phát hiện viết sai hoá đơn sau khi đã kê khai thuế gtgt và đã báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn

Chủ đề   RSS   
  • #288531 27/09/2013

    binhminhluan

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/09/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    phát hiện viết sai hoá đơn sau khi đã kê khai thuế gtgt và đã báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn

    bên em là DN nhà nước chuyên làm về các dự án về dịch vụ công ích của TP Hà Nội. em đã viết sai 2 trường hợp hoá đơn như sau:                                                                                                                                                                                                                    TH1: hoá đơn đền bù. tháng 2 bên em lập hoá đơn ban ra  với thuế suất 0%, bên em đã ký vào hoá đơn nhưng bên khách hàng không ký vào hoá đơn, do hoá đơn xuất cho Hồ sơ dự án mà dự án đã hoàn thành đã được duyệt và có bên bản hoàn thành của cơ quan nhà nước, nên đến thời điểm phát hiện ra sai sót là tháng 6 thì hoá đơn vẫn không có chữ ký của khách hàng. tháng 6 cơ quan thuế phát hiện bên em làm sai và yêu cầu bên em làm kê khai điều chỉnh đồng thời phải làm biên bản huỷ  và viết phiếu thu theo điều 2 khoản 5 của thông tư 06 (điều này quy định TH 1 không phải viết hoá đơn mà chỉ viết phiếu thu). Bên em có thắc mắc: hoá đơn đã xé liên 3, chưa xé liên 2, khách hàng chưa ký  thì đâu có phải làm biên bản xoá bỏ? trong trường hợp này hoá đơn đã kê khai thuế và đã báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn rồi tháng 6 mới phát hiện sai như vậy thì bên em phải xử lý như thế nào?                                                                                                                               TH2: Tháng 2. 8 viết hoá đơn cho công trình đã hoàn thành nhưng khách hàng chưa ký và chưa xé cả 3 liên; 5/9 phát hiện hoá đơn viết sai; 10/9 khi kê khai thuế tháng 8 thi không kê khai hoa đơn trên và xuất lại hoá đơn thay thế. Cơ quan thuế yêu cầu làm biên bản huỷ; xin ý kiến của luật sư: trong trường hợp khách hàng chưa ký mà chưa xé thì có phải làm biên bản huỷ như cục thuế yêu cầu không ạ: nếu xuất vào tháng 9 là xuất ko đúng với ngày lập biên bản công trình. vậy đơn vị em phải xử lý như thế nào?                                                                                                                                                                                      Em mới làm kế toán thuế nên chưa có kinh nghiệm mong các luật sư tư vấn giúp em để em hoàn thành tốt công việc và tránh sai sót

    Em xin chân thành cảm ơn các luật sư

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Luận

     
    4651 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận