Chào luật sư!
Xin luật sư giải đáp dùm tôi thắc mắc sự vụ của tôi như sau: Tôi là một nhân viên mua hàng cho 1 công ty lớn. Trách nhiệm của tôi là tìm nguồn cung ứng, hỏi giá cả, rồi trình sếp lựa chọn nguồn và giá. Sau mỗi hợp đồng, có những nhà cung ứng có trích riêng cho tôi một khoản tiền. Theo quy định công ty, nhân viên không được nhận các khoản đó, nếu không sẽ bị sa thải, nếu xét mức độ thiệt hại sẽ bồi thường hoặc đưa ra cơ quan pháp lý. Tôi có ký biên bản này. Hiện nay, công ty có nghi ngờ tôi nhận tiền, đã không chho tôi làm vị trí này và lùng sục tìm hiểu về điều đó. Tôi cảm thấy nhục nhã khi đi làm, tôi có lên làm bản tường trình cho công ty là tôi có nhận để cho công ty có kết quả để không suốt ngày đi lùng sục, để tôi chuyên tâm làm công việc hiện tại. Nhưng công ty vẫn không buông tay, tôi mệt mỏi và làm đơn xin nghỉ việc. Công ty không duyệt cho tôi nghỉ, mà lại đình chỉ công tác tôi không hưởng lương 1 tháng để điều tra. Và mới đây, công ty hù dọa tôi, nếu tôi không liệt kê chi tiết hơn nữa, sự vụ của tôi sẽ đưa ra cơ quan pháp lý. Vậy cho tôi hỏi:
1) Công ty có quyền sa thải tôi để tôi không nhận trợ cấp và tiền tết không?
2) Công ty đã cấu kết với ngân hàng lục sao kê tài khoản của tôi, công ty có vi phạm luật không, và tôi có quyền kiện không?
3) Tôi có phải hoàn trả các khoản tiền mà tôi nhận từ khách hàng lại cho công ty xem như bồi thường không, dựa vào bản sao kê tài khoản hoặc các tờ giấy tôi có ký nhận từ khách hàng (nếu có) và tờ biên bản xác nhận với công ty tôi đã nhận tiền?
4) Công ty đột ngột đình chỉ công tác không cho tôi hưởng lương vậy có đúng hay không?
Mong luật sư trả lời sớm.
Chân thành cảm ơn.