Phát thư trễ, bưu điện phải đền?

Chủ đề   RSS   
  • #64440 19/10/2010

    ThanhLongLS
    Top 500
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (244)
    Số điểm: 8120
    Cảm ơn: 28328
    Được cảm ơn 594 lần


    Phát thư trễ, bưu điện phải đền?

    Chào các thành viên,

    Đọc bài viết "phát thư trễ, bưu điện phải đền?"

    Link: http://tuoitre.vn/Giao-duc/406537/Phat-thu-tre-buu-dien-phai-den.html

    Trên tuổi trẻ online, nảy sinh quá nhiều vấn đề bất cập. Như ý kiến của các vị luật sư đã đưa ra, việc bồi thường cho thiệt hại của người gửi thư quả là một về đề???

    Mong các bạn tham gia cho ý kiến để tình trạng này tìm được cách giải quyết sớm nhất

    Trân trọng!
    Cập nhật bởi ThanhLongLS ngày 23/10/2010 11:58:22 AM

    Có một điều không bao giờ thay đổi, đó là " Mọi thứ đều thay đổi"

     
    6420 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #65290   25/10/2010

    ThanhLongLS
    ThanhLongLS
    Top 500
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (244)
    Số điểm: 8120
    Cảm ơn: 28328
    Được cảm ơn 594 lần


    Chào các bạn,

    Thông tin thêm về những ý kiến xung quanh vụ phát thư trể của bưu điện khiến học sinh  không thể nhập học.
    Link:
    http://tuoitre.vn/Giao-duc/405915/Vu-%E2%80%9Clo-vao-dai-hoc-vi-thu-den-cham%E2%80%9D-Co-the-kien-buu-dien.html

    Trân trọng
    Cập nhật bởi ThanhLongLS ngày 25/10/2010 03:43:22 PM

    Có một điều không bao giờ thay đổi, đó là " Mọi thứ đều thay đổi"

     
    Báo quản trị |  
  • #473127   31/10/2017

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (174)
    Số điểm: 2349
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 40 lần


    Do các quy định về Luật bưu chính không thống nhất, việc xác định cơ sở pháp lý để yêu cầu bưu điện bồi thường thì hiện nay pháp luật quy định không rõ ràng và còn nhiều bất cập.Cần phải có quy định rõ ràng về thiệt hại gián tiếp và thiệt hại trực tiếp, nếu không thì quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại.

     
    Báo quản trị |  
  • #473143   31/10/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 500
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 52 lần


    Mình thấy hiện tại việc quản lý thư, bưu phẩm qua chuyển phát nhanh quản lý chưa chặt chẽ, trong bill và trên bưu phẩm có đề tên người nhận và đáng lẽ ra phỉa được đưa đến tận tay người nhận, thì lại có hiện tượng ký thay nhận dùm.

     
    Báo quản trị |  
  • #496395   08/07/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1154
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Việc phát thư trễ phụ thuộc rất nhiều vào nhiều yếu tố, khách quan có và chủ quan cũng có. Tuy nhiên việc bưu điện phải đền khi thư phát trễ thì dựa trên những lý do chính đáng của việc đến trễ đó hoàn toàn là lỗi của bên bưu điện. Nhưng những sự việc như nhận dùm, ký thay hay giao nhầm vẫn xảy ra và vẫn chưa có cách nào cụ thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #496624   11/07/2018

    Hiện nay việc phát thư trễ rất khó để bắt bên chuyển phát nhanh chịu trách nhiệm bồi thường. Bởi, phát thư trễ có nhiều nguyên nhân dẫn đến phát thư trễ. Có thể là nguyên nhân khách quan, cũng có thể là nguyên nhân chủ quan của người gửi. Tuy nhiên việc kiểm soát này rất khó. Vì vậy, không hề dễ khi đưa ra quy định quản lí vấn đề này. Theo mình nghĩ cần phải có nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này để tăng tín cạnh tranh, thì tự nhiên chất lượng dịch vụ sẽ tốt.

     
    Báo quản trị |  
  • #496658   12/07/2018

    Mình thấy việc phát bưu phẩm trễ là chuyện như cơm bữa của dịch vụ bưu chính. Nếu việc phát bưu phẩm do  thiên tai lũ lụt thì không nói làm gì. Chứ việc chậm trễ mà do bưu cục phát ko phát cho khách hàng làm thất lạc bưu phẩm của khách hàng nữa nhưng cơ chế xử phạt của Luật bưu chính khá là nhẹ nhàng.  Như bản thân mình có lần gửi bưu phẩm mà bưu điện không chuyển tới người gửi, làm khiếu nại tới lui cũng không được gì . Không ai phản hồi lại hay có dấu hiệu giải thích bồi thường gì cả.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #497012   15/07/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (565)
    Số điểm: 9874
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 190 lần


    Chuyện phát chậm, phát trễ, mất thư là thường xuyên xảy ra, không rõ những trường hợp đó thì nhân viên phát sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào? Đối với cơ quan? Đối với khách hàng? Ức chế nhất là theo dõi thông tin bưu phẩm trên website của bưu điện nhiều khi còn không thể hiện thông tin bưu phẩm ở tình trạng nào, mà liên hệ với bưu cục thì không được.

     
    Báo quản trị |