghệ thông tin: Phối hợp với Trung tâm Truyền thông đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên Zalo BHXH Việt Nam theo quy định của Luật An ninh mạng và các quy định khác có liên quan.

    - Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng: Chịu trách nhiệm trả lời, giải đáp các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên Zalo BHXH Việt Nam.

    - Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và công việc được giao, cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của các đơn vị cho Bộ phận thường trực của Ban Quản trị để biên tập.

    Trên đây là một số quy định về tổ chức và hoạt động của zalo BHXH Việt Nam theo Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024 về Quy chế hoạt động tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam có hiệu lực kể từ ngày 16/09/2024.

     
    122 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận