Grab, Be Group đã bắt đầu mở app đối với dịch vụ xe công nghệ bốn bánh.
Taxi công nghệ hoạt động trở lại - Minh họa
Ngày 12-10, dịch vụ GrabCar của ứng dụng Grab đã được mở lại. Theo đó, khách có thể đặt xe để di chuyển trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, khi đặt dịch vụ, hành khách được yêu cầu khai báo số lượng đi kèm. Đối với xe 7 chỗ chỉ chở tối đa 2 hành khách, xe 4 chỉ chở một hành khách.
Theo tìm hiểu của PV, giá dịch vụ của GrabCar không quá cao. 1 cuốc xe từ Hoàng Việt (Tân Bình) về phường Bình Thọ (TP Thủ Đức) với giá 190 ngàn đồng/15 km.
Tương tự, ứng dụng gọi xe Be Group cũng cho biết Be chính thức mở lại dịch vụ gọi xe công nghệ beCar tại TP.HCM từ ngày 12-10.
Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài xế, Be cam kết các chuyến xe beCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vaccine đủ liệu trình, có xét nghiệm COVID-19 âm tính.
Đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt qua Ngân hàng số Cake nhằm đảm bảo an toàn và nhận nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, hãng cũng chấp nhận thanh toán không tiền mặt qua đa dạng hình thức như thẻ thanh toán quốc tế, các ví điện tử MoMo, ZaloPay, SmartPay, TrueMoney…
Theo đại diện Be, đối với tài xế beCar tại Hà Nội, dịch vụ sẽ sớm được mở trở lại và Be áp dụng chương trình thưởng cao cho tài xế.
Đối với hãng Gojek, hiện hãng này chưa mở app cho tài xế bốn bánh. Gojek Việt Nam cho biết đơn vị đang trong quá trình chuẩn bị để triển khai dịch vụ GoCar trong thời gian sớm nhất, tuân thủ các quy định của Sở GTVT và các cơ quan chức năng.
"Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn tất việc đăng ký danh sách đối tác tài xế tham gia cung cấp dịch vụ GoCar với Sở GTVT, với số lượng xe dự kiến được đưa vào hoạt động trong giai đoạn đầu phù hợp với số lượng xe tối đa được cơ quan chức năng cho phép trong thời gian này"- Gojek Việt Nam cho biết.
Gojek cũng đã gửi công văn tới chính quyền địa phương để cam kết về việc đối tác tài xế, phương tiện và hành khách ngồi trên phương tiện tuân thủ đầy đủ 10 tiêu chí, điều kiện nêu tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT.
Sau khi nhận được văn bản cho phép và hướng dẫn chi tiết, kèm theo các yêu cầu nhận diện của Sở GTVT TP, những chuyến xe thương mại GoCar đầu tiên sẽ chính thức hoạt động tại TP.HCM.
Theo Gojek, để đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống COVID-19, giai đoạn đầu GoCar thương mại chỉ phục vụ nhóm đối tượng là các khách hàng đã tham gia khảo sát và đăng ký trải nghiệm GoCar từ trước.
Thời gian này, Gojek sẽ ghi nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời hướng dẫn các đối tác tài xế GoCar tuân thủ các tiêu chuẩn mới về an toàn và sức khoẻ trong bối cảnh bình thường mới của hoạt động xe chở khách công nghệ tại TP.HCM.
Trước đó, ngày 1-10, Sở GTVT TP.HCM có hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, xe chở khách bằng xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách được phép đăng ký hoạt động tối đa không vượt quá 10% số xe quản lý, theo số liệu phù hiệu đã đăng ký với Sở GTVT TP.
ĐÀO TRANG
Theo PLO.