Quy định về Hội đồng giám sát giám sát tiêu hủy tiền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #613976 12/07/2024

    Thuha0103

    Sơ sinh

    Vietnam
    Tham gia:19/04/2024
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Quy định về Hội đồng giám sát giám sát tiêu hủy tiền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    Đối với tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, tiền đình chỉ lưu hành, tiền giả thì sẽ bị tiêu hủy, việc tiêu hủy tiền này sẽ được giám sát bởi Hội đồng giám sát giám sát tiêu hủy tiền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

    1. Hội đồng giám sát giám sát tiêu hủy tiền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    Căn cứ Điều 5 Thông tư 19/2023/TT-NHNN quy định về Hội đồng giám sát giám sát tiêu hủy tiền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau:

    - Hội đồng giám sát do Thống đốc quyết định thành lập theo đề nghị của Vụ Tổ chức cán bộ.

    - Hội đồng giám sát tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông được tổ chức thành Cụm giám sát tiêu hủy phía Bắc và Cụm giám sát tiêu hủy phía Nam; Hội đồng giám sát tiêu hủy tiền in, đúc hỏng được tổ chức theo cơ sở in, đúc tiền.

    - Thành phần Hội đồng giám sát tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, bao gồm:

    + Chủ tịch Hội đồng giám sát: Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ;

    + 01 Phó Chủ tịch Hội đồng giám sát là Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ, trực tiếp phụ trách Cụm giám sát tiêu hủy phía Bắc;

    + 01 Phó Chủ tịch Hội đồng giám sát là lãnh đạo Chi cục Quản trị tại Thành phố Hồ Chí Minh, trực tiếp phụ trách Cụm giám sát tiêu hủy phía Nam;

    + 01 ủy viên là lãnh đạo Cục Quản trị, tham gia Cụm giám sát tiêu hủy phía Bắc;

    + 01 ủy viên là lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia Cụm giám sát tiêu hủy phía Nam;

    + 01 ủy viên là lãnh đạo cấp phòng thuộc Vụ Kiểm toán nội bộ kiêm thư ký Hội đồng giám sát và thư ký Cụm giám sát tiêu hủy phía Bắc;

    + 01 ủy viên là lãnh đạo cấp phòng thuộc Chi cục Quản trị tại Thành phố Hồ Chí Minh kiêm thư ký Cụm giám sát tiêu hủy phía Nam.

    - Thành phần Hội đồng giám sát tiêu hủy tiền in, đúc hỏng, bao gồm:

    + Chủ tịch Hội đồng giám sát: lãnh đạo Vụ Kiểm toán nội bộ;

    + Các ủy viên gồm: 01 lãnh đạo cấp phòng thuộc Vụ Kiểm toán nội bộ kiêm thư ký Hội đồng giám sát; 01 lãnh đạo cấp Phòng thuộc Cục Quản trị.

    - Hội đồng giám sát họp định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng giám sát. Các thành viên Hội đồng giám sát làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng giám sát về nhiệm vụ được phân công.

    - Giúp việc Hội đồng giám sát là Tổ giúp việc Hội đồng giám sát (sau đây gọi là Tổ giúp việc được quy định tại Điều 9 Thông tư 19/2023/TT-NHNN.

    2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng giám sát

    Căn cứ Điều 6 Thông tư 19/2023/TT-NHNN thì Hội đồng giám sát có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

    - Tổ chức thực hiện công tác giám sát tiêu hủy tiền theo quy định tại Thông tư 19/2023/TT-NHNN.

    - Phát hiện tồn tại, thiếu sót trong quá trình tiêu hủy tiền và đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời; báo cáo Thống đốc tạm dừng, đình chỉ đợt tiêu hủy trong trường hợp hành vi vi phạm có nguy cơ xảy ra thất thoát, mất an toàn tài sản trong quá trình tiêu hủy tiền.

    - Phối hợp với Hội đồng tiêu hủy tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá và báo cáo Thống đốc kết quả thực hiện công tác tiêu hủy tiền, giám sát tiêu hủy tiền.

    - Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xem xét hình thức khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc hình thức kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm quy định trong công tác giám sát tiêu hủy tiền.

    - Chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bảo quản, lưu giữ hồ sơ, tài liệu về giám sát tiêu hủy tiền.

    Như vậy, việc giám sát tiêu hủy tiền được thực hiện một cách chặt chẽ, khi xảy ra sơ sót sẽ luôn được phát hiện và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời.

     
    106 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận